[Funland] Vụ án "con ruồi" 500 tỏi - Tân Hiệp Phát đang được xử....

datungratgiau

Xe máy
Biển số
OF-202489
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
78
Động cơ
321,950 Mã lực
Nơi ở
Osaka,Japan
Em đầu tư kinh doanh nên e hiểu một điều là: Người chủ doanh nghiệp đối xử với nhân viên thế nào thì nhân viên đối xử với sản phẩm họ làm ra và khách hàng như thế ấy....Tôi tìm hiểu doanh nghiệp này đả nhiều năm và thấy rằng dn chỉ chú trọng đầu tư mở rộng quy mô mà không hề chú ý đến việc đầu tư nguồn nhân lực nên mới có ngày hôm nay thôi.....
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,243
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đáng ra Cục VSATTP phải làm cái việc mà bấy lâu người TD phải làm đó là lấy mẫu khoa học khách quan và ngăn chặn thực phẩm độc, bẩn tấn công dạ dày người TD.
Chả thấy báo chí đề cập tới vai trò của cơ quan này trong các vụ ruồi bọ.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,043
Động cơ
406,814 Mã lực
liên quan tới THP .Các vụ đều có một điểm chung là: người tiêu dùng phát hiện sản phẩm lỗi của THP --> báo cho công ty --> công ty cử đại diện đến --> thỏa thuận với người tiêu dùng --> nếu chấp nhận hàng đổi hàng thì coi như xong, còn nếu như người tiêu dùng đồ đền bù tổn thất, THP sẽ quay lại một vài lần để thỏa thuận đền bù --> đến lúc giao tiền đền bù thì đi kèm với đó là công an “bắt quả tang”.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Đọc cái thành phần của mấy cái nước THP toàn là taurine, caffein, phẩm màu, đường hoá học- uống từng ấy thứ vào người cùng lúc gan thận không ngất dần mới là lạ; thế mà bọn Cục ATTP chỗ chị Tế vẫn phê duyệt quảng cáo nào là 7 loại trà thảo mộc cung đình, rồi cây cỏ tự nhiên... Vv.
Kỷ lục bỏ tù khách hàng cũng khủng; chỉ trong vòng vài năm THP đã bỏ tù đến 4-5 khách hàng chỉ vì tranh cãi, bồi thường về chất lượng sản phẩm, số lượng khách hàng bị xxx bạt tai đá mít chắc ko đếm xuể- kinh doanh thiếu đạo đức và bất nhân tâm thế ko bị tẩy chay mới là lạ.

Còn vụ của Minh, chứng cứ bị chỉnh sửa- che dấu, thủ tục tố tụng bị vi phạm, HĐXX xét hỏi kiểu mớm cung đẩy bị cáo vào tù- kiểu tư duy "mày là bần nông" thế là đáng kiếp. Nghĩ mà rùng mình cho thân phận con người!
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,631
Động cơ
376,551 Mã lực
Người nhảy vào phiên toà đó có muốn đối thoại bình tĩnh hay không ? Hay chỉ muốn gây rối ?
Cụ ơi, lúc đó là gần kết thúc phiên buổi sáng trong khi đợi nghị án rồi, bà ý mới tiến lại hỏi thông chứ có làm gì hung hăng đâu.
e kệ cụ luôn nếu là "thương lượng" :D. nhưng là ép buộc là "tông tiền"
bản chất vụ án này là THP đưa từ ' THƯƠNG LƯỢNG" thành "tống tiền". nên cư dân mạng mới lên bão ầm ầm như vậy.
Cụ nên đọc bài trên của Cụ ali_3ba đã nói rất đúng, thực tế trong thương lượng đàm phán giao dịch dân sự mua bán thì các bên có quyền nêu ra những bất lợi của đối phương. Chẳng nhẽ như vậy thì Cụ coi là tống tiền.

Vd: các Cụ ofer mua bán xe, vừa mua sáng chiều sang tay ngay lỗ lãi hàng chục củ thì có nên quy kết là tham hay không??
Khi mua bán xe nhiều cụ hay đàm phán: " em thấy có dấu hiệu ngập nước, bác bán cho em đi, giá đó không bán cho em thì chẳng bán được cho ai đâu" nghe có vẻ sợ nhỉ? :) vậy có phải là tống tiền không?
Một quan hệ dân sự đã bị hình sự hóa không hơn không kém bên cạnh văn hóa suy đồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
301,218 Mã lực
Rõ ràng trong vụ này có 2 vấn đề. Thứ nhất là vấn đề của Minh với THP và thứ 2 là vấn đề của sản phẩm THP (với người tiêu dùng). Ko hiểu sao đa số các cụ trong này chỉ quan tâm đến vấn đề thứ nhất trong khi đó thực ra là chuyện riêng giữa ông Minh kia và THP, còn vấn đề THP phải chịu trách nhiệm làm rõ chất lượng sản phẩm của mình theo em mới là vấn đề chính vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng. Phải chăng luật của mình nó mềm dẻo quá nên thích uốn thế nào cũng đc?
 

