Vô thủy vô chung - 2

maxvina.vn

Xe buýt
Biển số
OF-94111
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
969
Động cơ
411,383 Mã lực
Nơi ở
Ngay cạnh bờ biển của Việt Nam
cụ hay đấy \m/ không nghĩ cụ biết cả bài đó. Bài này em gần như thuộc lòng vì tháng nào cũng đọc để cúng Thí thực cho Vong, ngạ quỷ- Nam mô sinh tịnh độ Bồ tát ma ha tát
Cụ @hoalocvung cho em hỏi. Bài chú này bằng tiếng việt có pháp lực như tiếng phạn không? Suy rộng ra các bài chú hoặc câu chú bằng tiếng việt có pháp lực như tiếng phạn không? Các bài kinh bằng tiếng việt dễ hiểu, dễ thẩm thấu nhưng có được những pháp lực như tiếng phạn cổ không ah? em cảm ơn.
 

tongphe

Xe tải
Biển số
OF-206225
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
214
Động cơ
327,224 Mã lực
Em có chuyện nhỏ vặt thôi nhưng đang băn khoăn quá nên muốn hỏi các cụ xem nên thế nào. Em có thằng bạn thân từ hồi cấp 2. 2 đứa gần nhà, cùng lớp, cũng gọi là nối khố. Nhưng lên lớp 7 em chuyển trường rồi chuyển nhà nên k liên hệ gì với nhau nữa. Nó thì chơi bời lông bông rồi hình như đâm nhau với giang hồ chết loanh quanh năm 22. Em chỉ nghe lại nên không nhớ chính xác, đại ý là chết trẻ. Lạ cái là em thỉnh thoảng em lại mơ thấy bạn em. Đều là mơ nhẹ nhàng chứ không có nặng nề gì cả. Mà câu chuyện thì phải gần 20 năm rồi (em 8x đời đầu). Về tinh thần thì em ít khi mơ, thường chỉ mơ khi mệt về sức khỏe và có chuyện phải lo lắng. Người thân sống cùng đã mất như ông nội, chú, em họ... cũng có mơ gặp nhưng tần suất không nhiều bằng ông bạn ngày xưa.

Vừa chợp mắt tí ở Công ty thì lại gặp bạn. Mơ rõ ràng, nhẹ nhành. Nên em hỏi các cụ là trường hợp này nên làm thế nào? Em cũng tính đến chuyện tìm đến tận nơi thắp cho bạn nén hương nhưng giờ hơi khó thực hiện về thời gian vì mất liên hệ lâu quá mà nhà bạn nghe nói chuyển nhiều nơi.

Việc này nhỏ và hoàn toàn k ảnh hưởng gì đến cuộc sống của em cả. em chỉ hơi tò mò và muốn hỏi các cụ nên làm thế nào thôi. Cám ơn các cụ trước :)
 

ATXN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105728
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
291
Động cơ
397,865 Mã lực
Phát biểu của Ấn Quang Đại Sư - Tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông tại Pháp hội Hộ Quốc Tức Tai - Thượng Hải năm 1936 ( ngày thứ hai):



Ngày hôm qua giảng về pháp môn Tịnh Ðộ, hôm nay giảng về ý nghĩa của pháp hội Hộ Quốc Tức Tai. Muốn nói đến "hộ quốc tức tai" thì trước hết phải biết là "hộ quốc" (giữ gìn đất nước) như thế nào? "Tức tai" (dứt trừ tai nạn) như thế nào?

Tôi cho rằng muốn đạt đến mục đích ấy, có hai biện pháp: Một là lâm thời, hai là bình thời. Nếu lúc bình thời có thể ăn chay niệm Phật để cầu hộ quốc tức tai thì thật là có công đức vô hạn; mà lúc lâm thời, dốc lòng thành kính cầu nguyện giữ yên đất nước, dứt bặt tai nạn cũng có hiệu lực tương đương; nhưng vẫn chẳng bằng lúc bình thời mọi người hộ quốc tức tai thì hay hơn. Bởi lẽ, nếu bình thời đại chúng ăn chay niệm Phật, do nguyện lực tiếp nối nên tà khí tiêu trừ, chánh khí tăng trưởng, ai nấy giữ tấm lòng tốt, nói lời tốt, làm việc tốt thì tự nhiên quốc gia được giữ vững, tai họa chẳng khởi vậy.

Sách xưa có ghi: “Thánh nhân chẳng trị lúc đã bệnh, trị lúc chưa bệnh; chẳng trị lúc đã loạn, trị từ lúc chưa loạn". Bởi lẽ, đã loạn thì trị khó bình, trị từ lúc chưa loạn thì dễ an. Trị quốc giống như trị bịnh, có cách trị nơi ngọn, có cách trị nơi gốc. Trị bệnh là trị khi đã loạn. Bệnh đã phát thì tìm lấy cách trị có hiệu quả nhanh chóng, chẳng được không đau đầu lại trị bệnh đầu, đau chân thì chữa nơi chân, trị cái ngọn (triệu chứng) trước. Cái ngọn đã lành, sau đấy mới trị cái gốc khiến cho khí huyết lưu thông điều hòa, khỏe khoắn, sảng khoái. Gốc đã mạnh khỏe thì tự nhiên tinh thần phấn chấn, khả dĩ hăng hái ra sức.

