Cháu đọc báo thấy dừng đỗ sai quy định XXX kiểm tra thì bỏ chạy, sao phải khổ thế nhỉ, sai thì nộp phạt, giờ bỏ chạy gây tai nạn, quả này đền ốm và có khi lại còn đi tù nữa.
Cụ xem đoạn bán tải chạy từ Trương Định lên tận Vành Đai 3 thì bức xúc như vậy em thấy cũng bình thường. Đôi khi đập vào kính vậy để cho nó khỏi chạy, gây thêm nhiều tai nạn sau đấy nữaThói quen bầy đàn nó vậy bác ạ.Tôi không phủ nhận là có sự bức xúc và khó kìm chế khi trong hoàn cảnh cụ thể. Bản thân tôi cũng dăm lần va chạm,kể cả khi còn trẻ tôi cũng không đập phá tài sản của họ. Thích,cay phang nhau ok. Nhưng thằng nào kích động hay đánh hôi là đếch được. Và tôi không dưới 3 lần bắt nhảy xe đạp ( 99,2000,xe đạp mini nhật) ,cướp giật....nhưng khi ép được là cũng không manh động,cũng không để người khác đánh họ.
Chắc ngáo đá mới thế cụ ạCháu đọc báo thấy dừng đỗ sai quy định XXX kiểm tra thì bỏ chạy, sao phải khổ thế nhỉ, sai thì nộp phạt, giờ bỏ chạy gây tai nạn, quả này đền ốm và có khi lại còn đi tù nữa.
À! Tôi không tranh cãi. Mà tôi muốn nói tới việc kìm chế,việc hành xử bác ạ. Khi nó đã không chạy nổi tức là nó đã biết. Hà cớ gì đập phá tài sản? Đó là nhận thức,thói quen....bác ạ.Cụ xem đoạn bán tải chạy từ Trương Định lên tận Vành Đai 3 thì bức xúc như vậy em thấy cũng bình thường. Đôi khi đập vào kính vậy để cho nó khỏi chạy, gây thêm nhiều tai nạn sau đấy nữa
Quần chúng bức xúc thôi. Vụ này tay lái xe kia cũng không bị sao, nên chắc CA cũng lười truy cứu đông người vậy. Chứ nếu gây thương tích nặng hoặc thiệt mạng thì lại khác.Cá nhân tôi thấy có vài vấn đề:
Đứa quay video lưỡi dài,ngọng.
Mấy anh grap bầy đàn,đập phá xe,mấy anh rảnh việc,trèo lên nóc xe,định hành hung lái xe....như rừng rú.
Việc gây tai nạn,bỏ chạy,nếu tử tế,tốt đẹp thật thì chặn được xe là giữ đó để CA xử lý. Mọi thứ có luật mà hành xử theo kiểu bầy đàn.
Vụ này thì lái xe xác định luôn cho nhanh. Mất 1,2 con xe là may.
Lúc chạy đâm nhiều xe cụ ạ.Em có băn khoăn là: khi xe CAP quây xe nó ở phố Trương Định thì nó đã đâm ai chưa? Có hành vi phạm tội nguy hiểm cần phải ngăn chặn bằng mọi giá như trên hay ko?
Nếu chỉ có lỗi vi phạm hành chính như đi ngược chiều, dừng đỗ + ko chấp hành hiệu lệnh thì có nhất thiết phải truy đuổi đến cùng ko? Nếu hôm nay nó chạy đâm chết vài người dân thì người truy đuổi có chịu trách nhiệm ko?
Có đó cụ, nó chạy khỏi công an, cũng chỉ có CA với dân phòng đuổi theo nhưng cũng không quyết liệt lắm. Đường đông nên nó đâm bừa vào xe máy và ô tô từ đấy chạy đi.Em có băn khoăn là: khi xe CAP quây xe nó ở phố Trương Định thì nó đã đâm ai chưa? Có hành vi, dấu hiệu hình sự nguy hiểm cần phải ngăn chặn bằng mọi giá như trên hay ko?
Nếu chỉ có lỗi vi phạm hành chính như đi ngược chiều, dừng đỗ + ko chấp hành hiệu lệnh thì có nhất thiết phải truy đuổi đến cùng ko? Nếu hôm nay nó chạy đâm chết vài người dân thì người truy đuổi có chịu trách nhiệm ko?
