Vô thủy vô chung - 2

ATXN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105728
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
291
Động cơ
397,865 Mã lực
Bài phát biểu của Ấn Quang Đại Sư - tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông tại pháp hội Hộ Quốc Tức Tai - Thượng Hải năm 1936:


Ấn Quang vốn là một ông tăng tầm thường, vô tri, vô thức, chỉ biết đến cơm cháo, chỉ biết niệm Phật dăm câu, tuy sống uổng quang âm hơn bảy mươi năm, nhưng thực chưa hề triệt để nghiên cứu Phật pháp. Pháp hội Hộ Quốc Tức Tai lần này, các vị kèo nài tham gia, chẳng từ khước được. Vả lại, đây là chuyện quan hệ đến phước lợi quốc gia mà cũng là trách nhiệm tôi phải tận lực nên tôi chẳng nề mình giản lậu, đến dự pháp hội này. Ðiều tôi giảng hôm nay chẳng phải là lý luận cao sâu gì, chỉ là thuật lại phương pháp căn bản để “tức tai hộ quốc”. Còn về yếu nghĩa của pháp hội lần này, ngày mai sẽ bàn đến.

Mục đích của pháp hội lần này là hộ quốc tức tai. Làm sao để đạt được mục đích đó? Tôi cho rằng phương pháp căn bản là Niệm Phật bởi vì sát kiếp và hết thảy tai nạn đều do ác nghiệp của chúng sanh chiêu cảm. Nếu tất cả mọi người đều niệm Phật thì nghiệp này sẽ xoay chuyển được. Nếu chỉ có một ít người niệm Phật thì nghiệp ấy cũng có thể giảm khinh. Pháp môn Niệm Phật tuy là vì cầu sanh Tịnh Ðộ, liễu thoát sanh tử mà lập ra, nhưng sức tiêu trừ nghiệp chướng của nó thật cũng cực kỳ lớn lao.

Người chân chánh niệm Phật trước hết ắt phải ngăn tà, giữ lòng thành, giữ vẹn đạo nghĩa, tận hết bổn phận, đừng làm các điều ác, vâng làm các điều thiện. Cần nhất là phải hiểu rõ nhân quả, tự hành, dạy người hành. Hiện tại không có bậc Thánh để gần gũi, bao tà thuyết tàn hại nhân nghĩa đều là do bọn Tống Nho bài bác nhân quả - luân hồi đến nỗi sanh ra ác quả này. Nếu như ai cũng hiểu rõ lý nhân quả thì chẳng một ai dám xướng lên những thuyết sai lầm ấy cả.

Trong thế gian, người tốt hoàn toàn chẳng biến cải rất ít, kẻ xấu hoàn toàn chẳng biến cải cũng rất ít; đa số là kẻ lúc thượng, lúc hạ, khi tốt, khi xấu, cho nên giáo hóa là điều tối khẩn yếu vậy. Khổng Tử nói: "Chỉ bậc thượng trí và kẻ hạ ngu là chẳng thay đổi". Chỉ cần ra sức giáo hóa thì không một ai là chẳng thể khiến họ cải ác quy thiện, buông dao đồ tể, lập địa thành Phật. Chỉ là do nơi con người tin tưởng, tận lực mà hành thôi.

Ngày nay xã hội Trung Quốc sở dĩ loạn lạc đến như thế này chính là do không được giáo hóa; nhưng giáo hóa phải bắt đầu từ lúc còn nhỏ, như hay nói: "Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về". Nếu lúc nhỏ chẳng dạy, đến lúc lớn khó lòng lay chuyển. Vì sao? Tập tánh đã thành, không cách chi thay đổi được. Vì thế, người niệm Phật cần phải chú ý giáo dục con cái mình trở thành người tốt, giữ tấm lòng tốt, nói lời tốt, làm việc tốt. Nếu ai cũng làm được như thế thì tai nạn tự tiêu, quốc gia cũng giữ được bình trị dài lâu.

Chân lý mầu nhiệm căn bản của pháp môn Niệm Phật nằm trong ba kinh Tịnh Ðộ. Phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện của kinh Hoa Nghiêm đã chỉ rõ: Niệm Phật chính là căn bản chẳng thể thiếu khuyết của hạnh nguyện. Vì Thiện Tài đã viên mãn tâm Thập Tín, tham học với Ðức Vân tỳ kheo, được Ngài dạy cho pháp môn Niệm Phật, liền nhập vào Sơ Trụ, phần chứng Phật Quả. Từ đấy, ông tham học với hơn năm mươi vị thiện tri thức, hễ nghe xong liền chứng, từ Nhị Trụ đạt đến Thập Ðịa là bốn mươi địa vị. Tối hậu, ở chỗ Phổ Hiền Bồ Tát, được nghe Ngài khai thị, được sức oai thần gia bị, sở chứng ngang với ngài Phổ Hiền, ngang với chư Phật, liền thành Ðẳng Giác Bồ Tát. Sau đó, Phổ Hiền Bồ Tát dùng mười đại nguyện vương dẫn dắt quy hướng Cực Lạc, khuyến khích, cổ vũ Thiện Tài và Hoa Nghiêm hải chúng nhất trí tinh tấn hành trì, cầu sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới hầu mong viên mãn Phật Quả.