Hiện thời, quốc gia nguy nan như thể ngàn cân treo sợi tóc. Tôi cho rằng hiện tại muốn bàn đến chuyện trị quốc thì phải trị cả ngọn lẫn gốc cùng lúc. Cách kiêm trị không chi tốt hơn là trước hết phải niệm Phật, tận lực làm lành, kiêng giết chóc, ăn chay, và hiểu sâu xa lý nhân quả trong ba đời. Kiếp vận hiện tại của thế giới, những tai nạn chúng ta phải chịu đựng đều là do quá khứ tạo nhiều ác nghiệp đến nỗi hiện tại cảm thọ khổ quả. Do đó, biết rằng: những ác quả này là do ác nhân trong quá khứ tạo thành. Muốn tránh khổ quả phải dứt khổ nhân. Quá khứ đã gieo khổ nhân thì chỉ niệm Phật, sám hối mới tiêu trừ được nổi.

Hiện tại nếu chẳng gieo khổ nhân nữa thì tương lai sẽ khỏi phải chịu khổ quả. Khổ nhân là gì? Là ba độc tham, sân, si. Thiện nhân là gì? Nếu ai ai cũng hiểu rõ lẽ nhân quả thì chẳng làm các điều ác, vâng làm các điều lành, tai họa sẽ chẳng từ đâu mà khởi lên được nữa! Nhưng người đời nay chẳng hiểu lý nhân quả nên lắm mối tư dục đầy ắp dạ, không điều ác nào chẳng làm, chỉ biết có mình, chẳng biết có ai khác, nào biết lợi người chính là lợi mình, hại người thật tai hại cho mình.

Vì thế, hằng ngày, tôi thường bảo: "Nhân quả là đại căn bản để thánh nhân trị thiên hạ, để Như Lai cứu độ chúng sanh. Bỏ nhân quả mà toan bàn đến chuyện trị quốc bình thiên hạ khác gì tìm cá trên cây, chưa từng thấy ai tìm được cả!" Phật dạy: “Muốn biết nhân đời trước, xem quả báo đời này. Muốn biết quả mai sau, xem việc làm đời này". Nếu như những điều mình tạo tác đời này đều là việc ác, đời sau sao khỏi cảnh phải chịu khổ quả cho nổi! Nếu những hành vi đời này đều là việc lành thì đời sau lo chi chẳng hưởng thiện quả!

Kinh Dịch chép: "Nhà tích thiện ắt sự vui có thừa, nhà chất chứa điều chẳng lành, tai ương ắt có thừa" (Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh. Tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương). Kinh Thư chép: "Tích thiện, giáng chi bách tường. Tích bất thiện, giáng chi bách ương" (Làm lành, trăm điều tốt lành giáng xuống. Làm việc chẳng lành, trăm tai ương đổ xuống). Lý ấy hệt như lý nhân quả của đức Phật ta đã giảng. Chữ “dư” đã nói đó chính là tàn dư của chánh báo, chứ không phải là chánh báo. Chính người ấy trong đời sau tự mình hưởng thụ điều vui mừng hay tai ương chính, còn dư báo lan qua con cháu. Dư báo, dư ương đều là do đời trước tích chứa mà ảnh hưởng đến đời này vậy.

Thế nhân chẳng biết nhân quả, cứ cho sau khi chết đi là đã giải thoát hoàn toàn, không nghĩ rằng sẽ lại có quả báo thiện ác nữa. Ðây chính là tà kiến sai lầm nhất của thiên hạ về đời sau vậy. Cần biết là: Người đã chết đi rồi, thần thức chẳng bị diệt theo. Nếu con người biết thần thức chẳng diệt thì ắt sẽ thích làm lành, chẳng dám làm ác. Nếu cho rằng chết đi là hết sẽ chỉ cốt khoái ý chuyện trước mắt, mặc tình phóng túng, không điều ác gì chẳng làm. Hành vi đại nghịch cực ác ấy đều là kết quả của tà kiến đoạn diệt. Nếu hết thảy mọi người thật sự có thể chẳng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành thì tự nhiên thiên hạ thái bình, nhân dân an lạc. Nhưng đấy vẫn chưa phải là biện pháp rốt ráo.

Thế nào mới là biện pháp rốt ráo? Chính là niệm Phật cầu sanh Tây Phương, liễu sanh thoát tử, và phải ngăn chặn điều tà, giữ lòng thành, củng cố đạo đức, trọn vẹn bổn phận thì chẳng những chuyển được quốc vận, lại còn tiêu trừ được tai nạn. Bởi lẽ, tai nạn ngày nay đều là do cộng nghiệp của mọi người chiêu cảm. Nếu ai nấy đều có thể niệm Phật, làm lành thì chuyển được cộng nghiệp, kiếp vận cũng tiêu tan. Ngay trong lúc chiến cuộc nổ ra ở đất Hỗ, những người niệm Phật được linh cảm rất nhiều. Bọn họ chỉ tu một mình mà còn đạt được sự linh cảm như thế, huống là tất cả mọi người cùng tu!

