[Funland] Volkswagen giảm giá gần 300 triệu tại Việt Nam

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
VƠi người Việt Nam thì giá polo có bằng vios thì vẫn ko mua polo. Nào thì tiết kiệm xăng, nào thì giữ giá, thương hiệu toy, keke
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Wv sẽ chết ở vn người việt nghèo mua toy mazda honda giàu chơi mer audi
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Với đại đa số người Việt không sống ở HN, Sài Gòn, Đà nẵng,... sẽ mua Vios chứ không mua Polo là hiển nhiên!
Hệ thống dịch vụ cho Vios cả từ chính hãng lẫn tự phát có ở mọi chỗ mọi nơi.
Mua cái xe đâu phải chỉ lúc đổ xăng, nổ máy rồi chạy!
Ngay so sánh Polo với Ford Focus cũng vậy. Cái Focus nó cạnh tranh với Corolla Altis (và rất nhiều năm nó vượt qua) chứ chẳng phải Polo. Nhưng ở VN nó là Ford VN!
Giống như hôm qua ông bạn hỏi về cái Captiva, em khuyên ông ấy có thể chọn cái xe nào cũng được, chỉ trừ Captiva. Nếu chỉ xem, đọc trên Internet thì Captiva không phải là 1 cái xe tồi trên thế giới, nhưng ở VN thì nên xếp nó là 1 trong những cái xe tồi nhất!
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Thương hiệu xe nhập khẩu giảm giá 260 triệu cho Touareg, 50 triệu cho Polo nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Volkswagen Việt Nam chính thức áp dụng mức giá niêm yết mới cho các sản phẩm của hãng từ 20/6, trong đó giảm giá cho 3 dòng xe gồm Polo sedan, Polo hatchback và Touareg. Các dòng xe còn lại của hãng gồm Jettat, Passat, Tiguan, Sharan vẫn giữ nguyên giá niêm yết.




Theo đại diện của Volkswagen Việt Nam, việc giảm giá các sản phẩm của hãng nhằm giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn, tăng doanh số qua đó đạt mục tiêu làm mới hình ảnh của Volkswagen tại Việt Nam. Bên cạnh giảm giá, hãng này còn áp dụng tặng bảo hiểm, bảo dưỡng miễn phí hay các quà tặng khác.

Polo nằm ở phân khúc B, bản sedan cạnh tranh Vios trong khi hatchback cạnh tranh Yaris. Mức giá 690 triệu bằng xe Nhật lắp ráp trong nước ở phân khúc C. Lợi thế của Polo là nhập khẩu chính hãng từ Đức.




Volkswagen Touareg.​

Touareg là dòng SUV cỡ lớn, phát triển dựa trên nền tảng chung với Audi Q7 và Porsche Cayenne, hai thương hiệu đều thuộc Volkswagen. Mức giá của Touareg mới là hơn 2,6 tỷ, thấp hơn các xe sang cùng khung gầm trong khi trang bị cũng khá phong phú, nằm trên các dòng xe bình dân một bậc.

Volkswagen có mặt ở Việt Nam từ lâu nhưng mức độ phổ biến chưa cao. Xuất xứ nhập khẩu Đức nhưng thương hiệu nằm ở phân khúc phổ thông nên giá cao hơn nhiều các đối thủ đến từ Nhật, nhưng thấp hơn các thương hiệu hạng sang đồng hương như Mercedes, BMW, Audi, Porsche nên Volkswagen vẫn gặp khó trong cách tiếp cận khách hàng Việt.