Vì thế, biết rằng: Pháp môn Niệm Phật, tự phàm phu thuở ban đầu cũng có thể chứng nhập được, mà rốt cục, bậc Ðẳng Giác cũng chẳng thể vượt ra ngoài nổi. Thật là pháp môn Tổng Trì trên thành Phật đạo, dưới giáo hóa chúng sanh, thành thỉ, thành chung của mười phương tam thế hết thảy chư Phật. Vì thế, pháp môn này được cửu giới đồng quy, mười phương chung tán thán, ngàn kinh cùng xiển dương, vạn luận đều tuyên thuyết.

Phàm là người học Phật thì có một việc bắt buộc phải chú ý là rất cần kiêng ăn mặn vì ăn mặn sẽ tăng trưởng sát cơ. Con người cùng hết thảy động vật cùng sanh trong vòng trời đất, tâm tánh vốn là bình đẳng, chỉ vì ác nghiệp nhân duyên đến nỗi hình thể sai khác quá xa. Nếu đời này quý vị ăn thịt chúng nó, đời mai sau chúng nó sẽ ăn thịt quý vị. Oan oan tương báo, đời đời sát cơ chẳng có lúc nào kết thúc. Nếu như ai ai cũng ăn chay được thì sẽ bồi dưỡng tâm từ bi của chính mình, tránh khỏi sát cơ. Nếu không, dù cho niệm Phật, nhưng chỉ lo sướng miệng, vui bụng, ăn đẫy thức tanh hôi, có được lợi ích mấy nhờ học Phật đâu!

Hơn nữa, người đời nay ưa nói Thiền Tịnh Song Tu. Xét đến cùng cái gọi là Song Tu đó chỉ là khán câu "người niệm Phật là ai?" Ðấy là chú trọng tham cứu, chẳng ăn nhập gì đến việc sanh Tín, phát nguyện cầu sanh của Tịnh Ðộ cả! Thêm nữa, Thiền Tông nói: "Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật" là nói đến đương nhân đích thân thấy được tâm nay vốn sẵn đủ Phật tánh. Mật Tông nói: “Ngay thân này thành Phật" (tức thân thành Phật) tức là ngay thân này được giải thoát sanh tử thì đó là "thành Phật". Nếu vội hiểu những lời đó có nghĩa là [ngay nơi chính thân này] có thể thành tựu được vạn đức đầy đủ, phước huệ viên mãn thì lầm to, lầm to rồi!

Bởi lẽ, "kiến tánh thành Phật" của Thiền Gia là sở chứng của địa vị đại triệt, đại ngộ, phải đoạn được Kiến Hoặc và Tư Hoặc trong tam giới mới có thể liễu sanh thoát tử. "Tức thân thành Phật" của Mật Tông chỉ là nói về địa vị mới liễu thoát sanh tử mà thôi. Ðịa vị đó là bậc A La Hán trong Tiểu Thừa đã liễu sanh tử, bậc Sơ Tín trong Viên Giáo đã đoạn Kiến Hoặc, bậc Thất Tín đoạn Tư Hoặc rồi mới liễu xong sanh tử. Bậc Thất Tín và A La Hán tuy cùng liễu sanh tử nhưng thần thông, đạo lực khác xa nhau vời vợi. Bát Tín, Cửu Tín, Thập Tín phá được Trần Sa Hoặc, cho đến Thập Tín Hậu Tâm phá một phẩm Vô Minh, chứng một phẩm Tam Ðức bí tạng, nhập vào Sơ Trụ, thành bậc Pháp Thân Ðại Sĩ. [Trải qua] Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập Ðịa, Ðẳng Giác là bốn mươi địa vị rồi mới chứng nhập Phật vị. Lịch trình lâu xa như thế đó, làm sao mà một bước vọt đến nơi ngay được?

