[Funland] Vợ tài xế container đâm Innova lùi trên cao tốc kêu oan trên facebook

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Luật cấm dừng đỗ ở làn thường trên đường cao tốc, nhưng có cấm đi lùi không :)), nếu hehe đi lùi đúng tốc độ tối thiểu trên làn ấy thì sao :))

Có 1 điều các nhà làm luật nên quán triệt là phải hạn chế ngay cái khái niệm kiểu làng xã là "làm chủ tốc độ" trong luật đi, cái thứ chỉ nên dùng cho anh đi xe đạp phải tránh anh đi bộ thôi. Một phương tiện đi đúng làn của mình, với tốc độ cho phép ở làn ấy thì không nên bắt lỗi. Mà cần bắt lỗi kẻ gây cản trở lưu thông và quy cho nó gây ra hậu quả ấy. Như thế mới hạn chế tình trạng gây cản trở jao thông theo làn, khuyến khích tốc độ của phương tiện.

Bất kể là xử có đúng luật hay không hay thậm chí luật thế nào thì nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do xe ỉn đi lùi. Nếu luật bất hợp lý thì phải sửa luật. Xế xe ỉn phải đền bù 100% thiệt hại cho tất cả các bên. Thế mới là công bằng :)
Không phải vì có đôi ba đứa đọc luật ngu không hiểu hoặc cố tình hiểu sai mà bảo cái luật ấy sai. Không làm chủ tốc độ thì chỉ có chết chứ đi cái lỗi gì. Cứ lên cao tốc là đạp ga 100km/h và ko cần biết đứa trước đứa sau đi ra sao à? Giữ khoảng cách, đảm bảo tốc độ cho phép, quan sát phía trước sau là những điều tối thiểu phải làm. Vì thế đi cao tốc cũng mệt chả kém éo đường làng đâu. Còn ông nào bảo cao tốc nhàn hạ chả phải làm gì cứ ga tự động mà đi thì cũng sớm nhận cái kết như a cont thôi
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,096
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nghĩ cũng tội cho anh tài xế container các cụ nhỉ? Nghề lái xe đúng là một nghề nguy hiểm - theo nhiều nghĩa :(

Sáng 9/5/2018, Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã mở phiên tòa xét xử hình sự về tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, tại Điều 202 Bộ luật hình sự đối với 2 bị can là Ngô Văn Sơn, Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng). Theo đó tuyên phạt Ngô Văn Sơn 10 năm tù giam kể từ ngày 20/11/2016 và Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù giam kể từ ngày 17/2/2017.

Vụ việc xảy ra từ ngày 19/11/2017 tại đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, do chạy quá lối rẽ lên cầu vượt nên tài xế Ngô Văn Sơn đã điều khiển ôtô 7 chỗ innova chở 10 người chạy lùi trên cao tốc. Đúng lúc này, xe đầu kéo do anh Lê Ngọc Hoàng (Thái Bình) chạy đến, đâm trúng đuôi ôtô Innova.

Pha va chạm mạnh khiến phần đuôi xe innova biến dạng hoàn toàn, làm 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Sau khi nhận được tuyên án từ phiên tòa, chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng, người điều khiển xe đầu kéo BKS 98C - 07917, rơmoóc BKS 89R - 004.85 đã không kìm nén nổi sự bàng hoàng trước mức án mà Tòa tuyên xử cho chồng mình.

Tối ngày 10/05/2018, chị Thúy sử dụng tài khoản facebook mang tên Thúy Vu Thi để chia sẻ lên cộng đồng mạng với hy vọng các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ xem xét lại bản án này.