Skyfall_80

Xe buýt
Biển số
OF-345917
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
948
Động cơ
286,485 Mã lực
Đáng ra Cục VSATTP phải làm cái việc mà bấy lâu người TD phải làm đó là lấy mẫu khoa học khách quan và ngăn chặn thực phẩm độc, bẩn tấn công dạ dày người TD.
Chả thấy báo chí đề cập tới vai trò của cơ quan này trong các vụ ruồi bọ.
Thế thì mấy công bộc ngoài lương cứng lấy gì đổ vào nồi. Chống tham nhũng trong khi cái bụng vẫn đói thì có "chới chồng".
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,881
Động cơ
161,654 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Sau vụ này sẽ bớt chủ quán , chủ tiệm đòi tống tiền THP . THP chỉ cần lo đối phó với các hiệp hội BV người tiêu dùng thôi !
Nếu không mạnh tay cứ mỗi năm 20-30 vụ, mỗi vụ 500tr-1tỷ cho thằng tống tiền hoặc vài tỷ cho truyền thông thì THP cứ xác cmn định luôn là vừa
Giá như cuộc đời có thể đơn giản như vậy :))
Hầu hết những vụ dùng sản phẩm để tống tiền doanh nghiệp đều xuất phát bởi 2 nguyên nhân:
1- Do sản phẩm của doanh nghiệp có lỗi thật
2- Do đối tượng dùng sản phẩm giả vì lòng tham cá nhân hoặc bị xúi giục làm hại doanh nghiệp để trục lợi
Nếu là do nguyên nhân đầu thì chỉ việc khắc phục đương nhiên là phải theo hướng hợp tác, tích cực cho cả hai bên và cho cả thị trường người tiêu dùng sản phẩm
Nhưng nếu không phải do lỗi của sản phẩm thì sự việc phức tạp hơn nhiều và cần phải có những cách đối phó linh hoạt hơn, tinh tế hơn nhiều thì mới xử lí được triệt để vấn đề
Ai chắc rằng việc đẩy kẻ tống tiền doanh nghiệp kia vào tù như vậy sẽ khiến tình trạng này giảm đi ?
Không đâu, vì đó là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm
Bọn tham lam ngu dốt thì luôn rất đông và những kẻ sẵn sàng lợi dụng bọn tham lam ngu dốt đó thì rất nguy hiểm và luôn đứng sẵn trong bóng tối chỉ chờ cơ hội để ra tay
Nếu là do nguyên nhân này thì cần phải tìm cách tìm và xử lí bọn chủ mưu hoặc có biện pháp để ngăn ngừa việc bọn xấu này có thể tái sử dụng phương pháp này với mình
Thay vào việc hướng trọng tâm cao trào của vụ việc vào vấn đề hình phạt thích đáng cho kẻ tham lam (điều này khiến xã hội nhìn nhận vụ việc theo chiều hướng THP xử lí vụ việc thông qua sự đối phó với người tiêu dùng ít khả năng chống trả) thì đáng lẽ ra THP có thể lựa chọn phương án đối thoại kết hợp cứng rắn, công khai điều tra khả năng bị kẻ xấu xúi giúp phá hoại để không bị kẻ tham lam tống tiền những cũng thể hiện sự khoan dung hợp tác với người tiêu dùng , đồng thời cho xã hội thấy họ đang nỗ lực làm sáng tỏ vấn đề, không để người tiêu dùng chịu thiệt từ những điều không rõ ràng
Việc THP kiện và đưa kẻ tống tiền vào tù cũng chỉ giống như câu chuyện "2 con dê qua cầu", sẽ là kết cục cùng nhau rơi xuống sông :)) và chỉ có người ngoài là khoái trá vỗ tay xem hoạt náo để có chuyện hay mà kể lại
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,207
Động cơ
301,830 Mã lực
Cụ nào cầm cái chai Number 1 đút vào mồm con bé đại diện THP cho em cái, nhìn mà muốn đút quá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

haison8x

Xe tải
Biển số
OF-354952
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
313
Động cơ
258,121 Mã lực
Cụ ơi, lúc đó là gần kết thúc phiên buổi sáng trong khi đợi nghị án rồi, bà ý mới tiến lại hỏi thông chứ có làm gì hung hăng đâu.


