VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Tiền thu thuế khủng từ oto suốt gần 30 năm qua sao không đầu tư lại cho hạ tầng đủ đáp ứng đi?
Cụ chạy quốc lộ trong Nam mới nản, liên tục hạn chế 60km rồi hết hạn chế 200m là biển dân cư. Nhiều lúc đi vào tỉnh lộ, liên xã lại thoải mái hơn. Tiền nuôi bộ máy hết lấy đâu làm đường.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em quăng cho cụ cái biểu đồ:
View attachment 5940163

Xét trên quy mô dân số thì thị trường không mở cửa (Viet) và mở cửa (Indo) có khác nhau bao nhiêu đâu. (385k/90 triệu ~ 1000k/>300 triệu).
Thậm chí nước bóp nghẹt ô tô như VN còn có con số mua xe mới trên đầu dân còn cao hơn thằng Ỉn.
Cái lí lẽ cụ đưa ra mang tính lý thuyết nhiều hơn thực tế rồi.
Thị trường ô tô không chỉ nhìn vào có 1 năm bác ạ, nó là cả quá trình.
Nếu tính tỷ lệ sở hữu ô tô, Indo khoảng 130 xe/1000 dân, so với Việt Nam 34 xe/1000 dân, thị trường ô tô của Indonexia lớn gấp 13 lần thị trường ô tô VN bác nhé
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Cụ tính giùm em coi số tiền khủng thu từ ô tô 30 năm qua và số tiền cần để đầu tư hạ tầng ra con số rành rành coi ra sao mà thấy cụ khẳng định chắc nịch thế?
Còn núp sau bàn phím chửi đổng lại dễ cho cụ quá rồi.
Chuẩn cụ! Nhiều cụ cứ gào lên tiền thuế khủng thu từ oto mí lị thu từ thuế đường bộ, mà deck biết tổng nguồn thu từ mí loại đó so với chi phí đầu tư hạ tầng nó là con muỗi đốt bồn xăng.

E nghĩ dân cứ chửi thuế cao, nhưng ai cần mua xe thì cũng đã mua rồi, ai chưa cần mua, cho tiền họ cũng chẳng mua. Dân mình nhiều ông sĩ diện, muốn mua oto để khoe trong khi tiền deck có, kể cả deck đánh thuế tiêu thụ đặc biệt thì cũng deck đủ tiền mua.

Thế giới người ta đang nghiên cứu chế tạo ra phương tiện giao thông sử dụng nguồn năng lượng sạch để giảm tải môi trường nên ngu gì mình mở cửa thị trường oto giá rẻ. Đã là giá rẻ thì chất lượng cũng sẽ rẻ theo, kéo theo ô nhiễm môi trường, tăng ùn tắc giao thông.
Bao giờ bài toán hạ tầng và các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch được giải quyết thì mở cửa thị trường oto cũng chưa muộn.
Dân đi oto nhiều cũng chẳng khẳng định nền kinh tế của QG đó phát triển.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,665
Động cơ
377,818 Mã lực
Ủng hộ mạnh sáng kiến của bác chủ bởi VN cần rât nhiều yếu tố ngoài thị trường ôt giá rẻ
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thị trường ô tô không chỉ nhìn vào có 1 năm bác ạ, nó là cả quá trình.
Nếu tính tỷ lệ sở hữu ô tô, Indo khoảng 130 xe/1000 dân, so với Việt Nam 34 xe/1000 dân, thị trường ô tô của Indonexia lớn gấp 13 lần thị trường ô tô VN bác nhé
Em nghĩ nền công nghiệp ô tô phải nhìn vào con số xe bán ra hằng năm hơn là tỷ lệ sở hữu ô tô của dân chúng nước đó.
Con số xe bán ra hằng năm phản ánh nhu cầu, trong khi tỷ lệ sở hữu ô tô phản ánh tổng lượng tài sản.
