Theo em đoán là ban đầu cái đường tàu đó cũng chạy tách biệt khỏi khu đô thị. Nhưng qua thời gian thì đô thị phình to ra bọc lấy đường tàu
vậy đây là lỗi của ông quy hoạch đô thị chứ không phải của ông giao thông
Nhưng trước khi duyệt quy hoạch, theo quy trình là phải lấy ý kiến của các sở ban ngành: xây dựng, kiến trúc, GTVT, KHĐT, … cụ ạ. Nếu ông GTVT cũng thống nhất thì tất nhiên ổng cũng có lỗi.
Nếu quan sát thì các cụ sẽ thấy thực trạng: Trên nhiều tuyến Quốc lộ, dân lao ra mặt đường xây chợ, dựng nhà, gây nên nguy cơ mất ATGT. Thấy vậy, chính quyền địa phương đề xuất với Bộ GTVT mở tuyến tránh QL, Bộ GTVT đồng ý. Khi tuyến tránh được mở, do văn hoá và thói quen, dân lại lao ra mặt đường tuyến tránh xây nhà và đất lên giá. Khi đất lên giá, chính quyền quy hoạch khu dân cư ven QL và bán cho dân hoặc để dân xây nhà ven QL. Và, tuyến tránh QL lại thành đường trong khu dân cư, lại có nguy cơ mất ATGT, lại cắm biển KDC hoặc tốc độ 50-60 km/h, lại có đề xuất làm tuyến tránh của tuyến tránh, …