https://thethao247.vn/256-vo-tai-xe-container-dam-innova-lui-tren-cao-toc-keu-oan-tren-facebook-d158857.html
Toà là cái gì, thử hỏi dân xứ sở thần tiên có mấy người còn tin vào sự công minh của những người mang danh pháp luật này chứ
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,426
Động cơ
64,715 Mã lực
Xử 8 năm em thấy cũng là đẹp rồi. Chuẩn khung là 7-15 năm !
Toà xử xe Công 8 năm là đúng về lý, nhưng về tình thì hơi nhẫn tâm, vì không xem xét yếu tố con người. Toà đang xử rất máy móc là thấy Ỉn lùi, thì ngay lập tức phải phanh, mà không xem xét các yếu tố phản xạ xử lý chậm của con người trong đó. Ví dụ như ông Công này chưa kịp hình dung là có người lại lùi xe trên cao tốc, hay như ông Công này còn phải nhìn gương sau, xem xe sau, xem chuyển làn, etc... Các yếu tố phân vân của con người đó làm mất đi vài giây quý giá, và dẫn tới hậu quả như trên. Nếu các cụ xem vụ điều tra cơ trưởng Sully, người hạ cánh máy bay xuống sông bên Mỹ thì sẽ thấy họ xét đến yếu tố con người như thế nào. Họ điều tra và cho 2 người lái giả lập để xem tại sao ông cơ trưởng không về sân bay mà lại đáp xuống sông. Họ lái thử 15 lần và ban đầu họ kết luận là có thể quay về sân bay, nhưng ông này lại không quay về. Nếu giữ nguyên kết luận đó thì ông cơ trưởng này cũng chịu số phận như anh xe Công kia thôi. Nhưng sau đó họ xem xét đến yếu tố con nguời. Vì trong môi trường giả lập, khi động cơ trục trặc, phi công lập tức quay về sân bay. Nhưng thực tế phi công sẽ phải kiểm tra rất nhiều thứ, và mất thời gian suy nghĩ. Nên khi họ cho vào môi trường giả lập thời gian mấy chục giây phi công suy nghĩ, thì option về sân bay lại trở thành thảm hoạ, và ông cơ trưởng lại trở thành người hùng.
So sánh 2 trường hợp này là khập khiễng. Tuy nhiên ý của em chỉ là nếu xét xử có yếu tố con người vào, thì kết quả sẽ thuyết phục hơn cho trường hợp này. Có thể anh Công vẫn đi tù, nhưng không nhiều như thế.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Công lý ở nước mình như con cặ c.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Ai nghĩ là có thằng lùi trên đường mà phanh hả cụ? Theo em lái xe công đi đúng đường ,tốc độ trong khoảng cho phép thì không sai. Luật nào cho phép lùi xe trên đường cao tốc?
Thằng lùi sai đã bị xử lý tuy nhiên k phải vì nó sai mà cụ đâm nó chết k bị làm sao. Mn ở đây chém thì đâu có đọc được hồ sơ, trên báo cũng k viết, vd xe con lùi làn nào, tốc độ bao nhiêu. Nếu nó lùi 10km/h thì không khác gì đang dừng ở làn khẩn cấp thì cụ phải tránh được, thậm chí đang lùi nhanh nhưng ở làn khẩn cấp thì cũng chả có lý gì xe cong chạy vào làn đó mà đâm nó
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Không làm chủ tốc độ, có tội là đúng, nhưng tội như nào là hợp lý thì?????????????
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,409 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Toà xử xe Công 8 năm là đúng về lý, nhưng về tình thì hơi nhẫn tâm, vì không xem xét yếu tố con người. Toà đang xử rất máy móc là thấy Ỉn lùi, thì ngay lập tức phải phanh, mà không xem xét các yếu tố phản xạ xử lý chậm của con người trong đó. Ví dụ như ông Công này chưa kịp hình dung là có người lại lùi xe trên cao tốc, hay như ông Công này còn phải nhìn gương sau, xem xe sau, xem chuyển làn, etc... Các yếu tố phân vân của con người đó làm mất đi vài giây quý giá, và dẫn tới hậu quả như trên. Nếu các cụ xem vụ điều tra cơ trưởng Sully, người hạ cánh máy bay xuống sông bên Mỹ thì sẽ thấy họ xét đến yếu tố con người như thế nào. Họ điều tra và cho 2 người lái giả lập để xem tại sao ông cơ trưởng không về sân bay mà lại đáp xuống sông. Họ lái thử 15 lần và ban đầu họ kết luận là có thể quay về sân bay, nhưng ông này lại không quay về. Nếu giữ nguyên kết luận đó thì ông cơ trưởng này cũng chịu số phận như anh xe Công kia thôi. Nhưng sau đó họ xem xét đến yếu tố con nguời. Vì trong môi trường giả lập, khi động cơ trục trặc, phi công lập tức quay về sân bay. Nhưng thực tế phi công sẽ phải kiểm tra rất nhiều thứ, và mất thời gian suy nghĩ. Nên khi họ cho vào môi trường giả lập thời gian mấy chục giây phi công suy nghĩ, thì option về sân bay lại trở thành thảm hoạ, và ông cơ trưởng lại trở thành người hùng.
So sánh 2 trường hợp này là khập khiễng. Tuy nhiên ý của em chỉ là nếu xét xử có yếu tố con người vào, thì kết quả sẽ thuyết phục hơn cho trường hợp này. Có thể anh Công vẫn đi tù, nhưng không nhiều như thế.
Toà xử xe cont 8 năm là đúng cả về lý lẫn về tình rồi !
 

