[Funland] Vụ chìm xuồng ở eo biển Manche

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Cứ cầm quyển Pass VN qua nc Nga của một số rồ Nga thì biết ngay nó giá trị ra sao thôi. Nó dồn cả đám lại 1 chỗ như dog rồi thu pass. Có lần Mắt tôi chứng kiến nó cầm cả xấp vứt mẹ vào xọt rác. Tôi mà nói điêu, tôi chẳng làm người. Nên Cần gì phải đi qua mấy nc giãy chết. Tôi phải dịch cho vài trường hợp khi nhập cảnh vào nc giãy chết rồi Cụ ạ. ANCK nó coi thường lắm, Một số thì đi do đóng dấu ra vào nhiều. một số nó gọi vào phòng kiểm tra cả nửa tiếng đh. khác mẹ gì quyển giấy lộn. Nói ra sự thật thì mấy đám 3xu nó nói là tự nhục. Nhưng mà là sự thật mười mươi . như có ông cha đạo trc đây nói về sự khinh khi coi thường của HQ nước người ta khi mang quyển HC VN ra NN. rồi bị cắt ghép bôi nhọ.
Em đi nước nào cũng thấy người Việt bị kiểm đủ thứ...thấy rõ là so với nước khác thì họ kiểm kỹ hơn hẳn nhất là mấy cái passport lần đâu đi nước ngoài.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
đương nhiên là tôi k trực tiếp “làm” rồi cụ ạ, nhưng nhìn và nghe thì nhiều, cái này tôi có nói ở trên! việc gieo hạt thì tôi hình tượng hoá cái quy trình chăm cây thôi chứ cụ cũng k cần quá chi tiết! Còn việc cụ nói về khâu chế biến chỉ có cty dược phẩm lớn là k đúng đâu, những “nhà hoá học” các tổ chức tội phạm nó thuê đều có khả năng ấy, và khâu ấy mới là khâu siêu lợi nhuận, lợi nhuận của trồng phơi thu hoạch đơn giản kể cả loại 1 cũng k đọ được đâu cụ ạ!
Đấy, cái nghe kể mới chết đấy cụ ạ. chiết xuất tinh dầu bán cho ai ? người mua nó cuốn hút luôn. vừa nhanh vừa chất, vừa tiện lợi. không lo bị vỡ , vận chuyển cất dấu dễ dàng. Đừng nghe người ta kể vì họ chẳng hiểu biết gì cả.
Khu vực Anh quốc nhỏ bé, trồng đc bao nhiêu đâu mà đòi chiết xuất tinh dầu hả CỤ ? kể cả lúc thịnh vượng nhất cũng chẳng đc bao nhiêu cả. chứ đừng nói bây giờ 100 thằng làm trc đây giờ còn sót lại 5 thằng còn sống.
 
Chỉnh sửa cuối:

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Đánh đổi cuộc sống thì phải chấp nhận,đi lao động hợp pháp éo gì,để đi được thì gia đình cũng có đk rồi. Trốn để tìm đường sang Anh (xác suất cao là trồng cần) và có người đón khi vừa bước chân lên bờ, có khi có người nhà bên đấy rồi. Gia đình đang kêu gào cộng đồng người việt ở NN hỗ trợ để đưa xác về. Đất Yên Thành dân đi Anh có khi nhiều nhất VN.
Theo em Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) mới là đi Anh đi Úc nhiều nhất Việt Nam ạ.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Đấy, cái nghe kể mới chết đấy cụ ạ. chiết xuất tinh dầu bán cho ai ? người mua nó cuốn hút luôn. vừa nhanh vừa chất, vừa tiện lợi. không lo bị vỡ , vận chuyển cất dấu dễ dàng. Đừng nghe người ta kể vì họ chẳng hiểu biết gì cả.
việc chế biến chiết xuất hay làm gì thì chưa bàn nhưng cụ có thừa nhận thực tế là VN chỉ làm mỗi khâu nông dân là trồng và thu hoạch! Toàn bộ quy trình phân phối vận hành phía sau đều do các đầu nậu k phải người Việt!?
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Tin này hằng hà sa số, người Việt qua trồng cần, bán thuốc lậu quá nổi tiếng rồi còn gì. Tội cho cụ Viễn Xứ bị mod chụp :)):)). Qua đây để biết mảnh đất EU nó mầu mỡ cỡ nào. Có làng nhờ đi trồng cần mà xây được villa ở quê nhà. Nói chung thì cái gì cũng có cái giá của nó thôi.
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Cứ ngở không có người Việt nào trong số đó, hôm nay thấy tin nầy trên báo. Người Việt đúng là cam đảm, biết nhiều rủi ro, nhưng vẫn cứ lao đầu vào đi. Người đi thì đã ra đi, chỉ khổ cho người ở lại, muốn mang xác về, nhưng gia đình không có tiền. Lại còn mang nợ nần vì đã cầm sổ đỏ.

