Vợ 2 lội nước, em đã thấy hậu quả. Mong gặp bác sĩ ;)

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
Số là em mới lái, đêm hôm qua ngập quá nên em mở đường máu...liều để về nhà.
Vợ 2 chân lùn civic 2007.
Em để số 1 chạy đều ga, không dùng quạt, máy lạnh nhưng quên k tháo lọc gió ra (em mới nên thiếu kinh nghiệm); xe bò qua nước mà em thấy hãi, chỉ sợ nằm lại thì tội vợ 2. Khi gần thoát vùng ngập thì em nghe tiếng máy ko đều, có lúc như bị lịm đi rồi lại vùng được dậy. Cả đoạn này e chạy số 1 , ko có âm côn gì hết nha.

Cuối cùng thì cũng qua đc vùng ngập nhưng kể từ lúc này xe chạy giật cục, chân ga em vẫn giữ đều nhưng có lúc xe tự tăng, giảm vòng tua đột ngột nên xe chạy giật cục (đoạn này làm e liên tưởng ngày xưa chở bạn gái đi bằng xe máy, lâu lâu vù lên rồi thắng gấp để thử ...airbag hehehe).
Đoạn này em đi số 1,2,3 đều được ; số 1 máy khoẻ thì cảm giác giật cục là rõ ràng nhất.
Khi đí tới đoạn vắng, em tấp xe vào lề, về Mo rồi vù ga một lát thì thấy tiếng máy vẫn đều, có điều em thấy khói trắng từ ống bô xả ra. Sau đó em lại chạy về nhà và xe vẫn giật cục như trên.
Tông cộng xe đã đi từ lúc ngập đến lúc về gara khoảng hơn 3km.

Vào gara xong em gọi điện người quen nhờ tư vấn. Theo chỉ dẫn của họ em đợi máy nguội một lát rồi kiểm tra nhớt máy, em thấy nhớt vẫn màu nâu mới, vẫn đẹp (xe em mới vừa thay nhớt), vẫn có độ đặc, có mùi nhớt, ko thấy bong bóng nước, ko có màu cà phê...
Tháo lọc gió thì thấy đã bị nước vào, tuy nhiên theo cảm quan "lính mới" thì em dự là nước vào ít, chỉ mới đủ để làm hơi ướt lọc gió. Thế là em mang lọc gió về sấy khô. Lọc gió của em trứoc khi lội nước vẫn ngon, mới và gần như chưa bụi mấy.

Sáng hôm nay em kiểm tra lại nhớt, thấy vẫn ok. Lắp lọc gió động cơ vào rồi đề máy.
Em cảm nhận tiếng máy vẫn đều, tuy nhiên nhìn thấy vòng tua garanti khá cao, khoảng 1300. Em nhìn thấy khói trắng ra nhè nhẹ ở ống bô.
Được khoảng 5p nóng máy thì em thấy vòng tua về lại bình thường, khoảng 850-900, kim ổn định. Từ giờ trở đi là kim ổn định 900.
Em thử vù ga thì nghe tiếng máy vẫn tốt, nhưng có hiện tượng mà em nghĩ nó chính là biểu hiện của cái giật cục e nói ở trên. Giả sử em vù đều ga lên gần 3000, sau đó buông chân ra ngay thì tua máy giảm dần nhưng đến khi tới 1000 thì máy tự động vù lên 1200-1300 rồi giảm về ổn định 900. Em dự là nếu em chạy thì vẫn sẽ giật cục.

Tiếp theo e thử bỏ lọc gió ra (và đậy bầu chứa lọc gió lại, cài chặt các lẫy khoá) và đề máy, thử vù ga thì vẫn thấy hiện tượng như đã nói trên.

Tới đây em thì em chỉ biết nhờ các bác tư vấn thôi để em tiến hành mang tới gara.
Em nghĩ là nước đã vào động cơ rồi các bác nhỉ ? Em chưa thay lọc gió mới vì em nghĩ nó vẫn dùng đc, k biết vậy có đúng ko?