Vì thế, ta biết rằng: Ðại chúng chí thành khẩn thiết niệm Phật có thể vãn hồi được quốc nạn. Lại như đức Quán Thế Âm Bồ Tát dùng ba mươi hai ứng thân vào trong các cõi nước, tầm thanh cứu khổ. Nếu như có thể chí thành tụng niệm thánh hiệu Quán Thế Âm thì liền được cảm ứng. Những chuyện linh cảm xưa nay xem trong các sách vở có ghi chép rất nhiều, các vị có thể tự tìm đọc lấy. Ngoài những thân đã thuật trong phẩm Phổ Môn: "Bồ Tát thấy nên dùng thân nào để độ được thì liền hiện thân đó cứu độ” ra, nếu Ngài thấy nên dùng thân núi, sông, đại địa, cầu đò, đường sá để hóa độ được thì Ngài cũng hiện các thân núi, sông, đại địa, cầu đò, đường sá… để cứu độ chẳng thể nghĩ bàn, chơn thật chẳng dối.

Con người hiện tại, kẻ phát được lòng tin chơn thật thì ít, kẻ không tín tâm rất nhiều. Nếu tất cả mọi người phát được tín tâm, lại còn có thể hành thiện thì có tai vạ nào mà chẳng tiêu diệt được? Bồi dưỡng tín tâm của phàm nhân từ tuổi nhỏ là tốt nhất. Vì thế, cha mẹ hãy nên dạy con cái lẽ nhân quả báo ứng, đạo lý củng cố đạo đức, tận hết sức mình ngay từ tuổi thơ ấu. Nếu không, đến lúc trưởng thành, tập tánh đã thành, khó có tác dụng gì!

Ðiều quan trọng nhất là "thai giáo". Nếu thai phụ có thể ăn chay, niệm Phật, hành thiện, bỏ ác, mắt chẳng nhìn ác sắc, tai chẳng nghe tiếng ác, thân chẳng làm việc ác, miệng chẳng nói lời ác, khiến cho đứa trẻ còn trong thai đã bẩm thọ chánh khí khiến cho thiên tánh tinh thuần. Sanh ra, lại giáo hóa thêm thì không đứa nào lại chẳng trở thành thiện nhân.

Xưa kia, các bà Thái Khương, Thái Nhậm, Thái Tự hiền thục, nhu mì, đức hạnh giúp chồng dạy con, tạo nền móng cho vương nghiệp nhà Chu cả tám trăm năm. Họ chính là những tấm gương tiên khởi. Vì thế, Ấn Quang tôi thường bảo: "Quyền trị quốc, bình thiên hạ, hàng nữ nhân chiếm hơn quá nửa”. Bởi lẽ, trong gia đình, người chủ trì việc nhà đa phần là phụ nữ. Ðàn ông thường hay lo việc ngoài. Nếu mẹ hiền thì những điều lọt vào tai, đập vào mắt của con cái trong nhà đều là những điều dạy dỗ của mẹ, chịu ảnh hưởng của mẹ, lợi ích vô cùng. Nếu lúc nhỏ để mặc cho chúng tánh tình kiêu căng, phóng túng, tai nghe tự do, tuyệt chẳng lấy chuyện hiếu đễ, trung tín, nhân quả báo ứng để giáo huấn thì đến khi khôn lớn sẽ khó gì mà không điều ác nào không làm, trở thành quyến thuộc của Ma Vương, không hành vi nào là chẳng ác.

Vì thế, cần phải nuôi dưỡng tâm lành của con cái từ lúc nhỏ, quản giáo nghiêm ngặt. Phải biết là bọn sát nhân, phóng hỏa, không điều ác gì chẳng làm hiện tại đa phần là do cha mẹ quen thói nuông chiều kiêu căng mà nên nỗi. Thầy Mạnh dẫu hiền cũng cần phải do bà mẹ ba lần đổi chỗ ở, nghiêm nhặt quản thúc mà thành, huống hồ là bọn phàm phu, tầm thường ư?

Hiện tại, ai nấy đề xướng nam nữ bình quyền, cho đó là nâng cao nhân cách của nữ giới; kỳ thật, nam nữ thể chất bất đồng, năng lực, trách nhiệm mỗi giới mỗi khác. Thánh nhân cho rằng vị trí chính đáng của nam giới là ở ngoài, vị trí chính đáng của nữ giới là ở bên trong. Vị trí chính đáng ở bên trong tức là chăm lo những việc trong gia đình như bếp núc, canh cửi, giúp chồng dạy con v.v… Hiện nay nữ nhân đổi sang giành trách nhiệm của nam giới nên bỏ phế vị trí chính đáng của mình; việc nhà không ai trông coi, con cái không ai dạy, tai hại vô cùng. Tuy mang tiếng là nâng cao nhân cách của nữ giới, kỳ thực, chẳng những chỉ khuynh đảo nhân cách phụ nữ lại còn phá hoại cơ sở của gia đình nữa. Than thở khôn xiết! Xin những bậc nữ giới anh hiền hãy nhận thức rõ nhân cách của chính mình ở tại đâu, ngõ hầu con cái trong gia đình đều thành hiền thiện, thiên hạ lẽ nào còn chẳng thái bình nữa!

