[Funland] Với gần 60 tỷ trump có thật sự hiệu quả làm đường sắt ko

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,222
Động cơ
50,844 Mã lực
Ngửa bài thì thế này cccm ạ :
Cho đến hết năm 2017, tổng dư nợ nước ngoài của quốc gia là 2.451 triệu tỷ đồng, bằng một nửa số tổng sản phẩm cả nước làm ra trong một năm. Năm ngoái, chính phủ đã dành 10,5 tỷ USD để trả nợ gốc và lãi. Khoản này lại được lấy từ một khoản vay khác có giá trị 15 tỷ USD.
https://vnexpress.net/tin-tuc/goc-nhin/khi-quoc-gia-vay-no-3811587.html
Ơ, sao cụ nói giống mấy đứa mượn tiền lãi cao quê em thế. Vay người sau trả lãi người trước cho đến khi .... bùm :(
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,765
Động cơ
238,169 Mã lực
Chở hàng thì chỉ đ/s thấp tốc làm được thôi .Đ/s cao tốc chỉ chở khách và hàng nhẹ như bưu phẩm ,bưu kiện thôi .Thằng Pháp cũng chạy tầu hàng cao tốc chở hàng nhẹ nhưng vì lỗ nên phải bỏ chuyến đấy .
Em thấy giải pháp ban đầu chạy tầm 150-200km/h mà cụ. Theo em chả cần cao tốc làm gì cho tốn kém, tàu 150-180km/hr là ngon rồi.

Ngoài ra, nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng thôi, xem như là xd cơ bản. Còn việc khai thác cứ đầu thầu cho tư nhân vô chạy. Không hạch toán chi phí đầu tư hạ tầng vô giá cước thì ngon ngay. Vấn đề của đường sắt là lưu thông hàng hóa chứ kg phải chở khách.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Ngửa bài thì thế này cccm ạ :
Cho đến hết năm 2017, tổng dư nợ nước ngoài của quốc gia là 2.451 triệu tỷ đồng, bằng một nửa số tổng sản phẩm cả nước làm ra trong một năm. Năm ngoái, chính phủ đã dành 10,5 tỷ USD để trả nợ gốc và lãi. Khoản này lại được lấy từ một khoản vay khác có giá trị 15 tỷ USD.
https://vnexpress.net/tin-tuc/goc-nhin/khi-quoc-gia-vay-no-3811587.html
cái vụ khoản vay 15 tỉ để trả nợ hình như là tin bịp, chả ai cho vay để trả nợ cả mà phải làm dự án...; còn nếu phát hành trái phiếu 15 tỉ đô la Mỹ thì đã có tin ầm ĩ rồi. Nói đúng là 15 tỉ là tổng cộng vay mới trong năm 2017, tương ứng mình sẽ có nhiều cầu đường mới.


Riêng đường sắt thì không biết có nên làm mấy cái tuyến ngắn từ HN, HCM không; ví dụ TPHCM-Vũng Tàu?
Chứ cao tốc mà lại Bắc Nam thì khó!
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Em thấy giải pháp ban đầu chạy tầm 150-200km/h mà cụ. Theo em chả cần cao tốc làm gì cho tốn kém, tàu 150-180km/hr là ngon rồi.

Ngoài ra, nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng thôi, xem như là xd cơ bản. Còn việc khai thác cứ đầu thầu cho tư nhân vô chạy. Không hạch toán chi phí đầu tư hạ tầng vô giá cước thì ngon ngay. Vấn đề của đường sắt là lưu thông hàng hóa chứ kg phải chở khách.
Đồng ý với cụ chỉ nên nâng cấp hệ thống đ/s cũ ,nâng tốc độ tầu khách lên thôi .Vừa đầu tư ít lại hiệu quả .Thực tế cái khổ đường 1.435m ở ta có tuyến Hà Nội - Lạng sơn do Trung Quốc làm đã có từ lâu rồi .Đến thập niên 1980 vẫn chạy chở khách bình thường .Sau do thiết bị toa xe không có thay thế và chở khách không hiệu quả nên bỏ .Nay thay dần từng cung đường bằng khổ 1.435m sẽ khai thác hiệu quả và an toàn hơn .
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
cái vụ khoản vay 15 tỉ để trả nợ hình như là tin bịp, chả ai cho vay để trả nợ cả mà phải làm dự án...; còn nếu phát hành trái phiếu 15 tỉ đô la Mỹ thì đã có tin ầm ĩ rồi. Nói đúng là 15 tỉ là tổng cộng vay mới trong năm 2017, tương ứng mình sẽ có nhiều cầu đường mới.


