[Funland] Vỡ đập thuỷ điện tại Lào

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Dễ hiểu thôi, ta kê lên gấp 10 rút nửa, vẫn an toàn, bọn kia kê chuẩn quâ, rút phát, sập :))
《Trích ý cò 1 nhà hoạt động tích cực》
VN kê nhiều lắm!
Nhà máy thủ điện Sơn La có công suất gấp 6 lần cái nhà máy này ở Lào nhưng giá thành chỉ có gấp 2 lần thôi cụ.
Vn phải kê gấp 3 lần lên nữa mới bằng bọn Hàn với Thái kê.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,117
Động cơ
82,883 Mã lực
Bằng 1/2 tích nước của thủy điện Sông Đà vỡ mà chỉ có hơn 100 ng thiệt mạng thì theo em còn ít vì trước có dự báo SD mà vỡ thì mấy tỉnh VN thành bình địa, thiệt hại có tới triệu người ấy à các cụ?
Đây là khu vực nghèo của Lào và dân cư của Lào cũng thưa cụ ạ!
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,860
Động cơ
395,796 Mã lực
Các bạn Laos thêm vất vả. Chia buồn cùng các nạn nhân.

Ngồi nghĩ lại cái đường dẫn, và lòng hồ của cái thủy điện này mới rùng mình
Năm 2016 em có sang đấy mót gỗ , quy hoạch được khai thác tầm 3000 Ha. Em đi theo, nói leo thôi nên cũng không biết nhiều. Chỉ bjết phạm vi khai thác sau này sẽ là đường dẫn nước, và 2018 sẽ thành lòng hồ.
Đúng ,giờ nó thành lòng hồ, và nó đã vỡ. Em không biết địa chất, nhưng địa tầng vùng em ở mùa khô thì bụi đỏ từ quần áo đưến chăn màn, cơm canh, nếu có 1 cơn gió cái thổi qua







Mùa mưa , mọi thứ nhão nhoét như cháo và trơn trượt. Chả cần biết lũ quét hay ống gì, nhưng với những đường nhánh Mekong hẹp, dốc lớn, thì lượng nước mưa rừng cũng đã vất vả rồi, huống chi với cả tỉ m3 bục cái ục tống ra một lúc. Ngôi làng này, vậy là đang chìm trong biển nước












Thấy có nói có một số công nhân HAGL đang bị cô lập, thông tin đấy có cơ sở, vì Atapư là sân sau của HAGL bên Lào, tiếp giáp với tỉnh Champasak là thủ phủ doanh nhân miền trung tên Đào Hương.
huyện Paksong , nhánh dẫn Mekong vào thủy điện vẫn còn đông người Việt sinh sống, làm ăn và kinh doanh ổn định ở đấy. Chưa có con số cụ thể đồng bào mình
Một lán ae làm gỗ vẫn còn ở lại cho đến ngày em về. Nếu ngập, thì chỗ này là trũng nhất tầm 60 mét nước. Nó là đường xả lũ sau khi hoàn thành












