[VOC] VOC 2010 trên truyền thông

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,043
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Kính chào các cụ, em cũng có một cái tin vội vã trên tạp chí bên em. Các cụ xem rồi cho em xin ít đá nhé, nhưng đá nho nhỏ thôi kẻo vỡ hết đầu em. Cảm ơn các cụ nhiều. Mời các cụ theo link này ạ: http://autonet.com.vn/khampha/vanhoa/201009/Vietnam-offroad-Cup-2010-Gay-can-hut-hang-2004118/
Xin chào bác trọng tài. Vừa làm trọng tài mà còn tranh thủ bấm máy được, quá nể.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
300
Động cơ
446,425 Mã lực
Cảm ơn cụ Thông đã động viên! Em cũng không chụp được nhiều lắm.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
623
Động cơ
444,912 Mã lực
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,015
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Tin mới đây, thưa các cụ: VOC2010 bị ném đá

Hội thi kỹ thuật lái xe hay thi cứu hộ?

Báo QĐND hẳn hoi nhớ!
Báo thì báo đều do người viết viết lên cả, mà người viết là cá nhân thì ko tránh khỏi cái cảm tính riêng. Nhưng người viết ko hiểu sao mỗi đội thi lại có 2 người, nếu ko phải cứu hộ thì cần j đến người thứ 2, cái cứu hộ để tính đến chiến thuật, tính đồng đội....vì thế bài báo nào ném đá kiểu này là vớ vẩn
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Có thêm một góc nhìn khác cũng là điều nên có. Tuy nhiên, bác viết bài QDND kia cũng chưa tiếp xúc nhiều với offroad nên cách viết cũng chưa được thuyết phục lắm. Tuy nhiên lần nữa là báo nhà nước như thế cũng là đáng hoan nghênh rồi :D
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
báo QDND?

Tin mới đây, thưa các cụ: VOC2010 bị ném đá

Hội thi kỹ thuật lái xe hay thi cứu hộ?

Báo QĐND hẳn hoi nhớ!
Bài này của 1 lady (Kim Anh) thể hiện tiếng nói của người dân địa phương xem ké. chẳng thấy có chút gì hiểu biết về offroad tuy nhiên vẫn phải nói vài câu ko người ta lại bảo ko biết nói. Mà cái ông biên tập tờ báo "Cơ quan của **** Ủy quân sự TW và BQP, tiếng nói của lực lượng vũ trang và ND VN" này nghĩ gì mà lại cho đăng bài này???? #-o
Hội thi kỹ thuật lái xe hay thi cứu hộ?
QĐND - Thứ Ba, 21/09/2010, 10:36 (GMT+7)
QĐND - Được phép của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, sau vòng sơ loại, ngày 19-9, tại Đồng Mô, Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết Hội thi Kỹ thuật lái xe địa hình lần thứ nhất (VOC 2010). Đây là cuộc thi do những người yêu xe ô tô, thích mạo hiểm đứng ra tổ chức có quy mô toàn quốc, lại diễn ra vào đúng ngày khai trương Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nên hàng nghìn khán giả đã không ngại đội nắng nhiều giờ để xem Hội thi và chúng tôi là những người trong số đó.

8 giờ xe xuất phát từ Hà Nội, 9 giờ nhóm chúng tôi đã có mặt tại địa điểm diễn ra cuộc thi. Không biết rõ thời gian khai mạc hay do công tác chuẩn bị đường đua có nhiều bất cập nên 10 giờ 20 phút Ban tổ chức mới đọc lời khai mạc và 10 giờ 50 phút chiếc xe đầu tiên mới được lệnh xuất phát.

Theo thông báo của Ban tổ chức, có 39 xe ô tô của Hà Nội, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh… đã vượt qua vòng loại sẽ dự tranh giải ở 3 hạng: Nghiệp dư, Bán chuyên và Chuyên nghiệp. Địa hình cho các hạng thi khác nhau và các loại xe tham dự cuộc thi cũng muôn hình muôn vẻ. Đơn giản như xe tham gia tranh tài tại hạng Nghiệp dư là xe phổ thông, không được cải hoán; địa hình cho hạng đấu này có tổng chiều dài hơn 100 mét với những đường cua gấp khúc và có 3 chướng ngại vật khó. Đầu tiên là hố sâu, tiếp đó là chiếc cầu gỗ (2 thân cây ghép lại, vừa đủ cho một bánh xe bên phải đi qua) và sau cùng lại là một hố sâu có thêm bùn, nước. Chiếc xe Mecrcedes GLK có số báo danh 02 vào cuộc đầu tiên và tích tắc sau đã phải cứu hộ (xe tời kéo), bởi phần đầu xe lọt thỏm xuống ngay chướng ngại vật đầu tiên. Kết thúc bài thi thì phần vỏ xe bên phải bị móp một góc. Buổi chiều, trên đường về chúng tôi thấy chiếc xe Mecrcedes kể trên được chiếc xe tải cõng chạy về hướng Hà Nội.


Chiếc xe đang vượt qua một chướng ngại vật trong hội thi. Ảnh: internet


Tiếp tục theo dõi cuộc thi chúng tôi nhận thấy, hầu như xe nào cũng cần cứu hộ. Quan sát kỹ đề bài cuộc thi chúng tôi nhận thấy, các chướng ngại vật tự tạo quá vội vàng, không tính kỹ các yếu tố địa lý, thông số kỹ thuật từng loại xe, nên cuộc thi này dễ nhầm tưởng dành cho các xe cứu hộ.

Anh Hồng Chương (Hà Nội), người đam mê ô tô từ trẻ và là thí sinh bị trượt từ vòng loại tâm sự: “Tôi tham dự cuộc thi mà không nắm rõ điều lệ nên vấp nhiều sai sót không đáng có. Lẽ ra khi không vượt qua chướng ngại vật phải cứu hộ ngay (chỉ bị trừ điểm), đằng này tôi cứ loay hoay, cố mãi nên cuối cùng vừa bị loại, xe lại hỏng (vỡ cầu). Anh chăm chú theo dõi vòng chung kết để rút kinh nghiệm và hy vọng ở cuộc thi lần sau sẽ là người giành chiến thắng.

Tương tự như cuộc thi Nghiệp dư, cuộc thi Bán chuyên và Chuyên nghiệp diễn ra buổi chiều hôm đó đều có kết cục tương tự, cho dù là xe Jeep, xe Mitsubishi hay xe Triton được cải tiến một số bộ phận, thay lốp chuyên dùng…

Có thể nói, cuộc thi đã đánh đúng vào tâm lý những người thích mạo hiểm với ô tô và nếu tổ chức tốt có thể trở thành cuộc thi thường niên, một sân chơi mới hấp dẫn, thu hút được khách du lịch… Song, muốn vậy, những người tổ chức cần tiếp cận cung cách chuyên nghiệp, phải có quy chế, điều lệ phù hợp, có địa hình tập luyện và sớm nghiên cứu xây dựng địa điểm thi đấu hợp lý và đặc biệt phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và người xem.

Kim Anh
 
Chỉnh sửa cuối:

otoben

Xe tải
Biển số
OF-17262
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
386
Động cơ
511,160 Mã lực
Cũng tại thời tiết hành người các bác ạ, thôi thì chúng ta ăn nhiều đồ ngọt rồi giờ nếm tý cay cho đủ hương vị. Em hy vọng qua lần này chúng ta sẽ sớm có được 1 Team mang tên Vietnam để tham dự Rain Forest. Còn cuộc đua năm sau em nghĩ có khi nên tổ chức làm 2 ngày, ngày đầu thi cơ bản và bán chuyên. Ngày cuối thi chuyên nghiệp!
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,032
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Híc, có vài thớt về việc kêu ca của 1 bác phóng viên nào đó, rồi cũng có 1 vài cụ không hài lòng này nọ về VOC 2010...
Em vô thớt nào cũng kì cụi gõ mổ cò phản hồi, cái nào cũng chưa kịp ấn ''Trả lời luôn'' thì thớt đã tèo... :D
Lần nì cẩn thận hơn trước khi post em cọp pí lại, giờ post nhờ vô đây để khi nào có thớt tương tự đem ra post lại cho tiện :D
Về việc bác PV Minh Đức nào đó chê bai VOC 2010:
...........................
Bác PV này chắc sau vài lần lao sát vào đường xe thi đấu để chụp ảnh (vì muốn có những góc máy tốt), bị BTC và anh em TNV nhắc nhở nhiều lần (vì muốn đảm bảo cho 1 cuộc thi mà tính an toàn, đặc biệt là của người xem, trong đó có cả các PV tác nghiệp được đặt lên hàng đầu) >>> dẫn đến bực tức kiểu tự ái cá nhân rồi về viết bài bới móc theo kiểu xả cục tức đây :D (bác Minh Đức yêu quí đâu biết rằng: kể cả bác có hăng say tác nghiệp đến quên cả sự an toàn của bản thân ra thì BTC VOC vẫn có quyền đứng ra bảo vệ an toàn của tất cả mọi người tham dự VOC, trong đó có PV Minh Đức)

Đương nhiên ở 1 kỳ cuộc nào mà con số thành viên tham gia nên đến hàng trăm người, khán giả lên đến hàng ngàn người thì công tác tổ chức làm sao đảm bảo thông suốt và hoàn hảo mọi khâu là không hề dễ dàng. Điều đó là khó với cả những đơn vị tổ chức sự kiện pro nhất chứ đừng nói đến chỉ là anh em của 1 diễn đàn mở như otofun.net đứng ra chủ trì.

Nhìn đi cũng phải nhìn lại, VOC 2010 mặc dù rất thành công, thành công nhất có lẽ là lần đầu tiên được các cơ quan chức năng công nhận 1 cách chính danh. Nhưng vẫn còn 1 vài chỗ làm chưa thực sự tốt như: sự nhịp nhàng giữa các bộ phận để chương trình hoạt động được trơn tru và đúng thời gian đã hoạch định. Một vài tình huống trục trặc nhỏ nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều về mặt thời gian như: chương trình chuẩn bị đường xá, rồi lễ lạt gì đó buổi sáng mất nhiều thời gian nên hạng stock thi muộn, không có P.An cứu hộ dự phòng ở bãi bùn nên hạng modify bị gián đoạn mất quá nhiều times... mỗi thứ trễ 1 chút là tổng thời gian bị trễ so với kế hoạch rất nhiều... và kết quả là điều đáng tiếc nhất của kỳ VOC này: không kịp tổ chức thi đấu nốt cho hạng heavy, tất nhiên do khách Quan quyết định nên anh em bắt buộc phải dừng thi đấu... nhưng giá như... hehe, thì anh em nhà mềnh đã được mãn nhãn với những pha biểu diễn máu lửa của hạng Heavy rồi, tiếc...

Cũng có 1 số cụ Ọp phơ cũng có ý kiến trách móc này nọ, vâng: ma chê cưới trách. Cưới con, em chúng ta mà có tổ chức ở khách sạn 4 5 sao còn khen chê đủ hết, nói chi đến việc anh em kéo nhau lên giữa bãi bùn trên đồi hoang để vui vầy, thưởng lãm thú vui nghịch bùn cùng nhau... Cụ nào muốn xem thi lái xe địa hình mà sơ vít siêu hoàn hảo thì cứ thuê 1 đội xe vào khuôn viên KS 5 sao rồi cho các cháu siêu mẫu cầm lái: húc cây, đâm tường, lặn bể bơi... xem cho nó thú, chứ đã xác định xem xe vầy bùn xịn thì đừng nên quá cầu toàn và cũng chẳng nên khó tính quá thành khó chịu :D đã chơi phăn thì đừng nhăn :D