Vì thế, biết rằng: đạo trọng yếu để trị quốc, bình thiên hạ ở ngay tại việc giáo dục trong gia đình, mà việc giáo dục trong gia đình, người mẹ thực sự đảm nhiệm quá nửa. Lúc trong thai, con cái đã bẩm thụ khí chất của mẹ, lúc sanh ra lại nhìn theo nghi thái của mẹ, lãnh thọ sự dạy răn của mẹ, cho nên dễ thành hiền thiện. Ðiều này tuy chẳng hiện hình tích, nhưng lại là việc trọng yếu để đạt đến thái bình. Tiếc rằng đa số các bậc vĩ nhân chưa thấy rõ điều này.

Nguyện những bậc anh hiền trong nữ giới kể từ nay hãy chú ý. Người đời nay mỗi khi gọi các bà là "thái thái" thì phải biết là ý nghĩa của hai chữ "thái thái" rất cao quý, to lớn. Uyên nguyên của hai chữ ấy bắt nguồn từ tận đời Chu. Thái Khương, Thái Nhậm, Thái Tự đều là bậc thánh nhân trong nữ giới. Họ đều giúp chồng dạy con. Bà Thái Khương sanh ra ba vị thánh nhân là Thái Bá, Trọng Ung và Quý Lịch. Bà Thái Nhậm sanh Văn Vương. Bà Thái Tự đẻ ra Vũ Vương và Chu Công. Ba đời nữ thánh sanh ra ba đời ông cháu mấy vị thánh vương tạo thành thời thịnh trị tốt đẹp nhất trong muôn đời. Người đời sau gọi phụ nữ là "thái thái" tức là muốn đem so các bà ấy với ba bà Thái. Do đấy, ngẫm xem, Thái Thái là danh hiệu không gì cao hơn nữa để tôn xưng phụ nữ. Nữ giới thật cần phải có đức hạnh của ba bà Thái thì mới chẳng xấu hổ với danh xưng đó. Rất mong các vị hiền nữ hiện tại đều có thể thực hiện đạo giúp chồng dạy con, khiến cho con cái mình sanh ra đều thành hiền thiện. Có thế mới chẳng phụ cái danh xưng ngưỡng mộ trên đây!

Kế tiếp, cần phải hiểu đúng vấn đề ăn chay. Con người và hết thảy động vật vốn cùng thuộc loài hàm linh, nỡ nào giết hại tính mạng chúng để thỏa mãn miệng, bụng mình. Thân ta dao vừa cắt phải một chút liền cảm thấy thống khổ. Mới nghĩ đến đó, tim gan đau buốt, còn lẽ nào nỡ giết chúng ăn thịt? Huống nữa kẻ sát sanh ăn thịt, lâu dần bị nhiễm, dễ khởi sát cơ. Ðao binh, tai kiếp hiện tại đều là do đây mà phát khởi. Cổ nhân nói: “Dục tri thế thượng đao binh kiếp; đản thính đồ môn dạ bán thanh” (Muốn biết can qua trong hiện tại. Lò mổ xin nghe tiếng giữa đêm), thật đúng là như vậy. Nhưng thế gian có lắm kẻ tuy cũng hiểu rõ đạo lý Phật pháp mà vẫn thấy kiêng giết, ăn chay là chuyện khó.

Năm Dân Quốc thứ mười (1921), tôi đến Nam Kinh thăm bạn. Ông ta mời ông Ngụy Mai Tôn đến gặp. Ông Ngụy tin Phật, niệm Phật, nhưng bảo là chưa thể ăn chay. Tôi dặn ông hãy đọc kỹ Bài Văn Khuyên Tu Phóng Sanh của chùa Cực Lạc ở Nam Tầm đăng trong bộ Văn Sao mấy mươi lượt sẽ ăn chay được. Bởi lẽ, trong bài văn đó, trước hết nói chúng sanh và Phật tâm tánh chẳng hai. Tiếp đó, nói đến bao kiếp làm cha, mẹ, huynh, đệ, vợ, con, quyến thuộc, sanh ra lẫn nhau, làm oan gia đối đầu của nhau, giết chóc lẫn nhau. Tiếp đó, bài văn dẫn kinh Phạm Võng, kinh Lăng Nghiêm làm chứng. Ðọc sâu nghĩ chín, chẳng những chẳng nỡ ăn mà còn chẳng dám ăn nữa kia! Về sau, tôi biết là chưa đầy hai tháng sau, Ngụy cư sĩ chẳng còn ăn thịt nữa.

