Trà Dr. Thanh thực chất là trà Trung quốc
Clip quảng cáo trà Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát và clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji giống nhau đến lạ lùng từ ý tưởng, cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…
Ra mắt thị trường đúng thời điểm “vàng” là Tết 2009, trà Dr. Thanh đánh trúng vào nhu cầu “giải nhiệt”, cần thức uống tốt cho sức khỏe của người dân. Nhưng để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất cho người tiêu dùng phải kể đến thành công về mặt truyền thông của Tân Hiệp Phát. Tần suất quảng cáo liên tục mấy tháng trời trên truyền hình của Dr. Thanh khiến đến một đứa trẻ cũng thuộc lòng slogan “thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng” của của hãng.
Tuy nhiên, không lâu sau đó, người tiêu dùng giật mình khi phát hiện clip quảng cáo ấn tượng, đầy công phu của hãng nước giải khát nổi tiếng Dr. Thanh lại giống đến từng “cen-ti-mét” với clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji.
và cô gái trong quảng cáo trà Wang Lao Ji, Trung Quốc giống nhau từ trang phục đến cử chỉ.
Trong clip quảng cáo của trà Wang Lao Ji có thời lượng 30s, cảnh xuất hiện đầu tiên là một gia đình các thế hệ ăn bữa ăn có nhiều đồ chiên, nướng đến toát mồ hôi, rồi cười sảng khoái khi được tận hưởng lon trà mát lạnh Wang Lao Ji. Sau đó là hình ảnh một đôi tình nhân cùng ăn pizza, cười tình tứ với nhau, nhân vật nữ tay cầm lon trà hạnh phúc ôm choàng lấy nhân vật nam. Cảnh quay kế sau miêu tả một nhà hàng có người đầu bếp đang chiên, xào đồ ăn, lửa bốc lên ngùn ngụt nhưng các thực khách vẫn vui vẻ không lo bị nóng bởi có lon trà Wang Lao Ji đi kèm. Tiếp đó là cảnh một bữa tiệc, cô gái trong đám đông nhảy nhót, tay cầm lon trà giơ cao…miệng cười tươi nháy mắt với người bạn trai đang ngồi ở phía dưới. Clip kết thúc bằng hình ảnh đám đông nhảy múa cùng lon trà.
Cảnh cuối trong quảng cáo trà Dr. Thanh
Và cảnh cuối trong quảng cáo trà Wang Lao Ji
Nếu mang clip quảng cáo của trà Dr. Thanh tại Việt Nam ra so sánh với quảng cáo của trà Trung Quốc Wang Lao Ji thì thấy hai clip này giống hệt nhau từ thời lượng, ý tưởng, các cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…Nếu người nữ ở cảnh quay cuối của Wang Lao Ji mặc chiếc áo màu đỏ, người nam mặc áo vest trắng thì ở quảng cáo của Dr. Thanh cũng diễn lại y như vậy, chỉ khác ở chỗ một bên nhân vật đóng quảng cáo là người Trung Quốc và một bên là người Việt Nam…
http://kienthuc.net.vn/tieu-dung/quang-cao-tra-drthanh-giong-tung-cen-ti-met-voi-tra-trung-quoc-179604.html