- Biển số
- OF-809344
- Ngày cấp bằng
- 24/3/22
- Số km
- 5,631
- Động cơ
- 181,085 Mã lực
Chát thật
nhà máy nó không nhận đâu.Mình mà mang xe đến tận xưởng ở Hải Phòng không biết có đỡ tiền vận chuyển không nhỉ
vẫn cái xe đấy .Hôm trc xe khác mà nhỉ.
Sập gầm gây hỏng pin là 1 tai nạn nó cũng giống xe xăng mà chẳng may bị thủy kích thôi. Sửa cũng cả đống tiền.Vấn đề chạm gầm vào pin thế này cũng căng các cụ nhỉ. Sửa cũng lục tốn, mà thay cục pin thì cứ phải gọi là ối dồi ôi. Coi như đây là 1 nhược điểm của xe điện.
Mà thật sự qua các clip cháy nổ pin gần đây cả vn tq mà nhà cháu sợ hãi quá @@
Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:Sập gầm gây hỏng pin là 1 tai nạn nó cũng giống xe xăng mà chẳng may bị thủy kích thôi. Sửa cũng cả đống tiền.
Giải pháp là đi đứng cẩn thận và mua bảo hiểm cho cả xe và pin.
Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào cháy nổ pin xe Vinfast cả. Mặc dù tai nạn rất nặng, cháy xe, xe rơi xuống nước, thậm chí rách vỏ pin làm nước tràn vào trong viên pin.
Mấy con xe gân golf tàu cháy là xe ắc quy. Hệ số an toàn rất thấp
Sập gầm hay thủy kích đều là tai nạn. Và đều là lỗi người lái. Không phải lỗi nhà sản xuất. Đủ rồi.Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:
- Mức độ (với xe xăng): sập gầm thì gò hàn nắn lại thôi, nếu chưa thủng dầu, gẫy trục. Thuỷ kích thì đi tong cả động cơ.
- Bản chất: ngập nước chết máy mà vẫn cố đề nổ để bị thuỷ kích thì là do lỗi kiến thức, hiểu biết rồi. Còn sập gầm thì do ước lượng sai, do vội, do tặc lưỡi,....
- Xác suất: Em tin nhiều cụ cả đời lái xe ko bị thuỷ kích bao giờ nhưng cũng đã vài lần lịch kịch chạm gầm.
Ngắn gọn thế này bác ạ. Sập gầm thì ai cũng có thể dính nhưng thuỷ kích chỉ mấy bố liều mạng thừa tiền thiếu kiến thức mới bị.Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:
- Mức độ (với xe xăng): sập gầm thì gò hàn nắn lại thôi, nếu chưa thủng dầu, gẫy trục. Thuỷ kích thì đi tong cả động cơ.
- Bản chất: ngập nước chết máy mà vẫn cố đề nổ để bị thuỷ kích thì là do lỗi kiến thức, hiểu biết rồi. Còn sập gầm thì do ước lượng sai, do vội, do tặc lưỡi,....
- Xác suất: Em tin nhiều cụ cả đời lái xe ko bị thuỷ kích bao giờ nhưng cũng đã vài lần lịch kịch chạm gầm.
Đúng đều là tai nạn. Đều là lỗi người lái, ko phải lỗi người sx. Nhưng lấy ví dụ xe điện sập gầm cũng như xe xăng thuỷ kích, hàm ý việc đó hoàn toàn bt, ko phải 1 điểm yếu của xe điện, thì lại ko đúng.Sập gầm hay thủy kích đều là tai nạn. Và đều là lỗi người lái. Không phải lỗi nhà sản xuất. Đủ rồi.
Bị xước sát gầm tỷ lệ cao hơn thủy kích nhiều do nó còn yếu tố bất khả kháng: nền đường yếu, nắp cống đểu, đi phải viên đá hay dị vật nó văng ngược lên...nên không thể so sánh với thủy kích ở xe xăng- là thứ rất hãn hữu hoặc không bao giờ xảy ra với những lx có kinh nghiệm.Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:
- Mức độ (với xe xăng): sập gầm thì gò hàn nắn lại thôi, nếu chưa thủng dầu, gẫy trục. Thuỷ kích thì đi tong cả động cơ.
- Bản chất: ngập nước chết máy mà vẫn cố đề nổ để bị thuỷ kích thì là do lỗi kiến thức, hiểu biết rồi. Còn sập gầm thì do ước lượng sai, do vội, do tặc lưỡi,....
- Xác suất: Em tin nhiều cụ cả đời lái xe ko bị thuỷ kích bao giờ nhưng cũng đã vài lần lịch kịch chạm gầm.
Không phải sập gầm nào cũng ảnh hưởng đến pin, cũng phải thay vỏ pin.Đúng đều là tai nạn. Đều là lỗi người lái, ko phải lỗi người sx. Nhưng lấy ví dụ xe điện sập gầm cũng như xe xăng thuỷ kích, hàm ý việc đó hoàn toàn bt, ko phải 1 điểm yếu của xe điện, thì lại ko đúng.
Lx xăng chỉ cần hiểu biết là yên tâm ko bao giờ bị thuỷ kích. Xe điện thì chuyện sập gầm, hiểu biết, cẩn thận vẫn có thể xảy ra. Thêm nữa cả những việc ko thể kiểm soát. Vd đường ngập có cái ổ gà sâu ko biết để mà tránh. Thế thì rõ ràng xe điện bên cạnh các ưu điểm, cũng có 1 nhược điểm này. Nhất là khi nhà Sx chưa hạ được giá sửa chữa, thay thế pin.
Đúng rồi. Xe nào cũng có ưu nhược. Cái gì ưu điểm của xe điện mình nói khách quan thì cái gì nhược điểm (hoặc ko phải thế mạnh) của xe điện mình cũng cần khách quan. Cụ thể chuyện sập gầm, ko luôn luôn ảnh hưởng đến pin, nhưng có thể ảnh hưởng đến pin. Cộng với chi phí sửa chữa pin hiện khá cao. Nhìn nhận khách quan nên như thế. Ưu điểm khác của xe điện cũng cần nhìn nhận khách quan như vậy.Không phải sập gầm nào cũng ảnh hưởng đến pin, cũng phải thay vỏ pin.
Còn ưu điển và nhược điểm thì xe nào cũng có.
Xuất được hóa đơn thì phải nộp thuế thôi.Các bác cho em hỏi là vận chuyển và công thay thế mà lại bị chịu thêm thuế là thế nào nhỉ.
Cái gì mà chả thuế Cụ ơi. Hạt gạo cụ mua cũng phải mất tiền thuế đó!Các bác cho em hỏi là vận chuyển và công thay thế mà lại bị chịu thêm thuế là thế nào nhỉ.