Người tu Tịnh Ðộ đã sanh về Tây Phương liền liễu sanh tử thì cũng là "tức thân thành Phật", nhưng Tịnh Tông chẳng nêu cái thuyết tiếm phận ấy. Ðem so với việc thuần cậy vào tự lực của nhà Thiền thì sự khó dễ thật là sai khác một trời một vực. Kính mong các vị dự hội suy nghĩ chín chắn điều này.
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Lạy Thánh mớ bái lão [@ATXN;105728] ơi ! ^:)^^:)^^:)^


Xin đừng copy paste nữa ạ ! ^:)^
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,309
Động cơ
477,707 Mã lực
Bài phát biểu của Ấn Quang Đại Sư - tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông tại pháp hội Hộ Quốc Tức Tai - Thượng Hải năm 1936:


Ấn Quang vốn là một ông tăng tầm thường, vô tri, vô thức, chỉ biết đến cơm cháo, chỉ biết niệm Phật dăm câu, tuy sống uổng quang âm hơn bảy mươi năm, nhưng thực chưa hề triệt để nghiên cứu Phật pháp. Pháp hội Hộ Quốc Tức Tai lần này, các vị kèo nài tham gia, chẳng từ khước được. Vả lại, đây là chuyện quan hệ đến phước lợi quốc gia mà cũng là trách nhiệm tôi phải tận lực nên tôi chẳng nề mình giản lậu, đến dự pháp hội này. Ðiều tôi giảng hôm nay chẳng phải là lý luận cao sâu gì, chỉ là thuật lại phương pháp căn bản để “tức tai hộ quốc”. Còn về yếu nghĩa của pháp hội lần này, ngày mai sẽ bàn đến.

Mục đích của pháp hội lần này là hộ quốc tức tai. Làm sao để đạt được mục đích đó? Tôi cho rằng phương pháp căn bản là Niệm Phật bởi vì sát kiếp và hết thảy tai nạn đều do ác nghiệp của chúng sanh chiêu cảm. Nếu tất cả mọi người đều niệm Phật thì nghiệp này sẽ xoay chuyển được. Nếu chỉ có một ít người niệm Phật thì nghiệp ấy cũng có thể giảm khinh. Pháp môn Niệm Phật tuy là vì cầu sanh Tịnh Ðộ, liễu thoát sanh tử mà lập ra, nhưng sức tiêu trừ nghiệp chướng của nó thật cũng cực kỳ lớn lao.

Người chân chánh niệm Phật trước hết ắt phải ngăn tà, giữ lòng thành, giữ vẹn đạo nghĩa, tận hết bổn phận, đừng làm các điều ác, vâng làm các điều thiện. Cần nhất là phải hiểu rõ nhân quả, tự hành, dạy người hành. Hiện tại không có bậc Thánh để gần gũi, bao tà thuyết tàn hại nhân nghĩa đều là do bọn Tống Nho bài bác nhân quả - luân hồi đến nỗi sanh ra ác quả này. Nếu như ai cũng hiểu rõ lý nhân quả thì chẳng một ai dám xướng lên những thuyết sai lầm ấy cả.

Trong thế gian, người tốt hoàn toàn chẳng biến cải rất ít, kẻ xấu hoàn toàn chẳng biến cải cũng rất ít; đa số là kẻ lúc thượng, lúc hạ, khi tốt, khi xấu, cho nên giáo hóa là điều tối khẩn yếu vậy. Khổng Tử nói: "Chỉ bậc thượng trí và kẻ hạ ngu là chẳng thay đổi". Chỉ cần ra sức giáo hóa thì không một ai là chẳng thể khiến họ cải ác quy thiện, buông dao đồ tể, lập địa thành Phật. Chỉ là do nơi con người tin tưởng, tận lực mà hành thôi.

Ngày nay xã hội Trung Quốc sở dĩ loạn lạc đến như thế này chính là do không được giáo hóa; nhưng giáo hóa phải bắt đầu từ lúc còn nhỏ, như hay nói: "Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về". Nếu lúc nhỏ chẳng dạy, đến lúc lớn khó lòng lay chuyển. Vì sao? Tập tánh đã thành, không cách chi thay đổi được. Vì thế, người niệm Phật cần phải chú ý giáo dục con cái mình trở thành người tốt, giữ tấm lòng tốt, nói lời tốt, làm việc tốt. Nếu ai cũng làm được như thế thì tai nạn tự tiêu, quốc gia cũng giữ được bình trị dài lâu.

Chân lý mầu nhiệm căn bản của pháp môn Niệm Phật nằm trong ba kinh Tịnh Ðộ. Phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện của kinh Hoa Nghiêm đã chỉ rõ: Niệm Phật chính là căn bản chẳng thể thiếu khuyết của hạnh nguyện. Vì Thiện Tài đã viên mãn tâm Thập Tín, tham học với Ðức Vân tỳ kheo, được Ngài dạy cho pháp môn Niệm Phật, liền nhập vào Sơ Trụ, phần chứng Phật Quả. Từ đấy, ông tham học với hơn năm mươi vị thiện tri thức, hễ nghe xong liền chứng, từ Nhị Trụ đạt đến Thập Ðịa là bốn mươi địa vị. Tối hậu, ở chỗ Phổ Hiền Bồ Tát, được nghe Ngài khai thị, được sức oai thần gia bị, sở chứng ngang với ngài Phổ Hiền, ngang với chư Phật, liền thành Ðẳng Giác Bồ Tát. Sau đó, Phổ Hiền Bồ Tát dùng mười đại nguyện vương dẫn dắt quy hướng Cực Lạc, khuyến khích, cổ vũ Thiện Tài và Hoa Nghiêm hải chúng nhất trí tinh tấn hành trì, cầu sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới hầu mong viên mãn Phật Quả.

Vì thế, biết rằng: Pháp môn Niệm Phật, tự phàm phu thuở ban đầu cũng có thể chứng nhập được, mà rốt cục, bậc Ðẳng Giác cũng chẳng thể vượt ra ngoài nổi. Thật là pháp môn Tổng Trì trên thành Phật đạo, dưới giáo hóa chúng sanh, thành thỉ, thành chung của mười phương tam thế hết thảy chư Phật. Vì thế, pháp môn này được cửu giới đồng quy, mười phương chung tán thán, ngàn kinh cùng xiển dương, vạn luận đều tuyên thuyết.

Phàm là người học Phật thì có một việc bắt buộc phải chú ý là rất cần kiêng ăn mặn vì ăn mặn sẽ tăng trưởng sát cơ. Con người cùng hết thảy động vật cùng sanh trong vòng trời đất, tâm tánh vốn là bình đẳng, chỉ vì ác nghiệp nhân duyên đến nỗi hình thể sai khác quá xa. Nếu đời này quý vị ăn thịt chúng nó, đời mai sau chúng nó sẽ ăn thịt quý vị. Oan oan tương báo, đời đời sát cơ chẳng có lúc nào kết thúc. Nếu như ai ai cũng ăn chay được thì sẽ bồi dưỡng tâm từ bi của chính mình, tránh khỏi sát cơ. Nếu không, dù cho niệm Phật, nhưng chỉ lo sướng miệng, vui bụng, ăn đẫy thức tanh hôi, có được lợi ích mấy nhờ học Phật đâu!

Hơn nữa, người đời nay ưa nói Thiền Tịnh Song Tu. Xét đến cùng cái gọi là Song Tu đó chỉ là khán câu "người niệm Phật là ai?" Ðấy là chú trọng tham cứu, chẳng ăn nhập gì đến việc sanh Tín, phát nguyện cầu sanh của Tịnh Ðộ cả! Thêm nữa, Thiền Tông nói: "Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật" là nói đến đương nhân đích thân thấy được tâm nay vốn sẵn đủ Phật tánh. Mật Tông nói: “Ngay thân này thành Phật" (tức thân thành Phật) tức là ngay thân này được giải thoát sanh tử thì đó là "thành Phật". Nếu vội hiểu những lời đó có nghĩa là [ngay nơi chính thân này] có thể thành tựu được vạn đức đầy đủ, phước huệ viên mãn thì lầm to, lầm to rồi!

Bởi lẽ, "kiến tánh thành Phật" của Thiền Gia là sở chứng của địa vị đại triệt, đại ngộ, phải đoạn được Kiến Hoặc và Tư Hoặc trong tam giới mới có thể liễu sanh thoát tử. "Tức thân thành Phật" của Mật Tông chỉ là nói về địa vị mới liễu thoát sanh tử mà thôi. Ðịa vị đó là bậc A La Hán trong Tiểu Thừa đã liễu sanh tử, bậc Sơ Tín trong Viên Giáo đã đoạn Kiến Hoặc, bậc Thất Tín đoạn Tư Hoặc rồi mới liễu xong sanh tử. Bậc Thất Tín và A La Hán tuy cùng liễu sanh tử nhưng thần thông, đạo lực khác xa nhau vời vợi. Bát Tín, Cửu Tín, Thập Tín phá được Trần Sa Hoặc, cho đến Thập Tín Hậu Tâm phá một phẩm Vô Minh, chứng một phẩm Tam Ðức bí tạng, nhập vào Sơ Trụ, thành bậc Pháp Thân Ðại Sĩ. [Trải qua] Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập Ðịa, Ðẳng Giác là bốn mươi địa vị rồi mới chứng nhập Phật vị. Lịch trình lâu xa như thế đó, làm sao mà một bước vọt đến nơi ngay được?

Người tu Tịnh Ðộ đã sanh về Tây Phương liền liễu sanh tử thì cũng là "tức thân thành Phật", nhưng Tịnh Tông chẳng nêu cái thuyết tiếm phận ấy. Ðem so với việc thuần cậy vào tự lực của nhà Thiền thì sự khó dễ thật là sai khác một trời một vực. Kính mong các vị dự hội suy nghĩ chín chắn điều này.
Bác cho em xin cái link đầy đủ, rồi lần sau bác muốn dẫn link thì bảo em quất sang?!
 

xe buyt mua thu

Xe tải
Biển số
OF-196054
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
400
Động cơ
330,221 Mã lực
Đúng là nó bụng lại mở đc cái đầu. Chuẩn
Các cụ mợ ạ, em lại chợt nhớ cái chuyện này....
Một hôm lang thang ở nơi xa, vừa đói vừa khát, túi còn vài đồng lẻ, nghĩ thật là khổ...
Rồi vô tình bắt gặp một quán nước sơ sài ven đường, em liền sà vào. Chủ quán là một bà lão già, trên cái chõng tre bày ít bánh trái, kẹo lạc, khoai luộc...
Em bảo: cụ cho cháu xin cốc nước. Cụ rót cho cốc nước chè xanh. Uống vào em lại càng đói, cồn cào hết cả ruột. Chắc nhìn bộ dạng em như vậy, cụ ấy bảo: con ăn gì thì cứ lấy mà ăn. Em e dè, nhìn kỹ lại những thứ cụ bày trên chõng tre, thấy có một cái bánh chưng, bèn hỏi: cụ ơi, cái bánh này cụ bán bao nhiêu ạ? Cụ nói: có 5 nghìn thôi, con ăn đi. Em lấy tay sờ trong túi, lẩm nhẩm hình như là mình còn đủ tiền, thế là với cái bánh bóc ăn. Đang đói, thấy miếng bánh ngon quá...
Quán vắng, đường cũng vắng, chả thấy ai đi lại. Bánh ngon, bụng đói...Đang hăm hở định cắn miếng thứ 2 thì bỗng bà cụ bảo: con đang ăn cái gì con có biết không?
Sững sờ, em nhìn lại và nói: dạ, cái bánh chưng ạ. Cụ nói: ờ thì là cái bánh chưng, nhưng nó là cả trời đất đấy!
Em quá ngạc nhiên~X(, em hỏi: thế là thế nào ạ???
Bấy giờ cụ ấy từ từ giải thích như sau:
Con có biết ngũ hành là gì không? là kim mộc thủy hỏa thổ. Miếng ăn nó mang lại sinh khí, nên trong cái bánh đó nó sắp đặt tương sinh ra nhau.
Quy luật tương sinh là: Hỏa sinh Thổ, rồi Thổ sinh Kim, rồi Kim sinh Thủy, rồi thủy sinh Mộc.
Quy luật mà sắc của ngũ hành là: Hỏa màu đỏ, Thổ màu vàng, Kim màu trắng, Thủy màu đen, Mộc màu xanh.
Vậy con nhìn cái bánh con đang ăn đi, xem các lớp bánh bố trí thế nào?
Em nhìn lại cái bánh đang cầm, cũng chưa hiểu lắm. Bà cụ liền nói tiếp:
Trong cùng là thịt, màu đỏ. Tiếp đến là đậu, màu vàng. Tiếp là gạo, màu trắng. Tiếp là lớp nước chuyển hóa diệp lục của lá, màu đen bám trên vỏ bánh. Ngoài cùng là lá, màu xanh.
Em ngã ngửa, thế nó là ngũ hành tương sinh thật à? Ồ, con ăn từ bé đến giờ mà có biết gì đâu...
Bà cụ lại nói: chưa hết đâu con ạ, con nhớ lại khi con cầm cái bánh thì lạt buộc như thế nào? con có nhớ là có 4 sợi lạt hồng buộc mỗi chiều 2 cái không?
Em bảo: con nhớ rồi, đúng là như thế, ở nhà con cũng thấy buộc như vậy. Thế sao cụ lại hỏi về mấy sợi lạt thế ạ?
Cụ nói: 4 sợi lạt chia đều cái bánh ra làm Cửu cung đấy, Hà đồ Lạc thư nằm cả trên chiếc bánh rồi...
Em thật choáng váng, tần ngần cầm chiếc bánh cắn dở mà không dám ăn...Thấy vậy bà cụ nói: con cứ ăn đi, cái bánh làm ra để mà ăn chứ không phải để ngắm...
Em nói: sao các cụ xưa kia làm ra cái bánh mà phải phức tạp thế hả cụ?
Cụ giả nhời đại khái: Bánh này từ đời Hùng Vương truyền lại, thành ra cái bánh cổ truyền dân tộc, sẽ còn theo dân ta mãi mãi. Nên các cụ làm ra nó, để con cháu sau này thấy được cái tinh hoa dân tộc ẩn tàng trong từng miếng ăn, từng nghi lễ. Với đời thường thì nó là vô tri vô giác, nhưng với những ai biết trân trọng những giá trị tinh hoa thì sẽ nhìn thấy bí ẩn của trời đất ở ngay trong những thứ tưởng như bình thường đó. Sau này khi con để ý, con sẽ thấy còn nhiều thứ mà ông bà ta để lại rất đời thường nhưng mang ý nghĩa sâu xa đấy.

Ôi, lỡ độ đường mà được no cả bụng, lại no cả đầu...
Em nghĩ câu chuyện này lại cũng vô thủy vô chung nốt...:D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,381
Động cơ
551,854 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ thầy chùa chém cũng ác,nhưng nghe tiếng mõ thực vẫn có âm hưởng T POP mà lại bảng lảng khói súng bên thớt U sang.
Xin nhận của em một tạ!
Thiện tai!Thiện tai!
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Các thánh xuất hiện roài, thông báo mất điện khu vực nha...:))
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,309
Động cơ
477,707 Mã lực
Cụ thầy chùa chém cũng ác,nhưng nghe tiếng mõ thực vẫn có âm hưởng T POP mà lại bảng lảng khói súng bên thớt U sang.
Xin nhận của em một tạ!
Thiện tai!Thiện tai!
Em chỉ nhận 1000kg trở lên! Tạ thì thôi! :P
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,381
Động cơ
551,854 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ối dồi! Cụ phang quả tạ lên vai em nặng quá dồi:D

Ấy dưng mà cấm có chệch. Em phong phanh đâu đó có câu : Dương trung chi Âm, Âm trung chi Dương.

Há phải chăng nên cân bằng mà xét. :D
Lại nói về chuyện trong nọ có kia,cân bằng mờ xét.
Trong âm có dương trong dương có âm thì cụ nào đốc tờ chắc chứng thực cho em.Khoa học Thái Tây họ đã nghiên cứu,trong các nội tiết tố của liền ông và liền bà đều có các chất nội tiết lẫn của nhau cho nó cân bằng sinh lý.Đôi khi do thợ giời pha chế ẩu,lắm chị thì lông lá râu ria như vượn mà lắm anh thì mềm mại oặt oẹo như giun.Tài thế!
Âm dương thành ra một cặp phạm pháp...à quên,phạm trù cơ bản.Bởi thế nên từ khi biết về cái cặp này người ta mới hỏi: Thế sống thế rồi chết thế nào?Khởi ở chỗ này.Là ở chỗ người ta nghĩ sống là dương thì chết là âm.
Thế bây giờ nếu chứng minh được rằng dương âm trong nọ có kia,như kiểu chúng mình vẫn đương chết khi còn đang sống và chúng mình vẫn sống khi đã ngỏm củ thìu thì cũng có nghĩa là,chả dương gian địa phủ chi ráo.Chả có người hay ma gì sất.Các cụ nghe được không?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ thầy chùa chém cũng ác,nhưng nghe tiếng mõ thực vẫn có âm hưởng T POP mà lại bảng lảng khói súng bên thớt U sang.
Xin nhận của em một tạ!
Thiện tai!Thiện tai!
Em thì mờ cả mắt khi đọc còm của cụ í. Cũng tốt dưng mờ mấy ai làm nổi theo?!!"

Tu là sửa ấy mà không có kinh phí thì sửa bằng...nghị quyết chăng?

Lại nhớ Tây Du Ký, ở Hồi gần cuối, khi Cụ Tam Tạng phải đem nốt cả cái bát vàng, kỷ vật của tổ quốc ra để hối lộ ngõ hầu thỉnh được Kinh. Một mặt em ngưỡng mộ Ý CHÍ của Ngài, mặt khác hiểu rằng Không có gì tuyệt đối và đừng Duy ý chí.

Há chẳng phải là Trong Âm có Dương chăng?

Câu hỏi của em vẫn chờ:D
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Lại nói về chuyện trong nọ có kia,cân bằng mờ xét.
Trong âm có dương trong dương có âm thì cụ nào đốc tờ chắc chứng thực cho em.Khoa học Thái Tây họ đã nghiên cứu,trong các nội tiết tố của liền ông và liền bà đều có các chất nội tiết lẫn của nhau cho nó cân bằng sinh lý.Đôi khi do thợ giời pha chế ẩu,lắm chị thì lông lá râu ria như vượn mà lắm anh thì mềm mại oặt oẹo như giun.Tài thế!
Âm dương thành ra một cặp phạm pháp...à quên,phạm trù cơ bản.Bởi thế nên từ khi biết về cái cặp này người ta mới hỏi: Thế sống thế rồi chết thế nào?Khởi ở chỗ này.Là ở chỗ người ta nghĩ sống là dương thì chết là âm.
Thế bây giờ nếu chứng minh được rằng dương âm trong nọ có kia,như kiểu chúng mình vẫn đương chết khi còn đang sống và chúng mình vẫn sống khi đã ngỏm củ thìu thì cũng có nghĩa là,chả dương gian địa phủ chi ráo.Chả có người hay ma gì sất.Các cụ nghe được không?
đại sư X đã vào thì náo nhiệt roài :D
Đúng là đáng chứng minh. chúng ta đang chết trong lúc đang sống và sẽ sinh sau khi chết, có nghĩa là chết lại là sự khởi đầu không phải là kết thúc:D Nghe quá vô lý mà cụ nhỉ :P
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Các thánh xuất hiện roài, thông báo mất điện khu vực nha...:))
Cụ trau an tâm. Thủy điện Hòa Bình đủ công suất mà nếu không thì OF đã có cái tiếng Mỹ kêu là Dê nê dây tờ:))
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
đại sư X đã vào thì náo nhiệt roài :D
Đúng là đáng chứng minh. chúng ta đang chết trong lúc đang sống và sẽ sinh sau khi chết, có nghĩa là chết lại là sự khởi đầu không phải là kết thúc:D Nghe quá vô lý mà cụ nhỉ :P
Úi, thiền sư Xì la phải lên tiếng òi:D

Như câu cuối, há chúng ta chẳng đang đi đúng tiêu chí thớt à=))
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Úi, thiền sư Xì la phải lên tiếng òi:D

Như câu cuối, há chúng ta chẳng đang đi đúng tiêu chí thớt à=))
Không dám, Dì bên bữa nay rảnh ghé nhà chơi :D chỉ là thầy X đưa ra vấn đề quá chuẩn nên em tung hứng thôi mà :D
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Úi, thiền sư Xì la phải lên tiếng òi:D

Như câu cuối, há chúng ta chẳng đang đi đúng tiêu chí thớt à=))
Túm lại các thầy rủ nhau nhảy xuống ao à ? Chém gió một hồi thì ... Nóng à mà nóng thì đi tắm !