Có lẻ chuyện 29 người chết ở Anh trước đây, không đủ để cảnh tỉnh những người muốn vượt biên. Biết đến bao giờ, việc vượt biên bất hợp pháp kiểu nầy, mới chấm dứt.



Vụ chìm xuồng ở eo biển Manche: Mong sớm đưa tro cốt chồng, con về quê
Anh Lê Văn Hậu (29 tuổi, ở xã Văn Thành, H.Yên Thành, Nghệ An) được xác định là một trong 27 người thiệt mạng trong vụ tai nạn chìm xuồng tại eo biển Manche khi vượt biển từ Pháp sang Anh.
Gặp nạn sau 6 ngày rời quê
Sáng 18.12, gia đình ông Lê Văn Châu (ngụ xóm 6, xã Văn Thành, H.Yên Thành, Nghệ An) đã lập bàn thờ vọng cho con trai tại nhà sau khi thông tin anh Hậu tử vong đã được xác nhận.
Đi kiếm ăn thì phải chịu thôi.... thế mới thấy người Việt đã thâm nhập sâu vào lục địa châu Âu rồi
 

TayBac_CQ

Xe buýt
Biển số
OF-60231
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
714
Động cơ
440,062 Mã lực
Xác định đi Anh là gia đình có điều kiện rồi,sang được Anh thì mới có người thu tiền CCCM nhé,đầu tiên chỉ mất ít để qua được Pháp thôi.Khi đặt chân đến Anh thì cũng khoảng 5 chục ngàn Mỹ. và số tiền này họ thu của người nhà tại VN trong 1 tuần sau khi bạn này đặt chân đến Anh.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Vấn đề là họ thích sang Anh trồng cần để giàu nhanh chứ ko phải đi vì nghèo vì đường cùng cụ ạ.
Như con vợ nhà Đường Nhuệ á, đi Anh ít năm về làm bà trùm kiêm bà Phật. Nhìn những cái giương như thế ai chả tớn lên :-B
Cụ nói quá đúng luôn
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
D
việc chế biến chiết xuất hay làm gì thì chưa bàn nhưng cụ có thừa nhận thực tế là VN chỉ làm mỗi khâu nông dân là trồng và thu hoạch! Toàn bộ quy trình phân phối vận hành phía sau đều do các đầu nậu k phải người Việt!?
Để tôi kể cụ nghe thêm chút nữa. Người VN trồng CS chất lượng tốt và cao hơn hẳn các sắc dân khác. Nhưng khâu gom hàng là người sắc dân khác. có hàng chục hàng trăm đầu mối như vậy. Nó mua về phân phối ra các chân rết nhỏ lẻ khác. lan tỏa ra các khu phố..... hàng 1 vườn ra đc vài chục kg là kịch khung ở AQ , chỉ đủ phân phối hút thôi. chứ chiết xuất tinh dầu như cụ nghĩ thì lấy đâu ra.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
D

Để tôi kể cụ nghe thêm chút nữa. Người VN trồng CS chất lượng tốt và cao hơn hẳn các sắc dân khác. Nhưng khâu gom hàng là người sắc dân khác. có hàng chục hàng trăm đầu mối như vậy. Nó mua về phân phối ra các chân rết nhỏ lẻ khác. lan tỏa ra các khu phố..... hàng 1 vườn ra đc vài chục kg là kịch khung ở AQ , chỉ đủ phân phối hút thôi. chứ chiết xuất tinh dầu như cụ nghĩ thì lấy đâu ra.
tôi hỏi cụ khâu phân phối ấy vì tôi biết cả giá cả thu gom và giá thị trường nó lệch nhau ntn! Còn việc bọn đầu nậu nó làm sau khi ăn hàng thì đúng là chưa confirm được rõ nhưng tôi nhấn mạnh cái ý phần lợi nhuận của nông dân hưởng là phần nhỏ trong cái nghành siêu lợi nhuận này! Chế tinh dầu thì đúng là cần 1 lượng đầu vào lớn nhưng nếu làm được thì giá trị nó khác 1 trời 1 vực đấy cụ!
 

