Em thì khi vài ba hôm, khi một hai tuần lại kiểm tra các lốp xe một lần, nhìn bằng mắt thường thôi ạ. Nếu lốp có dính đinh, ốc vít hay dây kẽm thì dùng cái vít nhỏ cạy ra. Cạy được một tí thì bôi ít nước bọt, thấy không xì bong bóng thì lôi hẳn ra luôn, còn nếu thấy có hơi thoát ra thì lại ấn/vặn ngược trở vào
---> sau đó mang ra hàng vá trong. Trong SG có rất nhiều chỗ vá, chỉ 20k một lần, dịch vụ cực tốt luôn.
Em thấy các bác có kinh nghiệm đều khuyên lốp ô tô không nên vá dùi, lốp sẽ nhanh hỏng. Nếu lốp chỉ xuống hơi, còn đi được thì chịu khó tìm chỗ vá ngay, còn nếu tệ quá thì nên thay lốp dự phòng.
Sẵn đây em cũng góp tí ý kiến: nhiều bác không thích thay bánh dự phòng vì sợ "mất dzin". Thực ra (một) quả lốp mới có đáng là bao so với độ an toàn và khả năng vận hành ổn định của xe. Hơn nữa bánh dự phòng (nếu cùng loại với 4 lốp kia) cũng nên được dùng / đảo lốp để mòn đều với nhau.