Vỏ hộp pin VF5 và công thay vỏ hộp pin

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,502
Động cơ
180,268 Mã lực
Chát thật
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,785 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vấn đề chạm gầm vào pin thế này cũng căng các cụ nhỉ. Sửa cũng lục tốn, mà thay cục pin thì cứ phải gọi là ối dồi ôi. Coi như đây là 1 nhược điểm của xe điện.

Mà thật sự qua các clip cháy nổ pin gần đây cả vn tq mà nhà cháu sợ hãi quá @@
Sập gầm gây hỏng pin là 1 tai nạn nó cũng giống xe xăng mà chẳng may bị thủy kích thôi. Sửa cũng cả đống tiền.
Giải pháp là đi đứng cẩn thận và mua bảo hiểm cho cả xe và pin.
Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào cháy nổ pin xe Vinfast cả. Mặc dù tai nạn rất nặng, cháy xe, xe rơi xuống nước, thậm chí rách vỏ pin làm nước tràn vào trong viên pin.
Mấy con xe gân golf tàu cháy là xe ắc quy. Hệ số an toàn rất thấp
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
663
Động cơ
281,926 Mã lực
Chát thế, bán thanh lý mợ đi mà làm người lương thiện.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,724 Mã lực
Sập gầm gây hỏng pin là 1 tai nạn nó cũng giống xe xăng mà chẳng may bị thủy kích thôi. Sửa cũng cả đống tiền.
Giải pháp là đi đứng cẩn thận và mua bảo hiểm cho cả xe và pin.
Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào cháy nổ pin xe Vinfast cả. Mặc dù tai nạn rất nặng, cháy xe, xe rơi xuống nước, thậm chí rách vỏ pin làm nước tràn vào trong viên pin.
Mấy con xe gân golf tàu cháy là xe ắc quy. Hệ số an toàn rất thấp
Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:

- Mức độ (với xe xăng): sập gầm thì gò hàn nắn lại thôi, nếu chưa thủng dầu, gẫy trục. Thuỷ kích thì đi tong cả động cơ.
- Bản chất: ngập nước chết máy mà vẫn cố đề nổ để bị thuỷ kích thì là do lỗi kiến thức, hiểu biết rồi. Còn sập gầm thì do ước lượng sai, do vội, do tặc lưỡi,....
- Xác suất: Em tin nhiều cụ cả đời lái xe ko bị thuỷ kích bao giờ nhưng cũng đã vài lần lịch kịch chạm gầm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,648
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Giá là thuận mua, vừa bán thôi...hjhjhjhj!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,785 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:

- Mức độ (với xe xăng): sập gầm thì gò hàn nắn lại thôi, nếu chưa thủng dầu, gẫy trục. Thuỷ kích thì đi tong cả động cơ.
- Bản chất: ngập nước chết máy mà vẫn cố đề nổ để bị thuỷ kích thì là do lỗi kiến thức, hiểu biết rồi. Còn sập gầm thì do ước lượng sai, do vội, do tặc lưỡi,....
- Xác suất: Em tin nhiều cụ cả đời lái xe ko bị thuỷ kích bao giờ nhưng cũng đã vài lần lịch kịch chạm gầm.
Sập gầm hay thủy kích đều là tai nạn. Và đều là lỗi người lái. Không phải lỗi nhà sản xuất. Đủ rồi.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,792
Động cơ
33,907 Mã lực
Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:

- Mức độ (với xe xăng): sập gầm thì gò hàn nắn lại thôi, nếu chưa thủng dầu, gẫy trục. Thuỷ kích thì đi tong cả động cơ.
- Bản chất: ngập nước chết máy mà vẫn cố đề nổ để bị thuỷ kích thì là do lỗi kiến thức, hiểu biết rồi. Còn sập gầm thì do ước lượng sai, do vội, do tặc lưỡi,....
- Xác suất: Em tin nhiều cụ cả đời lái xe ko bị thuỷ kích bao giờ nhưng cũng đã vài lần lịch kịch chạm gầm.
Ngắn gọn thế này bác ạ. Sập gầm thì ai cũng có thể dính nhưng thuỷ kích chỉ mấy bố liều mạng thừa tiền thiếu kiến thức mới bị.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
663
Động cơ
281,926 Mã lực
Sập gầm vs điều kiện đường xá ở VN là rất khó tránh, vì vậy xe điện cần nghiên cứu bảo vệ Pin tối ưu, chứ cứ đi thay vỏ pin dư lày thì vứt mợ nó xe đi cho xong.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,207
Động cơ
350,737 Mã lực
Các bố cứ nghĩ là sập gầm phát là hỏng pin ngay không bằng, thế thì cái vỏ pin 50tr bằng nhựa à :))
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,192
Động cơ
365,423 Mã lực
Nơi ở
Pin và vỏ pin xe điện có vẻ rất dễ tổn thương, chỉ thích hợp đi lại nội khu trong các KĐT đạt tiêu chuẩn Euroxyz của Vin.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,724 Mã lực
Sập gầm hay thủy kích đều là tai nạn. Và đều là lỗi người lái. Không phải lỗi nhà sản xuất. Đủ rồi.
Đúng đều là tai nạn. Đều là lỗi người lái, ko phải lỗi người sx. Nhưng lấy ví dụ xe điện sập gầm cũng như xe xăng thuỷ kích, hàm ý việc đó hoàn toàn bt, ko phải 1 điểm yếu của xe điện, thì lại ko đúng.

