Chúng nó cứ be be lên thế thôi chứ thực ra cũng đang run rồi. Dân không sai luật đây chính là cái đau đầu nên trạm đã ngừng thu phí để chờ chỉ đạo. Nếu để tình trạng này lan rông sẽ gây bất ổn lớn. Cái này ngay bản thân thằng bộ GTVT cũng không dám quyết. Bản thân các DA BOT không sai nhưng cái sai ở đây là vị trí đặt trạm và tỷ lệ phí. Vị trí đặt trạm à do BGTVT và sở GTVT tại địa phương thỏa thuận vơi CĐT. Mức phí lại do BTC định. nếu các cụ bỏ tiền ra đầu tư liệu các cụ có chọn chặn đầu làng không hay là chặn giữa làng? Tội ở đây là thằng chấp nhận vị trí đặt trạm và thằng cấp phép thu mức phí dù cho thu để hỗ trợ hoàn phí cũng không hề sai. Việc hỗ trợ hoàn phí có thể hiểu là đáng lẽ đường có 1000 xe lưu thông nay có đường tránh sẽ chỉ còn 400-500 xe lưu thông như vậy dù anh không đi đường tránh thì anh cũng được hưởng lợi từ đường tránh do lưu lượng giảm đường thông thóang hơn. Tuy nhiên mức phí quá cao so với mức chịu đựng của dân nên dân chúng bất tuân dân sự là chính đáng.
Chả run thì cũng chả dại là cư duy trì thu phí trong tình hình này, đơn giản chỉ vỉ lý do kinh tế.
Tổng số ngày thu đã chốt rùi. Trong ngày nhiều khách hay ít xe cũng phải chịu. Trong ngày xả trạm hay thu đủ 24h cũng phải chịu tính là 1 ngày
Trung bình ngày thu tỷ bảy. Cứ lằng nhằng, mỗi ngày xả trạm 2 tiếng là mất mệ nó 150 triệu; Không phải chủ đầu tư chịu thì ai chịu ?
Còn lằng nhằng à, thì cứ báo dừng hẳn lại đã, bao giờ các bên có phương án phù hợp thì lại bắt đầu tính để thu. Dừng ngày nào thì được tình bù ngày ấy. (kể cả lãi vay, chi phí duy ttì trạm trong những ngày chờ rùi thì cũng được tính vào tổng chi chí phí để tính ra số ngày được thu).
Với cụ, cụ chọn cách nào ?
Có cần phải sợ mới dừng không ?