Trong khi VN với nền ô tô "bị bóp nghẹt" vẫn có tỷ lệ mua ô tô mới trên đầu dân cao hơn thằng Ỉn, cho thấy "sự bóp nghẹt" không ảnh hưởng nhiều đến thị trường ô tô như cụ nói.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em nghĩ nền công nghiệp ô tô phải nhìn vào con số xe bán ra hằng năm hơn là tỷ lệ sở hữu ô tô của dân chúng nước đó.
Con số xe bán ra hằng năm phản ánh nhu cầu, trong khi tỷ lệ sở hữu ô tô phản ánh tổng lượng tài sản.
Trong khi VN với nền ô tô "bị bóp nghẹt" vẫn có tỷ lệ mua ô tô mới trên đầu dân cao hơn thằng Ỉn, cho thấy "sự bóp nghẹt" không ảnh hưởng nhiều đến thị trường ô tô như cụ nói.
Để ngành công nghiệp ô tô phát triển, người ta không thể nhìn vào con số ô tô bán ra trong 1 năm, mà người ta nhìn vào xu hướng. Năm 2019 VN bán ra được gần 400k xe, nhưng đó không phải con số bền vững và đúng bản chất, xu hướng như thế nào cũng khó dự đoán, bởi thị trường ô tô VN bị bóp nghẹt trong thời gian quá dài, nay bung ra do một số nới lỏng trong thời gian gần đây, và có thể xẹp xuống nếu chính sách không thuận lợi và số người có thu nhập khá không tăng lên.
Phải nhìn vào số lượng ô tô mới thấy được thị trường ô tô nó như thế nào, ví dụ: Hiện nay Indonexia có khoảng 40 triệu xe chạy trên đường, nếu tính số lượng xe bị thải loại bằng một nửa con số ấy thì thi trường ô tô Indo (trong những năm gần đây) là khoảng 60 triệu chiếc. Tính tương tự cho VN thì thị trường ô tô VN khoảng 4,5 triệu chiếc. Nhìn vào con số ấy, nhà đầu tư sẽ biết đổ tiền vào đâu dễ sinh lợi và an toàn hơn.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Nếu có một thị trường ô tô đáng kể, không riêng công nghiệp ô tô, mà một loạt công nghiệp phụ trợ sẽ phát triển theo: Luyện kim, cơ khí chính xác, điện tử, cao su, nhựa...
Việc đè ô tô ra mà thu thuế lấy được là chỉ biết cái lợi trước mắt mà không biết cái hại lâu dài. Đến nay sửa cũng đã muộn, đất nước đã tụt hậu, thế nhưng vẫn chưa thấy ai có ý định muốn sửa.
Cụ này nói đúng. Chính vì chính sách ô tô giá cao nhưng lại không chịu phât triển giao thông công cộng nên xe máy bùng nổ. Tư duy xe máy dẫn đến nhà ngõ xe máy, nhà mặt đường, nhà ống (tiện cho xe máy).
Thêm nữa, tiền thu từ ô tô quá nhiều nhưng đầu tư cho cơ sở hạ tầng lại ít nên giờ lâm vào thế khó, vì nếu bỏ thuế TTDB thì lượng xe tăng, giả sử rằng tổng số thu là giữ nguyên thì số tiền chi cho hạ tầng phải tăng lên mấy lần mới đảm bảo.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Để ngành công nghiệp ô tô phát triển, người ta không thể nhìn vào con số ô tô bán ra trong 1 năm, mà người ta nhìn vào xu hướng. Năm 2109 VN bán ra được gần 400k xe, nhưng đó không phải con số bền vững, và xu hướng như thế nào cũng khó dự đoán, bởi thị trường ô tô VN bị bóp nghẹt trong thời gian quá dài, nay bung ra do một số nới lỏng trong thời gian gần đây, và có thể xẹp xuống nếu chính sách không thuận lợi và số người có thu nhập khá không tăng lên.