hpg

Xe tăng
Biển số
OF-86694
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
1,120
Động cơ
417,403 Mã lực
Có cả 1 hệ thống pháp luật to tướng nhưng có oan ức nd lại kêu oan qua facebook. Nhục, nhục quá!
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,295
Động cơ
257,535 Mã lực
Tuổi
40
thằng Inova ngu thì cho nó chết. ông Cont bị liên đới chứ có cố đâm đâu mà cho ông ấy 8 quyển lịch nhỉ? thế này thì còn nhiều thằng đi lùi và đi ngược đường trên cao tốc nữa cho mà xem
Điều tra & tòa án họ lập luận thế này:
- Thằng kia nó lùi thì nó sai. Nhưng mỗi cái sai của nó không dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đến vậy. Căn cứ hiện trường, tốc độ, khoảng cách, độ biến dạng...cho thấy: mày cũng không giữ khoảng cách, không kiểm soát được tốc độ (thực tế trong tình huống giao thông nhé, không phải tốc độ tối thiểu, tối đa cho phép), không giảm tốc độ khi đến nơi giao nhau... góp phần khá lớn trong hậu quả nghiêm trọng (có thể không góp phần trong nguyên nhân chính, nhưng góp đáng kể trong hậu quả), mày cũng phải chịu khá khá. Giả sử mày giảm tốc độ khi đến nơi giao nhau, giữ khoảng cách với xe đi trước, thì nó có lùi vào đầu mày cũng chỉ móp méo, không banh tành như thế.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Làn khẩn cấp của cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên nó bé tý thôi cụ. Nhiều đoạn không đủ độ rộng cho một ô tô đâu
Ông công chạy mẹ vào làn dừng khẩn cấp rồi. Nó không lùi mà đứng im ông cũng ủi nó thôi. Oan cái kak j nữa
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,409 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Không làm chủ tốc độ, có tội là đúng, nhưng tội như nào là hợp lý thì?????????????
Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng !
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cao tốc chỉ có lối ra cụ nhé. Giao nhau là khác hoàn toàn.
Điều tra & tòa án họ lập luận thế này:
- Thằng kia nó lùi thì nó sai. Nhưng mỗi cái sai của nó không dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đến vậy. Căn cứ hiện trường, tốc độ, khoảng cách, độ biến dạng...cho thấy: mày cũng không giữ khoảng cách, không kiểm soát được tốc độ (thực tế trong tình huống giao thông nhé, không phải tốc độ tối thiểu, tối đa cho phép), không giảm tốc độ khi đến nơi giao nhau... góp phần khá lớn trong hậu quả nghiêm trọng (có thể không góp phần trong nguyên nhân chính, nhưng góp đáng kể trong hậu quả), mày cũng phải chịu khá khá. Giả sử mày giảm tốc độ khi đến nơi giao nhau, giữ khoảng cách với xe đi trước, thì nó có lùi vào đầu mày cũng chỉ móp méo, không banh tành như thế.
 

Người cát

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559176
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
1,449
Động cơ
164,210 Mã lực
Theo phương châm bắt nhầm còn hơn bỏ sót.
Khi xưa chánh án tandtc Trịnh Hồng Dương đã nói: luật của ta tòa muốn xử thế nào cũng đc. Câu nói đó sau 20 năm vẫn chuẩn
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Lại thêm một ông muốn pháp luật phải hợp tình. Thế hợp tình thì xử bao nhiêu? Khung này 7 đến 15 năm nhé, xử 7 chắc cũng vẫn nói thôi.
Mà hợp tình sao có tình một bên khéo vậy. Tình bên kia 4 mạng đó, sao không ai khóc giùm? 4 mạng, có sống cũng ân hận cuối đời, tòa nào kết cho hết. Gớm các ông chạy công thì đoan trang hiền thục mỹ tâm lắm cơ, mà khóc nhiều vậy, hãy để dành khóc cho những người chết dưới xe họ, bất kể cao tốc hay đường thôn

