[Funland] Vỡ alo các đồng chí bán khống gạo

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,547
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
46
Gọi là bán khống khi hàng chưa có trong tay mà đã ký hợp đồng bán (xuất khẩu).

Năm nào cũng vậy, nhiều DN xuất khẩu gạo có chiêu ký hợp đồng xuất khẩu trước khi có hàng trong tay, chờ đến vụ thu hoạch giá gạo xuống sâu mới đi thu gom trả đơn hàng. Thời điểm các cụ ấy ký thì giá còn thấp hơn cả giá gạo đang bán trong nước, nhưng kinh nghiệm nhiều năm giúp họ tính toán rằng khi bà con nông dân ồ ạt thu hoạch giá sẽ giảm.

Về mặt tính toán kinh doanh, làm như vậy là khôn ngoan nhưng rủi ro. Cái rủi ro nằm ở chỗ không phải khi nào đến vụ thu hoạch giá cũng giảm, nhất là năm nay khi toàn cầu bị El Nino thiếu mưa, sản lượng lương thực giảm, giá tăng mạnh. Bồi thêm mấy cú chính trị là Ấn Độ cấm xuất và Nga rút khỏi thoả thuận ngũ cốc, hàng thiếu, giá tăng vọt, các "chuyên gia bán khống" của chúng ta giờ đang vỡ mồm vì phải đi thu gom gạo với giá trên 600$ để trả cho những hợp đồng quanh mức 500$.

Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng. Có điều cách 1 thì tốn vốn, không phù hợp các cụ tay không bắt giặc. Cách 2 lãi ít, không phù hợp các cụ muốn giầu nhanh.

Nghiên cứu, dự báo chi phí đầu vào. Ký hợp đồng đầu ra. Gom hàng trả hợp đồng là chuyện của hầu như của tất cả các loại hợp đồng mua bán.
Không ai đi gom hàng về kho rồi mới đi thương thảo hợp đồng bán hàng. Nếu không bán được thì cả họ ăn mấy đời cho hết.
Đơn cử như các hợp đồng: Xây dựng, giao thông, sản xuất, gia công ..... đều mua trong tương lai bán giá hiện tại
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,166
Động cơ
520,367 Mã lực
chả có thằng éo nào mua gạo về trữ rồi mới đi bán xuất khẩu cả, mịe, thằng nhà báo tưởng dn xuất khẩu gạo nó buôn bán như cửa hàng đong gạo ngoài chợ ko bằng =))
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
939
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Gọi là bán khống khi hàng chưa có trong tay mà đã ký hợp đồng bán (xuất khẩu).

Năm nào cũng vậy, nhiều DN xuất khẩu gạo có chiêu ký hợp đồng xuất khẩu trước khi có hàng trong tay, chờ đến vụ thu hoạch giá gạo xuống sâu mới đi thu gom trả đơn hàng. Thời điểm các cụ ấy ký thì giá còn thấp hơn cả giá gạo đang bán trong nước, nhưng kinh nghiệm nhiều năm giúp họ tính toán rằng khi bà con nông dân ồ ạt thu hoạch giá sẽ giảm.

Về mặt tính toán kinh doanh, làm như vậy là khôn ngoan nhưng rủi ro. Cái rủi ro nằm ở chỗ không phải khi nào đến vụ thu hoạch giá cũng giảm, nhất là năm nay khi toàn cầu bị El Nino thiếu mưa, sản lượng lương thực giảm, giá tăng mạnh. Bồi thêm mấy cú chính trị là Ấn Độ cấm xuất và Nga rút khỏi thoả thuận ngũ cốc, hàng thiếu, giá tăng vọt, các "chuyên gia bán khống" của chúng ta giờ đang vỡ mồm vì phải đi thu gom gạo với giá trên 600$ để trả cho những hợp đồng quanh mức 500$.

Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng. Có điều cách 1 thì tốn vốn, không phù hợp các cụ tay không bắt giặc. Cách 2 lãi ít, không phù hợp các cụ muốn giầu nhanh.

