- Biển số
- OF-305256
- Ngày cấp bằng
- 16/1/14
- Số km
- 171
- Động cơ
- 304,910 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.cafenhansu.com
không đến 3-4 phút đâu cụ, 30s em sợ cũng quá ngắn, củaem khoảng 1 phút thôi.
Chưa cụ ạ. Em kệ, cứ để thế điCụ chủ sửa được bệnh này chưa? Chia sẻ thông tin cho anh em với
xe em yaris 2014 cũng bị như vậy.Vòng tua lúc máy nguội 3 phút mới xuống 750.Chạy máy nóng thì chỉ 30s.Hóng cao nhân chỉ dẫnXe tôi cũng bị thế, toyota nhập. giờ hóng cao nhân.
triệu chứng: cứ để nguội tầm 2-3 tiếng là khi nổ máy nó nổ từ 1500-1800 , rồi 2 phút sau nó mới xuống. Cứ 3-4 tiếng dừng xe là bị thế chứ đừng nói là để qua đêm.
Hôm qua trong bãi xe, bảo về nhờ đánh hộ con bmw để từ đêm ra để xe trong nó ra. lên xe ấn đề mà thấy lạ quá, nó chẳng có vù ga lên 1500 hay 1800 gì cả. nổ máy 1 phát là vòng tua lên 1000 rồi về luôn 800. chẳng phải đợi chờ gì.
chứng tỏ chắc chắn có 1 vấn đề gì đó cần sửa vì hiện tại xe tôi vẫn chạy bt, nó là hiện tượng không đốt hết.
Cụ thay con van hằng nhiệt đi là ok ạ. Xe em trước đây cũng thế. Van hằng nhiệt của cụ đóng không hết, nhiệt độ máy lên chậm do kẹt mở... em cắm máy vào cổng OBD và thấy nhiệt lên chậm so với xe khác, sau khi thay van thì chưa đến 1 phút tiếng máy đã tròn rồi... Cái này nguyên nhân chắc do cụ hoặc cụ chủ cũ dùng nước làm mát không đúng, có thể là nước mát lởm hoặc đổ nước máy, nước Vital, Lavie (là nước khoáng chứ không phải nước tinh khiết)... đổ mấy loại này sẽ gây đóng cặn trong máy và ngay trên van hằng nhiệt, lâu ngày sẽ kẹt... Còn sáng ra, nhất là mùa đông bao giờ xe cũng tự bù ga để làm nóng máy và tạo áp bơm dầu lên mặt máy, thường thì trong khoảng 1 phút, dài ngắn tùy mùa, trời lạnh để dăm tiếng cũng thế vì 1 tiếng là nguội máy ròi... Nếu thời gian lâu quá vòng tua mới hạ thì lúc đó mới nên xem lại, xe bạn em lúc tháo ra cón chả thấy van hằng nhiệt đâu nữa cơ ... em đã dùng từ Matiz, Getz, Morning, Everest, Carens... lại hay nghịch ngợm nên cũng có chút chút kinh nghiệm...Em đã thực hiện những việc sau:
- Thay lọc gió mới
- Thay lọc dầu
- Vệ sinh cổ hút
- Thay dàn bugi mới
- Căn chỉnh dây curoa
- Reset ECU
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước - ok
Kết quả: Vẫn như vậy
Hình như lỗi này khó khắc phục. em đang hóng cao nhân
Cảm ơn bác đã chia sẻ, để em đi sửa xem ạCụ thay con van hằng nhiệt đi là ok ạ. Xe em trước đây cũng thế. Van hằng nhiệt của cụ đóng không hết, nhiệt độ máy lên chậm do kẹt mở... em cắm máy vào cổng OBD và thấy nhiệt lên chậm so với xe khác, sau khi thay van thì chưa đến 1 phút tiếng máy đã tròn rồi... Cái này nguyên nhân chắc do cụ hoặc cụ chủ cũ dùng nước làm mát không đúng, có thể là nước mát lởm hoặc đổ nước máy, nước Vital, Lavie (là nước khoáng chứ không phải nước tinh khiết)... đổ mấy loại này sẽ gây đóng cặn trong máy và ngay trên van hằng nhiệt, lâu ngày sẽ kẹt... Còn sáng ra, nhất là mùa đông bao giờ xe cũng tự bù ga để làm nóng máy và tạo áp bơm dầu lên mặt máy, thường thì trong khoảng 1 phút, dài ngắn tùy mùa, trời lạnh để dăm tiếng cũng thế vì 1 tiếng là nguội máy ròi... Nếu thời gian lâu quá vòng tua mới hạ thì lúc đó mới nên xem lại, xe bạn em lúc tháo ra cón chả thấy van hằng nhiệt đâu nữa cơ ... em đã dùng từ Matiz, Getz, Morning, Everest, Carens... lại hay nghịch ngợm nên cũng có chút chút kinh nghiệm...
Chào các bác. Em cũng bị tình trạng tương tự ở con xe Honda Fit 2009. Em cũng nghĩ bị van hằng nhiệt nên đi thay mới luôn. Kết quả vẫn bị như vậy. Sáng khởi động hoặc để nguội máy là bị vậy. Máy rồ lên khó chịu lắm. Rần rần ấy. Các bác khắc phục được chưa ạ. Em đang hóng xem để khắc phục ạ.Cảm ơn bác đã chia sẻ, để em đi sửa xem ạ
rồ lên là điều đường nhiên nhưng nếu 1p nó hết thì là bth.Chào các bác. Em cũng bị tình trạng tương tự ở con xe Honda Fit 2009. Em cũng nghĩ bị van hằng nhiệt nên đi thay mới luôn. Kết quả vẫn bị như vậy. Sáng khởi động hoặc để nguội máy là bị vậy. Máy rồ lên khó chịu lắm. Rần rần ấy. Các bác khắc phục được chưa ạ. Em đang hóng xem để khắc phục ạ.