Phải nhìn vào số lượng ô tô mới thấy được thị trường ô tô nó như thế nào, ví dụ: Hiện nay Indonexia có khoảng 40 triệu xe chạy trên đường, nếu tính số lượng xe bị thải loại bằng một nửa con số ấy thì thi trường ô tô Indo (trong những năm gần đây) là khoảng 60 triệu chiếc. Tính tương tự cho VN thì thị trường ô tô VN khoảng 4,5 triệu chiếc. Nhìn vào con số ấy, nhà đầu tư sẽ biết đổ tiền vào đâu dễ sinh lợi và an toàn hơn.
Cụ tính cả quy mô dân số vào làm gì. Cái cụ đang nói là do VN bóp nghẹt nên thị trường ô tô không phát triển, trong khi thực tế chứng minh dù thuế cao, tỷ lệ ô tô bán ra trên đầu dân của Việt vẫn cao hơn Ỉn, điều đó chứng minh rằng chính sách thuế cao không ảnh hưởng mấy đến nhu cầu mua ô tô của dân chúng. Ai có nhu cầu vẫn mua, ai không có nhu cầu vẫn không mua. Cụ chứng minh giùm em coi gỡ bỏ chính sách thuế cao thị trường ô tô VN tăng trưởng gấp 13-14 lần như cụ nói đi thì cái mà cụ chê bai chính sách thuế cao bóp nghẹt khả năng phát triển ô tô của VN là đúng.
Cụ bảo thị trường ô tô Indo là 60 triệu chiếc trong khi năm 2019 nó chỉ bán được 1 triệu xe, vậy cái mà cụ nói "trong những năm gần đây" tựu trung là tính cho 60 năm hả.
Indo phát triển trước VN 8-10 năm, GDP per capita gấp rưỡi Việt + quy mô dân số ~ gấp 3 lần Việt thì tỷ lệ sở hữu ô tô cao hơn Việt có gì mà phải bàn cãi.
Xét một nước có quy mô dân số & GDP per capita tương đương Việt là Philippine thì thị trường xe mới hằng năm chẳng khác gì VN cả, thậm chí con số của VN còn cao hơn cho dù giá ô tô VN cao hơn đôi ba lần. Điều đó chứng tỏ cái mà ảnh hưởng đến thị trường ô tô nhiều nhất là yếu tố khách quan: Quy mô dân số và GDP per capita, mức thu nhập chung của xã hội, không phải là chính sách thuế.
Như vậy cụ nói chính sách thuế cao bóp nghẹtj thị trường ô tô VN có phải không có căn cứ rồi không?
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,037
Động cơ
519,242 Mã lực
sẽ éo bao giờ nó có rẻ cả, đắt bỏ mẹ ra mà giờ đã trèo lên đầu nhau mà đi, rẻ thì thôi coi như chết cứng cả thành phố lại với nhau
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc duy trì thuế cao áp vào ô tô cho đến tận bây giờ khi VN đã hội nhập sâu với TG, đã ký kết hàng chục các hiệp định thương mại tự do với các cường quốc TG và trong khi hạ tầng đường sá đã được cải thiện rất nhiều ....Điều đó nói lên điều gì ?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Việc duy trì thuế cao áp vào ô tô cho đến tận bây giờ khi VN đã hội nhập sâu với TG, đã ký kết hàng chục các hiệp định thương mại tự do với các cường quốc TG và trong khi hạ tầng đường sá đã được cải thiện rất nhiều ....Điều đó nói lên điều gì ?
Nói lên điều gì cụ?
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói lên điều gì cụ?
Em không biết, đang tự suy diễn.....và hỏi các cụ thông thái trên OF này.
Theo suy diễn của em thì nếu VN có thị trường ô tô lớn hơn hiện nay, cỡ 2 tr xe tiêu thụ 1 năm thì các DN SX ô tô trong nước có nhiều cơ hội để phát triển nhanh hơn.
Cũng theo suy diễn cá nhân, em thấy cứ có nhiều xe ô tô ....ắt có đủ đường cho xe đi, đủ bãi đỗ cho xe đỗ.