Em thắc mắc sao không giảm 260tr cho con Polo sedan nhể? [-O<

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/volkswagen-giam-gia-gan-300-trieu-tai-viet-nam-3601972.html
Con Touareg này to xác, cồng kềnh nhưng không chạy được đường xấu vì gầm quá thấp. Để mua một cái xe có thể đi mọi nơi ở phân khúc này, đa số người Việt vẫn chọn Prado thần thánh.
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,720
Động cơ
13,448 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Con Touareg này to xác, cồng kềnh nhưng không chạy được đường xấu vì gầm quá thấp. Để mua một cái xe có thể đi mọi nơi ở phân khúc này, đa số người Việt vẫn chọn Prado thần thánh.
E tưởng tua rếch gầm cao chứ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Giàng A Pháo nói:
Con Touareg này to xác, cồng kềnh nhưng không chạy được đường xấu vì gầm quá thấp. Để mua một cái xe có thể đi mọi nơi ở phân khúc này, đa số người Việt vẫn chọn Prado thần thánh.
E tưởng tua rếch gầm cao chứ nhỉ?
Nó đây bác, đọc phần dưới "khoảng sáng gầm xe" là thông số cho gầm cao-thấp (theo quảng cáo của Toyota Mỹ Đình thì Prado có khoảng sáng gầm xe là 215mm).
http://volkswagen.hanoi.vn/volkswagen-touareg.html
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,693
Động cơ
562,960 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Với cái giá thằng Polo này em cố tẹo làm con focus ngon gấp vạn. Dù thích thiết kế củ bọn này nhưng cái giá khiến em chưa bg để vào mắt. Hy vọng sang năm giá xe giản tiếp để rước focus về.
Nếu đã cố lên được Focus rồi thì cụ cố thêm tý nữa là con 320i sx 2015, Euro Auto đang rao hàng tồn có tỷ 3 chưa mặc cả kìa. Hoặc nếu muốn hoành tráng thì cố thêm tý nữa làm con C200 mới cứng 1 tỷ 490, đằng nào cũng mất 1 công cố.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Nếu đã cố lên được Focus rồi thì cụ cố thêm tý nữa là con 320i sx 2015, Euro Auto đang rao hàng tồn có tỷ 3 chưa mặc cả kìa. Hoặc nếu muốn hoành tráng thì cố thêm tý nữa làm con C200 mới cứng 1 tỷ 490, đằng nào cũng mất 1 công cố.
Nói chung Vw ở VN bán đắt lòi, doanh số phản ánh đúng tình trạng giá cả của hãng này. Còn ai mua xe của hãng j thì bao giờ chả bảo vệ cho hãng ấy cũng như quan điểm của mình:)). Cái này thuộc về ý muốn cá nhân nên ko khó hiểu. Còn chọn xe ko vì sở thích mà đơn giản là lựa chọn giữa các sp thì rõ ràng Polo lép vế hơn hẳn so vói các dòng xe khác nếu so sánh trên tổng thể nhiều tiêu chí.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Nói chung Vw ở VN bán đắt lòi, doanh số phản ánh đúng tình trạng giá cả của hãng này. Còn ai mua xe của hãng j thì bao giờ chả bảo vệ cho hãng ấy cũng như quan điểm của mình:)). Cái này thuộc về ý muốn cá nhân nên ko khó hiểu. Còn chọn xe ko vì sở thích mà đơn giản là lựa chọn giữa các sp thì rõ ràng Polo lép vế hơn hẳn so vói các dòng xe khác nếu so sánh trên tổng thể nhiều tiêu chí.
Em đang đi VW đấy!
Khẩu hiệu của hãng là "hãy lái và cảm nhận".
Còn khi so về thông số, ốp sần thì VW chẳng có cửa nào so với xe cả tất cả các hãng khác đang bán ở VN!
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Nó đây bác, đọc phần dưới "khoảng sáng gầm xe" là thông số cho gầm cao-thấp (theo quảng cáo của Toyota Mỹ Đình thì Prado có khoảng sáng gầm xe là 215mm).
http://volkswagen.hanoi.vn/volkswagen-touareg.html
Touareg bản chất là cuv, khung unibody nên đi địa hình off nhẹ thôi chứ kbg bằng suv chuẩn body on frame như bọn Prado đc cụ ah. Mấy cái quảng cáo kéo máy bay ngày xưa nó chỉ thể hiện khả năng kéo hàng rơ móc (phong cách bên tây) chứ ko phản ánh khả năng đi đh khủng.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,456
Động cơ
588,204 Mã lực
Nói chung Vw ở VN bán đắt lòi, doanh số phản ánh đúng tình trạng giá cả của hãng này. Còn ai mua xe của hãng j thì bao giờ chả bảo vệ cho hãng ấy cũng như quan điểm của mình:)). Cái này thuộc về ý muốn cá nhân nên ko khó hiểu. Còn chọn xe ko vì sở thích mà đơn giản là lựa chọn giữa các sp thì rõ ràng Polo lép vế hơn hẳn so vói các dòng xe khác nếu so sánh trên tổng thể nhiều tiêu chí.
Vn thì ông nào cũng đắt cả, chả riêng thằng VW đâu ợ. Có thể thằng Vw giá cao hơn các hãng khác, đây cũng là điều dễ hiểu vì thị phần bé, doanh thu bé không đủ bù đắp cho chi phí như những hãng xe phổ biến khác.

Ở nước ngoài thì Vw không hẳn là xe sang, thương hiệu dưới BMW, mer, audi...nhưng vẫn có thương hiệu và nhỉnh hơn Kia, Mazda, chervolet...Chất lượng xe thì khỏi bàn, đi rất sướng...

