- Biển số
- OF-491049
- Ngày cấp bằng
- 24/2/17
- Số km
- 4,084
- Động cơ
- 805,720 Mã lực
Xxx sẽ lờ đi ko đề cập việc đập vỡ kính, coi như đó là hành động ngăn chặn hành vi nguy hiểm. Xxx cũng chả tội gì đi "quay lưng" với thằng xả thân ủng hộ mình.Người ta đập kính để lôi thằng tài xế ra, không làm thế nó lại chạy tiếp để gây thêm tai nạn hả cụ?
Còn hành vi đập kính hôm nay. Không phải là hành động được pháp luật bảo vệ, chả qua họ lờ đi ko đề cập thôi. Nhìn qua có vẻ các bạn là nghĩa hiệp, bảo vệ lẽ phải, nhưng nó tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý cho các bạn ấy.
Tóm lại người thông minh và có nhận thức pháp luật tốt sẽ không hành động vội vàng như vậy.
Giả sử hôm nay nó chạy đâm chết nhiều người. Xét nghiệm nó hoàn toàn bình thường. Nó lại khai do các bạn truy đuổi nó sợ bị đánh nên chạy thoát thân. Nếu xxx làm đến cùng, các bạn này sẽ phải trả lời cơ quan điều tra:
- Anh có nhiệm vụ và quyền được truy đuổi ko?
- Người ta ko va chạm với anh sao anh truy đuổi?
- Tại sao thấy biển cấm xe máy anh vẫn cố tình đi vào cao tốc? (Có quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng).
- Xe bán tải gặp tắc đường, ko có khả năng gây nguy hiểm nữa, lái xe đã ngồi im, có nhiều lựa chọn khác tại sao anh vẫn cố tình đập kính?
Pháp luật chỉ quy định mọi công dân PHẢI cứu giúp người bị nạn, chứ ko quy định PHẢI ngăn chặn hành vi nguy hiểm. Nên cụ nào cho rằng hành vi truy đuổi, đập kính là hợp lý thì nghiên cứu lại.
Các cụ có hiểu biết sâu về pháp luật cứ phản biện với em, nếu em hiểu biết còn hạn chế em xin học tập các cụ.
Chỉnh sửa cuối: