Vivant xuyên Việt Xuân Kỷ Sửu

minhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-20175
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
38
Động cơ
500,980 Mã lực
Sorry các bác rất nhiều vì em đã ko cập nhật tình hình trong mấy ngày qua.

Giờ em tiếp tục cập nhật tình hình từ ngày 25 tháng chạp đến nay.

Sáng 25 tháng chạp do xử lý công việc từ xa đột xuất nên hơn 10h em mới rời khỏi Quy Nhơn được vì thế ko thể tham quan di tích lịch sử vua Quang Trung như đã dự định.

Em đã về đến DN an toàn vào tối 25 tháng chạp. Do nhà có việc nên em chỉ toàn ở nhà mà ko ra ngoài. Với cả DN là quê em nên em cũng quá quen thuộc rồi nên cũng chán đi chơi.

Cả ngày 26 & 27 tháng chạp em toàn ở nhà. Hic

Sáng 28 em đưa gia đình đi đám giỗ bà ngoại. Vừa ra khỏi nhà được 1 đoạn, một cặp thanh niên tạt đầu xe em cái vèo. Giật cả mình, may mà em thắng kịp. Chưa đầy 5 phút sau, lúc đang thoát khỏi vòng xoay, em bị một cô bé lao thẳng xe máy vào bánh trước phía phụ. Không hiểu cô bé đó đi kiểu gì nữa vì xe em gần như đứng hẳn khi thấy cô bé đó quyết ko nhường đường cho xe mình trong khi xe mình đang đc ưu tiên ra khỏi vòng xoay. Xe em bị móp nhỏ ở trên bánh trước bên phụ. Đã vậy còn phải bồi thường thêm cho cô bé 150k do xe em nó bị hư. Hic.

Từ giờ đó trở đi em rất tởn với các cách chạy xe máy ở DN. Em phải ngó trước dòm sau gấp nhiều lần. Vãi chưởng cho cách đi xe máy chán sống như vậy.

Sáng 29, em phải cầu cứu bác Quangmup ở OS chi hội miền Trung để xử lý vết móp. Nhân đây xin cám ơn sự nhiệt tình của bác Quangmup mặc dù gara Tứ Lợi của bác đã đóng cửa nghĩ Tết nhưng vẫn ko ngại khó khăn mở cửa để giúp đỡ em.

Ngày 30, mồng 1, mồng 2, em phục vụ đưa gia đình đi thắp nhang mộ ông bà nội ngoại, về quê, thăm bà con họ hàng nên cũng không có hình ảnh gì phục vụ các bác.

Sáng mồng 3, gia đình em khăn gói lên đường Bắc tiến. Giờ thì có hình ảnh phục vụ các bác rồi.
 

minhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-20175
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
38
Động cơ
500,980 Mã lực
Vì đã có hẹn trước với gia đình bác Nguyễn là gặp nhau tại Đồng Hới vào ngày mồng 4, nên sáng mồng 3 khoảng 9h00, gia đình em lên đường Bắc tiến. Điểm đầu tiên trong hành trình Bắc tiến là TP. Huế.

Hình em Vivant trước nhà em :


Chuẩn bị vào hầm Hải Vân :


Cổng hầm rất hoành tráng đây các bác :


Trong đường hầm đèn đuốc sáng trưng nhưng em vẫn phải mở đèn :


Ra khỏi hầm đường bộ Hải Vân :


Trên đường ra với Huế mộng mơ :


Cũng có nhiều đoạn vòng vèo đẹp phết :


Điểm đầu tiên em đến ở Huế là Đại Nội. Mặc dù đã nhiều lần đến Huế nhưng lần nào đến em cũng vào đây.

Quả cầu Tràng Tiền em chụp khi đang đi trên cầu Phú Xuân, xa quá nên nhìn chẳng rõ mấy :


Mấy khẩu này không biết có còn dùng được nữa không ?