TP HN lúc đó sẽ phình to ra đến tận Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn tây, Phú Xuyên....chứ như hiện nay, vì "văn hóa xe máy" nên dân cư co cụm chủ yếu mấy quận nội thành.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Em không biết, đang tự suy diễn.....và hỏi các cụ thông thái trên OF này.
Theo suy diễn của em thì nếu VN có thị trường ô tô lớn hơn hiện nay, cỡ 2 tr xe tiêu thụ 1 năm thì các DN SX ô tô trong nước có nhiều cơ hội để phát triển nhanh hơn.
Thái Lan có thị trường ô tô 1 triệu xe.
Indo có thị trường ô tô 1 triệu xe.
Cụ lại bảo VN bỏ thuế cao có thị trường ô tô 2 triệu xe thì em cũng ạ cụ.
Cụ chém gió cũng đừng mạnh tay thế chứ.
Philippine cũng 100 triệu dân, cũng GDP per capita cỡ 3000USD, thuế không cao sao một năm cũng chỉ bán được 300-400 ngàn xe thôi vậy cụ?
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật các cụ, em có tính "bao đồng", nhìn dân mình lóc cóc con xe máy thấy tội quá....Em mong muốn toàn dân VN ta, nhà nào cũng có xe ô tô đi, đỡ mưa nắng. Cỡ 20 tr xe hơi, đó là con số đủ để mỗi gia đình VN đều có xe ô tô đi.
Lãnh đạo đất nước phải có tham vọng và mục tiêu, và mục tiêu vì nhân dân ....chứ không chỉ là 1 nhóm dân. Như lãnh đạo nước Nhật hồi thập niên 60 TK 20 đó, lúc đó họ đặt mục tiêu mỗi gia đình Nhật phải có TV, Tủ lạnh, xe hơi...và Nhật đã làm được.
Còn lãnh đạo VN chỉ nói chung chung mà chưa có mục tiêu cụ thể....
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thái Lan có thị trường ô tô 1 triệu xe.
Indo có thị trường ô tô 1 triệu xe.
Cụ lại bảo VN bỏ thuế cao có thị trường ô tô 2 triệu xe thì em cũng ạ cụ.
Cụ chém gió cũng đừng mạnh tay thế chứ.
Philippine cũng 100 triệu dân, cũng GDP per capita cỡ 3000USD, thuế không cao sao một năm cũng chỉ bán được 300-400 ngàn xe thôi vậy cụ?
Theo em biết thì giá ô tô bên Philippines cũng cao tương đương VN, giá xe bên Sing và Mã cao hơn VN.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Theo em biết thì giá ô tô bên Philippines cũng cao tương đương VN, giá xe bên Sing và Mã cao hơn VN.
Cost Of Living Comparison Between Vietnam And Philippines (numbeo.com)
Theo đánh giá ở trang này thì con xe 1 tỷ ở Việt mua ở Phil có 600 triệu thôi cụ à.
Theo cụ nói giá xe ở Mã & Sing cao hơn Việt nhưng tỷ lệ sở hữu ô tô vẫn cao hơn VN, ơ thế cụ chê bai thuế xe VN cao là sao? Em không hiểu cái logic trong này luôn đó.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ tính cả quy mô dân số vào làm gì. Cái cụ đang nói là do VN bóp nghẹt nên thị trường ô tô không phát triển, trong khi thực tế chứng minh dù thuế cao, tỷ lệ ô tô bán ra trên đầu dân của Việt vẫn cao hơn Ỉn, điều đó chứng minh rằng chính sách thuế cao không ảnh hưởng mấy đến nhu cầu mua ô tô của dân chúng. Ai có nhu cầu vẫn mua, ai không có nhu cầu vẫn không mua. Cụ chứng minh giùm em coi gỡ bỏ chính sách thuế cao thị trường ô tô VN tăng trưởng gấp 13-14 lần như cụ nói đi thì cái mà cụ chê bai chính sách thuế cao bóp nghẹt khả năng phát triển ô tô của VN là đúng.