Cụ nên đọc bài trên của Cụ ali_3ba đã nói rất đúng, thực tế trong thương lượng đàm phán giao dịch dân sự mua bán thì các bên có quyền nêu ra những bất lợi của đối phương. Chẳng nhẽ như vậy thì Cụ coi là tống tiền.

Vd: các Cụ ofer mua bán xe, vừa mua sáng chiều sang tay ngay lỗ lãi hàng chục củ thì có nên quy kết là tham hay không??
Khi mua bán xe nhiều cụ hay đàm phán: " em thấy có dấu hiệu ngập nước, bác bán cho em đi, giá đó không bán cho em thì chẳng bán được cho ai đâu" nghe có vẻ sợ nhỉ? :) vậy có phải là tống tiền không?
Một quan hệ dân sự đã bị hình sự hóa không hơn không kém bên cạnh văn hóa suy đồi.
EM không nghĩ là cụ đúng nhưng em cũng không tìm ra lý do để phản bác cụ. Nhưng qua vụ này, e nghĩ các vụ tống tiền tương tự sẽ giảm bớt đấy
 

trongdong

Xe máy
Biển số
OF-373104
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
85
Động cơ
249,636 Mã lực
Nơi ở
SG
Trà Dr. Thanh thực chất là trà Trung quốc

Clip quảng cáo trà Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát và clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji giống nhau đến lạ lùng từ ý tưởng, cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…

Ra mắt thị trường đúng thời điểm “vàng” là Tết 2009, trà Dr. Thanh đánh trúng vào nhu cầu “giải nhiệt”, cần thức uống tốt cho sức khỏe của người dân. Nhưng để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất cho người tiêu dùng phải kể đến thành công về mặt truyền thông của Tân Hiệp Phát. Tần suất quảng cáo liên tục mấy tháng trời trên truyền hình của Dr. Thanh khiến đến một đứa trẻ cũng thuộc lòng slogan “thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng” của của hãng.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, người tiêu dùng giật mình khi phát hiện clip quảng cáo ấn tượng, đầy công phu của hãng nước giải khát nổi tiếng Dr. Thanh lại giống đến từng “cen-ti-mét” với clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji.




và cô gái trong quảng cáo trà Wang Lao Ji, Trung Quốc giống nhau từ trang phục đến cử chỉ.

Trong clip quảng cáo của trà Wang Lao Ji có thời lượng 30s, cảnh xuất hiện đầu tiên là một gia đình các thế hệ ăn bữa ăn có nhiều đồ chiên, nướng đến toát mồ hôi, rồi cười sảng khoái khi được tận hưởng lon trà mát lạnh Wang Lao Ji. Sau đó là hình ảnh một đôi tình nhân cùng ăn pizza, cười tình tứ với nhau, nhân vật nữ tay cầm lon trà hạnh phúc ôm choàng lấy nhân vật nam. Cảnh quay kế sau miêu tả một nhà hàng có người đầu bếp đang chiên, xào đồ ăn, lửa bốc lên ngùn ngụt nhưng các thực khách vẫn vui vẻ không lo bị nóng bởi có lon trà Wang Lao Ji đi kèm. Tiếp đó là cảnh một bữa tiệc, cô gái trong đám đông nhảy nhót, tay cầm lon trà giơ cao…miệng cười tươi nháy mắt với người bạn trai đang ngồi ở phía dưới. Clip kết thúc bằng hình ảnh đám đông nhảy múa cùng lon trà.


Cảnh cuối trong quảng cáo trà Dr. Thanh


Và cảnh cuối trong quảng cáo trà Wang Lao Ji


Nếu mang clip quảng cáo của trà Dr. Thanh tại Việt Nam ra so sánh với quảng cáo của trà Trung Quốc Wang Lao Ji thì thấy hai clip này giống hệt nhau từ thời lượng, ý tưởng, các cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…Nếu người nữ ở cảnh quay cuối của Wang Lao Ji mặc chiếc áo màu đỏ, người nam mặc áo vest trắng thì ở quảng cáo của Dr. Thanh cũng diễn lại y như vậy, chỉ khác ở chỗ một bên nhân vật đóng quảng cáo là người Trung Quốc và một bên là người Việt Nam…

http://kienthuc.net.vn/tieu-dung/quang-cao-tra-drthanh-giong-tung-cen-ti-met-voi-tra-trung-quoc-179604.html
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
với góc độ kinh doanh, THP thất bại thảm hại. đẩy người tiêu dùng vào tù không bao giờ là giải pháp.

nếu khi biết tin, THP cùng công an đến lv với Minh, nói rõ là sẽ bị truy tố nếu ép THP, chấp nhận chi vài chục triệu để ỉm đi thì có phải là đẹp không? nếu có công an và nói rõ nguy cơ đi tù, chắc chắn M không dám làm căng.