Bên trái Ngọ Môn :


Bên phải Ngọ Môn :


Điểm tiếp theo là viếng chùa Linh Mụ. Đứng từ trên chùa nhìn xuống dòng sông Hương thơ mộng, không còn gì sướng bằng :


Tháp chính của chùa đây ạ :


Sông Hương chiều mùng 3 Tết :


Chùa khá vắng khách viếng. Rất thanh tịnh. Chủ yếu là khách thập phương.


Hoa đào khoe sắc trong sân chùa.


Sau khi viếng chùa, tụi em xuống khu Nam Long ăn bún thịt nướng và bánh ướt thịt nướng nổi tiếng bao nhiêu năm qua ở Huế. Hương vị vẫn như ngày nào gợi cho em nhớ lại khi em còn là sinh viên BK DN nhảy tàu trốn vé ra Huế đi ăn bún thịt nướng. Mới đó mà thấm thoắt đã hơn 15 năm rồi.

3h30 phút em quyết định rời Huế nhưng không Bắc tiến nữa mà quay về DN vì mấy sếp nhà em không quen nổi với khí hậu lạnh. Cả hai đều sụt sịt sổ mũi. Em đành thất hứa với bác Nguyễn ko gặp nhau ở Đồng Hới được.

5h30 em về tới DN mà trong lòng rất buồn vì không thể tiếp tục ra Bắc khi thời tiết quá lạnh.

Nhân đây cũng xin các bác lưu ý khi sử dụng Vietmap, xém chút nữa em đi vào đường cấm ô tô khi từ Huế trở vào DN, Vietmap dẫn đi qua cầu An Cựu, đường này họ cấm ô tô rồi. Hic. May mà em không chủ quan.
 

minhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-20175
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
38
Động cơ
500,980 Mã lực
Mùng 4 Tết em ở DN chẳng biết làm gì khi không ra Bắc được bằng nghiên cứu chuyển hướng quay trở vào SG theo cung đường HCM để khám phá KonTum, Pleiku, Buôn Mê Thuột. Mới đầu em dự tính mùng 6 Tết sẽ khởi hành nhưng do chẳng biết chơi gì ở DN nên em quyết định xuất phát sớm hơn một ngày.

Sáng nay, mùng 5 Tết, sau khi tạm biệt gia đình, 8h00 sáng em khởi hành quay trở lại vào SG bằng cung đường HCM. Theo dự tính em sẽ đi theo đường Cẩm Lệ, ngã 3 Hòa Cầm, Ái Nghĩa, Thạnh Mỹ và nhập vào đường HCM tại đây.

Vừa vào Ái Nghĩa, Vietmap dẫn em theo đường cũ chứ ko đi đường 14B rất hoành tráng. Rút kinh nghiệm em sử dụng OziExplorer cho toàn bộ quãng đường còn lại.

Đường QL 14B hoành tráng như thế này mà Vietmap ko có :


Chất lượng đường tuyệt vời tuy nhiên hơi nhỏ, chỉ có 1 làn mỗi chiều :


Nhiều đoạn có cây xanh rất mát :


Đây là điểm nhập vào đường HCM ở Thạnh Mỹ, Quảng Nam. Rẽ trái vào đường HCM đi KonTum, rẽ phải vào đường 14D đi Prao :


Cảnh hai bên đường HCM rất đẹp. Nhiều đoạn có suối chảy :


Thỉnh thoảng tụi em mới gặp 1 vài bác xe máy, còn thì thường xuyên chạy một mình :


Một thác nước bên đường nhìn từ xa :


Lại gần 1 chút :


Một số thác thì bé hơn :


Đường đi rất đẹp và cũng có giá của nó. Cái giá phải trả là do đường quá uốn lượn đặc biệt là đoạn đèo Lò Xo nên 2 sếp nhà em đều ói và mệt vì vậy tụi em không thể chạy nhanh và phải cắt bớt đoạn cong khá nguy hiểm. Cũng nhờ đường vắng chứ nếu ôm đúng làn đường mà chạy chắc em cũng ói đừng nói mấy đứa nhỏ.

