Ông chủ thớt chẳng hiểu cái méo rì.
Ô tô nhập khẩu cũng có nhiều loại nhập từ nhiều nước khác nhau, và cái nghị định này chỉ làm khó được các nhà nhập khẩu tư nhân, còn các hãng xe vẫn NK bình thường vì họ thừa khả năng và tiêu chuẩn để nhập.
Việc thuế xuất nhập khẩu từ các nước ASEAN về 0% là chắc chắn.
Sau năm 2018 em nghĩ thế cục sẽ như sau:
Các hãng xe như TOY và HONDA, NISSAN nếu có nhà máy ở ASEAN sẽ méo lắp ráp ở VN nữa mà chuyển sang nhập khẩu bán cho lành. Lúc này mấy thằng tầm nhìn vĩ mô không biết sẽ còn thốt được điều rì nữa (Cái mả cha chúng nó bảo hộ để phát triển nền CN ô tô mấy năm nay mà có thấy cái méo gì đâu)
Còn các nhà nhập khẩu tư nhân nhỏ lẻ chắc nghỉ hết vì không đủ tiêu chuẩn để kinh doanh hoặc sẽ chuyển sang buôn bán xe cũ.
May chăng có vài bác tay to sẽ đàm phán để được đại diện phân phối các hãng xe sang (Thực tế hiện giờ gần như các hãng xe sang được ưa truộng đều đã có đại lý chính hãng rồi).