Nhiều cụ bảo mua polo thì mua Vios hay cố tí mua Focus...Vâng, thế sao các cụ không thắc mắc tại sao người ta lại mua con mini cooper hay con audi a1 bé tí hin thế kia, mà không mua kia morning hay hyundai i10,i20... vì hai dòng xe kích cỡ cũng như nhau mà thôi???
 

Ntanv

Xe hơi
Biển số
OF-322182
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
157
Động cơ
290,440 Mã lực
dao này trên đường thấ nhiều VW với Audi quá
 

highway8668

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-194214
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
447
Động cơ
331,090 Mã lực
Nếu đã cố lên được Focus rồi thì cụ cố thêm tý nữa là con 320i sx 2015, Euro Auto đang rao hàng tồn có tỷ 3 chưa mặc cả kìa. Hoặc nếu muốn hoành tráng thì cố thêm tý nữa làm con C200 mới cứng 1 tỷ 490, đằng nào cũng mất 1 công cố.
320i 2015 mà tỷ 3 thì thà mua mấy con 2013 khoảng 950 ko hơn à.
Từ 800 triệu (Focus) lên 1tỷ3 (320i) mà bảo là cố tý :)))
 

highway8668

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-194214
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
447
Động cơ
331,090 Mã lực
BMW xe nhập thì giá cao cũng chấp nhận được. Tuy nhiên Mẹc C200 lắp ráp mà để giá 1ty4xx là quá cao
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Touareg bản chất là cuv, khung unibody nên đi địa hình off nhẹ thôi chứ kbg bằng suv chuẩn body on frame như bọn Prado đc cụ ah. Mấy cái quảng cáo kéo máy bay ngày xưa nó chỉ thể hiện khả năng kéo hàng rơ móc (phong cách bên tây) chứ ko phản ánh khả năng đi đh khủng.
Bác xem lại đi!
Tuareg chia sẻ khung-gầm với Porsche Cayenn, Audi Q7.
Dù cái Tuareg bán ở VN là bản máy xăng 3.6 (cùng động cơ với Q7 3.6), không phải là cái máy dầu V10 mấy năm liền vô địch giải đua việt dã DAKAR Rally, nhưng mà bảo nó offroad không bằng Prado thì sai đấy. Để vượt qua các quãng đường của giải Dakar Rally này để về được đến đích mà máy vẫn nổ thì không phải chỉ 1 hay 2 đoạn offroad!
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
187,135 Mã lực
Em đã được chạy VW Touareg vài nghìn km cả đường trường lẫn trong phố, cảm giác đúng chất xe Đức, chắc nịch, tay lái nặng và chuẩn, máy V6 khá bốc, chạy trên 80km/h tiếng máy khi tăng tốc nghe rất đã, nhưng vẫn còn những bất hợp lý muôn thuở của xe Đức ở VN là giảm xóc cứng và điều hòa không trâu bò như xe Nhật. Nói chung vẫn thích chạy Lexus hơn, Lexus hài hòa và phù hợp với điều kiện sử dụng ở VN hơn xe Đức, cùng động cơ V6 máy xăng em thấy RX 350 bốc hơn Touareg, thậm chí xăng ăn ít hơn Touareg
 
Chỉnh sửa cuối:

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,855
Động cơ
395,796 Mã lực

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Bác xem lại đi!
Tuareg chia sẻ khung-gầm với Porsche Cayenn, Audi Q7.
Dù cái Tuareg bán ở VN là bản máy xăng 3.6 (cùng động cơ với Q7 3.6), không phải là cái máy dầu V10 mấy năm liền vô địch giải đua việt dã DAKAR Rally, nhưng mà bảo nó offroad không bằng Prado thì sai đấy. Để vượt qua các quãng đường của giải Dakar Rally này thì không phải chỉ 1 hay 2 đoạn offroad!
Cayenne, Q7, Explorer (bản mới chứ ko phải mấy con ngày xưa)... thậm chí dòng Pajero mới bây giờ bản chất nó đều là Cuv nếu chiếu theo định nghĩa Suv, cuv truyền thống vì đều dùng khung unibody. Cái này trước em đọc trên Motortrend nhưng giờ ko tìm lại đc. Có cái bài này dịch lại cũng tương ứng đây



Nói chung đã gọi là mạnh về địa hình thì bắt buộc phải dùng khung body on frame. Vì chẳng có cái unibody nào chịu nổi lực xoắn vặn sau những lần đi off như vậy.
Ở đây là em đang bàn về khả năng địa hình thực thụ của 1 chiếc xe phải có những yếu tố gì mới đc gọi là tốt (và Tuoareg ko nằm trong số đó). Còn tất nhiên chẳng mấy ai mang Prado chứ chưa nói là Tou đi offroad thực sự bao giờ cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top