Khoảng 12h trưa thì tụi em tới được Đak Glei thuộc tỉnh KonTum. Tìm quán ăn gần chết mà ko có. Cuối cùng cũng tìm được 1 quán. May mà em đã chuẩn bị sẵn thức ăn trưa cho 2 sếp rồi nên nếu có gì thì cùng lắm là tụi em ăn bánh chưng cũng đc. Có khá nhiều cây xăng trên suốt đường. Các bác ko phải lo về xăng đâu.

Hơn 2h chiều tụi em đã qua được Plei Kần :


Và tới được nơi ghi dấu chiến tích trận đánh oanh liệt Đak Tô - Tân Cảnh khoảng 20 phút sau đó :


Vào thị trấn Đak Tô :


và nghĩ chân ở 1 quán cafe ven đường trong thị trấn Đak Hà :


Khoảng 4h chiều tụi em vào thị xã Kon Tum. Điểm ghé thăm đầu tiên là Nhà thờ Gỗ nổi tiếng ở Kon Tum. Nhà thờ được làm toàn bằng gỗ có kiến trúc rất độc đáo.

Toàn cảnh tháp chuông nhà thờ :


Rộng hơn 1 chút :


Em Vivant trong khuôn viên nhà thờ :


Do trời sụp tối khá nhanh nên tụi em quyết định không tham quan cầu treo KonKolor nữa mà thằng tiến thị xã PleiKu cách KonTum khoảng 52km. Đến khoảng 6h00 thì tụi em đến được KS HAGL của bác Đức. Hehe.

Giờ thì em đang phục vụ hình ảnh cho các bác bằng Internet của bầu Đức đây ạ. Khi nãy em đi ăn tối vừa gặp bác Đức dưới sảnh k/sạn.

Lúc chiều ở KonTum tụi em tranh cãi là có nên đi KDL Măng Đen hay không ? Nhưng sau khi ngẫm lại thì thấy nếu từ Kon Tum vào Măng Đen và quay ra thì mất hơn 100km nên đành hẹn dịp khác. Tụi em cũng đã bỏ qua Thủy điện YaLy trên đường từ Kon Tum về PleiKu vì trời tối nhanh quá.

Ngày mai, tụi em sẽ tham quan 1 số điểm ở PleiKu và thằng tiến BMT để uống ly càfe ban mê. Sẽ cập nhật tình hình tiếp cho các bác nếu có thể.
 

minhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-20175
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
38
Động cơ
500,980 Mã lực
Em tiếp tục cập nhật tình hình đây ạ. Hehe.

Sáng nay do đã dự định chỉ đi từ Pleiku đến Buôn Mê Thuột khoảng 200km và chiều sẽ vào Bản Đôn cả đi lẫn về khoảng 80km nữa, tổng cộng khoảng 280km nên em xuất phát hơi muộn. 8h30 sáng gia đình em mới rời khỏi HAGL Hotel của bầu Đức.

Vài hình ảnh quả k/sạn hơi bị hoành tráng. Khu vực ăn buffet buổi sáng là chổ mấy cái rèm trắng trắng trong hình :


Em ko nhớ k/sạn bao nhiêu tầng chỉ biết nó cao cao thế này thôi :


Tiểu cảnh ngay trước sảnh đón khách :


Sảnh đón của khách sạn đây ạ :


Sáng nay sau khi hội ý tụi em quyết định đi thẳng Buôn Mê Thuột chứ ko tham quan di tích nhà tù Kon Tum. Hehe, đầu năm mới nghe tù tội thấy ghê quá. Hic.

Đường HCM đoạn này không được tốt lắm. Nhiều đoạn xuống cấp được chắp vá lại. Cảnh quan hai bên từ Pleiku đi Chư Sê rồi đến Ea Drăng cũng ko có gì đặc biệt. Hai bên đường toàn rừng cao su đang mùa rụng lá. Nhà cửa rất thưa thớt. Dân cư đa số là dân tộc ít người. Em thấy rất nhiều nhà trồng tiêu. Đoạn này vãi chưởng nhất là mấy quả xe máy cày của các bác đi làm rẫy.

