[Funland] VNPT xác nhận sáp nhập Vinaphone và Mobifon?

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tây vào liệu có cạnh tranh được không nhỉ ? Em thấy giá viễn thông ở VN như vậy là rẻ lắm rồi, em chả cần rẻ hơn nữa chỉ cần chất lượng ổn định hơn là được.
Bài của Tung của trước khi vào WTO như thế này:
- Giai đoạn 1: khuyến khích tất cả các thành phần trong nước (Cty NN, Cổ phần, Tư nhân...) lập các hãng viễn thông để lấp đầy thị trường nội địa. Lý do là vào lúc đấy, một vài công ty VT nhà nước kg đủ lực nên phải huy động vốn từ nguồn khác. Mục tiêu là kg còn chỗ cho doanh nghiệp nước ngoài nhắm vào.
- Giai đoạn 2: khi thị trường nội địa bị lấp đầy thì thằng nước ngoài sẽ kg mặn mà nữa (do làm từ đầu thì vốn đổ vào hạ tầng mạng rất lớn, nhẩy vào mà kg có thị trường thì đứt bóng). Lúc này, Nhà nước lại kg muốn để thị trường trong nước loạn lạc và thua lỗ lên CP lại tiến hành sáp nhập, điều chỉnh thị trường lại cho hiệu quả (để VT đóng góp cho ngân sách nhà nước nhiều nhất; hạ tầng cơ sở xã hội tốt để thúc đẩy cái khác phát triển....).

Chiêu này Tung của làm xong rồi. VN chỉ học theo thôi.

Cũng xin nói thêm là sau khi tái cấu trúc, MB từ 1 công ty con và Vina từ cty hạch toán trực thuộc VNPT sẽ trở thành 2 công ty CHÁU :)). 2 Cty sẽ là công ty con của Tổng công ty di động (VNPT-mobile) và VNPT-mobile trực thuộc VNPT. 2 thằng vẫn sử dụng 2 thương hiệu riêng, chính sách kinh doanh riêng. Chỉ dùng chung hạ tầng cơ sở (là tài sản của VNPT). Vì vậy, các cụ không phải lo chất lượng dịch vụ của MobiFone xuống mà có tiếp tục tốt hay kg vẫn phụ thuộc vào chính nó. Mặt khác, thằng Vina về cùng một chuồng rồi thì cũng phải cố mà học theo thôi, nếu không đội ngũ sếp bên Vina khó giữ được ghế như hiện nay lắm.

Còn khách hàng đương nhiên được hưởng lợi, em khỏi nói lại nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Người nhà VNPT có khác, phán hay ghê.:))


Sáp nhập hay ko em ứ cần biết, chỉ cần chất lượng ngày càng cao, phiền hà ngày càng ít, chi phí ngày càng giảm là đủ.:D
Cụ để yên cho em nhờ. Đang định kiếm cái ghế bên VNPT-mobile mà! :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ nên nhớ rằng, điều khoản cãi nhau hăng nhất khi VN đàm phán ra nhập WTO là "mở cửa thị trường VT" đấy cụ ợ. Lần "tái cấu trúc" này kg đơn giản như mọi người nghĩ đâu. Có thế nên mấy anh bộ này bộ nọ mới nói nước đôi như vậy chứ kg mạnh miệng như mấy lần trước. Tất cả được dồn lên Thủ tướng hết.


Cụ lại nhầm. Chúng cháu xin hạ giá nhiều lần (vì có nhiều cái khấu hao xong rồi) nhưng CP không cho hạ. Vì chúng cháu nộp ngân sách Nhà nước chỉ sau ông dầu khí hút tài nguyên đem bán thôi cụ ợ. Giá bị khống chế cả trần trên và dưới đấy. Nếu kg, dù MB và VN là 2 mạng riêng (nhưng thực tế, giá đều do VNPT chỉ đạo) thì VNPT chỉ cần hô cả 2 mạng cùng xuống giá một lần thì cũng khối ông đứt bóng, cần gì phải sáp với nhập. :))