Lại nữa, bà mẹ của cư sĩ Hoàng Hàm chưa thể ăn chay mà cũng chẳng tin ăn chay là chuyện trọng yếu trong việc học Phật. Ông Hoàng Hàm ngầm đến hỏi cách khuyên cho mẹ tin, tôi bảo ông sớm tối thay mẹ đối trước Phật sám hối nghiệp chướng. Do mẫu tử thiên tánh tương quan, nếu thật sự chí thành ắt sẽ được cảm ứng. Ông Hàm y theo đó phụng hành. Mẹ ông liền có thể ăn chay trường. Lúc đó bà đã tám mươi mốt tuổi, nhật khóa niệm hai vạn câu Phật hiệu, sống đến năm chín mươi ba tuổi mới mất.

Vì thế, tôi mong từ hôm nay trở đi, hết thảy đại chúng đều chú ý kiêng giết, ăn chay và khuyên cha mẹ, con cái, thân hữu của mình cùng nhau ăn chay. Phải biết đấy cũng là phương pháp căn bản để hộ quốc tức tai. Hôm nay giảng về ý nghĩa của hộ quốc tức tai và phương pháp để thực hành hộ quốc tức tai chính là niệm Phật, ăn chay; mong quý vị chẳng coi là thiển cận rồi chẳng buồn lưu tâm đến.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuchanphong

Xe tải
Biển số
OF-115431
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
448
Động cơ
1,900,664 Mã lực
Chưa cần bỏ hẳn đâu, chú cứ thử đi đã. Trên này thì chưa cụ thể được nên phải làm cách dự báo và loại trừ nguyên nhân thôi.
Nếu chính xác thì sẽ bỏ đi sau.
dạ vâng ạ, cái gương bàn trang điểm nhà em tháo ra tháo vào được , nên em sẽ tháo ra cho nhanh ạ. kết quả thế nào em sẽ theo dõi từ tối thứ 2 tuần sau ạ. sau 1 tuần sẽ báo cáo ạ. em cảm ơn ạ
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
@tongphe: chủ quan của em thì cụ nên vui vẻ, khi nào có điều kiện thì cụ về thắp cho bạn nén nhang là ok. Không hại gì đâu ạ.
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Cụ @hoalocvung cho em hỏi. Bài chú này bằng tiếng việt có pháp lực như tiếng phạn không? Suy rộng ra các bài chú hoặc câu chú bằng tiếng việt có pháp lực như tiếng phạn không? Các bài kinh bằng tiếng việt dễ hiểu, dễ thẩm thấu nhưng có được những pháp lực như tiếng phạn cổ không ah? em cảm ơn.
em mạn phép trả lời thế này, cụ đừng cho là em câu chữ gì nhé :) nhà Phật có câu Từ bi Trí huệ, hãy đọc mọi cái bằng mấy chữ đó, nó sẽ hiệu lực. nói về tâm linh, bảo là muốn vãng sinh nơi Tây phương thì trc khi giã từ ta bà chỉ cần nói 10 lần câu : Nam Mô A Di Đà Phật là đc. Nhưng có những ng cả đời chẳng nói câu đó bao giờ thì lúc đó 1 câu cũng khó chứ không nói đến 10 câu. Còn có những người trong tâm luôn có câu đó rồi thì lúc đó nói 1 câu cũng giá trị như muôn ngàn câu vậy:)


Em có chuyện nhỏ vặt thôi nhưng đang băn khoăn quá nên muốn hỏi các cụ xem nên thế nào. Em có thằng bạn thân từ hồi cấp 2. 2 đứa gần nhà, cùng lớp, cũng gọi là nối khố. Nhưng lên lớp 7 em chuyển trường rồi chuyển nhà nên k liên hệ gì với nhau nữa. Nó thì chơi bời lông bông rồi hình như đâm nhau với giang hồ chết loanh quanh năm 22. Em chỉ nghe lại nên không nhớ chính xác, đại ý là chết trẻ. Lạ cái là em thỉnh thoảng em lại mơ thấy bạn em. Đều là mơ nhẹ nhàng chứ không có nặng nề gì cả. Mà câu chuyện thì phải gần 20 năm rồi (em 8x đời đầu). Về tinh thần thì em ít khi mơ, thường chỉ mơ khi mệt về sức khỏe và có chuyện phải lo lắng. Người thân sống cùng đã mất như ông nội, chú, em họ... cũng có mơ gặp nhưng tần suất không nhiều bằng ông bạn ngày xưa.

Vừa chợp mắt tí ở Công ty thì lại gặp bạn. Mơ rõ ràng, nhẹ nhành. Nên em hỏi các cụ là trường hợp này nên làm thế nào? Em cũng tính đến chuyện tìm đến tận nơi thắp cho bạn nén hương nhưng giờ hơi khó thực hiện về thời gian vì mất liên hệ lâu quá mà nhà bạn nghe nói chuyển nhiều nơi.