Vài dòng gọi là ý kiến cá nhân của em. Có gì sai mong các cụ đại xá...
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,284
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Anh Hồng Chương (Hà Nội), người đam mê ô tô từ trẻ và là thí sinh bị trượt từ vòng loại tâm sự: “Tôi tham dự cuộc thi mà không nắm rõ điều lệ nên vấp nhiều sai sót không đáng có. Lẽ ra khi không vượt qua chướng ngại vật phải cứu hộ ngay (chỉ bị trừ điểm), đằng này tôi cứ loay hoay, cố mãi nên cuối cùng vừa bị loại, xe lại hỏng (vỡ cầu). Anh chăm chú theo dõi vòng chung kết để rút kinh nghiệm và hy vọng ở cuộc thi lần sau sẽ là người giành chiến thắng.
Em thì chả biết nhà báo có thêm thắt hay là bốc phét vào hay không nhưng mà nếu có thì chắc bác chương này là jeep A2 trượt vòng loại.
Không nắm rõ điều lệ thì phải chịu chớ, mấy người thi trước thi sao không xem ??? Lái dầm lại đổ tại chim à ? Bố khỉ :))
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
551
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
@ Cụ Từ Từ: Nói gì thì nói, ai chả biết hôm đó p/v báo Tiền Phong bị xxx "tạch tạch".
Còn công bằng, làm nghề ấy chỉ cần chịu khó hỏi anh "gúc" 3 ký tự VOC thì cha thư ký tòa soạn đã có thể có thêm thông tin đối chiếu nhiều chiều rồi quyết định đăng hay không.
Bây giờ thì p/v báo ấy dễ bị hiểu lầm là bị xxx "tạch tạch" rồi akay.
 

N68

Xe điện
Biển số
OF-1734
Ngày cấp bằng
28/9/06
Số km
3,842
Động cơ
608,040 Mã lực
Em thì chả biết nhà báo có thêm thắt hay là bốc phét vào hay không nhưng mà nếu có thì chắc bác chương này là jeep A2 trượt vòng loại.
Không nắm rõ điều lệ thì phải chịu chớ, mấy người thi trước thi sao không xem ??? Lái dầm lại đổ tại chim à ? Bố khỉ :))
Chuẫn ứ cần chĩnh =))
Tham gia giải thì phải đăng ký, phải đọc điều lệ - chả lẽ ông ấy khơi khơi vác xe lên lao vào chạy luôn à?
 

sonvuive

Xe tải
Biển số
OF-18591
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
380
Động cơ
508,100 Mã lực
Em thấy cụ CỨ TỪ TỪ này nói quá chuẩn, trước khi đánh giá nhận xét gì thì phải đặt mình vào địa vị BTC xem liệu mình có làm được thế không mà comment lung tung. Cá nhân em thấy quá tuyệt vời, em phi hơn 100km về xem và ngồi đến phút cuối cùng thấy mọi chuyện quá tuyệt, duy chỉ có ý thức nhiều người xem quá chán. Ở quê em ông nào mà loi choi lên trước thế thảo nào cũng bị ném đá 8-} . Hehe...chỉ tiếc mỗi hạng Heavy bốc lửa nhất không thi. Phát đầu tiên của hạng này khiến em quá hưng phấn \:D/ cảm thấy bõ công chờ. Hehe...nói chung là trên cả tuyệt vời. \:D/
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
623
Động cơ
444,912 Mã lực
Em thấy tuyền khen nhau thì cũng hơi chán :D. Thi thoảng có mấy cụ chê chỗ nọ chỗ kia, các bác nhà mình ngâm kíu rút kinh nghiệm lần sau làm ngon lành hơn cũng tốt, phỏng ạ?
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,405
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Em thì chả biết nhà báo có thêm thắt hay là bốc phét vào hay không nhưng mà nếu có thì chắc bác chương này là jeep A2 trượt vòng loại.
Không nắm rõ điều lệ thì phải chịu chớ, mấy người thi trước thi sao không xem ??? Lái dầm lại đổ tại chim à ? Bố khỉ :))
Bác cứ nói lộ hết cả =)) :-j
Chân to ko có nghĩa là chân to như phá :D
Bác A2 là chạy ko phải là đầu tiên nên nếu nói ko biết luật thì hơi lạ.
 