Cũng xin nói thêm là ADSL, điện thoại cố định... VNPT đang chiếm trên 60-> 90% thị trường. Sao kg thấy ông nào kêu gào độc quyền nhẩy? Hay vì nó là Trứng đá, nhai kg nổi lên lơ ăn?
Dồi ôi, cụ lại chộ em. Bộ quyền lợi gắn chặt với VNPT, chả bợ cho VNPT thì lấy íu ai ra nuôi, có mà đói bằng răng nên rõ ràng thấy lố mà bộ chả dám mở miệng, nước đôi đổ lên CP để trốn trách nhiệm! Cạnh tranh với với tây thì em đã nói rồi, còn lâu VNPT mới lo lắng đến thế, có tỉ thứ giải pháp về kỹ thuật để tây có vào thì cũng chỉ lìu tìu thôi, các ông ấy chưa lo đâu, lo cái trước mắt mất thằng Mobifone thôi, gà đẻ trứng vàng mà lị.

Còn về chuyện giá, câu sau của bác trả lời cho câu trước rồi đấy, không cho hạ là để tránh phá giá thị trường chứ còn gì. Nếu cả 2 mạng cùng xuống giá thì lộ bắt tay ngay, báo chí sẽ chửi loạn lên thì làm thế nào được. Sát nhập rồi thị phần khống chế, muốn giết thằng nào ta hạ giá không bị soi bắt tay ngầm, muốn thêm lợi nhuân ta tăng giá khách hàng cũng chẳng có lựa chọn nào. Thuận tiện đôi ngả.

ADSL VNPT chiếm phần lớn thị trường, nhưng cạnh tranh cũng bét nhè ra. Điện thoại cố định VNPT đang độc quyền, nhưng có mấy ai quan tâm đến. Thế nên mới ít có kêu gào bác ạ.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Bài của Tung của trước khi vào WTO như thế này:
- Giai đoạn 1: khuyến khích tất cả các thành phần trong nước (Cty NN, Cổ phần, Tư nhân...) lập các hãng viễn thông để lấp đầy thị trường nội địa. Lý do là vào lúc đấy, một vài công ty VT nhà nước kg đủ lực nên phải huy động vốn từ nguồn khác. Mục tiêu là kg còn chỗ cho doanh nghiệp nước ngoài nhắm vào.
- Giai đoạn 2: khi thị trường nội địa bị lấp đầy thì thằng nước ngoài sẽ kg mặn mà nữa (do làm từ đầu thì vốn đổ vào hạ tầng mạng rất lớn, nhẩy vào mà kg có thị trường thì đứt bóng). Lúc này, Nhà nước lại kg muốn để thị trường trong nước loạn lạc và thua lỗ lên CP lại tiến hành sáp nhập, điều chỉnh thị trường lại cho hiệu quả (để VT đóng góp cho ngân sách nhà nước nhiều nhất; hạ tầng cơ sở xã hội tốt để thúc đẩy cái khác phát triển....).

Chiêu này Tung của làm xong rồi. VN chỉ học theo thôi.

Cũng xin nói thêm là sau khi tái cấu trúc, MB từ 1 công ty con và Vina từ cty hạch toán trực thuộc VNPT sẽ trở thành 2 công ty CHÁU :)). 2 Cty sẽ là công ty con của Tổng công ty di động (VNPT-mobile) và VNPT-mobile trực thuộc VNPT. 2 thằng vẫn sử dụng 2 thương hiệu riêng, chính sách kinh doanh riêng. Chỉ dùng chung hạ tầng cơ sở (là tài sản của VNPT). Vì vậy, các cụ không phải lo chất lượng dịch vụ của MobiFone xuống mà có tiếp tục tốt hay kg vẫn phụ thuộc vào chính nó. Mặt khác, thằng Vina về cùng một chuồng rồi thì cũng phải cố mà học theo thôi, nếu không đội ngũ sếp bên Vina khó giữ được ghế như hiện nay lắm.