Việc này nhỏ và hoàn toàn k ảnh hưởng gì đến cuộc sống của em cả. em chỉ hơi tò mò và muốn hỏi các cụ nên làm thế nào thôi. Cám ơn các cụ trước :)
cụ đã lần nào thắp 1 nén hương và hóa 1 bộ quần áo gọi tên thằng bạn ấy trc ngôi nhà âm của cậu ấy chưao:-)
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
cụ hay đấy \m/ không nghĩ cụ biết cả bài đó. Bài này em gần như thuộc lòng vì tháng nào cũng đọc để cúng Thí thực cho Vong, ngạ quỷ- Nam mô sinh tịnh độ Bồ tát ma ha tát
Thì em hay tò mò thôi:D
Mí lại phải biết "Nó" để khi "Nó" đuổi còn biết đường mà chạy chớ...:)):)):))
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Thì em hay tò mò thôi:D
Mí lại phải biết "Nó" để khi "Nó" đuổi còn biết đường mà chạy chớ...:)):)):))
:)):)) cụ mà đọc bài đó thì lại ko phải chạy Nó, cụ thuần đc Nó luôn í chứ. Đọc bài đó và có dấu tay bắt ấn Cát tường : ngón cái và ngón vô danh chạm vào nhau, các ngón khác thẳng lên là kiểu gì Nó cũng xếp hàng 1 lượt chào Cụ =))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
:)):)) cụ mà đọc bài đó thì lại ko phải chạy Nó, cụ thuần đc Nó luôn í chứ. Đọc bài đó và có dấu tay bắt ấn Cát tường : ngón cái và ngón vô danh chạm vào nhau, các ngón khác thẳng lên là kiểu gì Nó cũng xếp hàng 1 lượt chào Cụ =))
Thôi chả dại, em là em cứ lo xa, tập chạy 100 mét vượt rào thường xuyên...
Gặp đối thủ cao tay là em cao cẳng liền :)):)):))
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Thôi chả dại, em là em cứ lo xa, tập chạy 100 mét vượt rào thường xuyên...
Gặp đối thủ cao tay là em cao cẳng liền :)):)):))
Ù té quyền du nhập sang VN từ hồi phong còn chưa giao phối với thủy !

Ấy dưng môn này thịnh hành rộng khắp ko biên giới ! Lão Trâu thật có Ruyên khi áp dụng môn này ! :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Ù té quyền du nhập sang VN từ hồi phong còn chưa giao phối với thủy !

Ấy dưng môn này thịnh hành rộng khắp ko biên giới ! Lão Trâu thật có Ruyên khi áp dụng môn này ! :D
Há há, dưng mờ môn nài có bí quyết đới nhá: khi chạy thời phải đóng luân xa!
Lão mờ cứ mở suốt thời chạy đằng giời...:))
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Há há, dưng mờ môn nài có bí quyết đới nhá: khi chạy thời phải đóng luân xa!
Lão mờ cứ mở suốt thời chạy đằng giời...:))
Cháu được lão thầy chùa At ich nờ mở thời lại đóng luôn !

Cơ mà bị mở thụ động là thầy X ... Mở ngoài mong muốn ạ :))

Chả có nhẽ cháu lại tầm sư học đạo để đóng lại ạ ?
 