TayBac_CQ

Xe buýt
Biển số
OF-60231
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
714
Động cơ
440,062 Mã lực
Theo em Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) mới là đi Anh đi Úc nhiều nhất Việt Nam ạ.
Trước đây thôi cụ ah,từ năm 9x cho đến bây giờ,huyện Yên Thành này sang Anh nhiều nhất nước luôn đấy ah. Có những xã thì 2,3 gia đình thì có 2 người đang lao động CHUI ở Anh luôn,lao động tay chân sang đấy và làm gì thì cụ tự hiểu.
Em kể cho cụ một câu chuyện ntn.Có gia đình ở huyện này luôn,có 2 con trai sang Anh 20 năm nay rồi,hàng tháng vẫn gửi tiền về đều( rất nhiều nữa là khác) nhưng người thì ko về đc hay chưa đc về em ko rõ,bố mẹ khóc cạn nước mắt chỉ mong đc gặp con.Lâu thì đươc gọi điện nói chuyện mấy câu với gd bảo vẫn ổn,
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Nhầm, nhầm hoàn toàn. Người bên đó thiếu gì mà chủ phải chi hoa hồng hoa khói. Chẳng qua anh em bạn bè, họ hàng qua trc. làm có tiền gửi về VN. thế là phát sốt liên hệ muốn qua. Đc cái bà con bắc trung bộ đoàn kết. đi đâu cũng kéo bày kéo đàn qua. Giới thiệu tao,, đi đường dây này. Nếu mày qua đc, tao giúp có thể xin đc 1 chân làm gì đó.
Chưa chắc phải trồng cỏ đâu nhé. CCCM đừng có tưởng bở dễ dàng xin đc 1 chân chăm sóc trong đó. 100 người qua may ra đc 4,,5 người xin đc chân người rơm. Mỡ đấy mà húp vào lúc này. 1 vườn lớn cần 2 người. vườn nhỏ hay vừa 1 người là đủ dư sức. vì làm tự động tưới cây rồi. ông chỉ cần pha thuốc theo đúng tỷ lệ , rồi vặt lá, chuyển chậu.... chả có mịe gì quá cực nhọc cả. Cơm no rượu say :)) 10 tuần cầm 10% trên tổng số hàng làm ra.
CCCM đừng nên nghe hơi nồi chõ phán đoán lung tung. cứ nghĩ qua Anh quốc là mặc định đc chân người rơm. Tiền của chủ nó đầu tư cả đống, Bí mật như biệt động SG xưa. Hở 1 tý là police nó vồ hoặc bị cướp vườn. Ông là thằng ất ơ ở đâu đến, chẳng biết là ai mà cho vào thì có mà bán nhà ra đê ở.
Ngoài trồng cần ra còn có đá nữa cụ nha. Nói chung VN ở EU mang tiếng xấu rất nhiều.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Em thử có một lý giải nhỏ dựa trên hiện thực:
- Tỷ lệ xe hơi ở Vinh cao nhất VN
- Nhà dân ở Nghệ An to cao nhất miền Trung
- Người dân có ý chí CM mạnh nhất VN
Nên aps lực kiếm tiền đối với người dân rất lớn.
Thôi xác định tránh xa phông bạt cho dễ sống các cụ ợ.
Có truyền thống xuống tàu....
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Cứ cầm quyển Pass VN qua nc Nga của một số rồ Nga thì biết ngay nó giá trị ra sao thôi. Nó dồn cả đám lại 1 chỗ như dog rồi thu pass. Có lần Mắt tôi chứng kiến nó cầm cả xấp vứt mẹ vào xọt rác. Tôi mà nói điêu, tôi chẳng làm người. Nên Cần gì phải đi qua mấy nc giãy chết. Tôi phải dịch cho vài trường hợp khi nhập cảnh vào nc giãy chết rồi Cụ ạ. ANCK nó coi thường lắm, Một số thì đi do đóng dấu ra vào nhiều. một số nó gọi vào phòng kiểm tra cả nửa tiếng đh. khác mẹ gì quyển giấy lộn. Nói ra sự thật thì mấy đám 3xu nó nói là tự nhục. Nhưng mà là sự thật mười mươi . như có ông cha đạo trc đây nói về sự khinh khi coi thường của HQ nước người ta khi mang quyển HC VN ra NN. rồi bị cắt ghép bôi nhọ.