Cụ bảo thị trường ô tô Indo là 60 triệu chiếc trong khi năm 2019 nó chỉ bán được 1 triệu xe, vậy cái mà cụ nói "trong những năm gần đây" tựu trung là tính cho 60 năm hả.
Indo phát triển trước VN 8-10 năm, GDP per capita gấp rưỡi Việt + quy mô dân số ~ gấp 3 lần Việt thì tỷ lệ sở hữu ô tô cao hơn Việt có gì mà phải bàn cãi.
Xét một nước có quy mô dân số & GDP per capita tương đương Việt là Philippine thì thị trường xe mới hằng năm chẳng khác gì VN cả, thậm chí con số của VN còn cao hơn cho dù giá ô tô VN cao hơn đôi ba lần. Điều đó chứng tỏ cái mà ảnh hưởng đến thị trường ô tô nhiều nhất là yếu tố khách quan: Quy mô dân số và GDP per capita, mức thu nhập chung của xã hội, không phải là chính sách thuế.
Như vậy cụ nói chính sách thuế cao bóp nghẹtj thị trường ô tô VN có phải không có căn cứ rồi không?
Đã nói đến thị trường là nói đến sức mua. Tất nhiên, nước đông dân thì có lợi thế về thị trường. Ngay cả không tính đến quy mô, mà tính theo tỷ lệ dân số thì sức mua của Indo vẫn cao hơn VN ít nhất 4 lần, tính cả giai đoạn, chứ không ai tính chỉ có 1 năm. Bác có nghĩ nhà đầu tư bỏ tiền ra xây nhà máy chỉ để bán ô tô trong vòng 1 năm không?
Lại nói về con số ô tô bán ra ở VN trong năm 2019, bác định dựa vào con số này để nói rằng thi trường ô tô VN lớn hơn thị trường ô tô Indo sao? Con số này chẳng nói lên điều gì nếu không biết xu hướng của nó.
Còn về chính sách thuế, nếu bác nói chẳng liên quan gì đến sức mua thì tôi cũng chịu. Không chỉ cái ô tô, mà bất cứ mặt hàng nào cũng chịu sự chi phối của thuế.
Thử hỏi bác, nếu cái xe Honda City chẳng hạn, thay vì giá 600tr, bây giờ chỉ còn 300tr (do giảm thuế) thì sức mua có tăng không?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Đã nói đến thị trường là nói đến sức mua. Tất nhiên, nước đông dân thì có lợi thế về thị trường. Ngay cả không tính đến quy mô, mà tính theo tỷ lệ dân số thì sức mua của Indo vẫn cao hơn VN ít nhất 4 lần, tính cả giai đoạn, chứ không ai tính chỉ có 1 năm. Bác có nghĩ nhà đầu tư bỏ tiền ra xây nhà máy chỉ để bán ô tô trong vòng 1 năm không?
Lại nói về con số ô tô bán ra ở VN trong năm 2019, bác định dựa vào con số này để nói rằng thi trường ô tô VN lớn hơn thị trường ô tô Indo sao? Con số này chẳng nói lên điều gì nếu không biết xu hướng của nó.
Còn về chính sách thuế, nếu bác nói chẳng liên quan gì đến sức mua thì tôi cũng chịu. Không chỉ cái ô tô, mà bất cứ mặt hàng nào cũng chịu sự chi phối của thuế.
Thử hỏi bác, nếu cái xe Honda City chẳng hạn, thay vì giá 600tr, bây giờ chỉ còn 300tr (do giảm thuế) thì sức mua có tăng không?
Ơ hay cụ nói chính sách thuế kìm kẹp thị trường VN thì phải xoáy sâu vào đó, cụ nói bỏ chính sách thuế thì thị trường ô tô VN bay vọt liền, thì cụ phải xoáy sâu vào nó mà chứng minh, đi lôi quy mô dân số vào là sao? Bộ bỏ chính sách thuế thì quy mô dân số của VN cao bằng Indo liền hả?