đây thì THP lại lừa M, cho người đi đàm phán, ghi âm, giả vờ đồng ý giao tiền rồi báo CA bắt. ngu hết phần của xxx. THP phải hiểu rằng dư luận không bao giờ đứng về phía THP, chưa kể hàng đàn kền kền rình ăn thịt THP.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Mấy cái món nước giải khát này nhà em chả mấy khi dùng. Tuyền hóa chất với hương liệu thôi mà. Chả có lợi gì cho sức khỏe, nên dù có ATVS tuyệt đối như THP tuyên bố thì cũng như nhau.

Nhưng vụ này cho thấy cách xử lý khủng hoảng kiểu "lý trưởng", "trọc phú" của THP. Không chân thành và khéo léo. Còn anh kia thì có lòng tham rõ rồi.

Nói gì thì nói, cũng còn chả mấy DN Việt Nam đang sản xuất thực thụ. Mấy đại gia tay to tuyền "đào", "múc"....
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,280 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
dễ hiểu , ông chủ của nó người việt gốc hoa mà cụ
Trà Dr. Thanh thực chất là trà Trung quốc

Clip quảng cáo trà Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát và clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji giống nhau đến lạ lùng từ ý tưởng, cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…

Ra mắt thị trường đúng thời điểm “vàng” là Tết 2009, trà Dr. Thanh đánh trúng vào nhu cầu “giải nhiệt”, cần thức uống tốt cho sức khỏe của người dân. Nhưng để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất cho người tiêu dùng phải kể đến thành công về mặt truyền thông của Tân Hiệp Phát. Tần suất quảng cáo liên tục mấy tháng trời trên truyền hình của Dr. Thanh khiến đến một đứa trẻ cũng thuộc lòng slogan “thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng” của của hãng.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, người tiêu dùng giật mình khi phát hiện clip quảng cáo ấn tượng, đầy công phu của hãng nước giải khát nổi tiếng Dr. Thanh lại giống đến từng “cen-ti-mét” với clip quảng cáo của một hãng trà Trung Quốc có tên Wang Lao Ji.




và cô gái trong quảng cáo trà Wang Lao Ji, Trung Quốc giống nhau từ trang phục đến cử chỉ.

Trong clip quảng cáo của trà Wang Lao Ji có thời lượng 30s, cảnh xuất hiện đầu tiên là một gia đình các thế hệ ăn bữa ăn có nhiều đồ chiên, nướng đến toát mồ hôi, rồi cười sảng khoái khi được tận hưởng lon trà mát lạnh Wang Lao Ji. Sau đó là hình ảnh một đôi tình nhân cùng ăn pizza, cười tình tứ với nhau, nhân vật nữ tay cầm lon trà hạnh phúc ôm choàng lấy nhân vật nam. Cảnh quay kế sau miêu tả một nhà hàng có người đầu bếp đang chiên, xào đồ ăn, lửa bốc lên ngùn ngụt nhưng các thực khách vẫn vui vẻ không lo bị nóng bởi có lon trà Wang Lao Ji đi kèm. Tiếp đó là cảnh một bữa tiệc, cô gái trong đám đông nhảy nhót, tay cầm lon trà giơ cao…miệng cười tươi nháy mắt với người bạn trai đang ngồi ở phía dưới. Clip kết thúc bằng hình ảnh đám đông nhảy múa cùng lon trà.