Đoạn phê nhất là từ Ea Drăng đi Buôn Hồ. Đoạn này đường tốt. Hai bên đường toàn rừng thông nhìn rất đẹp. Em đi mà nhớ cảnh trong phim "Ván bài lật ngửa". Hehe. Một vài hình ảnh em chụp được khi đi qua đoạn này, chất lượng ko đc tốt do kính lái bụi quá, em rửa hoài cũng bụi. Đất đỏ bazan, bụi mù mịt.

Bắt đầu vào đoạn rừng thông :


Đường cong qua bên trái :


Rồi cong qua bên phải đi rất phê :


Khoảng gần 12h tụi em đến địa phận Buôn Hồ, còn cách Buôn Mê Thuột khoảng 39km nữa. Chưa đói nhưng tụi em cũng phải tìm 1 quán cafe để dừng lại cho 2 sếp nhỏ măm măm trước. Điều khó tin là tụi em dừng đúng ngay địa điểm bắn tốc độ của XXX Dak Lak. Có 1 bác XXX ngồi cafe ở đây rồi dùng súng bắn và dùng điện thoại thông báo cho đầu kia chặn bắt. Quả súng em nhìn thấy tối tân lắm. Em thì lúc nào cũng chạy đúng biển nên chẳng sợ gì. Làm quen xã giao nói chuyện 1 lúc sau khi cho 2 nhóc ăn xong em tiếp tục lên đường. Bác dpn hết thắc mắc về việc bắn tốc độ rồi nhé. Không chổ nào không có, tốt nhất cứ đúng biển mà đi. XXX có mà bắt vào mắt. Hehe.

Khoảng gần 1h tụi em đến Buôn Mê Thuột. Ăn trưa nghĩ ngơi xong xuôi, gia đình em lên đường vào bản Đôn. Đường từ BMT vào bản Đôn khoảng 40km.

Văn phòng đón tiếp và hướng dẫn ngay lối vào :


Các điểm tham quan bao gồm Cầu Treo, nhà sàn cổ, khu văn hóa nhà mồ. Nhà sàn cổ thì ko có gì đặc biệt cũng giống mấy cái nhà sàn bình thường. Khu nhà mồ em ko dám tới. Đầu năm sợ ... xui. Hehe. Có mấy hình em chụp ở khu Cầu Treo thôi.

Bảng hướng dẫn đường tham quan :


Nội quy tham quan Cầu Treo :


Sếp nhà em đi cầu treo có vẻ sợ :


Rất nhiều cầu treo trong khu vực này, em đếm chắc khoảng độ chục cái như thế này :


Các cầu được bắt xuyên qua đám cây rừng mọc dày đặc :


Cận cảnh 1 cái cầu treo :


Dòng Sê Rê Pok chảy qua dưới chân cầu :


Đoạn này dòng sông Sê Rê Pok chảy khá hiền hòa :


Trên đầu, cây rừng mọc đan chéo vào nhau :


Khu nhà hàng Sàn Sy phục vụ 1 vài món ăn dân dã :


Có cái món này nhưng em ko dám dùng. Hic. Chả biết nó thế nào. Sợ dùng xong ko lết về được BMT thì khổ :


Ko ai chịu cỡi voi nên tụi em chơi đến khoảng 3h30 thì quay ra. Em cũng ko mua thuốc A Ma Công đâu ạ. Khoảng kia em cũng ko tệ lắm nên ko cần dùng. Hehe. Có bác nào dùng thì nhắn em sớm nhé. Mai em cố lặn lội vào mua cho.

Trên đường đi ra BMT, tụi em ghé thác 7 nhánh. Đường vào thác đã bị hư và ôtô ko vào được nữa phải đi đường vòng. Em đi đường vòng được 1 đoạn thấy toàn đất đỏ bụi mù trời nên chịu ko tiến nữa mà thối lui. Hẹn dịp khác quay lại.