Còn khách hàng đương nhiên được hưởng lợi, em khỏi nói lại nữa.
Khựa nó thực sự vì dân vì nước hơn mình nhiều bác ạ, chả học được nó đâu, nếu bằng được thì đã chả khổ sở đến thế này. Vina với Mobi có ông nào thua lỗ không mà phải sát nhập?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Còn về chuyện giá, câu sau của bác trả lời cho câu trước rồi đấy, không cho hạ là để tránh phá giá thị trường chứ còn gì. Nếu cả 2 mạng cùng xuống giá thì lộ bắt tay ngay, báo chí sẽ chửi loạn lên thì làm thế nào được. Sát nhập rồi thị phần khống chế, muốn giết thằng nào ta hạ giá không bị soi bắt tay ngầm, muốn thêm lợi nhuân ta tăng giá khách hàng cũng chẳng có lựa chọn nào. Thuận tiện đôi ngả.
Nhầm nhọt sang trồng trọt rồi. Bộ TT-TT cấm kg cho VNPT xuống giá. Vina với Mobi có bắt tay hay kg thì cũng vậy thôi. :))
 

tuyenvh

Xe tải
Biển số
OF-114017
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
445
Động cơ
391,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lợi hơn cái vùng phủ váy. :))
1/ Số BTS 2 mạng nhập 1 sẽ tăng lên => tháo các trạm gần nhau => tăng thêm các vùng chưa có trạm....
2/ Gọi nội mạng nhiều hơn => đỡ xiền hơn.
Ặc, có mà nó về lại cái thời độc quyền tăng giá cụ ạ!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ặc, có mà nó về lại cái thời độc quyền tăng giá cụ ạ!
Xin lỗi cụ. Chẳng cần sáp với nhập thì hiện nay giá cước của VNPT cũng bị bộ TT-TT khống chế rồi. TĂNG cũng kg được mà GIẢM cũng kg cho.
Thực ra nếu 2 mạng về một thì các thuê bao vina và mobi gọi nhau sẽ được coi là nội mạng. Như vậy, là được giảm giá đấy cụ ợ.
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,832
Động cơ
423,967 Mã lực
Xin lỗi cụ. Chẳng cần sáp với nhập thì hiện nay giá cước của VNPT cũng bị bộ TT-TT khống chế rồi. TĂNG cũng kg được mà GIẢM cũng kg cho.
Thực ra nếu 2 mạng về một thì các thuê bao vina và mobi gọi nhau sẽ được coi là nội mạng. Như vậy, là được giảm giá đấy cụ ợ.
Em vẫn đang dùng cái sim gọi nội mạng miễn phí dưới 10p 1 tháng mất 130k, nếu nó sáp nhập với nhau thì em chỉ phải trả có 70k hay sao ấy, mỗi ngày em được thêm nửa chén trà xít rồi.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sát nhập chẳng qua là để giữ lại Mobifone mà thôi, giờ thằng này đang là gà đẻ trứng vàng, hiệu quả hoạt động tốt nhất tập đoàn, nhất cử lưỡng thiện, vừa giữ được thằng ngon, vừa bá chủ thị trường. Chỉ có thị trường là thiệt, cạnh tranh bị loại bỏ.
Mấy ông muốn cổ phần MobiFone để kiếm mấy quả trứng vàng đọc tin dưới đây chắc buồn lắm. :))
Không muốn MB và Vina sáp nhập phàm là cũng vì lợi ích nhóm cả thôi. Cứ nói toạc ra cho nó vuông chứ thời buổi suy thoái kinh tế này thì chẳng doanh nghiệp nào có tý vốn liếng lại muốn sức mạnh của mình bị phân tán để rồi chết cả lũ.

Sáp nhập Vina-Mobi có vướng Luật Cạnh tranh?


VietNamnet Cập nhật lúc 26/03/2012 11:27:10 AM (GMT+7)

Giả sử hai nhà mạng MobiFone và VinaPhone được sáp nhập thì thị phần của doanh nghiệp hợp nhất này sẽ lớn hơn 50%, và nằm trong nhóm các hành vi tập trung kinh tế bị cấm.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2011, thị phần của VinaPhone và MobiFone là 28,71% và 29,11%, nên thị phần sau sáp nhập là 57,82%. Cụ thể, theo ông Vũ Bá Phú, Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, Điều 18 của Luật Cạnh tranh có quy định cấm tập trung kinh tế nếu thị phần kết hợp của các doanh nghiệp tham gia tập trung kinh tế chiếm trên 50%.