Riêng đường sắt thì không biết có nên làm mấy cái tuyến ngắn từ HN, HCM không; ví dụ TPHCM-Vũng Tàu?
Chứ cao tốc mà lại Bắc Nam thì khó!
Không rõ là tin bịp hay không ? có lần hỏi cu em vụ Pháp Chế bộ Tài là cứ đi vay nợ thế lấy tiền đâu mà trả .Nó bẩu thì vay thằng sau trả cho thằng trước chứ sao .
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,279
Động cơ
520,493 Mã lực
Thế cụ nghĩ ko mất 10% này thì sẽ ko mất 10% khác giá trị tương đương à.

Mấy chục cái tượng đài nghìn tỷ, mấy chục cái tòa nhà UB chục nghìn tỷ còn chưa đủ sau lần trước ko làm rồi. Tượng đài với UB thì cụ ko được hưởng chứ ĐSCT ít ra cụ còn có cái để đi



Cái so sánh của cụ chỉ là lý thuyết thôi, khi có nó rồi cụ sẽ thấy cái máy báy nó chỉ để đi tuyến dài, còn tuyến HN-Vinh, HN-Đà Năng, SG-Đà Nẵng đi tàu sướng hơn nhiều. Bao giờ đặt đít lên cái shinkansen hay chỉ là gaotie ghẻ của tàu cộng thì cụ sẽ thấy nó đáng làm

Rất nhiều cụ nghĩ ko làm thì nó không ăn, nó đầu tư hàng trăm hàng nghìn tỏi chỉ để đặt cái đít vào vị trí được nói được thu hồi vốn mà các cụ nghĩ nó ko tìm mọi cách để kiếm lại tiền à. Thà để làm những cái hạ tầng cơ sở còn hơn làm những cái phù phiếm
Đáng thì đáng lắm, nhưng đó là nếu bạn đủ tiền. Hô hố, éo ai chả biết đi Merc S500 chả mát đít, nhưng 1 thằng con nhà bần nông, tốt nghiêpn ra trường lương non 5 củ, có nên vay tiền mua Merc S chạy ko hay đi Wave?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,364
Động cơ
623,959 Mã lực
Với cơ chế quản lý KT này chỉ sẽ ko có bất cứ dự án (dùng NS) nào mà có hiệu quả cao cả, may lắm thì lãi nhẹ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,364
Động cơ
623,959 Mã lực
Không rõ là tin bịp hay không ? có lần hỏi cu em vụ Pháp Chế bộ Tài là cứ đi vay nợ thế lấy tiền đâu mà trả .Nó bẩu thì vay thằng sau trả cho thằng trước chứ sao .
Cụ lên vnexpress có xác thực liền.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,347
Động cơ
547,152 Mã lực
Xứ đông lào mà chỉ tham nhũng có 10% thì e là hơi ít
Thế cụ nghĩ ko mất 10% này thì sẽ ko mất 10% khác giá trị tương đương à.

Mấy chục cái tượng đài nghìn tỷ, mấy chục cái tòa nhà UB chục nghìn tỷ còn chưa đủ sau lần trước ko làm rồi. Tượng đài với UB thì cụ ko được hưởng chứ ĐSCT ít ra cụ còn có cái để đi



Cái so sánh của cụ chỉ là lý thuyết thôi, khi có nó rồi cụ sẽ thấy cái máy báy nó chỉ để đi tuyến dài, còn tuyến HN-Vinh, HN-Đà Năng, SG-Đà Nẵng đi tàu sướng hơn nhiều. Bao giờ đặt đít lên cái shinkansen hay chỉ là gaotie ghẻ của tàu cộng thì cụ sẽ thấy nó đáng làm

Rất nhiều cụ nghĩ ko làm thì nó không ăn, nó đầu tư hàng trăm hàng nghìn tỏi chỉ để đặt cái đít vào vị trí được nói được thu hồi vốn mà các cụ nghĩ nó ko tìm mọi cách để kiếm lại tiền à. Thà để làm những cái hạ tầng cơ sở còn hơn làm những cái phù phiếm
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,830
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Cứ tiêu đi.
Tội đâu dân đen chịu.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Thế cụ nghĩ ko mất 10% này thì sẽ ko mất 10% khác giá trị tương đương à.