Cảm ơn các bác.
 

nhatcoiasia

Xe hơi
Biển số
OF-75962
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
148
Động cơ
422,979 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Theo em cụ lên thay dầu đi ạ .
 

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
Cảm ơn bác, em cập nhật tình hình như sau:
- sau khi sấy khô lọc gió, em lắp vào thì nói chung em chạy xe đã thấy bình thường. Vì đang bận nên em chưa test thêm đc lâu nhưng nói chung em thấy k bị giật cục.

Tuy nhiên em vẫn thắc mắc ở chỗ, khi em về Mo, lúc này garanti khoảng 850 vòng gì đó, em vù đều ga lên khoảng 2000 gì đó rồi bỏ chân ga ra, kim giảm đều về 1000 rồi nó gượng ở đây rồi tự động nhớm vòng tua lên khoảng 1200 rồi mới về đều lại 850. Lúc xe chưa lội thì em ko để ý vấn đề này nên k rõ vậy có bình thường ko.
Mai em sẽ chạy xe lâu lâu để kiểm tra lại.
Thanks.
 

nhatcoiasia

Xe hơi
Biển số
OF-75962
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
148
Động cơ
422,979 Mã lực
Nơi ở
hanoi
điện đóm rồi cụ ạ.cụ mang vô hãng họ check choác phát cho yên tâm,chứ Vợ 2 cụ mà chảy nước thì đến em cũng chán =))
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Nước mà vào máy rồi thì tay biên làm gì còn. Cụ thử thay dầu máy đi vì nó rẻ nhất
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Em sợ nhất thủy kích, cực kỹ nguy hiểm
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Em nghĩ là nước chưa vào được máy đâu,nếu vào thì ít nhất là nhớt sẽ hỏng và nặng thì bị thủy kích.cụ vệ sonh cho em mấy cái họng hút,kim phin và bướm ga đi...
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,522
Động cơ
483,328 Mã lực
Chả làm sao cả cụ ạ... Cụ cứ chạy 1 thời gian nữa đi, kiểm tra bình xăng xem có bị bẩn không thôi. Civic 2007 thì đầu hút của lọc gió cũng cao phết, gần ngang với khi cụ tháo lọc gió, chỉ có điều nó nằm hơn gần két nước ở phía đầu hơn. Tháo lọc gió thì đầu hút trực tiếp nằm ngay giữa máy luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

congnong1975

Xe tải
Biển số
OF-154777
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
392
Động cơ
357,466 Mã lực
Nơi ở
Trong Rừng
Số là em mới lái, đêm hôm qua ngập quá nên em mở đường máu...liều để về nhà.
Vợ 2 chân lùn civic 2007.
Em để số 1 chạy đều ga, không dùng quạt, máy lạnh nhưng quên k tháo lọc gió ra (em mới nên thiếu kinh nghiệm); xe bò qua nước mà em thấy hãi, chỉ sợ nằm lại thì tội vợ 2. Khi gần thoát vùng ngập thì em nghe tiếng máy ko đều, có lúc như bị lịm đi rồi lại vùng được dậy. Cả đoạn này e chạy số 1 , ko có âm côn gì hết nha.

Cuối cùng thì cũng qua đc vùng ngập nhưng kể từ lúc này xe chạy giật cục, chân ga em vẫn giữ đều nhưng có lúc xe tự tăng, giảm vòng tua đột ngột nên xe chạy giật cục (đoạn này làm e liên tưởng ngày xưa chở bạn gái đi bằng xe máy, lâu lâu vù lên rồi thắng gấp để thử ...airbag hehehe).
Đoạn này em đi số 1,2,3 đều được ; số 1 máy khoẻ thì cảm giác giật cục là rõ ràng nhất.
Khi đí tới đoạn vắng, em tấp xe vào lề, về Mo rồi vù ga một lát thì thấy tiếng máy vẫn đều, có điều em thấy khói trắng từ ống bô xả ra. Sau đó em lại chạy về nhà và xe vẫn giật cục như trên.
Tông cộng xe đã đi từ lúc ngập đến lúc về gara khoảng hơn 3km.