Toà xử xe Công 8 năm là đúng về lý, nhưng về tình thì hơi nhẫn tâm, vì không xem xét yếu tố con người. Toà đang xử rất máy móc là thấy Ỉn lùi, thì ngay lập tức phải phanh, mà không xem xét các yếu tố phản xạ xử lý chậm của con người trong đó. Ví dụ như ông Công này chưa kịp hình dung là có người lại lùi xe trên cao tốc, hay như ông Công này còn phải nhìn gương sau, xem xe sau, xem chuyển làn, etc... Các yếu tố phân vân của con người đó làm mất đi vài giây quý giá, và dẫn tới hậu quả như trên. Nếu các cụ xem vụ điều tra cơ trưởng Sully, người hạ cánh máy bay xuống sông bên Mỹ thì sẽ thấy họ xét đến yếu tố con người như thế nào. Họ điều tra và cho 2 người lái giả lập để xem tại sao ông cơ trưởng không về sân bay mà lại đáp xuống sông. Họ lái thử 15 lần và ban đầu họ kết luận là có thể quay về sân bay, nhưng ông này lại không quay về. Nếu giữ nguyên kết luận đó thì ông cơ trưởng này cũng chịu số phận như anh xe Công kia thôi. Nhưng sau đó họ xem xét đến yếu tố con nguời. Vì trong môi trường giả lập, khi động cơ trục trặc, phi công lập tức quay về sân bay. Nhưng thực tế phi công sẽ phải kiểm tra rất nhiều thứ, và mất thời gian suy nghĩ. Nên khi họ cho vào môi trường giả lập thời gian mấy chục giây phi công suy nghĩ, thì option về sân bay lại trở thành thảm hoạ, và ông cơ trưởng lại trở thành người hùng.
So sánh 2 trường hợp này là khập khiễng. Tuy nhiên ý của em chỉ là nếu xét xử có yếu tố con người vào, thì kết quả sẽ thuyết phục hơn cho trường hợp này. Có thể anh Công vẫn đi tù, nhưng không nhiều như thế.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,352
Động cơ
312,554 Mã lực
Cãi nhau làm x gì khi đã nhận định khác nhau. Cá nhân thì em cho rằng thẳng Ỉn lùi xe đâm vào xe cont. Xe cont cũng có lỗi, nhưng nếu thằng Ỉn 10 năm thì cont chỉ 3 năm thôi, đấy là em lượng hóa cái sai giữa 2 xe, còn nếu cont 8 năm thì thằng Ỉn phải 25 năm nó mới công bằng cho cả 2.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,409 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ai nghĩ là có thằng lùi trên đường mà phanh hả cụ? Theo em lái xe công đi đúng đường ,tốc độ trong khoảng cho phép thì không sai. Luật nào cho phép lùi xe trên đường cao tốc?
Nhìn là biết cái xe nó lùi rồi. Sao phải nghĩ ! Đúng tốc độ và đúng khoảng cách cho phép là phải đảm bảo dừng lai an toàn chứ không phải là dừng lại sau điểm đâm 38m !
Thằng lùi sai là rõ rồi nhưng chả có luật nào cho phép anh được vô tư đâm thẳng vào nó như thế !
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Mình đi đúng luật, đúng tín hiệu đèn.
Một kẻ lạng lách cắt mặt từ hướng khuất tầm nhìn mà táng vào nó còn bị xử sai. Chứ nói gì là sang đường mà bị đâm. :))
Trường hợp của lái xe container này thì cũng không oan lắm nhưng mức hình phạt hơi quá cao. Em kể cho các cụ trường hợp oan hẳn hoi.
A đi xe máy chở B và một cháu bé ( tất cả đều đội mũ) đi về địa điểm X. Khi đến cách ngã 3 để rẽ về X khoảng 30m thì A chủ động giảm tốc độ( khoảng lớn hơn 20km/h nhỏ hơn 30km/h) và xi nhan chuyển hướng. Vừa rẽ vào ngã 3 thì gặp C đi xe máy không đội mũ, có uống rượu với lạng lách tốc độ cao( khoảng 60km/h) đâm trực diện vào A( A khi rẽ vào đang ở đúng phần đường của mình). Kết quả B chết, C đi cấp cứu sau đó 2 ngày cũng chết, chỉ còn mỗi cháu bé sống. Ra tòa A bị tuyên 3 năm tù giam với lập luận là khi chuyển hướng không giảm tốc độ đến mức để có thể dừng lại một cách an toàn.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,426
Động cơ
64,715 Mã lực
Lại thêm một ông muốn pháp luật phải hợp tình. Thế hợp tình thì xử bao nhiêu? Khung này 7 đến 15 năm nhé, xử 7 chắc cũng vẫn nói thôi.
Mà hợp tình sao có tình một bên khéo vậy. Tình bên kia 4 mạng đó, sao không ai khóc giùm? 4 mạng, có sống cũng ân hận cuối đời, tòa nào kết cho hết. Gớm các ông chạy công thì đoan trang hiền thục mỹ tâm lắm cơ, mà khóc nhiều vậy, hãy để dành khóc cho những người chết dưới xe họ, bất kể cao tốc hay đường thôn
Ý em là xe Ỉn tội nặng hơn xe công nhiều. Ỉn 10 năm mà công 8 năm thì không cân xứng. Sao Ỉn không làm quả kịch khung 15 năm đi cụ?.
 

Anh Tuấn Lê

Xe tải
Biển số
OF-196360
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
271
Động cơ
328,030 Mã lực
Thằng thẩm phản xử thế này nếu vợ nó mặc váy ra đường cúi xuống nhặt đồ đúng lúc gặp gió tốc lên rồi bị thằng khác thông mít chắc nó xử vợ nó 8 năm các cụ nhỉ?
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,967 Mã lực
Vào đây đọc mà em hoa cả mắt, thôi đi ra, toàn kĩ xư luật cả, kinh voãi :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top