Muốn đánh gía tác động của chính sách thuế lên thị trường, cụ phải hiệu chỉnh các con số bên ngoài đi, như quy mô dân số, sự khác biệt GDP per capita,mới có đánh giá chính xác. Cụ ôm đồm 1 đống lại rồi phán một câu xanh rờn: chính sách thuế cao bóp nghẹt thị trường ô tô việt, e cũng chỉ là cảm tính, không bằng chứng. Một quốc gia to hơn, nhiều dân hơn, GDP đầu người cao hơn dĩ nhiên bán nhiều xe hơn, câu đó chả có giá trị gì khi đánh giá chính sách thuế hết.

Em lấy ví dụ 2 quốc gia có quy mô dân số tương đương, GDP tương đương nhưng có chính sách thuế khác biệt là Phippine và VIệt Nam để chứng minh cái cụ nói chính sách thuế bóp nghẹt thị trường ô tô Việt là không đúng. Cụ bảo bỏ chính sách thuế cao thì thị trường ô tô bay vọt, em bảo cụ chứng minh Việt không đi theo con đường của Philippine đi cụ lại chẳng chịu làm, lại đi lôi vào quy mô to thì nhà đầu tư vào nhiều gì gì đó.

Quy mô dân số và GDP per capita là yếu tố khách quan, không dễ thay đổi trong một sớm một chiều. Cụ cứ ôm cái này chỉ tổ chứng minh thị trường ô tô VN là dĩ nhiên nó phải thế, chả phụ thuộc chính sách thuế cao thuế thấp cái gì sất.
Phán cảm tính ai chả làm được, cụ chứng minh bằng con số thực tế hẳn hoi đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,403
Động cơ
622,887 Mã lực
Đã nói đến thị trường là nói đến sức mua. Tất nhiên, nước đông dân thì có lợi thế về thị trường. Ngay cả không tính đến quy mô, mà tính theo tỷ lệ dân số thì sức mua của Indo vẫn cao hơn VN ít nhất 4 lần, tính cả giai đoạn, chứ không ai tính chỉ có 1 năm. Bác có nghĩ nhà đầu tư bỏ tiền ra xây nhà máy chỉ để bán ô tô trong vòng 1 năm không?
Lại nói về con số ô tô bán ra ở VN trong năm 2019, bác định dựa vào con số này để nói rằng thi trường ô tô VN lớn hơn thị trường ô tô Indo sao? Con số này chẳng nói lên điều gì nếu không biết xu hướng của nó.
Còn về chính sách thuế, nếu bác nói chẳng liên quan gì đến sức mua thì tôi cũng chịu. Không chỉ cái ô tô, mà bất cứ mặt hàng nào cũng chịu sự chi phối của thuế.
Thử hỏi bác, nếu cái xe Honda City chẳng hạn, thay vì giá 600tr, bây giờ chỉ còn 300tr (do giảm thuế) thì sức mua có tăng không?
Chính sách thuế cao nó chỉ ảnh hưởng 1 phần đến số lượng xe được mua thôi. Giảm thuế thì lượng bán có tăng lên nhưng chỉ tăng ào 1 thời điểm đầu rồi đâu lại vào đấy, tổng lượng không tăng lên nhiều. Nhân viên VP ở HN đều có đủ tài chính để mua xe (lương 15tr thì cái xe 400tr tích cóp vài năm hay trả góp là mua được ngay) nhưng người ta không mua vì mua xong mỗi năm mất đứt tháng lương để gửi xe với bảo dưỡng định kỳ mà chưa tính đến đi lại rồi. Thử tưởng tượng cắt thuế để giảm xuống 300tr thì người ta vẫn tính thế thôi, chả mua xe đâu.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Tiền các loại thuế phí, đăng kiểm chồng chất và thời hạn đăng kiểm quá ngắn ngủi với xe không kinh doanh, xăng dầu giá cao là bài toán không thể giải cho việc phát triển xã hội nhờ công nghiệp ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top