Vòng tua máy cao khi khởi động

cuongetb

Xe hơi
Biển số
OF-305256
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
171
Động cơ
304,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.cafenhansu.com
không đến 3-4 phút đâu cụ, 30s em sợ cũng quá ngắn, củaem khoảng 1 phút thôi.
 

nguyen78772

Xe hơi
Biển số
OF-450842
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
144
Động cơ
208,240 Mã lực
Cụ thay cục bù ga và van hằng nhiệt xem sao.
 

binhpv243

Xe tải
Biển số
OF-343598
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
359
Động cơ
274,143 Mã lực
Xe em cũng có hiện tượng này, hình như mùa lạnh lúc khởi động vòng tua nó cao hơn mùa hè cụ ạ. Em thường nổ không tải một lúc cho nó xuống tầm còn hơn 1000 thì đi
 

minhnasa

Xe hơi
Biển số
OF-46138
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
161
Động cơ
463,509 Mã lực
Cụ chủ sửa được bệnh này chưa? Chia sẻ thông tin cho anh em với
 

minhnasa

Xe hơi
Biển số
OF-46138
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
161
Động cơ
463,509 Mã lực
Ha ha. Em cũng vậy. Sáng nổ máy xong làm điếu thuốc rồi đi
 

kazinguyen

Xe hơi
Biển số
OF-548795
Ngày cấp bằng
3/1/18
Số km
107
Động cơ
159,370 Mã lực
Em đào mộ tí. Xe em giờ cũng đang bị giống cụ chủ : vòng tua khởi động lúc sáng sớm lên 1500 (trước đó có 1200) rồi xuống ổn định 800. Xe em Honda, không rõ có phải do Honda nó thiết kế như thế không hay bị lỗi gì rồi
 

hoangthanhks

Xe tải
Biển số
OF-297832
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
380
Động cơ
313,205 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
có cụ nào sửa được lỗi này chưa? Con vợ 2 em dạo này nó lên tới cả 2000 vòng rồi 1 lúc mới xuống lại, đang tìm cách sửa
 

cuocsongbuon2019

Đi bộ
Biển số
OF-600135
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
7
Động cơ
126,270 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chạy a95 ah, nếu phải thì đổi qua a92 xem sao, trc e cũng bị, đổi xăng ngon ngay
 

hahaha2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710826
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
24
Động cơ
87,140 Mã lực
Tuổi
47
Xe tôi cũng bị thế, toyota nhập. giờ hóng cao nhân.
triệu chứng: cứ để nguội tầm 2-3 tiếng là khi nổ máy nó nổ từ 1500-1800 , rồi 2 phút sau nó mới xuống. Cứ 3-4 tiếng dừng xe là bị thế chứ đừng nói là để qua đêm.
Hôm qua trong bãi xe, bảo về nhờ đánh hộ con bmw để từ đêm ra để xe trong nó ra. lên xe ấn đề mà thấy lạ quá, nó chẳng có vù ga lên 1500 hay 1800 gì cả. nổ máy 1 phát là vòng tua lên 1000 rồi về luôn 800. chẳng phải đợi chờ gì.
chứng tỏ chắc chắn có 1 vấn đề gì đó cần sửa vì hiện tại xe tôi vẫn chạy bt, nó là hiện tượng không đốt hết.
 

manhhungtl

Đi bộ
Biển số
OF-741306
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
9
Động cơ
61,390 Mã lực
Tuổi
32
Xe tôi cũng bị thế, toyota nhập. giờ hóng cao nhân.
triệu chứng: cứ để nguội tầm 2-3 tiếng là khi nổ máy nó nổ từ 1500-1800 , rồi 2 phút sau nó mới xuống. Cứ 3-4 tiếng dừng xe là bị thế chứ đừng nói là để qua đêm.
Hôm qua trong bãi xe, bảo về nhờ đánh hộ con bmw để từ đêm ra để xe trong nó ra. lên xe ấn đề mà thấy lạ quá, nó chẳng có vù ga lên 1500 hay 1800 gì cả. nổ máy 1 phát là vòng tua lên 1000 rồi về luôn 800. chẳng phải đợi chờ gì.
chứng tỏ chắc chắn có 1 vấn đề gì đó cần sửa vì hiện tại xe tôi vẫn chạy bt, nó là hiện tượng không đốt hết.
xe em yaris 2014 cũng bị như vậy.Vòng tua lúc máy nguội 3 phút mới xuống 750.Chạy máy nóng thì chỉ 30s.Hóng cao nhân chỉ dẫn
 