Vào gara xong em gọi điện người quen nhờ tư vấn. Theo chỉ dẫn của họ em đợi máy nguội một lát rồi kiểm tra nhớt máy, em thấy nhớt vẫn màu nâu mới, vẫn đẹp (xe em mới vừa thay nhớt), vẫn có độ đặc, có mùi nhớt, ko thấy bong bóng nước, ko có màu cà phê...
Tháo lọc gió thì thấy đã bị nước vào, tuy nhiên theo cảm quan "lính mới" thì em dự là nước vào ít, chỉ mới đủ để làm hơi ướt lọc gió. Thế là em mang lọc gió về sấy khô. Lọc gió của em trứoc khi lội nước vẫn ngon, mới và gần như chưa bụi mấy.

Sáng hôm nay em kiểm tra lại nhớt, thấy vẫn ok. Lắp lọc gió động cơ vào rồi đề máy.
Em cảm nhận tiếng máy vẫn đều, tuy nhiên nhìn thấy vòng tua garanti khá cao, khoảng 1300. Em nhìn thấy khói trắng ra nhè nhẹ ở ống bô.
Được khoảng 5p nóng máy thì em thấy vòng tua về lại bình thường, khoảng 850-900, kim ổn định. Từ giờ trở đi là kim ổn định 900.
Em thử vù ga thì nghe tiếng máy vẫn tốt, nhưng có hiện tượng mà em nghĩ nó chính là biểu hiện của cái giật cục e nói ở trên. Giả sử em vù đều ga lên gần 3000, sau đó buông chân ra ngay thì tua máy giảm dần nhưng đến khi tới 1000 thì máy tự động vù lên 1200-1300 rồi giảm về ổn định 900. Em dự là nếu em chạy thì vẫn sẽ giật cục.

Tiếp theo e thử bỏ lọc gió ra (và đậy bầu chứa lọc gió lại, cài chặt các lẫy khoá) và đề máy, thử vù ga thì vẫn thấy hiện tượng như đã nói trên.

Tới đây em thì em chỉ biết nhờ các bác tư vấn thôi để em tiến hành mang tới gara.
Em nghĩ là nước đã vào động cơ rồi các bác nhỉ ? Em chưa thay lọc gió mới vì em nghĩ nó vẫn dùng đc, k biết vậy có đúng ko?

Cảm ơn các bác.
Xe của cụ may mắn là không làm sao đâu . Nhưng cụ đừng lạm dụng biến xe mình thành tàu thủy nhé ! Nếu nước vào máy thì xe cụ ngỏm củ tỏi ngay lập tức roài , hiện tượng xe giật cục là do lúc đó li hợp bị ướt ,mất độ bám nên phát sinh hiện tượng như trên . Cẩn thận cụ thay dầu máy và vệ sinh bugi
 

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
Chả làm sao cả cụ ạ... Cụ cứ chạy 1 thời gian nữa đi, kiểm tra bình xăng xem có bị bẩn không thôi. Civic 2007 thì đầu hút của lọc gió cũng cao phết, gần ngang với khi cụ tháo lọc gió, chỉ có điều nó nằm hơn gần két nước ở phía đầu hơn. Tháo lọc gió thì đầu hút trực tiếp nằm ngay giữa máy luôn.
Cụ làm em thấy yên tâm. Em sẽ chạy thêm và thử làm theo lời khuyên các cụ khác nữa.

Cụ nói trúng phóc về civic rùi, đúng là em thấy đầu hút cũng khá cao, nằm ở phía két nứoc bên phải đầu xe. Cụ cho em hỏi nếu phải tháo lọc gió để lội thì mình nhấc hẳn tấm lọc ra rồi đậy kín cái nắp bô lại luôn hay cứ để nó "trần truồng" như vậy mà chạy ? Em dự là để nó "nuy" lun, hehe, em gà nên phải hỏi cụ thể.