Cụ nói rất đúng, bởi vậy trong này có nhiều ng khen Nga em chỉ cười khẩy.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
tôi hỏi cụ khâu phân phối ấy vì tôi biết cả giá cả thu gom và giá thị trường nó lệch nhau ntn! Còn việc bọn đầu nậu nó làm sau khi ăn hàng thì đúng là chưa confirm được rõ nhưng tôi nhấn mạnh cái ý phần lợi nhuận của nông dân hưởng là phần nhỏ trong cái nghành siêu lợi nhuận này! Chế tinh dầu thì đúng là cần 1 lượng đầu vào lớn nhưng nếu làm được thì giá trị nó khác 1 trời 1 vực đấy cụ!
Tùy Cụ nghĩ thôi, nhưng như tôi nói rồi, Số lượng cần sa của AQ không đủ để chiết xuất tinh dầu , trừ khi gom hàng đc tất cả các vườn lại , và nó quá mạo hiểm khi vận chuyển . hàng khô và hàng tươi kích thước khác nhau rất lớn. và điều này là bất khả thi vì bốc mùi khủng khiếp . bởi tinh dâu nó làm từ hàng tươi. Còn Tỷ lệ lợi nhuận nó luôn chia sẻ đều cho các đầu mối, chứ cụ đang nghĩ là thằng mua buôn rồi nó bán lẻ luôn ? Thằng buôn gom hàng 1 vài chục kg. nó xe lẻ ra vài thằng khác. vài thằng kia xé lẻ cho vài chục đến cả trăm thằng tỏa đi các nơi bán từng gói nhỏ vài gram.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Trước đây thôi cụ ah,từ năm 9x cho đến bây giờ,huyện Yên Thành này sang Anh nhiều nhất nước luôn đấy ah. Có những xã thì 2,3 gia đình thì có 2 người đang lao động CHUI ở Anh luôn,lao động tay chân sang đấy và làm gì thì cụ tự hiểu.
Em kể cho cụ một câu chuyện ntn.Có gia đình ở huyện này luôn,có 2 con trai sang Anh 20 năm nay rồi,hàng tháng vẫn gửi tiền về đều( rất nhiều nữa là khác) nhưng người thì ko về đc hay chưa đc về em ko rõ,bố mẹ khóc cạn nước mắt chỉ mong đc gặp con.Lâu thì đươc gọi điện nói chuyện mấy câu với gd bảo vẫn ổn,
Bốc phét, mấy thằng xóm em ngày xưa làng cũng đồn như thế nhưng giờ cho con sang thay(đi hợp pháp) rồi về hàng ngày cưỡi Mẹc lượng chơi thôi.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,472
Động cơ
199,253 Mã lực
Tuổi
49
Hix vụ container mấy chục mạng vẫn chưa cảnh tỉnh được người Việt
Vụ đấy truyền thông đẩy lên cao trào đỉnh điểm và số lượng nạn nhân người Việt cũng khá nhiều. Còn các cụ hiểu biết đã nói: chết vẫn chết, đi cứ đi mà.
Nói chung sự thương cảm và giúp đỡ nên dành cho rất rất nhiều hoàn cảnh đáng thương thực sự khác ngay quanh ta.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
Ngoài trồng cần ra còn có đá nữa cụ nha. Nói chung VN ở EU mang tiếng xấu rất nhiều.
Đá thì người VN bên Tiệp nấu cũng nhiều, nhưng bị bắt rũ tù nhiều lắm rồi. Nghề này tàn phá môi trường khủng khiếp Cụ ạ. Với lại nó cực kỳ nguy hiểm. cách đây 2 năm, có căn nhà ngay gần nhà tôi cỡ 200m nó cháy nổ. 1 thằng trung đông chết tươi. 2 thằng bỏng nặng cố lết ra ngoài rồi gục xuống, dân gọi cứu thương và CS tới hốt hết.
Nhưng quái 1 cái là bên này là chưa khi thấy ngáo đá kinh khủng như ở VN, Phải chăng nghề nấu đá ở VN cũng vì lợi nhuận mà đá thêm hóa chất cho tăng trọng trở thành gian thương trong nghành :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top