Lx xăng chỉ cần hiểu biết là yên tâm ko bao giờ bị thuỷ kích. Xe điện thì chuyện sập gầm, hiểu biết, cẩn thận vẫn có thể xảy ra. Thêm nữa cả những việc ko thể kiểm soát. Vd đường ngập có cái ổ gà sâu ko biết để mà tránh. Thế thì rõ ràng xe điện bên cạnh các ưu điểm, cũng có 1 nhược điểm này. Nhất là khi nhà Sx chưa hạ được giá sửa chữa, thay thế pin.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,869
Động cơ
318,486 Mã lực
Em thấy lỗi sập gầm và thuỷ kích đều là tai nạn cả nhưng mức độ, bản chất, xác suất xảy ra khác nhau mà:

- Mức độ (với xe xăng): sập gầm thì gò hàn nắn lại thôi, nếu chưa thủng dầu, gẫy trục. Thuỷ kích thì đi tong cả động cơ.
- Bản chất: ngập nước chết máy mà vẫn cố đề nổ để bị thuỷ kích thì là do lỗi kiến thức, hiểu biết rồi. Còn sập gầm thì do ước lượng sai, do vội, do tặc lưỡi,....
- Xác suất: Em tin nhiều cụ cả đời lái xe ko bị thuỷ kích bao giờ nhưng cũng đã vài lần lịch kịch chạm gầm.
Bị xước sát gầm tỷ lệ cao hơn thủy kích nhiều do nó còn yếu tố bất khả kháng: nền đường yếu, nắp cống đểu, đi phải viên đá hay dị vật nó văng ngược lên...nên không thể so sánh với thủy kích ở xe xăng- là thứ rất hãn hữu hoặc không bao giờ xảy ra với những lx có kinh nghiệm.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,785 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng đều là tai nạn. Đều là lỗi người lái, ko phải lỗi người sx. Nhưng lấy ví dụ xe điện sập gầm cũng như xe xăng thuỷ kích, hàm ý việc đó hoàn toàn bt, ko phải 1 điểm yếu của xe điện, thì lại ko đúng.

Lx xăng chỉ cần hiểu biết là yên tâm ko bao giờ bị thuỷ kích. Xe điện thì chuyện sập gầm, hiểu biết, cẩn thận vẫn có thể xảy ra. Thêm nữa cả những việc ko thể kiểm soát. Vd đường ngập có cái ổ gà sâu ko biết để mà tránh. Thế thì rõ ràng xe điện bên cạnh các ưu điểm, cũng có 1 nhược điểm này. Nhất là khi nhà Sx chưa hạ được giá sửa chữa, thay thế pin.
Không phải sập gầm nào cũng ảnh hưởng đến pin, cũng phải thay vỏ pin.
Còn ưu điển và nhược điểm thì xe nào cũng có.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,724 Mã lực
Không phải sập gầm nào cũng ảnh hưởng đến pin, cũng phải thay vỏ pin.
Còn ưu điển và nhược điểm thì xe nào cũng có.
Đúng rồi. Xe nào cũng có ưu nhược. Cái gì ưu điểm của xe điện mình nói khách quan thì cái gì nhược điểm (hoặc ko phải thế mạnh) của xe điện mình cũng cần khách quan. Cụ thể chuyện sập gầm, ko luôn luôn ảnh hưởng đến pin, nhưng có thể ảnh hưởng đến pin. Cộng với chi phí sửa chữa pin hiện khá cao. Nhìn nhận khách quan nên như thế. Ưu điểm khác của xe điện cũng cần nhìn nhận khách quan như vậy.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,720
Động cơ
658,191 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Các bác cho em hỏi là vận chuyển và công thay thế mà lại bị chịu thêm thuế là thế nào nhỉ.
Cái gì mà chả thuế Cụ ơi. Hạt gạo cụ mua cũng phải mất tiền thuế đó!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top