- Biển số
- OF-360938
- Ngày cấp bằng
- 1/4/15
- Số km
- 129
- Động cơ
- 260,490 Mã lực
Các cụ cho hỏi vòng tua máy khi khởi động bao nhiêu thì chuẩn ạ. Và cách chỉnh luôn ạ. Có hình ảnh kèm theo cho sinh động
Thanks cụvòng tua máy lúc xe đứng yên là một khái niệm ko nên chỉnh và cũng ko chỉnh được đâu bác. Có chỉnh là vòng tua máy lúc xe lăn bánh tự do - buông ga, ngắt côn.
Còn về tua máy lúc khởi động, nếu máy nguội như tầm thời tiết này tua có thể lên tầm 1300-1400 và xuống trong tầm 1 phút nếu đỗ nguyên 1 chỗ. Nếu máy hâm hấp rồi, khởi động kim vọt qua ngưỡng +- 1100 rồi lùi về 800 trong vòng 10-20s. Như vậy là chuẩn.
Nếu tua máy khởi động lúc máy nguội giữ ở mức cao, lâu xuống thì bác nên kiểm tra van hằng nhiệt, kiểm tra đường nước nóng vào cụm bướm ga
Bẩm cụ, em đã nhờ thợ kiểm tra van hằng nhiệt, đường nước nóng vào cụm bướm ga, tất cả đều bình thường. Tuy nhiên, xe sau khi khởi động thì vòng tua 1.5k, sau 3phút giảm còn 1k và sau 6 phút mới xuống 800. Còn xe đã nóng máy thì chỉ 20s là vòng tua xuống 800.vòng tua máy lúc xe đứng yên là một khái niệm ko nên chỉnh và cũng ko chỉnh được đâu bác. Có chỉnh là vòng tua máy lúc xe lăn bánh tự do - buông ga, ngắt côn.
Còn về tua máy lúc khởi động, nếu máy nguội như tầm thời tiết này tua có thể lên tầm 1300-1400 và xuống trong tầm 1 phút nếu đỗ nguyên 1 chỗ. Nếu máy hâm hấp rồi, khởi động kim vọt qua ngưỡng +- 1100 rồi lùi về 800 trong vòng 10-20s. Như vậy là chuẩn.
Nếu tua máy khởi động lúc máy nguội giữ ở mức cao, lâu xuống thì bác nên kiểm tra van hằng nhiệt, kiểm tra đường nước nóng vào cụm bướm ga
xe máy đủ nhiệt, đang đi cắt côn thả trôi thì tua máy tầm 900-1000 là ok bác nhéXe em lúc khởi động em để ý thấy khoảng 900. Lúc chạy 60km/h là khoảng 1900, còn em ra mo trôi thì duy trì 900-1000 gì đó. Ổn không các cụ?
Thế là quá chuẩn rồi ạCác bác nói đến garaty e đang có chút thắc mắc:
- Xe e lúc máy khởi động lúc sáng sớm, lên 1.200 khoảng 1 phút xuống 800.
- Khi máy nóng bình thường 800, còn khi bật điều hòa lúc ở ngưỡng 1.000 lúc 1.100
Vậy đã được chưa vậy các bác
vịt của em vòng tua và thời gian cũng giống y như vịt của cụ.. em vẫn thấy đi bình thường còn về lâu dài thì không biết có vấn đề gì không.Bẩm cụ, em đã nhờ thợ kiểm tra van hằng nhiệt, đường nước nóng vào cụm bướm ga, tất cả đều bình thường. Tuy nhiên, xe sau khi khởi động thì vòng tua 1.5k, sau 3phút giảm còn 1k và sau 6 phút mới xuống 800. Còn xe đã nóng máy thì chỉ 20s là vòng tua xuống 800.
Cụ cho em cái gợi ý xem là nhà em phải kiểm tra cái gì tiếp theo ạ.
Ờ thì cứ hy vọng là không đi cho tâm hồn nó thư thảvịt của em vòng tua và thời gian cũng giống y như vịt của cụ.. em vẫn thấy đi bình thường còn về lâu dài thì không biết có vấn đề gì không.
Cụ lại quay lại gara đó bảo chỉnh lại tý nữa là xong.Hôm rồi xe e có đi gara khắc phục vụ lịm ga: các a ấy có vệ sinh cổ hút, van ko tải và chỉnh chọt gì đó.
Túm lại hiện nay ko còn lịm ga nữa, nhưng lại bị tình trạng mới : khi ko có AC+đèn thì 800 rpm, còn khi đủ tải AC+đèn xuống còn 400 rpm nên nếu e quên mớm ga thì dễ bị tắt máy khi depart.
Cao nhân nào thông não dùm e cách khắc phục với
lâu rồi mới thấy cụ Vitcan 07... cụ làm mới gì cho vịt chưa?Cụ lại quay lại gara đó bảo chỉnh lại tý nữa là xong.
Van ISC bị chỉnh saiHôm rồi xe e có đi gara khắc phục vụ lịm ga: các a ấy có vệ sinh cổ hút, van ko tải và chỉnh chọt gì đó.
Túm lại hiện nay ko còn lịm ga nữa, nhưng lại bị tình trạng mới : khi ko có AC+đèn thì 800 rpm, còn khi đủ tải AC+đèn xuống còn 400 rpm nên nếu e quên mớm ga thì dễ bị tắt máy khi depart.
Cao nhân nào thông não dùm e cách khắc phục với
Dạ khổ nỗi con vít đó lâu năm ko đụng tới nó chảy dính cứng ko vặn được. E đang tìm muaVan ISC bị chỉnh sai
Bác có thể chỉnh mò bằng cách vặn vít đen trên cụm bướm ga khoảng 1 vòng ngược chiều kim đồng hồ.
Cảm ơn cụ. Em đang thất nghiệp nên mặc dù ấp ủ nhiều dự định lắm mà ko làm đc gì. Đc cái vịt em cứ đổ xăng là chạy chứ tầm này mà giở chứng thì chết em.lâu rồi mới thấy cụ Vitcan 07... cụ làm mới gì cho vịt chưa?
Thế cụ không Nam tiến nữa hử? Thấy im im em tưởng cụ vào Nam rồi chứ.Cảm ơn cụ. Em đang thất nghiệp nên mặc dù ấp ủ nhiều dự định lắm mà ko làm đc gì. Đc cái vịt em cứ đổ xăng là chạy chứ tầm này mà giở chứng thì chết em.
Cũng chưa chắc chắn gì cả cụ ạ. Cứ ăn tết đã rồi tính.Thế cụ không Nam tiến nữa hử? Thấy im im em tưởng cụ vào Nam rồi chứ.
Vâng tết nhứt ngon lành đã cụ ạ. Tết xong có Nam Tiến thì để vịt lại em chắm có nhé.Cũng chưa chắc chắn gì cả cụ ạ. Cứ ăn tết đã rồi tính.