Cổng vào Vườn quốc gia Yok Đôn trên đường đi ra :


Giờ thì em đang ở k/sạn Hoàng Lộc ở BMT và đang thưởng thức cafe Ban Mê đây ạ. Sáng mai em sẽ tiến về SG. Hehe.
 

minhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-20175
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
38
Động cơ
500,980 Mã lực
Chặng cuối cùng trong hành trình của tụi em là từ BMT về SG. Sau khi ăn sáng xong, 8h00 sáng tụi em rời khách sạn đi tham quan thác Dray Sáp. Thác này nằm cách BMT khoảng 25km và trên đường đi từ BMT về SG. Đến Ea T'ling thì rẽ vào đường TL 684 đi Krông Nô khoảng 7km thì đến thác. Đường vào thác khá xấu nên chạy rất chậm. Toàn ổ voi.

Từ chổ gửi xe ôtô đi xuống thác khoảng 600m. Bậc thang đi xuống :


Đường vào thác có lúc thì đá nhỏ :


Lúc thì đường đất :


Lúc thì đá rõ là to :


Dây leo quấn vào cây rừng rất to :


Nhiều gốc cây to nhưng ruột bên trong lại rỗng nhìn hoành tráng phết :


Thác chính nhìn từ xa :


Ngoài thác chính còn có thêm những thác nhỏ gần đó :


Xa xa lại có thêm mấy thác nữa khuất sau tán cây rừng :


Cảnh quan thiên nhiên đẹp nhưng ko được quan tâm đúng mức. Em thấy xả rác bừa bãi quá làm mất mỹ quan ghê.

Rời thác Dray Sáp, tụi em tiến vào thác Gia Long nằm trong cùng khu. Thác Gia Long đi vào sâu khoảng độ 5km. Mới đầu em hỏi bác bảo vệ thì được biết là ô tô vào được. Tuy nhiên em ko thấy bất kỳ xe ô tô nào vào thác này. Hơi bất cẩn và tin lời bác bảo vệ nên em phi xe vào. Càng vào sâu đường càng hẹp chỉ đủ tránh 1 xe máy. Nếu mà có 1 chiếc ô tô ngược chiều thì đúng là chẳng biết làm sao. Khi còn cách thác 300m, đường dốc xuống và hẹp đến mức chỉ vừa xe em đi. Hic. Quá hoảng em phải de xe ngược lên. De được khoảng 100m, vừa may có bác 2B chạy từ dưới thác lên. Em hỏi thì đc biết dưới đó có chổ quay đầu xe được liền quyết định phi thẳng xuống thác luôn.

Phần nhỏ của thác Gia Long đây ạ :


Có 1 vách đá với nhiều cây mọc chia phần nhỏ và phần lớn thác ra làm hai :


Cận cảnh phần vách đá :


Còn đây là phần lớn của thác Gia Long :


Một góc nhìn khác của thác :


Chân thác nước chảy cũng rất xoáy :


Khoảng 10h30 tụi em rời thác để quay trở ra Ea T'ling vào đường 14 về SG. Đường từ Ea T'ling đi Dak Mil nói chung tốt. Dễ đi nhưng có nhiều bác 2B chạy gấu quá.

Tới Đức Mạnh cách Dak Mil khoảng 5km, em quyết định rẽ trái theo đường HCM để về Dak Song. Trong khi hầu hết các xe đi về hướng SG đều đi thẳng Dak Mil chỉ mình em rẽ trái đi đường HCM. Đi 1 đoạn, đường càng ngày càng nhỏ đến mức 2 xe tránh nhau rất khó khăn. Đường vắng chẳng có ai. Chỉ toàn rừng núi. Lúc này đã 11h30 trưa. Chạy được 1 lúc em đâm hoảng. Đoạn từ Đức Mạnh về Dak Song dài 19km mà đi đường nhỏ xíu trong rừng. Lâu lâu mới có 1 nhà dân. Hic. May mà em ko gặp sự cố gì khi đi trên đoạn này chứ nếu ko thì nguy. Ra tới Dak Song thì đường rõ là to. hehe. Hết cả sợ.

Đường từ Dak Song về Kiến Đức rất đẹp. Hai bên đều là rừng thông. Đi phê. Đoạn này em được chứng kiến 2 pha biểu diễn như phim Mẽo. Một pha xe 50 chỗ vượt xe tải và đối đầu nhau với xe 50 chỗ chiều ngược lại trong đường hẹp. Một xe phải phi vào sát hàng rào nhà dân. Vết thắng cháy đường khoảng vài chục mét. Bụi bốc mù mịt. Ko có hậu quả nghiêm trọng gì. Em chạy sau khoảng gần 100m thấy vãi cả hồn vía. Một pha cũng tương tự vậy nhưng xe sau tấp vào táng xe trước móp hết cả 2 xe.