ATXN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105728
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
291
Động cơ
397,865 Mã lực
“Ác đạo đáng sợ”
***************************************
Đó là ba đường ác mà trên Kinh đã nói. Đường ác rất dễ bước vào nhưng rất khó đi ra. Ba đường ác do nguyên nhân nào mà hình thành? Phật nói với chúng ta: “Đường ngạ quỷ là do lòng tham, tâm tham nặng đọa vào đường ngạ quỷ; đường địa ngục là tâm sân hận; đường súc sanh là tâm ngu si”. Tâm ngu si chính là đối với tà-chánh, thật-giả, thiện-ác, lợi-hại đều không rõ ràng, mơ mơ hồ hồ, đó là ngu si. Thế gian này, người tốt người xấu đều không phân rõ ràng, việc tốt việc xấu cũng không tường tận, luôn luôn là làm những việc điên đảo, vậy thì quả báo sẽ ở đường súc sanh. Có một số vị cho rằng đường súc sanh dường như tuổi thọ không quá dài, thì sao không dễ dàng thoát khỏi đường súc sanh chứ? Đường súc sanh có một số loài tuổi thọ không dài, thế nhưng cũng có loài tuổi thọ rất dài. Cho dù tuổi thọ không dài, họ cũng không dễ gì thoát khỏi. Súc sanh ngu si, nó chấp trước cái thân tướng đó chính là nó, sau khi chết vẫn trở lại súc sanh, rất khó đi đến được đường khác để thọ sanh. Việc này thì sẽ rất phiền phức. Thí dụ trên Kinh Phật nói với chúng ta một câu chuyện, năm xưa khi Thích Ca Mâu Ni Phật còn tại thế, Kỳ Viên Tịnh Xá có một ít công trình đang thi công, Phật xem thấy dưới đất có một ổ kiến liền mỉm cười. Những học trò đi theo bên cạnh Phật liền hỏi: “Vì sao Ngài mỉm cười những con kiến này?”. Phật liền nói: “Đàn kiến này rất ngu si, bảy vị Phật xuất thế mà nó vẫn chưa thoát khỏi thân kiến”. Chúng ta không nói nhiều, chỉ nói một vị Phật xuất thế là ba A Tăng Kỳ kiếp, bảy vị Phật xuất thế là hai mươi mốt A Tăng Kỳ kiếp (21 x 10 mũ 160 năm) mà nó vẫn còn làm kiến. Không phải thọ mạng của nó dài đến như vậy, mà khi kiến chết rồi đầu thai lại vẫn làm kiến, đời đời kiếp kiếp làm kiến, không hề nghĩ đến có thể thay đổi một cái thân khác. Đường súc sanh cũng không dễ gì thoát khỏi cái thân súc sanh.
Tuổi thọ của đường ngạ quỷ dài. Trên Kinh Phật nói với chúng ta, một ngày ở trong cõi quỷ là một tháng ở nhân gian chúng ta. Tuổi thọ của cõi quỷ cũng giống như cách tính của nhân gian chúng ta vậy, một năm có ba trăm sáu mươi ngày, mười hai tháng; ba trăm sáu mươi ngày tính là một năm, thế nhưng phải ghi nhớ, một ngày của họ là một tháng của nhân gian chúng ta. Tuổi thọ của ngạ quỷ đoản mạng cũng là một ngàn tuổi, mạng dài thì là đến ngàn ngàn tuổi, có gì đáng sợ hơn không? Bạn đọa vào đường ngạ quỷ thì lúc nào bạn mới có thể ra được? Nếu tính ra cũng phải đến mấy vạn năm sau, bạn mới có thể thoát ra được. Những ngày tháng đó thật khốn khổ. Trong cõi quỷ không nhìn thấy mặt trời, trăng, sao, ba ánh sáng này đều không nhìn thấy, bầu trời là một màu tối đen. Mấy ngày chúng ta không nhìn thấy mặt trời thì đã rất khó chịu rồi, nếu bạn ở trong cõi quỷ phải chịu mấy vạn năm không nhìn thấy mặt trời, bạn nói xem những ngày tháng đó có khổ không? Đời sống trong cõi quỷ rất khủng khiếp.
Cho nên ở trong ba đường ác, cõi quỷ gọi là đao đồ, cõi súc sanh gọi là huyết đồ, cõi địa ngục gọi là hỏa đồ. Đường súc sanh gọi là huyết đồ, vì súc sanh không có chết yên, đều là máu chảy, con lớn ăn con nhỏ, ăn nuốt lẫn nhau, hay nói cách khác, đều không thể chết tốt. Việc này chúng ta phải nên biết. Cõi quỷ vì sao gọi là đao đồ? Đao là hình dung thường hay có người đến giết hại họ, thân tâm của họ thường bất an, thường hay sống trong khủng khiếp, ý nghĩa chính là như vậy. Địa ngục gọi là hỏa đồ, vì địa ngục là một biển lửa, thật quá khổ. Tuổi thọ của địa ngục trong Kinh Phật nói không giống nhau, cách nói không giống nhau này tuyệt nhiên không phải Phật nói sai. Cách nói ở trong Kinh này cùng với cách nói trong Kinh kia có sự khác biệt về tuổi thọ rất lớn, bởi vì chủng loại địa ngục không như nhau; có một số tuổi thọ trong địa ngục rất dài; có một số chịu khổ trong địa ngục tương đối nhẹ, nên tuổi thọ tương đối ngắn một chút.
Chúng ta căn cứ trên kinh đã nói, một ngày ngắn nhất ở trong địa ngục là hai ngàn bảy trăm năm ở nhân gian chúng ta. Đất nước chúng ta ở trên thế giới này được gọi là nước văn minh cổ xưa, chúng ta có lịch sử năm ngàn năm thì so với trong địa ngục vẫn chưa đến hai ngày. Trên Kinh Phật đã nói, một năm ở trong địa ngục cũng là ba trăm sáu mươi ngày. Các vị phải ghi nhớ, một ngày của họ là hơn hai ngàn bảy trăm năm chúng ta. Thọ mạng của họ, yểu mạng cũng là một vạn tuổi, trường thọ thì đến vạn vạn tuổi. Rất là khủng khiếp! Cho nên, mỗi giờ mỗi phút chúng ta nhất định phải đề cao cảnh giác, không nên tạo nghiệp địa ngục, nghiệp của ba đường đều không thể tạo. Vì sao mà đọa lạc vào ba đường? Phật nói cho chúng ta nghe mười ác nghiệp. Mười ác nghiệp nghiêm trọng nhất thì đọa địa ngục, kế đến đọa ngạ quỷ, nhẹ nhất là đến súc sanh.

Mười ác nghiệp là:

Thân tạo ra sát sanh, trộm cắp, tà dâm.
Miệng thì nói dối, nói hai chiều, nói thêu dệt, nói ác khẩu. Nói dối là không thành thật, nói sai sự thật; nói hai chiều là khiêu khích thị phi; nói thêu dệt là lời nói ngon ngọt, đều là mê hoặc người, lừa gạt người; nói ác khẩu là lời nói thô lỗ.