Cụ chắc chưa hiểu nghĩa của từ "Bán khống" rồi. Bán khống luôn có rủi ro, khi rủi ro trở thành thực tế thì thoải mái chấp nhận chứ sao. Làm kinh doanh chứ đâu phải là làm nhà cái đâu :))
 

Lipbup

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833205
Ngày cấp bằng
3/5/23
Số km
136
Động cơ
181 Mã lực
Tuổi
24
Theo quy luật thị trường điều phối sao phải lo cho nhà giầu cách kinh doanh
Bạn em cũng vào Nam kinh doanh gạo gần chục năm.
Giờ có biệt thự khắp miền Tây và Đông Nam Bộ. Có căn chung cư 20 tỷ ở Q3, mà mấy hôm nay lên báo đó
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
996
Động cơ
83,076 Mã lực
Thằng viết bài không có kiến thức. Nói thẳng toẹt ra là ít học.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,341
Động cơ
506,848 Mã lực
Gọi là bán khống khi hàng chưa có trong tay mà đã ký hợp đồng bán (xuất khẩu).

Năm nào cũng vậy, nhiều DN xuất khẩu gạo có chiêu ký hợp đồng xuất khẩu trước khi có hàng trong tay, chờ đến vụ thu hoạch giá gạo xuống sâu mới đi thu gom trả đơn hàng. Thời điểm các cụ ấy ký thì giá còn thấp hơn cả giá gạo đang bán trong nước, nhưng kinh nghiệm nhiều năm giúp họ tính toán rằng khi bà con nông dân ồ ạt thu hoạch giá sẽ giảm.

Về mặt tính toán kinh doanh, làm như vậy là khôn ngoan nhưng rủi ro. Cái rủi ro nằm ở chỗ không phải khi nào đến vụ thu hoạch giá cũng giảm, nhất là năm nay khi toàn cầu bị El Nino thiếu mưa, sản lượng lương thực giảm, giá tăng mạnh. Bồi thêm mấy cú chính trị là Ấn Độ cấm xuất và Nga rút khỏi thoả thuận ngũ cốc, hàng thiếu, giá tăng vọt, các "chuyên gia bán khống" của chúng ta giờ đang vỡ mồm vì phải đi thu gom gạo với giá trên 600$ để trả cho những hợp đồng quanh mức 500$.

Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng. Có điều cách 1 thì tốn vốn, không phù hợp các cụ tay không bắt giặc. Cách 2 lãi ít, không phù hợp các cụ muốn giầu nhanh.

Kinh doanh mà. Lỗ lãi lẽ thường.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
13,244
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Kinh doanh thì lúc ăn lúc thua chứ ăn mãi sao được. Chủ yếu là ăn > thua thế là ngon rồi.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,641
Động cơ
458,308 Mã lực
Gọi là bán khống khi hàng chưa có trong tay mà đã ký hợp đồng bán (xuất khẩu).

Năm nào cũng vậy, nhiều DN xuất khẩu gạo có chiêu ký hợp đồng xuất khẩu trước khi có hàng trong tay, chờ đến vụ thu hoạch giá gạo xuống sâu mới đi thu gom trả đơn hàng. Thời điểm các cụ ấy ký thì giá còn thấp hơn cả giá gạo đang bán trong nước, nhưng kinh nghiệm nhiều năm giúp họ tính toán rằng khi bà con nông dân ồ ạt thu hoạch giá sẽ giảm.

Về mặt tính toán kinh doanh, làm như vậy là khôn ngoan nhưng rủi ro. Cái rủi ro nằm ở chỗ không phải khi nào đến vụ thu hoạch giá cũng giảm, nhất là năm nay khi toàn cầu bị El Nino thiếu mưa, sản lượng lương thực giảm, giá tăng mạnh. Bồi thêm mấy cú chính trị là Ấn Độ cấm xuất và Nga rút khỏi thoả thuận ngũ cốc, hàng thiếu, giá tăng vọt, các "chuyên gia bán khống" của chúng ta giờ đang vỡ mồm vì phải đi thu gom gạo với giá trên 600$ để trả cho những hợp đồng quanh mức 500$.