Về tới Bình Phước còn chứng kiến 1 chú tải bị lật ngang đường chổ hết cả khoai mì ra đường. May mà ko kẹt xe vì còn hở 1 chút xíu để các xe qua lọt. Kinh quá.

Khoảng 3h30 chiều em về tới Đồng Xoài. Nghĩ cafe chút xíu em theo đường 741 về Bình Dương. Đúng ra em đi thẳng 741 để về ngã tư Sở Sao nhưng nghĩ sao lại vào đường 742. Quá ác mộng khi đường này xấu quá, chạy được 1 đoạn em phải rẽ vào đường khu tái định cư Tân Uyên để ra 746 rồi từ 746 về Hòa Lân để vào Đại Lộ Bình Dương. Vòng vèo phát mệt.

Khoảng 6h00 tụi em về đến nhà hoàn tất chuyến đi xuyên 1/2 Việt với rất nhiều kỷ niệm vui.
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,665
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Phóng sự hay quá.
Cháu cũng mua Vivant đời đầu tiên của VN.
Chạy cũng được 2 vạn km rồi.
Cùng hội cùng thuyền với cụ chủ thớt đấy nhá.
Hôm nào cháu cũng xuyên Việt bằng Vivant 1 bữa :41::41::41:
 

tieusufu

Xe tải
Biển số
OF-24674
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
418
Động cơ
494,730 Mã lực
Vậy là đi xe Vivant cũng tốt lắm chứ. Các pác cứ chê kiểu dáng xấu... Theo em, ít tiền mua xe này, vừa là xe mới yên tâm hơn nhiều khi cũng bỏ ra 1 số tiền tương tự mà mua phải em xe cũ không biết thế nào.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,555
Động cơ
647,921 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Vivant của bác hay quá nhể:69::69::69:
Lại đi du xuân cùng gia đình, nhất bác nhá:6::6::6:
Chúc bác lại đi du xuân nhiều nhiều nữa(b)(b)(b)
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,555
Động cơ
647,921 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Bác có ảnh nào chụp ở Buôn hồ không? phọt lên cho em xem nó có khác xưa không nhá, trơuwsc đây em cũng từng đến Buôn hồ mà.
À quên, Vivant của bác là MT hay AT đấy, ăn uống thế nào?*-)*-)*-)
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,610
Động cơ
604,647 Mã lực
Nếu bác chủ còn đi vivant thi cho ý kiến về chất lượng em này dau nhiều năm sử dụng
 

minhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-20175
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
38
Động cơ
500,980 Mã lực
Hôm nay buồn buồn lại vào đây, thấy có cái thông báo nên mở lên xem thì ra cái thread này. Em vẫn còn sử dụng con Vivant này đó cụ. Năm nay là năm thứ 10 rồi. Em đi dc 100.000 km rồi. Xăng thì khoảng 7 - 8L/100km. Vẫn chưa hư gì nặng cả. Chỉ có thay nhớt, lọc nhớt, đổ xăng và chạy thôi. Em có làm mấy thứ :
- Gắn thêm rơ le ngắt cho điều hòa. Điều hòa ko có rơ le ngắt dẫn đến mau hư.
- Thay dây đai cam, bi tăng, bi tỳ định kỳ ở khoảng 80.000km
- Thay rotuyn cân bằng nghe thợ báo hỏng
- Thay rotuyn tay lái trong, ngoài do ăn lốp
- Thay 1 cái phuột trước lúc còn bảo hành do xì nhớt, hãng thay
- Thay 2 lần ắc quy
- Thay 4 bugi
Chỉ vậy thôi. Em đã dùng xe này đi xuyên việt 30 ngày từ nam ra bắc hè năm 2015.
https://www.otosaigon.com/threads/xuyen-viet-he-2015.8665766/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top