Ngoài ra em dự định vào gara kiểm tra gầm xe lun xem thử có bị ẩm, lọt nước vô chỗ nào nữa ko (em đọc đc ở đâu nói là kiểm tra chụp cao su gì đó, rồi kiểm tra ổ bi gì đó nữa, ôi đúng là gà). Rồi nhân tiện làm vệ sinh chút dàn nóng vì em thấy một số rác rưởi đang kẹt ở đó do lội nước.
Xe em mới vừa bảo dưỡng 4 vạn tại hãng xong, nhưng em sẽ xem xét việc thay nhớt sau khi nhờ kỹ thuật đánh giá chất lượng nhớt, cảm quan của em thì thấy nhớt còn quá đẹp vì xe mới thay nhớt mới hơn 1 tuần.

Cảm ơn các cụ với thông tin bổ ích.
 
Chỉnh sửa cuối:

kinkit

Xe tải
Biển số
OF-144363
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
289
Động cơ
361,192 Mã lực
toàn cụ chém linh tinh xe có bị lịm chết máy đâu mà ko đi tiếp được, dầu như tả là ko có hiện tượng nước vào, sao phải thay, cụ xem có vào bộ chia điện ko ,lôi ra lau chùi, ráp lại là ok.
 

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
Tình hình là xe chưa bị sao ạ.
Máy thì ko sao, vì họng hút gió của civic cũng khá cao. Lúc em đi thì có xe ngược chiều tạo sóng nên nước hơi vào làm ẩm lọc gió nhưng đã đc sấy khô và chạy tốt.

Dầu nhớt kính thưa các loại còn đẹp, tốt, k có dấu hiệu nước vào.
Cái bệnh giật cục là do lúc đó côn bị ướt nên vậy, khô ráo là lại ngon.

Em đã cho vào gara kiểm tra:
- bugi tốt, k vào nước
- gầm cũng k thấy gì bất thường, cao su láp vẫn ok
- rửa giàn nóng vì lúc lội thì có ít rác lọt vào
- hệ thống điện chưa thấy bất thường.

Nói chung là vợ 2 vẫn ok, tạm thời chưa thấy gì bất ổn.
Cảm ơn các bác đã quan tâm.
 

tuikhongten

Xe buýt
Biển số
OF-107832
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
782
Động cơ
400,039 Mã lực
vợ 2 của ku bị lỗi phần cảm biến không tải rồi ạ, kụ nên mang qua hãng vên sinh lại là hết bệnh vù ga . có khả năng kụ sẽ phải thay cảm biến không tải đấy ạ .
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Bugi , cổ bướm vệ sinh toàn bộ , nói chung nên làm tổng thể toàn bộ 1 cái cho đỡ hỏng cái nhỏ lây sang cái to cụ ạ
 

trinhtaicb

Xe buýt
Biển số
OF-22835
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
821
Động cơ
502,504 Mã lực
Lần sau cụ chạy lùi cho e, an toàn hơn nhiều.
Còn hiện tượng xe cụ thì theo hiểu biết của e chả vấn đề gì cả, cụ cứ chạy vô tư. Nếu nước vào máy, hay bị thủy kích như một số cụ nói thì tèo ngay tức khắc, gẫy hoặc cong tay biên, nếu gẫy tay biên cụ ăn đủ nhá, thay cả thân máy, tổng thành luôn đấy ạ.
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,135
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
Ko sao đâu cụ ơi, ngày trước e chạy con focus vào nước cũng bị y thế, hôm sau lại hết :)) :)) :)) :)).
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Nhớt bị nước vào sẽ chuyển sang màu trắng, nhớt vẫn màu nâu nghĩa là chưa bị nước vào, xe cụ vẫn ytam
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top