Vòng tua ralenti chỉ 400 v/ph?

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Chào các bác OF!

cho em hỏi : - xe em Kia pride chạy khá bốc và ngọt, tua máy cầm chừng rất đều, nhưng mỗi khi khởi động nhìn đồng hồ tua chỉ khoảng 400 v/ph, ấn tiếp nút máy lạnh thì bù ga hoạt động đưa vòng tua lên khoảng 700-800 v/ph như vậy có bình thường kg?
- Nhiệt độ nước làm mát : xe không hao nước, nhưng khi chạy đồng hồ nhiệt độ luôn chỉ ở mức thấp nhất. Chỉ khi nào kẹt xe chờ lâu (khoảng trên 1 giờ) hoặc chạy tốc độ chậm vào lúc thời tiết nóng bức thì kim đồng hồ mới chỉ gần đến giữa hoặc ở giữa bảng đồng hồ. Như vậy có vấn đề gì kg?
Xinb ý kiến tư vấn của các bác OF.
Thanks !
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Ngoài vòng tua thấp thì khôgn có vấn đề gì. Cụ vào xưởng cho họ kiểm tra và chỉnh lên khaỏng 750rpm là ổn. Nhớ là phải kiểm tra bằng máy chứ không phảinhìn cái đồng hồ tốc độ đâu nhé! Cái đồng hồ tốc độ trên táp lô cũng dễ bị sai lắm:69:
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Chào các bác OF!

cho em hỏi : - xe em Kia pride chạy khá bốc và ngọt, tua máy cầm chừng rất đều, nhưng mỗi khi khởi động nhìn đồng hồ tua chỉ khoảng 400 v/ph, ấn tiếp nút máy lạnh thì bù ga hoạt động đưa vòng tua lên khoảng 700-800 v/ph như vậy có bình thường kg?
- Nhiệt độ nước làm mát : xe không hao nước, nhưng khi chạy đồng hồ nhiệt độ luôn chỉ ở mức thấp nhất. Chỉ khi nào kẹt xe chờ lâu (khoảng trên 1 giờ) hoặc chạy tốc độ chậm vào lúc thời tiết nóng bức thì kim đồng hồ mới chỉ gần đến giữa hoặc ở giữa bảng đồng hồ. Như vậy có vấn đề gì kg?
Xinb ý kiến tư vấn của các bác OF.
Thanks !
mới khởi động mà vòng tua thấp như thế nhưng sau khi máy nóng có lên ko? nếu sau khi máy nóng vòng tua lên là xe của cụ bị hỏng bộ phận bù ga buổi sáng rồi, còn nếu máy nóng mà vẫn vậy thì chỉnh ga lên khoảng 750 là ok.
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
595
Động cơ
562,131 Mã lực
Chắc kim đồng hồ của cụ đặt sai vị trí rồi. Đồng hồ taplo của cụ đã chọc ngoáy gì chưa?
Cụ tháo ra đặt lại kim thôi. Galanti để em kg rung chinh độ 700-800v/ph la dc.
 

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
mới khởi động mà vòng tua thấp như thế nhưng sau khi máy nóng có lên ko? nếu sau khi máy nóng vòng tua lên là xe của cụ bị hỏng bộ phận bù ga buổi sáng rồi, còn nếu máy nóng mà vẫn vậy thì chỉnh ga lên khoảng 750 là ok.
Máy nóng thì tua lên theo cụ a. E có hỏi garage và 1 vài bác tài, họ nói Kia này vòng tua thấp lắm và không có bộ bù ga buổi sáng, kể cả đồng hồ nhiệt độ nước luôn chỉ ở mức rất thấp.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Vòng tua thì có thể tự điều chỉnh đc muh :^), Con nhiệt độ nước làm mát của cụ có khả năng là đã mất van hằng nhiệt òy :21:
 

Bùi Minh Tiến

Xe buýt
Biển số
OF-27317
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
585
Động cơ
491,900 Mã lực
Nơi ở
Bể formol
Vòng tua thì có thể tự điều chỉnh đc muh :^), Con nhiệt độ nước làm mát của cụ có khả năng là đã mất van hằng nhiệt òy :21:
Cái van này nhiều xe bị bẻ đi hở Cụ :^)?
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Máy nóng thì tua lên theo cụ a. E có hỏi garage và 1 vài bác tài, họ nói Kia này vòng tua thấp lắm và không có bộ bù ga buổi sáng, kể cả đồng hồ nhiệt độ nước luôn chỉ ở mức rất thấp.
Kia có bù ga buổi sáng đấy, cụ thử đến gara khác kiểm tra nhé.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
bỏ van hằng nhiệt thì chạy đường đông tắc đường nhiệt độ vẫn cao như chưa bỏ :21:.bình thường kim đồng hồ sẽ ở giữa C và H, em nghĩ đồng hồ hay cảm biến nhiệt của cụ có vấn đề rồi.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Theo em thì đồng hồ vòng tua máy có vấn đề chứ không phải cục bù ga vì thực tế khi bật máy lạnh vòng tua có tăng.
Vụ đồng hồ đo nhiệt thì em tin là 80% hỏng cục cảm biết nhiệt nước.