Với quy định trên, việc sáp nhập giữa VinaPhone và MobiFone sẽ vi phạm quy định của Luật Cạnh tranh. Bởi, theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2011, thị phần của VinaPhone và MobiFone tương ứng là 28,71% và 29,11%, nên thị phần sau sáp nhập là 57,82%. Tất nhiên, tỷ lệ thị phần của hai nhà mạng này có thế thay đổi ở thời điểm sáp nhập, nhưng khả năng chung và rất lớn là vẫn chiếm trên 50%.

Mặc dù vậy, ông Phú cho biết, trong Luật Cạnh tranh có quy định miễn trừ đối với trường hợp tập trung kinh tế. Cụ thể, trong Điều 19, có hai trường hợp miễn trừ đối với tập trung kinh tế bị cấm.

Thứ nhất, sẽ được áp dụng đối với trường hợp một hoặc nhiều bên tham gia tập trung kinh tế đang trong nguy cơ bị giải thể hoặc lâm vào tình trạng phá sản. Và thứ hai là việc tập trung kinh tế có tác dụng mở rộng xuất khẩu hoặc góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tiến bộ kỹ thuật, công nghệ.

Như vậy, trường hợp của VinaPhone và MobiFone có thể rơi vào nhóm miễn trừ thứ hai? Doanh nghiệp chỉ cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng miễn trừ để cơ quan quản lý cạnh tranh xem xét trước khi thực hiện tập trung kinh tế.

“Trong trường hợp hai doanh nghiệp có phương án sáp nhập và không loại trừ điều đó, thì vẫn phải tuân thủ của Luật Cạnh tranh, Luật Viễn thông và phải có thủ tục miễn trừ trong trường hợp miễn trừ. Quyết định cho trường hợp miễn trừ là cấp Chính phủ”, Phó cục trưởng Vũ Bá Phú cho biết.

Ông Osamu Igarashi, chuyên gia của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), tại cuộc hội thảo về chính sách cạnh tranh và tái cấu trúc doanh nghiệp được tổ chức cuối tuần trước tại Hà Nội, cho rằng, không nên chiếu theo Luật Cạnh tranh để ngăn việc sáp nhập của hai mạng di động này, nhưng đơn vị quản lý cạnh tranh cần giám sát theo dõi chặt chẽ hoạt động của doanh nghiệp sau khi sáp nhập.

Trên thế giới, tiêu chuẩn hay tiêu chí để đánh giá về vụ việc sáp nhập có những khác biệt khác nhau. Như, có thể thông qua đánh giá sức mạnh thị trường của công ty được sáp nhập xem thị phần có đủ sức mạnh để nâng giá của sản phẩm hay không, hay công ty sáp nhập có lớn tới mức tạo ra vị thế thống trị hay độc quyền trên thị trường không, hay cũng có thể đánh giá theo số vốn.

Ông Igarashi cho biết, trường hợp sáp nhập VinaPhone và MobiFone là việc sáp nhập giữa hai công ty con, sáp nhập trong nội bộ, và theo quy định của Nhật Bản thì không có mối lo ngại về cạnh tranh vì đó là hai công ty con của công ty mẹ. Tuy nhiên, công ty mẹ phải có báo đánh giá tác động từ việc sáp nhập này và gửi báo cáo lên cơ quan quản lý cạnh tranh.

“Nhưng việc sáp nhập hai công ty tạo ra thị phần lớn hơn 50% thì công ty đó cũng phải nộp đơn miễn trừ”, ông này nói.

Theo ông Đặng Quốc Tiến, Phó cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính), MobiFone trước đây là một liên doanh, sau đó phía Việt Nam mua lại phần của nước ngoài và thành công ty độc lập. Còn VinaPhone thì do “ta” tự xây dựng. Do vậy, đây chỉ là hai khái niệm mà Nhà nước đầu tư, nên hiểu bây giờ chỉ là thống nhất lại nguồn lực làm sao hiệu quả hơn.