Mấy chục cái tượng đài nghìn tỷ, mấy chục cái tòa nhà UB chục nghìn tỷ còn chưa đủ sau lần trước ko làm rồi. Tượng đài với UB thì cụ ko được hưởng chứ ĐSCT ít ra cụ còn có cái để đi



Cái so sánh của cụ chỉ là lý thuyết thôi, khi có nó rồi cụ sẽ thấy cái máy báy nó chỉ để đi tuyến dài, còn tuyến HN-Vinh, HN-Đà Năng, SG-Đà Nẵng đi tàu sướng hơn nhiều. Bao giờ đặt đít lên cái shinkansen hay chỉ là gaotie ghẻ của tàu cộng thì cụ sẽ thấy nó đáng làm

Rất nhiều cụ nghĩ ko làm thì nó không ăn, nó đầu tư hàng trăm hàng nghìn tỏi chỉ để đặt cái đít vào vị trí được nói được thu hồi vốn mà các cụ nghĩ nó ko tìm mọi cách để kiếm lại tiền à. Thà để làm những cái hạ tầng cơ sở còn hơn làm những cái phù phiếm
Cụ ngẫn à. Thể tuổi gì mà dc quyền quyết tượng đài và nhà ủy ban. Mà 10% là 6tỷ$, mấy cái tượng đài với nhà ủy ban ko bằng phần lẻ thì 10% của phần lẻ là bao nhiêu. Lấy ví dụ thì tư duy tẹo đi cụ. Còm chậm tý có ai giục đâu.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
cái vụ khoản vay 15 tỉ để trả nợ hình như là tin bịp, chả ai cho vay để trả nợ cả mà phải làm dự án...; còn nếu phát hành trái phiếu 15 tỉ đô la Mỹ thì đã có tin ầm ĩ rồi. Nói đúng là 15 tỉ là tổng cộng vay mới trong năm 2017, tương ứng mình sẽ có nhiều cầu đường mới.


