- Biển số
- OF-34925
- Ngày cấp bằng
- 9/5/09
- Số km
- 213
- Động cơ
- 476,220 Mã lực
E bỏ 1 phiếu cho Tiguan. Ai lai ít
Cám ơn phân tích của bác nhé, rất nhiều hữu ích cho những người đang chần chừ muốn mua xe như tôi. Thanks bác!Em chuẩn bị chạy tiguan (Xe về đến cửa rồi dưng chưa dám vào lái vì chưa đúng ngày đẹp hì hì) , và em không ân hận về lựa chọn của mình. Em mất nửa năm tìm hiểu với tầm tiền độ dưới 2 tỷ thì nên mua xe nào. Em đã ngó nghiêng rất kỹ audi, thú thật với các bác, nếu mua à chính hãng thì từ cái giá khởi điểm khoảng 1 tỷ 4, để có 1 con xe audi A4 đúng nghĩa (Nghĩa là có đèn LED ban ngày, cửa sổ trời, ghế chỉnh điện), phải bỏ thêm tầm 300 nữa ạ. Bỏ tỷ 7 ra mua A4 em cho là không đáng.
Em cũng đã ngó nghiêng 1 vài con Â6 lướt. Có 1 con rất ngon màu đen mới chạy được 2 vạn, đăng ký 2010 biển HN nhưng chủ nhân lại ở SG. Em trả giá thì 85k họ bán, nhưng là xe công ty, sang tên mất thêm 10k nữa thì nó lại thành ra chát quá cũng không đáng. Ngoài ra em lọ mọ đi xem vài xe A4 và Â6 cũ nữa, nhưng đa phần là xe mua không chính hãng, nên em loại (Các cụ chú ý audi mua ở showroom ngoài nếu muốn đưa vào bảo hành tại audi vietnam phải đóng phế gần 9k rất chát).
Như vậy nếu cụ muốn chơi xe Đức thì 1 tỷ 8 theo em nên ngó nghiêng 1 em A 6 cũ, chạy tầm vài vạn gì đó mua ở audivietnam, là hay nhất. Q5 thì nên quên đi vì cũ mới gì thì tỷ 8 cũng không mua được.
Còn muốn chơi xe cao thì em cũng đã ngó nghiêng GLK nhiều rồi, thực ra còn tùy thẩm mỹ nhưng em thấy nội thất GLK ổn hơn tiguan, nhưng ngoại thất thì nhìn lùn lùn bẹp bẹp xấu không chịu được. Còn về sau này khi bán lại thì chắc GLK sẽ dễ bán hơn tiguan, vì sao chắc cụ hiểu. Như em thì chả quan trọng vì em xác định chạy tiguan đến khi con em vào lớp 1 mới bán (em giờ chưa có người yêu), thế nên sau này bán dễ hay khó em kệ *** .
Giữa tiguan 2012 với 2011 thì nói thật là các ông bên đại lý VW chán bỏ mẹ, nghe đâu những op tương đối 1 chút đều cắt hết, thế nên nếu bác không hay táy máy thì nên lấy 2011, còn nếu thích up đồ cho xe thì lấy 2012 rồi về độ lên cho nó máu. Em hơi tiếc vì mình quyết rồi chứ giờ mà cho quyết lại thì em lấy 2012 rồi về độ bung bét nhè cho nó vui.
Còn 1 em nữa bác nghiên cứu là em Koleos của Renault cũng tầm giá đấy. em này thì em chưa được xem tận mắt. Một em nữa giá thấp hơn nhưng cũng không tệ là em Quasqai của Nissan. CRV hay Rav4 thì chắc bác biết tỏng rồi phỏng ạ.
Hức, cắt kinh thế thì cái xe đâm ra chán òm và quá chát so với cái giá. Đời 2012 mà đi dùng lại hộp số của đời 2009 thì em...ứ đỡ được. Đã thế có cái ghế lại được chỉnh điện giờ cũng cơm nốt thì dân tình người ta chả thèm mua đâu, người ta đi sắm GLK, sắm Koleos rồi còn hơn.Theo lịch của nhà phân phối thì đầu tháng 1 sẽ có Tiguan bản 2012 tại VN, nhưng em chỉ e rằng lúc đó bác lại buồn mất cả tháng vì em nó chẳng có gì đặc sắc hơn 2011 chứ chưa nói là kém hơn về nhiều thứ, hộp số 2012 là bản 6 cấp Triptonic chứ không phải 7 cấp DSG nha bác, ghế lại chỉnh cơm nữa thì bác chờ mong em nó làm gì, bác cưới em 2011 luôn đi cho nó lành bác ạ,
-Dạ em có được chạy Q5 và GLK, còn được ngồi trên Tiguan, chạy GLK còn hay hơn Q5-2.0 nhưng Q5 đẹp hơn, lại là xe nhập. Còn khi đi mua xe, nhiều khi cái xe mình thích nó lại đắt hơn 1 chút (VD khoảng 10-15k chẳng hạn) thì phải cố thôi, bác chủ thớt có khoảng 85k thì cố lên thêm khoảng 10k thì có Q5-2.0 lướt ngay, chứ nếu bác ấy định mua Altis thì em chả dám khuyên lên Camry đâu?Em hỏi khí ko phải chứ cụ chạy em nào trong 2 em này chưa ạ? Mà cứ nói như các cụ người ta có ngần ấy tiền thôi lại toàn bảo cố,lên tận những Q5. Nếu tiền dư dả chủ thớt đã chả phải nghĩ ngợi nhiều.
Ồ ôi, từ giờ đến tết mà các cụ còn 2 con Tiguan thì bán kiểu gì (em dự là màu đen hết vì hôm em lên xưởng thấy toàn màu đen đỗ phía sau). Em màu trắng đỗ phía ngoài chắc ra đi lâu roài hì hì )Tiguan 2011 em còn có 2 xe à, đang lo không có xe bán từ giờ tới tết đây bác Tường ơi , thực sự là tụi em thất vọng về lô xe 2012 sắp nhập về đấy bác ạ, nhưng em tin là sẽ có sự điều chỉnh và sẽ có một số dòng xe khác nữa về VN nằm ở tầm giá 40K.