[Funland] Vỡ alo các đồng chí bán khống gạo

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gọi là bán khống khi hàng chưa có trong tay mà đã ký hợp đồng bán (xuất khẩu).

Năm nào cũng vậy, nhiều DN xuất khẩu gạo có chiêu ký hợp đồng xuất khẩu trước khi có hàng trong tay, chờ đến vụ thu hoạch giá gạo xuống sâu mới đi thu gom trả đơn hàng. Thời điểm các cụ ấy ký thì giá còn thấp hơn cả giá gạo đang bán trong nước, nhưng kinh nghiệm nhiều năm giúp họ tính toán rằng khi bà con nông dân ồ ạt thu hoạch giá sẽ giảm.

Về mặt tính toán kinh doanh, làm như vậy là khôn ngoan nhưng rủi ro. Cái rủi ro nằm ở chỗ không phải khi nào đến vụ thu hoạch giá cũng giảm, nhất là năm nay khi toàn cầu bị El Nino thiếu mưa, sản lượng lương thực giảm, giá tăng mạnh. Bồi thêm mấy cú chính trị là Ấn Độ cấm xuất và Nga rút khỏi thoả thuận ngũ cốc, hàng thiếu, giá tăng vọt, các "chuyên gia bán khống" của chúng ta giờ đang vỡ mồm vì phải đi thu gom gạo với giá trên 600$ để trả cho những hợp đồng quanh mức 500$.

Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng. Có điều cách 1 thì tốn vốn, không phù hợp các cụ tay không bắt giặc. Cách 2 lãi ít, không phù hợp các cụ muốn giầu nhanh.

 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,041
Động cơ
440,940 Mã lực
Lời ăn,lỗ chịu. Kêu ca phỏng có ích gì.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,786 Mã lực
chủ yếu là do yếu tố kho chứa thôi, nhưng lời ăn lỗ chịu, kêu ai giờ
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,620
Động cơ
463,303 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Gọi là bán giời có văn tự.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,729
Động cơ
418,996 Mã lực
Lời ân lỗ chịu, có chí làm quan có gan làm giàu. Chán ông thớt đi dạy doanh nghiệp cách kinh doanh, lấy trí tiểu nhân đo lòng quân tử.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Chuyện bình thường trong kinh doanh, người ở trong cuộc chơi họ đã xác định sẽ có những lúc như thế này. Bao năm họ lãi cụ có biết không?
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,027
Động cơ
28,132 Mã lực
Đổi thành PlaEagle đi đã
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,786 Mã lực
chuyện giá cả biến động của các hợp đồng mua bán giao chậm là chuyện bình thường, có gì là lạ, dầu thô cũng thế mà thôi, kho chứa nào mà chứa đủ hàng sẵn rồi mới bán được, đương nhiên nó phải mua sau bán trước, có gì là lạ, ngược lại giá thu mua nông sản, lúa gạo trong nước để xk nó cũng thường rất ổn định, biên độ biến động không lớn, thậm chí doanh nghiệp nó kí bao tiêu sp trước mẹ nó cấy ý chứ
 

Lipbup

Xe hơi
Biển số
OF-833205
Ngày cấp bằng
3/5/23
Số km
137
Động cơ
-302 Mã lực
Tuổi
24
Gọi là bán khống khi hàng chưa có trong tay mà đã ký hợp đồng bán (xuất khẩu).

Năm nào cũng vậy, nhiều DN xuất khẩu gạo có chiêu ký hợp đồng xuất khẩu trước khi có hàng trong tay, chờ đến vụ thu hoạch giá gạo xuống sâu mới đi thu gom trả đơn hàng. Thời điểm các cụ ấy ký thì giá còn thấp hơn cả giá gạo đang bán trong nước, nhưng kinh nghiệm nhiều năm giúp họ tính toán rằng khi bà con nông dân ồ ạt thu hoạch giá sẽ giảm.

