Em dự là xác suất của 1 số xe, chứ lí do dán kính và thay đổi nhiệt độ nghe không khả thi lắm
Em cũng ủng hộ ý kiến của cụ!Em thấy giải thích do dán kinh là của các nhà khao học, rất khao học (nhưng ít khoa và học). Cái film dánh trên kính mỏng dính, rất đàn hồi (vì thế họ mới kéo dãn để dán cả được những chỗ kính cong) và nếu bác kiểm tra kỹ thì kính xe cũng có 1 lớp nhựa trong, đàn hồi ở giữa gần như vậy. Nếu chỉ do lớp nhựa đàn hồi làm nổ kính thì kính xe nào cũng bị nổ!
Còn ngay cả cái bong bóng nhỏ khi dán kính ấu cũng chẳng có khả năng làm nứt chứ đừng nói làm nổ kính được, vì trước tiên nó sẽ làm phồng cái film cách nhiệt lên trước (chỉ 1 hay 2 ngày sau khi đi xe ra nắng) và lại phải mang xe ra để mấy chú dán kính làm lại, gạt cái bọt khí đi cho đỡ nhức mắt!
Khả năng cao nhất em nghĩ có thể là điều hòa để hết cỡ rất lâu rồi bấm nhầm nút sấy kính. Cả tấm kính thì lạnh, nhưng chỉ những chỗ có dây may so (dây dẫn điện trở cao nhìn thấy được trên tấm kính sau) bị nóng trước những chỗ khác. Thủy tinh rất sợ chênh lệch nhiệt độ và tự "nứt". Nứt quá nhanh chắc sẽ nghe tiếng "nổ". Hồi bé em vẫn dùng dây thép uốn tròn nung nóng để cắt mấy cái bóng điện (dí khung dây thép nóng vào cái bóng điện xong dúng chúng xuống nước lạnh và nghe tiếng "tách", phần bóng điện trong dây thép được cắt gọn tròn xoe).
Đúng là khổ thân mấy chú dán kính bị oan!
ai bảo taxi không có sấy kínhnếu do sấy kính thì e đã hiểu tại sao xe taxi ko cần option gì