Ý nghiệp là tham, sân, si.
Giả như mỗi ngày chúng ta tạo ra mười loại nghiệp này, thân thì sát-đạo-dâm, miệng nói dối, nói hai chiều, nói thêu dệt, ác khẩu, trong lòng tràn đầy tham-sân-si, vậy thì tiền đồ của bạn quyết định đến ba đường ác, không cần đi hỏi người nào nữa! Rõ ràng tường tận, thông suốt thấu đáo. Ba đường ác thì đến đường nào vậy? Bạn chính mình phải tỉ mỉ thử nghĩ xem thì cũng biết. Càng nghĩ càng đáng sợ, cho nên chúng ta nhất định không làm việc này. Không những chúng ta không chịu đọa ba đường ác, mà ba đường thiện ở trong sáu cõi chúng ta cũng không cần. Vì sao vậy? Không cứu cánh. Bạn muốn tu phước báo nhân thiên, đời sau được thân người lại hưởng phước, thế nhưng người hưởng phước có rất ít người có đầu óc tỉnh táo, rất ít người không mê hoặc, vậy thì phước của bạn hưởng hết rồi phải làm sao? Thế gian này người có phước báo rất nhiều, chúng ta cũng có lúc có cơ hội gặp được, xem thấy họ vừa hưởng phước vừa tạo tội nghiệp, muốn giúp cho họ mà không thể giúp, vì sao vậy? Khi bạn khuyên họ, họ nghe được mấy câu nói rồi liền nhìn trước nhìn sau, đem lời nói của bạn bỏ ngoài tai, căn bản là không chịu nghe, căn bản là không muốn bạn nói thêm nữa, vậy thì bạn còn cách nào không? Họ vẫn tùy theo tập khí của họ, tùy theo nghiệp chướng của họ mà trải qua đời sống cuồng vọng tham dục, mãi đến đem phước báo của đời quá khứ của họ đã tu được tiêu hao hết sạch, sau đó đi đến ba đường ác để đối chất. Họ chỉ làm những việc như vậy. Chúng ta xem thấy họ thật đáng thương nhưng không cách gì cứu. Cho nên, nhất định phải thường giữ tâm khiếp sợ đường ác.

Trích từ PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH giảng giải (tập 17, 18)
Người giảng: Lão pháp sư Tịnh Không
Thời gian: Khởi giảng năm 1998
Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ
Ban tập: Ban biên tập Tịnh Không Pháp Ngữ
 
Chỉnh sửa cuối:

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Lão trâu thấy chưa ... Thầy chùa at ich nờ kinh chưa ... Mở thời đóng ... Cháu muốn chạy khỏi thớt của lão luôn khi gặp 1 dạng âm binh chữ ... Ngợp màn hềnh ! Thôi cháu té trước khi sụp mí mắt ạ :))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Lão trâu thấy chưa ... Thầy chùa at ich nờ kinh chưa ... Mở thời đóng ... Cháu muốn chạy khỏi thớt của lão luôn khi gặp 1 dạng âm binh chữ ... Ngợp màn hềnh ! Thôi cháu té trước khi sụp mí mắt ạ :))
Té nhanh thía???
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Thôi chả dại, em là em cứ lo xa, tập chạy 100 mét vượt rào thường xuyên...
Gặp đối thủ cao tay là em cao cẳng liền :)):)):))
Theo Thiên Long Bát Bộ chiêu này được gọi là Lăng Ba Di Bộ do Đoàn Dự thi triển.. Trong Tàn Chi Lệnh của Lã Phi Khanh thì có chiêu khác gọi là Di Ảnh Kỳ Hình của Dương Chí Tôn :)
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Theo Thiên Long Bát Bộ chiêu này được gọi là Lăng Ba Di Bộ do Đoàn Dự thi triển.. Trong Tàn Chi Lệnh của Lã Phi Khanh thì có chiêu khác gọi là Di Ảnh Kỳ Hình của Dương Chí Tôn :)
xin phép cụ trâu, em hỏi cụ Khoa việc ko liên quan đến thớt 1 tẹo:D ( xong sẽ xóa ạ) cụ Khoa ở gần mạn Tây hồ có rành về đất mạn đường Nguyễn hoàng tôn không
 

vuchanphong

Xe tải
Biển số
OF-115431
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
448
Động cơ
1,900,664 Mã lực
xin phép cụ trâu, em hỏi cụ Khoa việc ko liên quan đến thớt 1 tẹo:D ( xong sẽ xóa ạ) cụ Khoa ở gần mạn Tây hồ có rành về đất mạn đường Nguyễn hoàng tôn không
em xin phép nói leo ( các cụ bỏ qua cho em ) . trước em đi làm bên khu công nghiệp Thăng LOng , nhà em ở đầu Hoàng QUốc Việt nên ngày nào cũng đi xe công ty qua đoạn này . nghe ông lái xe kể chuyện sợ phát khiếp cái đoạn nghĩa trang gần Cipucha. thấy bảo nhiều người gặp Vong ở đây, đi đêm đến đấy Vong xin lên xe đi nhờ nữa ạ.:-??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top