Về mặt tính toán kinh doanh, làm như vậy là khôn ngoan nhưng rủi ro. Cái rủi ro nằm ở chỗ không phải khi nào đến vụ thu hoạch giá cũng giảm, nhất là năm nay khi toàn cầu bị El Nino thiếu mưa, sản lượng lương thực giảm, giá tăng mạnh. Bồi thêm mấy cú chính trị là Ấn Độ cấm xuất và Nga rút khỏi thoả thuận ngũ cốc, hàng thiếu, giá tăng vọt, các "chuyên gia bán khống" của chúng ta giờ đang vỡ mồm vì phải đi thu gom gạo với giá trên 600$ để trả cho những hợp đồng quanh mức 500$.

Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng. Có điều cách 1 thì tốn vốn, không phù hợp các cụ tay không bắt giặc. Cách 2 lãi ít, không phù hợp các cụ muốn giầu nhanh.

Có gì mà vỡ alo.
Năm nay chết, nhưng các năm trước ăn lồi mồm.
Kinh doanh phải làm kiểu thế; chứ cứ làm Back to back thì lợi nhuận mỏng lắm
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,582
Động cơ
233,285 Mã lực
Tuổi
48
Lồi mồm VSF, chuẩn bị nhân 4 trong khi triển vọng kinh doanh cũng không bật mạnh hơn mấy.. :)
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,120
Động cơ
129,249 Mã lực
Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng.
Cái này cụ nói chưa đúng đâu. Trong kinh doanh bên mua còn phải ứng trước bao nhiêu % giá trị hợp đồng cho bên bán để họ còn có tiền mà gom hàng. Chả ông bán nào (hoặc rất ít) bỏ đống tiền ra gom hàng rồi để kho, ký hợp đồng xong phát giao hàng đâu.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,590
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Chọn phương án kinh doanh kiểu này tức là các DN đã tính toán và chấp nhận rủi ro
Ông 9 điểm 3 môn giật tít câu viêw chứ có khi ông ấy cũng biết thừa, chỉ có cụ tưởng thật


Gọi là bán khống khi hàng chưa có trong tay mà đã ký hợp đồng bán (xuất khẩu).

Năm nào cũng vậy, nhiều DN xuất khẩu gạo có chiêu ký hợp đồng xuất khẩu trước khi có hàng trong tay, chờ đến vụ thu hoạch giá gạo xuống sâu mới đi thu gom trả đơn hàng. Thời điểm các cụ ấy ký thì giá còn thấp hơn cả giá gạo đang bán trong nước, nhưng kinh nghiệm nhiều năm giúp họ tính toán rằng khi bà con nông dân ồ ạt thu hoạch giá sẽ giảm.

Về mặt tính toán kinh doanh, làm như vậy là khôn ngoan nhưng rủi ro. Cái rủi ro nằm ở chỗ không phải khi nào đến vụ thu hoạch giá cũng giảm, nhất là năm nay khi toàn cầu bị El Nino thiếu mưa, sản lượng lương thực giảm, giá tăng mạnh. Bồi thêm mấy cú chính trị là Ấn Độ cấm xuất và Nga rút khỏi thoả thuận ngũ cốc, hàng thiếu, giá tăng vọt, các "chuyên gia bán khống" của chúng ta giờ đang vỡ mồm vì phải đi thu gom gạo với giá trên 600$ để trả cho những hợp đồng quanh mức 500$.

Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng. Có điều cách 1 thì tốn vốn, không phù hợp các cụ tay không bắt giặc. Cách 2 lãi ít, không phù hợp các cụ muốn giầu nhanh.

 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,141
Động cơ
82,976 Mã lực
Kinh doanh mà; đã chấp nhận chơi kiểu nào thì theo luật kiểu đó; đến vụ nhiều năm trước giá gạo giảm. Lâu lâu mới có một năm tăng.
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,916
Động cơ
341,878 Mã lực
Theo quy luật thị trường điều phối sao phải lo cho nhà giầu cách kinh doanh
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Tất các các loại hàng hóa được giao dịch quốc tế hiện nay đều có bán mua kiểu forward này. Các đơn vị tham gia bán forward thì họ cũng biết cách mua forward nên nhìn thấy giá thay đổi tại hai thời điểm khác nhau rồi kết luận lãi/lỗ là chưa đúng đâu các cụ nhé;)
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Chén hai chục năm nay, chết một năm ăn thua gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top