Trong video em đăng thì chiếc xe bán tải này cũng xước xát, móp méo lung tung cả nên chắc là cũng va chạm kha khá cho đến khi bị dừng ạ.Em có băn khoăn là: khi xe CAP quây xe nó ở phố Trương Định thì nó đã đâm ai chưa? Có hành vi, dấu hiệu hình sự nguy hiểm cần phải ngăn chặn bằng mọi giá như trên hay ko?
Nếu chỉ có lỗi vi phạm hành chính như đi ngược chiều, dừng đỗ + ko chấp hành hiệu lệnh thì có nhất thiết phải truy đuổi đến cùng ko? Nếu hôm nay nó chạy đâm chết vài người dân thì người truy đuổi có chịu trách nhiệm ko?
Cụ nói vậy thì xxx không đuổi theo đến cùng là đúng rồi, dựa vào dânEm có băn khoăn là: khi xe CAP quây xe nó ở phố Trương Định thì nó đã đâm ai chưa? Có hành vi, dấu hiệu hình sự nguy hiểm cần phải ngăn chặn bằng mọi giá như trên hay ko?
Nếu chỉ có lỗi vi phạm hành chính như đi ngược chiều, dừng đỗ + ko chấp hành hiệu lệnh thì có nhất thiết phải truy đuổi đến cùng ko? Nếu hôm nay nó chạy đâm chết vài người dân thì người truy đuổi có chịu trách nhiệm ko?
Nếu ko truy đuổi thì chưa chắc nó đã đâm ai.Có đó cụ, nó chạy khỏi công an, cũng chỉ có CA với dân phòng đuổi theo nhưng cũng không quyết liệt lắm. Đường đông nên nó đâm bừa vào xe máy và ô tô từ đấy chạy đi.
Ban đầu CA chỉ chặn bắt nhẹ nhàng nên nó chạy mất. Trên đường chạy nó cứ thấy xe cản (vô tình hoặc chủ động) là nó ủi thế nên mới đâm va nhiều và khiến bà con bức xúc đấy chứ cụ. Nếu đường vắng nó không va ai thì chả ai đuổi đâu.Nếu ko truy đuổi thì chưa chắc nó đã đâm ai.
Vậy thì có cần thiết phải truy đuổi đến cùng với lỗi vi phạm hành chính (dừng đỗ) không?
Nếu hôm nay nó gây chết người thì CA có bị kiểm điểm trách nhiệm ko?
Nầu nầu bác ạ.Liệu mấy ông đập xe có mắc tội hủy hoại tài sản không? sao lại manh động thế, đúng sai đã có pháp luật, đập xe họ vì bất kể lý do gì thì từ đúng lại thành có tội.
Sai = Nộp phạt.Cháu đọc báo thấy dừng đỗ sai quy định XXX kiểm tra thì bỏ chạy, sao phải khổ thế nhỉ, sai thì nộp phạt, giờ bỏ chạy gây tai nạn, quả này đền ốm và có khi lại còn đi tù nữa.
Về luật là sai rồi nhưng trong trường hợp này "miễn" cụ ạ. Luật pháp m có tình có lý mà.Liệu mấy ông đập xe có mắc tội hủy hoại tài sản không? sao lại manh động thế, đúng sai đã có pháp luật, đập xe họ vì bất kể lý do gì thì từ đúng lại thành có tội.
CA miền bắc hay Hn thường ko dám đuổi gắt như trong nam. Nó chạy thoát nhưng e đoán phê pha ko làm chủ dc tay lái ủi nhiều xe khác dân mới đuổi theo. Thằng này ko dừng dc xe khéo nó cho vài mạng ngừoi ra đi mấtBan đầu CA chỉ chặn bắt nhẹ nhàng nên nó chạy mất. Trên đường chạy nó cứ thấy xe cản (vô tình hoặc chủ động) là nó ủi thế nên mới đâm va nhiều và khiến bà con bức xúc đấy chứ cụ. Nếu đường vắng nó không va ai thì chả ai đuổi đâu.