Nếu kinh doanh "lành mạnh", DN nhẽ ra phải chủ động thu gom trước, có hàng trong tay mới đi bán, hoặc thoả thuận với bên mua làm giá theo công thức dựa vào giá thị trường tại thời điểm giao hàng. Có điều cách 1 thì tốn vốn, không phù hợp các cụ tay không bắt giặc. Cách 2 lãi ít, không phù hợp các cụ muốn giầu nhanh.

Ui giời, cụ cứ khéo lo!

Hội KD nông sản toàn đại gia - xưa thì là đại gia chân đất, giờ thì toàn hàng hiệu cả rồi!

Có lần em hỏi một lão "Mùa vụ năm nay chỗ anh lỗ nhiều không?" =>> trả lời nhẹ tên "Cũng đâu đó hơn 200 (tỷ) thôi mà!"

Đèo mẹ, mình lỗ 200tr đã thối cả mồm vì đói rồi :(( :((
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,154
Động cơ
508,700 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cái gì chả ký trước giao sau, có phải giao ngay đâu, ví dụ dầu mỏ giá ký 100$ thì là giao sau mấy tháng chứ giao ngay nó lại cỡ 140$ chẳng hạn, chuyện họ kinh doanh vậy là chuẩn, có điều không đoán được sự cố bất ngờ. Mua ô tô còn đặt cọc giao sau nữa là
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,621
Động cơ
49,170 Mã lực
Lại đi khóc thuê, bên em cung cấp bông PP cho các nhà máy cũng đầy khi lỗ sặc tiết vì giá dầu biến động. Giá đô tăng giảm không đúng kì thanh toán.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,161
Động cơ
493,371 Mã lực
Các ngân hàng giao dịch vàng ở New York cũng có hàng ngày chở xe tải vàng đến đó đâu. Trên giấy thôi
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
445
Động cơ
245,633 Mã lực
Tuổi
44
rủi ro cao luôn đi kèm với khả năng lợi nhuận cao, tùy khẩu vị rủi ro của chủ doanh nghiệp mà họ có các cách làm khác nhau. Lời ăn lỗ chịu kêu gì
 

Meliodashoda

Xe máy
Biển số
OF-837499
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
80
Động cơ
1,226 Mã lực
Số lượng DN bán khống có nhiều không? nếu DN đấy chết thì có ảnh hưởng gì đến thị trường không? Thực tế, vẫn có rất nhiều DN làm ăn chuẩn mà
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
6,098
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Sau khi ký hđ sẽ được ứng tiền để chốt.
Lấy tiền ứng đó đi mua lúa non là bài từ xưa đến giờ,mấy bà xây xát nhỏ cũng làm từ lâu để đảm bảo nguồn cung.
Đại gia về xk sp nông nghiệp VN giàu lắm,công tử Bạc Liêu xưa rồi và họ cũng cực kỳ thông minh,không giống chủ thớt đâu.
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
669
Động cơ
201,286 Mã lực
thiếu cái để báo cáo hoàn thành kế hoạch năm nay cao hơn năm ngoáii 10%
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,328
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

Double A BC

Xe tải
Biển số
OF-814221
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
230
Động cơ
14,136 Mã lực
Cccm cho em hỏi phát, em đang muốn tìm hiểu để làm nghành xuất nhập khẩu này thì tìm hiểu từ đâu và có ở đâu dậy ạ
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
10,527
Động cơ
548,089 Mã lực
Buôn bán khống và tay ko bắt giặc thì phải chịu chứ ai chịu cho, lúc ăn ngập mồm thì ko thấy kêu, bị xưng mõm phát kêu thảm thiết ngay. Khôn thế, ai chơi đc, may làm với nước ngoài nó chặt chẽ với các điều hoản HĐ và cũng ko dám bùng của nó, chứ mấy ông VN này mà làm với mấy ông VN đảm bảo bùng ngay, toàn dân khôn lỏi gặp nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top