Mấy ae đó đều người Quảng Trị và Huế. Không biết mùa mưa họ có về không, mọi khi mùa mưa là bọn em nghỉ 2 tháng, tháng 6 đến tháng 8
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,117
Động cơ
82,883 Mã lực
Không phải nói quá chứ thực tế trong khu vực châu Á hiện nay Trung Quốc và Việt Nam thiết kế và thi công thuỷ điện là hàng đầu rồi đấy ạ, chính mấy ông Hàn với Thái chưa chắc có năng lực bằng.
Em thích đoạn comment của cụ!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
VN kê nhiều lắm!
Nhà máy thủ điện Sơn La có công suất gấp 6 lần cái nhà máy này ở Lào nhưng giá thành chỉ có gấp 2 lần thôi cụ.
Vn phải kê gấp 3 lần lên nữa mới bằng bọn Hàn với Thái kê.
Nói thật bọn Nhật, Hàn được cái làm màu giỏi, bán sản phẩm giá gấp đôi nhưng chất lượng gấp rưỡi. Bọn này làm truyền thông tốt, loby siêu giỏi.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,117
Động cơ
82,883 Mã lực
Có 1 cái tương tự xây ở CAM rẻ hơn kha khá, à, em xem lại số liệu của 1 đơn vị VN có thầu cái kia thì nó cũng chỉ hơn 800tr$ chứ không đến 1 tỷ, vậy ra nó cũng chỉ như cái ở Lào với cùng mức công suất. Ở Lào thì có cả EVN đóng góp 10% cổ phần, cái đó em nghi đẩy giá ít nhất 10-15%.
Cái này còn tuỳ cụ ạ, ví dụ cùng 400MW một bạn thì địa hình địa chất xấu, đường vận hành, đường dây truyền tải điẹn xa, xa nguồn cung cấp vật liệu, ...
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,853
Động cơ
63,558 Mã lực
việt lào hai nước chúng ta..... vừa nghe tin vỡ đập mấy bác lãnh đão gửi điện thăm hỏi luôn.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Các cụ buồn cười thật, đây là dự án BOT thì với chủ đầu tư tâng vốn đầu tư càng cao càng tốt vấn đề là chính phủ Lào có chấp nhận không thôi.
Hàn với Thái đầu tư thì nó đắt hơn VN là đương nhiên.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,853
Động cơ
63,558 Mã lực
Nói thật bọn Nhật, Hàn được cái làm màu giỏi, bán sản phẩm giá gấp đôi nhưng chất lượng gấp rưỡi. Bọn này làm truyền thông tốt, loby siêu giỏi.
anh nhật hàn giá gấp đôi, chất gấp rưỡi còn ổn chán, sợ mỗi ông tàu giá gấp 3, chất 0.5. hiii.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Không phải nói quá chứ thực tế trong khu vực châu Á hiện nay Trung Quốc và Việt Nam thiết kế và thi công thuỷ điện là hàng đầu rồi đấy ạ, chính mấy ông Hàn với Thái chưa chắc có năng lực bằng.
Trung Quốc thì đúng chứ Việt Nam thì chưa cụ ạ, Tập đoàn Sông Đà mạnh về thi công phần đập bê tông thôi. Còn hệ thống công nghệ, turbin máy phát, máy biến áp..thì Việt Nam không có đơn vị nào thiết kế, chế tạo thi công được, còn đi sau anh Tàu 20 năm nữa. Mấy ông ở Mình như Lilama ...chỉ làm được một số phần cơ khí không quan trọng và nhận lắp đặt thôi
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
anh nhật hàn giá gấp đôi, chất gấp rưỡi còn ổn chán, sợ mỗi ông tàu giá gấp 3, chất 0.5. hiii.
Ví dụ đường sắt HN bọn Pháp với Hàn làm cao hơn TQ 700 Triệu Usd và làm chậm hơn TQ thì ok nhỉ!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
anh nhật hàn giá gấp đôi, chất gấp rưỡi còn ổn chán, sợ mỗi ông tàu giá gấp 3, chất 0.5. hiii.
Ít ông tầu nào như cụ nói lắm, chỉ có ông Việt mua hàng tàu về bán giá gấp 3 thì nhiều
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Các cụ buồn cười thật, đây là dự án BOT thì với chủ đầu tư tâng vốn đầu tư càng cao càng tốt vấn đề là chính phủ Lào có chấp nhận không thôi.
Hàn với Thái đầu tư thì nó đắt hơn VN là đương nhiên.
BOT bao giờ chả thế để nó đàm phán thời gian vận hành, khai thác, đối với điện thì để tăng giá bán.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Trung Quốc thì đúng chứ Việt Nam thì chưa cụ ạ, Tập đoàn Sông Đà mạnh về thi công phần đập bê tông thôi. Còn hệ thống công nghệ, turbin máy phát, máy biến áp..thì Việt Nam không có đơn vị nào thiết kế, chế tạo thi công được, còn đi sau anh Tàu 20 năm nữa. Mấy ông ở Mình như Lilama ...chỉ làm được một số phần cơ khí không quan trọng và nhận lắp đặt thôi
20 năm nữa cũng không kịp đâu.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
Nó vỡ vào buổi tối cụ ạ, làm gì có hình ảnh lúc vỡ, ảnh trên là ảnh vỡ đập thuỷ điện Nam Ao năm 2017 ở Lào. Dự án Nam Ao nhỏ nên ko gây thiệt về người!
Vỡ đập thì nó chả cuốn phăng phăng ra biển hết rồi, chứ đâu kiểu nước dâng thế kia. Hồ đang thi công, đập chính chưa xong, chưa tích nước. Khả năng mưa lũ dồn về đến mức nào đó thì xảy ra sự cố, mà là đập phụ hoặc đê nắn dòng thôi.
 

Erwin Rommel

Xe hơi
Biển số
OF-374678
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
199
Động cơ
249,719 Mã lực
Báo lá cải viết nhầm ợ, 5 tỷ khối với 9.26 tỷ khối cụ ợ. Chứ dung tích gấp 2000 lần thì không có công suất chỉ gấp có gần 6 lần đâu :D
Chưa tích nước hoàn toàn nên em nghĩ không đến 5 tỉ m3 đâu ạ, theo báo viết thì khi tích hoàn toàn thì nó chỉ dc 1 tỷ m3 thôi, còn về công suất vì sao nước ít mà công suất lại lớn thế thì một phần do chiều cao của đập nữa là 630m so với tổ máy phát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top