Cảnh cuối trong quảng cáo trà Dr. Thanh


Và cảnh cuối trong quảng cáo trà Wang Lao Ji


Nếu mang clip quảng cáo của trà Dr. Thanh tại Việt Nam ra so sánh với quảng cáo của trà Trung Quốc Wang Lao Ji thì thấy hai clip này giống hệt nhau từ thời lượng, ý tưởng, các cảnh quay đến hành động, trang phục của các nhân vật…Nếu người nữ ở cảnh quay cuối của Wang Lao Ji mặc chiếc áo màu đỏ, người nam mặc áo vest trắng thì ở quảng cáo của Dr. Thanh cũng diễn lại y như vậy, chỉ khác ở chỗ một bên nhân vật đóng quảng cáo là người Trung Quốc và một bên là người Việt Nam…

http://kienthuc.net.vn/tieu-dung/quang-cao-tra-drthanh-giong-tung-cen-ti-met-voi-tra-trung-quoc-179604.html
 

trongdong

Xe máy
Biển số
OF-373104
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
85
Động cơ
249,636 Mã lực
Nơi ở
SG
Hội Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc vụ phát hiện dị vật trong 7 chai nước DR Thanh

Ngày 6.3, ông Nguyễn Ngọc Anh (tổ Phú Sơn, phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), cho biết, đã báo cáo với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa, ngay sau khi phát hiện những chai nước Dr Thanh có dấu hiệu bất thường.

Chai nước sủi bọt


Theo lời kể của ông Ngọc Anh, ngày 22.2, quán Hữu Nghị tiếp 2 bàn khách du lịch, trong đó có một bàn khách quen từ Sài Gòn, một bàn khách lạ. Cả 2 bàn khách gọi mấy chai trà thảo mộc Dr Thanh. Sau đó, bàn khách quen gọi chủ quán đến và chỉ vào một chai Dr. Thanh có mùi lạ, dưới chai có một lớp váng màu trắng đục, một chai khác có dị vật bên trong. Ông Ngọc Anh cho biết: “Những chai nước bị phát hiện có dị vật nằm trong số 25 thùng Dr Thanh, 25 thùng trà xanh 00, 25 thùng Number 1 mà tôi đã mua ngày 15.12.2014, tại đại lý của bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (P.Cam Thuận, TP.Cam Ranh). Kiểm tra lại lô hàng trên, tôi phát hiện thêm 4 chai nước có dị vật bên trong như rong mốc, ruồi, lông và một con vật lạ, dưới đáy chai có bụi, cát, nước đổi màu xanh như mực viết”.


Những chai Dr Thanh có ruồi, rác căng phồng bị đóng cặn dưới đáy chai. Ảnh: Linh Phạm

Nhận điện báo của ông Ngọc Anh, nhân viên của Cty TNHH Tân Hiệp Phát đã đến quán Hữu Nghị, làm biên bản xác nhận sản phẩm của công ty, đồng thời đề nghị bồi thường bằng 12 chai nước Dr Thanh, nhưng ông Anh từ chối. Sau đó, đại diện Tân Hiệp Phát đề nghị nâng mức bồi thường lên 48 chai. Ông Ngọc Anh yêu cầu “công ty xin lỗi công khai đối với quán và cộng đồng”.

Ngày 5.3, lại có thêm một khách hàng mua 2 lốc nước ở quán Hữu Nghị và phát hiện trong một chai nước có vật thể lạ, nên đã gọi cho đại diện Cty Tân Hiệp Phát. Nhân viên của Cty này đã hẹn khách hàng này đến quán Hữu Nghị để giải quyết nhưng khi gần đến giờ hẹn thì nói rằng khách hàng hãy đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chiều 6.3, PV Lao Động trực tiếp xem một chai nước đã mở thì thấy chai nước sủi đầy bọt trắng, có mùi lạ, khi đậy nắp lại thì lập tức tự căng phồng, nhiều chai nước khác cũng có hiện tượng căng phồng như trên, có chai bị biến dạng dưới đáy dù cả 7 chai đều còn hạn sử dụng.

Nhà sản xuất vẫn im lặng


Còn chai Dr Thanh này có hai con ruồi



http://laodong.com.vn/kinh-doanh/hoi-bao-ve-nguoi-tieu-dung-vao-cuoc-vu-phat-hien-di-vat-trong-7-chai-nuoc-dr-thanh-302309.bld
 

trongdong

Xe máy
Biển số
OF-373104
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
85
Động cơ
249,636 Mã lực
Nơi ở
SG
Clip: Phát hiện chai Dr.Thanh chứa dị vật ở Nghệ An

Một loại nước đóng chai khác của Tân Hiệp Phát là trà thảo mộc Dr.Thanh vừa được một người dân ở Nghệ An phát hiện chứa vật thể lạ.
Tuy nhiên, khi phát hiện chai nước có dấu hiệu bất thường, người dân đã quay lại clip và chuyển đến VTC14 với thái độ rất dè dặt.

 

trongdong

Xe máy
Biển số
OF-373104
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
85
Động cơ
249,636 Mã lực
Nơi ở
SG

Đây là clip quảng cáo của trà Wang của TQ và Dr. Thanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top