Riêng đường sắt thì không biết có nên làm mấy cái tuyến ngắn từ HN, HCM không; ví dụ TPHCM-Vũng Tàu?
Chứ cao tốc mà lại Bắc Nam thì khó!
Việc phải trả nợ 10 tỷ là đúng rồi cụ ạ , còn đồng nào mua tương đồng nào mua cà thì em chả biết :))
Xe lửa chạy tầm dưới 100km / h em còn đi , chạy trên tốc độ đấy thì gần em đi ô tô , xa em đi mái bai cho lành .
Đường sắt VN chạy tốc độ cao em không tin tưởng về độ an toàn .
Chậm mà bình yên mới là hạnh phúc ạ
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hiện nay đã có công nghệ tàu chạy trong ống rẻ chắc chỉ bằng 1 nửa và an toàn hơn nhiều mà vẫn đâm đầu vào cái thứ rác thải các công ty đường sắt đang tìm cách bán tống bán tháo trước khi nó trở nên vô dụng thì đúng là thiểu năng trí tuệ rồi hay có cái gì khuất tất đằng sau ???
Công nghệ ấy chưa có thằng làm thì éo dám chơi =)). Vn có làm chủ CN đâu
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,706
Động cơ
606,395 Mã lực
Đất nước hình con giun. Không làm đường sắt cao tốc còn đợi gì nữa. Thà có tham nhũng mà dân có đường đi còn hơn tham nhũng vẫn mà dân không có gì.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,706
Động cơ
606,395 Mã lực
Nợ khựa như chúa chổm thì mới dễ hiện thực hoá 99 năm cụ ạ. Tính cả rồi
Vừa rồi em có đi Phú Quốc, bác tài xế taxi sân bay kể là đi biểu tình phản đối này kia. Em mới hỏi là nhiều dân Trung Quốc hơn thì bác có nhiều cuốc xe hơn không? Thu nhập có khá hơn không? Việc quốc gia đại sự thì kiếp làm lái xe taxi có nên bàn không?
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,031
Động cơ
271,298 Mã lực
Em ủng hộ làm, sau đó reset chơi lại ván mới
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Tóm lại để làm đ/s cao tốc chỉ một số ít nước có điều kiện kinh tế mới dám làm .
Cụ thể : vốn tự có .
Công nghệ tự nghiên cứu " một số ít phải nhập khẩu ".
Thiết bị đầu máy toa xe tất tần tật của nhà trồng được " một số ít phải nhập khẩu " .
Hiệu quả bù lỗ hoặc cầm chừng .
Còn Việt Nam làm thì sao .
-Vốn đi vay lãi .
-Công nghệ nhập khẩu " không giám sát chặt nó nhập công nghệ rởm "
-Thiết bị đầu máy toa xe và tất tần tật phải nhập khẩu ." không giám sát chặt nó đặt gia công hàng Tầu địa phương ".
Tuổi thọ công trình 100 năm .
Theo tính toán của các nhà kinh tế học nếu có lãi thì thu hồi vốn 138 năm .Nếu lỗ ,hậu thế tức con cháu dân An nam móc hầu bao ra trả .
Cũng theo tính toán của các nhà kinh tế .Chỉ cần bỏ ra 24 tỷ usd sẽ xây được 2 sân bay và vận chuyển được 57 triệu lượt khách/ năm .Thay vì 60 triệu usd làm đs cao tốc mà chưa biết hiệu quả ra răng ?.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Quata đang làm rùi. Đang nợ như chúa chổm thế muốn thành hy lạp thứ 2 à. Đợi ít năm nưa đi. Tàu cao tốc trên ray thì vn đang làm chủ cn chắc ?
Cái chính là chưa thằng nào làm, cái cao tốc như TQ,Nhật thì tụi nó làm tá lả rồi. Mà nói chung chưa cần thiết cứ mở được cái khổ 1435 là ngon rồi. Chạy tàu cao tốc của bọn Tàu sướng vãi đi hơn ngàn cây số trong có mỗi buổi chiều mà êm hơn cả ô tô
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
Tóm lại để làm đ/s cao tốc chỉ một số ít nước có điều kiện kinh tế mới dám làm .
Cụ thể : vốn tự có .
Công nghệ tự nghiên cứu " một số ít phải nhập khẩu ".
Thiết bị đầu máy toa xe tất tần tật của nhà trồng được " một số ít phải nhập khẩu " .
Hiệu quả bù lỗ hoặc cầm chừng .
Còn Việt Nam làm thì sao .
-Vốn đi vay lãi .
-Công nghệ nhập khẩu " không giám sát chặt nó nhập công nghệ rởm "
-Thiết bị đầu máy toa xe và tất tần tật phải nhập khẩu ." không giám sát chặt nó đặt gia công hàng Tầu địa phương ".
Tuổi thọ công trình 100 năm .
Theo tính toán của các nhà kinh tế học nếu có lãi thì thu hồi vốn 138 năm .Nếu lỗ ,hậu thế tức con cháu dân An nam móc hầu bao ra trả .
Cũng theo tính toán của các nhà kinh tế .Chỉ cần bỏ ra 24 tỷ usd sẽ xây được 2 sân bay và vận chuyển được 57 triệu lượt khách/ năm .Thay vì 60 triệu usd làm đs cao tốc mà chưa biết hiệu quả ra răng ?.
Cụ phân tích rất chuẩn. Họ cố làm đường sắt cao tốc chả phải vì dân vì nước gì tốt đẹp đâu.
Nếu chuẩn ra thì với 60 tỷ trump mà làm giao thông đường bộ và nâng cấp đường ray tầu hỏa thì sẽ thay đổi đc rất nhiều và đem lại lợi ích thực tế
 

Drivadz0788

Xe hơi
Biển số
OF-369919
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
162
Động cơ
253,270 Mã lực
https://vnexpress.net/infographics/giao-thong/hai-giai-doan-du-kien-dau-tu-cua-duong-sat-toc-do-cao-3811298.html
Với các nguồn vốn, chủ yếu ngân sách, đi vay và bán đất. Liệu cái đường sắt với số vốn khổng lồ gần 60 tỷ trump này có thật sự hiệu quả ko.
Nếu đem số tiền này làm các cao tốc bắc nam, mở rộng đường xá, còn đường sắt làm phương án mở rộng khổ ray hay tăng thêm 1 bộ ray nữa chạy song song mà vẫn đảm bảo tốc độ 120km/1h thì vừa tiết kiệm, vừa phù hợp giao thông chung hơn nhiều chứ nhỉ.
Tại sao phải cố làm 1 dự án khủng để kiệt quệ tiền của nước nhà, của dân.
Phải chăng ông Thể muốn thể hiện mình hay có gì bí ẩn
chắc chắn là ko rồi:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top