Phong thủy quá đi !
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,381
Động cơ
551,854 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
đại sư X đã vào thì náo nhiệt roài :D
Đúng là đáng chứng minh. chúng ta đang chết trong lúc đang sống và sẽ sinh sau khi chết, có nghĩa là chết lại là sự khởi đầu không phải là kết thúc:D Nghe quá vô lý mà cụ nhỉ :P
Em đọc "Giai điệu bí ẩn - Và con người đã tạo ra vũ trụ" của ngài Trịnh Xuân Thuận,trong đó viết tới viễn cảnh hàng trăm tỷ năm sau,khi thái dương hệ hay thiên hà các thứ bị phá hủy theo các quy luật vật lý,bằng trí tuệ khoa học của mình,loài người vẫn tiếp tục di cư giữa các vì sao và vẫn tiếp tục tiến hóa.Đến một thời điểm mà các nguồn năng lượng cuối cùng của vũ trụ bị cạn kiệt,lúc đó con người "có lẽ" sẽ tồn tại ở dạng những vật chất siêu tế vi,và trí tuệ con người chỉ tồn tại như những "đoạn mã" thông tin tích hợp lại.Suy luận khoa học này có làm các cụ nghĩ tới điều gì không?
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,309
Động cơ
477,707 Mã lực
Em đọc "Giai điệu bí ẩn - Và con người đã tạo ra vũ trụ" của ngài Trịnh Xuân Thuận,trong đó viết tới viễn cảnh hàng trăm tỷ năm sau,khi thái dương hệ hay thiên hà các thứ bị phá hủy theo các quy luật vật lý,bằng trí tuệ khoa học của mình,loài người vẫn tiếp tục di cư giữa các vì sao và vẫn tiếp tục tiến hóa.Đến một thời điểm mà các nguồn năng lượng cuối cùng của vũ trụ bị cạn kiệt,lúc đó con người "có lẽ" sẽ tồn tại ở dạng những vật chất siêu tế vi,và trí tuệ con người chỉ tồn tại như những "đoạn mã" thông tin tích hợp lại.Suy luận khoa học này có làm các cụ nghĩ tới điều gì không?
Hội ấy khi đó còn riệu bia ko nhỉ?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Em đọc "Giai điệu bí ẩn - Và con người đã tạo ra vũ trụ" của ngài Trịnh Xuân Thuận,trong đó viết tới viễn cảnh hàng trăm tỷ năm sau,khi thái dương hệ hay thiên hà các thứ bị phá hủy theo các quy luật vật lý,bằng trí tuệ khoa học của mình,loài người vẫn tiếp tục di cư giữa các vì sao và vẫn tiếp tục tiến hóa.Đến một thời điểm mà các nguồn năng lượng cuối cùng của vũ trụ bị cạn kiệt,lúc đó con người "có lẽ" sẽ tồn tại ở dạng những vật chất siêu tế vi,và trí tuệ con người chỉ tồn tại như những "đoạn mã" thông tin tích hợp lại.Suy luận khoa học này có làm các cụ nghĩ tới điều gì không?
đó là một đoạn suy luận của các đoạn suy luận cụ ạ. Vì nguyên lý năng lượng , nó không tự sinh ra , nên do đó nó không tự mất đi ( chúng ta đang ở đoạn này) => nên nói khả năng cạn kiệt năng lượng là một đoạn suy luận là thế :D
Cái tồn tại em nghĩ không đơn thuần là trí tuệ con người , mà nếu gọi như thế đại diện cho một trường chưa biết cũng được.
cá nhân em đang ở một đoạn mà em cho rằng chúng ta hiện dang di cư từ nơi này đến nơi khác, nên bài này mới nằm trong thớt vô thủy.... này
like cụ (like) vì đang hết rịu :))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,381
Động cơ
551,854 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đấy là chém chuyện khoa học,chẳng qua cũng chỉ là mượn chữ người khác.
Như em đây,ngày bé ra công viên rình đôi suốt,có hôm ngồi trên ngọn cây đến nửa đêm mới về.Chả sợ chi sất!Sau rồi nghe hóng người nhớn kể chuyện ma,đâm cũng tự dưng biết sợ.Có lần trốn học thêm ngủ quên ghế đá chỗ nhà gương,khi dậy cũng nửa đêm vừa thủng thẳng về thì gặp một chị bớp đi đ.ái,hai đứa gặp nhau con mẹ kia rú lên một tiếng rồi xốc quần chạy,mình cũng quay cổ chạy một mạch ra Nguyễn đình Chiểu.Hôm sau ra công viên đã có ngay câu chuyện ma mặc may ô chỗ nhà gương,mấy bà hàng nước kể lại mà cũng sợ sùi cả bọt mép. :)):))
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em đọc "Giai điệu bí ẩn - Và con người đã tạo ra vũ trụ" của ngài Trịnh Xuân Thuận,trong đó viết tới viễn cảnh hàng trăm tỷ năm sau,khi thái dương hệ hay thiên hà các thứ bị phá hủy theo các quy luật vật lý,bằng trí tuệ khoa học của mình,loài người vẫn tiếp tục di cư giữa các vì sao và vẫn tiếp tục tiến hóa.Đến một thời điểm mà các nguồn năng lượng cuối cùng của vũ trụ bị cạn kiệt,lúc đó con người "có lẽ" sẽ tồn tại ở dạng những vật chất siêu tế vi,và trí tuệ con người chỉ tồn tại như những "đoạn mã" thông tin tích hợp lại.Suy luận khoa học này có làm các cụ nghĩ tới điều gì không?
Cụ chém quả nài làm em nhớ tới một công thức gì gì đó đại loại là chỉ tính được tới thời điểm Big bang tức 10 mũ trừ bao nhiêu đó mà em quên tiệt:D

Khổ, loại gặp Chùa thì quét gặp gụ thì uống như em tai hại quá.


Na ná như câu Thiên cơ bất khả lộ ở phương Đông, có nghĩa là....à mà thôi:D
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Đây là điều khác biệt của tôi và bạn. Bạn có niềm tin là "một công việc mà cũng nhiều người mơ ước..." còn tôi, tự chọn con đường để tôi đi, chẳng có một công việc nào là mơ ước, chẳng có thiên đường... mặc dù 25 tuổi tôi đạt được rất nhiều thứ nhưng tôi vẫn quyết định từ bỏ để đi một con đường khác (Năm 25 tuổi đi làm tôi đã có xe đưa đón...) nhưng nó không phải là cuộc sống của mình, nó không phải là cái mình cần. Cái cần của tôi là tìm một cái chợ chứ không phải là một siêu thị, bởi ở Siêu thị mình chẳng buôn bán được....
đọc comment cụ này e ngẫm ra một điều: ngọc thì thường âm thầm phát sáng, còn mõ thì buộc phải kêu to.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top