HONGDAxin

Xe đạp
Biển số
OF-32234
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
34
Động cơ
479,320 Mã lực

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
12,402
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Cụ củ từ : phóng viên họ có những quyền riêng của họ . Tỉ như họ có quyền vào giữa trận đánh của 1 cuộc Chiến tranh để lấy tư liệu cụ ạ. Nói gì thì nói cũng phải rút kinh nghiệm ko nên thủ dâm tư tưởng .
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,032
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Cụ củ từ : phóng viên họ có những quyền riêng của họ . Tỉ như họ có quyền vào giữa trận đánh của 1 cuộc Chiến tranh để lấy tư liệu cụ ạ. Nói gì thì nói cũng phải rút kinh nghiệm ko nên thủ dâm tư tưởng .
Cụ tắt đèn so sánh ứ đúng roài. Ở bất cứ quốc gia nào cũng vậy, hoạt động của nhà báo ngoài quyền tự do báo chí còn phải tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật rồi đủ thứ ràng buộc nữa. Cụ thể với câu chuyện của VOC 2010, như em đã nói ở trên: PV có quyền của PV nhưng ở trong khu vực thi đấu có thể gây mất an toàn cho người đến gần hoặc khu vực ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của VĐV, hoặc đơn giản là bên phía tổ chức sự kiện người ta chỉ cho phép ông hoạt động ở khu vực đó... thì ông phải tuân thủ theo quy định của người ta.

Gửi cụ 1 vài hình ảnh PV tác nghiệp ở kỳ World Cup vừa rồi làm cái thí dụ:


''Tại World Cup, các phóng viên ảnh phải chờ BTC sắp xếp mới được phép di chuyển trên sân. Tất cả được yêu cầu đứng trong vòng dây quây của BTC. Thế nên đôi khi người ta bắt gặp "hội" phóng viên ảnh đi theo kiểu "rồng rắn lên mây" như thế này.''


Và thưa cụ PV họ cũng chỉnh tề lắm ah


PV hay Nhà báo gì thì cũng ở trong cái dây đấy thôi ah...

Nguồn: http://thethao.zing.vn/news/ben-le-world-cup/chuyen-phong-vien-anh-tac-nghiep-tai-world-cup/a82513.html

Hoặc cụ tham khảo qua cái này: http://www.voc.org.vn/The-Van-Hoi-Olympic-Tre-2010-Singapore/Dang-Ki-The-Tac-Nghiep-Bao-Chi-Dai-Hoi-Olympic-Tre-Lan-Thu-1/483/cbo.vn

Nhà cháu lấy mấy cái ví dụ ở bển cho cụ đỡ bẩu cục bộ địa phương :D
Còn cầu kỳ hơn nữa thì cụ cứ gửi văn bản lên Bộ VH TT & DL xem họ trả lời dư lào, cụ tỉ hơn nhà cháu chịu :D
Đấy là chuyện với báo chí, truyền thông ...

Còn lại: Em đồng ý với cụ ko nên thủ dâm tư tưởng, nhưng cũng lưu ý cụ là cũng không nên khổ dâm hình thức làm gì
Anh em OF làm được như vậy là rất đáng ghi nhận, còn nếu có vài ba thành phần lên ngó ngó nghiêng nghiêng tay đút túi quần rồi phán, rồi chê thế lọ thế chai như đúng rồi ... kiểu như thế thì miễn bàn cụ hỉ :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,043
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top