Theo ông Tiến, không thể đầu tư hai mạng chạy song song trong cùng một doanh nghiệp. Nên việc sáp nhập là thống nhất hai mạng lại thành một trục duy nhất để đầu tư hiệu quả hơn.

Đứng ở góc độ quản trị doanh nghiệp, ông Tiến cũng cho rằng, VinaPhone và MobiFone là hai doanh nghiệp con của một công ty mẹ đầu tư, nên việc sử dụng hạ tầng riêng là rất lãng phí.

Hiện tại, quan điểm của một số chuyên gia và nhiều người tiêu dùng cho rằng, việc sáp nhập giữa hai mạng trên sẽ tạo điều kiện cho thị trường viễn thông quay trở lại thời kỳ độc quyền, hai doanh nghiệp chiếm thị phần lớn (trên 90%) sẽ dễ dàng bắt tay điều chỉnh chính sách giá và không có lợi người tiêu dùng.

(Theo VnEconomy)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,093
Động cơ
738,595 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Mấy ông muốn cổ phần MobiFone để kiếm mấy quả trứng vàng đọc tin dưới đây chắc buồn lắm. :))
Không muốn MB và Vina sáp nhập phàm là cũng vì lợi ích nhóm cả thôi. Cứ nói toạc ra cho nó vuông chứ thời buổi suy thoái kinh tế này thì chẳng doanh nghiệp nào có tý vốn liếng lại muốn sức mạnh của mình bị phân tán để rồi chết cả lũ.

Thế cổ cánh của lão ở Mobi đang có bi nhiêu rồi?:)):))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Mấy ông muốn cổ phần MobiFone để kiếm mấy quả trứng vàng đọc tin dưới đây chắc buồn lắm. :))
Không muốn MB và Vina sáp nhập phàm là cũng vì lợi ích nhóm cả thôi. Cứ nói toạc ra cho nó vuông chứ thời buổi suy thoái kinh tế này thì chẳng doanh nghiệp nào có tý vốn liếng lại muốn sức mạnh của mình bị phân tán để rồi chết cả lũ.
OK câu này của cụ có lý.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,718
Động cơ
489,347 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
em chỉ sợ mobi về vina nó lại lởm theo vina thì chuối , về chất lượng thì em ko bàn chứ chăm sóc khách hàng thì em quá kết mobi
 

phamkhanhcuong

Đi bộ
Biển số
OF-131739
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
8
Động cơ
372,780 Mã lực
chác hai bác này bi Viettel "chèn" quá lên liên kết với nhau để chống lại ấy mà, phải ko các cụ
 

trankimcuong275

Xe hơi
Biển số
OF-136018
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
133
Động cơ
370,510 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Nhập hay không nhập thì làm luôn đi để tớ còn biết đường mà mua sim :-"
 

binkem

Xe hơi
Biển số
OF-11707
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
126
Động cơ
529,076 Mã lực
Bình mới ruơụ cũ thôi cụ ah, cứ loanh quanh kiểu này chắc VNPT chờ nó ra thêm thằng Vietmob nữa để hốt hết các cụ đi là vừa! đúng Chỉ có ở tập đoàn nhà nước haiz!!!
 

boiroi

Xe máy
Biển số
OF-5438
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
66
Động cơ
544,392 Mã lực
Về cạnh tranh thị trường, lợi ích của khách hàng..bla bla.. e không rõ, nhưng theo e thì nhà nước thường cổ phần hóa các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả trước. Tại thời điểm này e chỉ thấy kêu gào cổ phần hóa Mobifone, rõ ràng là không có lợi cho nhà nước, còn có lợi cho ai thì e chịu.
 

ajta

Xe máy
Biển số
OF-131435
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
79
Động cơ
373,690 Mã lực
Nhập vào xong rồi ghế ít đit' nhiều, chắc sẽ có nhiều kịch hay hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top