Vòng tua thì có thể tự điều chỉnh đc muh :^), Con nhiệt độ nước làm mát của cụ có khả năng là đã mất van hằng nhiệt òy :21:
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Theo em thì đồng hồ vòng tua máy có vấn đề chứ không phải cục bù ga vì thực tế khi bật máy lạnh vòng tua có tăng.
Vụ đồng hồ đo nhiệt thì em tin là 80% hỏng cục cảm biết nhiệt nước.
Cụ ơi bù ga điều hoà khác với bù ga máy nguội đấy ạ.
 

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
974
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Cụ ơi bù ga điều hoà khác với bù ga máy nguội đấy ạ.
Kụ nói quá chuẩn! Khi máy nguội, khởi động máy bao giờ cũng có bù ga làm vòng tua của máy rất cao (khảng > 1000v/p) sau đó giảm dần và ổn định khi kim đồng hồ nhiệt chỉ ở vị trí giữa thang đo.

Nhân đây em hói các cụ luôn, em đi xe số AT khi dừng đèn đỏ em chỉ đệm phanh, nếu rơ le điều hòa ngắt (không chạy điều hòa) thì vòng tua máy tụt xuống khoảng 500 v/p và xe hơi rung, khi rơ le điều hòa đóng thì vòng tua máy tăng lên khoảng 750 v/p và xe không bị rung.

Như vậy xe em có bị làm sao không ạ? Xử lý bằng cách nào ạ!
Thank các cụ!
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Kụ nói quá chuẩn! Khi máy nguội, khởi động máy bao giờ cũng có bù ga làm vòng tua của máy rất cao (khảng > 1000v/p) sau đó giảm dần và ổn định khi kim đồng hồ nhiệt chỉ ở vị trí giữa thang đo.

Nhân đây em hói các cụ luôn, em đi xe số AT khi dừng đèn đỏ em chỉ đệm phanh, nếu rơ le điều hòa ngắt (không chạy điều hòa) thì vòng tua máy tụt xuống khoảng 500 v/p và xe hơi rung, khi rơ le điều hòa đóng thì vòng tua máy tăng lên khoảng 750 v/p và xe không bị rung.

Như vậy xe em có bị làm sao không ạ? Xử lý bằng cách nào ạ!
Thank các cụ!
Xe cụ chỉnh ga răn ti lên khoảng 700 khikhông có điều hoà là ok, để thấp ko có lợi đâu.
 

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
974
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Xe cụ chỉnh ga răn ti lên khoảng 700 khikhông có điều hoà là ok, để thấp ko có lợi đâu.

Bình thường thì garanti vẫn khoảng 750 Kụ ạ, nhưng khi em vẫn để số D và đạp phanh (ko bật đièu hòa) thì chỉ còn khảng 500v/p à xe hơi rung ạ!
 

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
bỏ van hằng nhiệt thì chạy đường đông tắc đường nhiệt độ vẫn cao như chưa bỏ :21:.bình thường kim đồng hồ sẽ ở giữa C và H, em nghĩ đồng hồ hay cảm biến nhiệt của cụ có vấn đề rồi.
E còn thắc mắc ở chỗ : xe E đấu quạt làm mát trực tiếp kg có van hằng nhiệt (tức là quạt luôn quay để giải nhiệt), nhưng khi gặp tắc đường khoảng 1-2 giờ là kim chỉ đến vị trí ở giữa L và H. Như vậy, E hơi lo là nếu bỏ van hằng nhiệt vào thì khi tắc đường hoặc lên đèo dốc lớn thì kim nhiệt có thể sẽ đạt ở mức H luôn? mong các bác chỉ giáo thêm ạ !
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
E còn thắc mắc ở chỗ : xe E đấu quạt làm mát trực tiếp kg có van hằng nhiệt (tức là quạt luôn quay để giải nhiệt), nhưng khi gặp tắc đường khoảng 1-2 giờ là kim chỉ đến vị trí ở giữa L và H. Như vậy, E hơi lo là nếu bỏ van hằng nhiệt vào thì khi tắc đường hoặc lên đèo dốc lớn thì kim nhiệt có thể sẽ đạt ở mức H luôn? mong các bác chỉ giáo thêm ạ !
khi máy nguội,van hằng nhiệt đóng ko cho nước làm mát trong block máy lưu thông với két giúp động cơ nhanh chóng đạt đến nhiệt độ làm việc tối ưu.khi máy nóng đến nhiệt độ này thì van hằng nhiệt mở 100% và mở trong suốt quá trình động cơ hoạt động. chỉ khi nào máy nguội nó mới đóng.
vì vậy khi xe đã chạy thì có van hằng nhiệt hay ko nó cũng như nhau, bất kể loại đường gì.van hằng nhiệt chỉ có tác dụng khi máy nguội.
xe cụ có lắp van hằng nhiệt vào thì nhiệt độ vẫn thế ko thay đổi gì,cho dù tắc đường hay đèo dốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top