Biển số
OF-750058
Ngày cấp bằng
16/11/20
Số km
2
Động cơ
53,620 Mã lực
Tuổi
38
Có bác nào chữa được bệnh này chưa ạ? em tìm khắp các diễn đàn ko thấy bác nào đề cập lỗi này
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Em đã thực hiện những việc sau:
- Thay lọc gió mới
- Thay lọc dầu
- Vệ sinh cổ hút
- Thay dàn bugi mới
- Căn chỉnh dây curoa
- Reset ECU
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước - ok
Kết quả: Vẫn như vậy
Hình như lỗi này khó khắc phục. em đang hóng cao nhân
Cụ thay con van hằng nhiệt đi là ok ạ. Xe em trước đây cũng thế. Van hằng nhiệt của cụ đóng không hết, nhiệt độ máy lên chậm do kẹt mở... em cắm máy vào cổng OBD và thấy nhiệt lên chậm so với xe khác, sau khi thay van thì chưa đến 1 phút tiếng máy đã tròn rồi... Cái này nguyên nhân chắc do cụ hoặc cụ chủ cũ dùng nước làm mát không đúng, có thể là nước mát lởm hoặc đổ nước máy, nước Vital, Lavie (là nước khoáng chứ không phải nước tinh khiết)... đổ mấy loại này sẽ gây đóng cặn trong máy và ngay trên van hằng nhiệt, lâu ngày sẽ kẹt... Còn sáng ra, nhất là mùa đông bao giờ xe cũng tự bù ga để làm nóng máy và tạo áp bơm dầu lên mặt máy, thường thì trong khoảng 1 phút, dài ngắn tùy mùa, trời lạnh để dăm tiếng cũng thế vì 1 tiếng là nguội máy ròi... Nếu thời gian lâu quá vòng tua mới hạ thì lúc đó mới nên xem lại, xe bạn em lúc tháo ra cón chả thấy van hằng nhiệt đâu nữa cơ =)) ... em đã dùng từ Matiz, Getz, Morning, Everest, Carens... lại hay nghịch ngợm nên cũng có chút chút kinh nghiệm...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-750058
Ngày cấp bằng
16/11/20
Số km
2
Động cơ
53,620 Mã lực
Tuổi
38
Cụ thay con van hằng nhiệt đi là ok ạ. Xe em trước đây cũng thế. Van hằng nhiệt của cụ đóng không hết, nhiệt độ máy lên chậm do kẹt mở... em cắm máy vào cổng OBD và thấy nhiệt lên chậm so với xe khác, sau khi thay van thì chưa đến 1 phút tiếng máy đã tròn rồi... Cái này nguyên nhân chắc do cụ hoặc cụ chủ cũ dùng nước làm mát không đúng, có thể là nước mát lởm hoặc đổ nước máy, nước Vital, Lavie (là nước khoáng chứ không phải nước tinh khiết)... đổ mấy loại này sẽ gây đóng cặn trong máy và ngay trên van hằng nhiệt, lâu ngày sẽ kẹt... Còn sáng ra, nhất là mùa đông bao giờ xe cũng tự bù ga để làm nóng máy và tạo áp bơm dầu lên mặt máy, thường thì trong khoảng 1 phút, dài ngắn tùy mùa, trời lạnh để dăm tiếng cũng thế vì 1 tiếng là nguội máy ròi... Nếu thời gian lâu quá vòng tua mới hạ thì lúc đó mới nên xem lại, xe bạn em lúc tháo ra cón chả thấy van hằng nhiệt đâu nữa cơ =)) ... em đã dùng từ Matiz, Getz, Morning, Everest, Carens... lại hay nghịch ngợm nên cũng có chút chút kinh nghiệm...
Cảm ơn bác đã chia sẻ, để em đi sửa xem ạ
 

Congdk247

Đi bộ
Biển số
OF-758730
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
1
Động cơ
46,210 Mã lực
Tuổi
35
Cảm ơn bác đã chia sẻ, để em đi sửa xem ạ
Chào các bác. Em cũng bị tình trạng tương tự ở con xe Honda Fit 2009. Em cũng nghĩ bị van hằng nhiệt nên đi thay mới luôn. Kết quả vẫn bị như vậy. Sáng khởi động hoặc để nguội máy là bị vậy. Máy rồ lên khó chịu lắm. Rần rần ấy. Các bác khắc phục được chưa ạ. Em đang hóng xem để khắc phục ạ.
 

manhhungtl

Đi bộ
Biển số
OF-741306
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
9
Động cơ
61,390 Mã lực
Tuổi
32
Chào các bác. Em cũng bị tình trạng tương tự ở con xe Honda Fit 2009. Em cũng nghĩ bị van hằng nhiệt nên đi thay mới luôn. Kết quả vẫn bị như vậy. Sáng khởi động hoặc để nguội máy là bị vậy. Máy rồ lên khó chịu lắm. Rần rần ấy. Các bác khắc phục được chưa ạ. Em đang hóng xem để khắc phục ạ.
rồ lên là điều đường nhiên nhưng nếu 1p nó hết thì là bth.
 

Toancp

Xe máy
Biển số
OF-82568
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
79
Động cơ
413,943 Mã lực
Em hóng các cụ cách xử lý. Xe e altis 1.8G 2011. Sáng hay lúc máy nguội nổ máy vòng tua lên 1800 rồi xuống 1500 khoảng 4-5 ph sau mới xuống đc 800-900 (kim xuống đều và chậm) (trong điều kiện không bật điều hòa) nếu có điều hòa thì tua máy cứ dao động liên tục 100-1200-1400 và sau khi xuống dưới 1000 thì biên độ dao động nhỏ hơn. Lúc di chuyển nếu trong khoảng tốc độ 40-60km/h vòng tua khoảng 1000 mà ngớt chân ga là vòng tua lại bị đẩy lên thêm khoản 200-300v/ph nữa rồi kim mới xuống ạ. Khi đi trên cao tốc, đạp thốc ga lên hơn 2000v/ph rồi nhả chân ga thì vòng tua xuống chậm và như bị nghẽn lại ở vị trí 2000 một lúc rồi mới lờ đờ rơi xuống theo tốc độ giảm dần.
Em đã thay 4 bugi, vệ sinh kim phun, họng hút, bướm ga, buồng đốt. Cắm máy không đọc ra lỗi.
 

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
354
Động cơ
489,731 Mã lực
Cho em hỏi các cụ là không để đợi vòng tua giảm xuống mà khởi động xong đi luôn có sao ko
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top