Chi hội Vitclub: Lại vụ điều hòa

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Dear Các bác

Em vừa gọi về và đã nắm được tình hình: Bác Zizou mang xe đến yêu cầu kiểm tra điều hòa, phải tháo hết mọi thứ xuống kiểm tra và đến trưa hôm sau thì do không yên tâm tin tưởng nên bác yêu cầu lắp lại như cũ không cần nạp gas (xác nhận lại là không cần nạp gas) để bác đem đi chỗ khác chữa, việc ép lại ống cao su đã giải thích và ok chỉ còn chuyện 550K tiền công

Thực ra đúng là bên em không giao hẹn trước "tháo ra lắp vào kiểm tra hết 550K" nhưng bởi vì cũng chả ai làm như bác, đem xe đến tháo hết ra rồi lắp vào không làm gì, nếu ai cũng như bác chả lẽ em thuê cái xưởng to như thế với 30 công nhân làm việc trả lương hơn 100 triệu/tháng chỉ để mọi người đến tháo ra lắp vào xem cho vui ?? (nếu ngay khi đến bác yêu cầu chỉ tháo ra kiểm tra rồi lắp vào để bác mang chỗ khác sửa thì bên em đã báo giá tiền công đó) Trên thực tế bên nhà cũng không yêu cầu là phải để nhà em mua hộ phụ tùng mà ăn chênh lệch, các bác đều tự do vô tư đi mua đồ về bảo em lắp ví như bác Toàn Cơ hoặc nhiều người khác ...

Bây giờ em hỏi chân thành xem bác nghĩ công tháo lắp lốc, ống, đem ốc cao su đi ép cho bác rồi đem về lắp vào .... đáng giá bao nhiêu tiền, nếu bác nghĩ 550K quá đắt thì em xin trả lại. Chứ quan điểm của em thì lấy tiền công là đúng và hợp lý hoàn toàn, việc để 1 ngày không xong xe là do bác không muốn thay lốc theo gợi ý của bên em, còn bên em vẫn phải bị chiếm dụng nhà xưởng, công nhân vẫn phải làm việc, lắp lại cái lốc cũ hay lắp cái lốc mới vào thì công lao động vẫn như thế vẫn phải thuê nhà, vẫn phải trả lương công nhân . . .

Kính các bác tham gia ý kiến đa chiều

Em xin report thêm đoạn nữa

Ngay khi nhận xe của bác Zizou thì bên em đã xác định là lốc bị hỏng, có thông báo với bác phải hạ hệ thống xuống thay lốc và bác đồng ý. Ngày hôm sau bác yêu cầu không thay lốc nữa thì tất nhiên đã tháo ra thì phải lắp vào, công lao động so với thay cái lốc mới không có khác gì nhau, đó là cơ sở để kế toán bên em tính tiền 500K - thay vì đặt tên nó là tiền công sửa chữa điều hòa thì đổi thành tiền công kiểm tra điều hòa. Nội dung nó như thế chứ không phải chỉ "kiểm tra" mà lấy 550K bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,311
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nhân vụ điều hòa, bài bên này có nhắc đến vụ không lốc tưởng chết mà không chết, cái này các cụ nhà mình có thể tự test được mà không cần ra gara mặc dù cái nầy sang VV chắc chắn làm miễn phí :P

Tức là ở cục lọc ga trên hệ thống điều hòa ( Cục mà có cái mắt nhìn xem ga nó chạy ntn) nó có 1 cái công tắc áp suất chìm bên trong thò ra ai cọng dây điện, điều hòa ngon thì công tắc luôn đóng, nếu ga bị rò, áp suất giảm, công tắc ngắt nên nó sẽ ngắt toàn bộ điện cấp cho rơ le quạt và rơ le hút lốc, lốc không đóng, quạt không quay, điều hòa không chạy.

Nó ở chỗ nầy


Kiểm tra: Tắt máy, rút giắc, lấy đồng hồ AVO đo hai chân công tắc mà không thông thì hết gas rồi, bơm gas đi, chưa chắc chết lốc đâu.
 

bacsihung

Xe máy
Biển số
OF-134524
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
97
Động cơ
371,370 Mã lực
Dear Các bác

Em vừa gọi về và đã nắm được tình hình: Bác Zizou mang xe đến yêu cầu kiểm tra điều hòa, phải tháo hết mọi thứ xuống kiểm tra và đến trưa hôm sau thì do không yên tâm tin tưởng nên bác yêu cầu lắp lại như cũ không cần nạp gas (xác nhận lại là không cần nạp gas) để bác đem đi chỗ khác chữa, việc ép lại ống cao su đã giải thích và ok chỉ còn chuyện 550K tiền công

Thực ra đúng là bên em không giao hẹn trước "tháo ra lắp vào kiểm tra hết 550K" nhưng bởi vì cũng chả ai làm như bác, đem xe đến tháo hết ra rồi lắp vào không làm gì, nếu ai cũng như bác chả lẽ em thuê cái xưởng to như thế với 30 công nhân làm việc trả lương hơn 100 triệu/tháng chỉ để mọi người đến tháo ra lắp vào xem cho vui ?? (nếu ngay khi đến bác yêu cầu chỉ tháo ra kiểm tra rồi lắp vào để bác mang chỗ khác sửa thì bên em đã báo giá tiền công đó) Trên thực tế bên nhà cũng không yêu cầu là phải để nhà em mua hộ phụ tùng mà ăn chênh lệch, các bác đều tự do vô tư đi mua đồ về bảo em lắp ví như bác Toàn Cơ hoặc nhiều người khác ...

Bây giờ em hỏi chân thành xem bác nghĩ công tháo lắp lốc, ống, đem ốc cao su đi ép cho bác rồi đem về lắp vào .... đáng giá bao nhiêu tiền, nếu bác nghĩ 550K quá đắt thì em xin trả lại. Chứ quan điểm của em thì lấy tiền công là đúng và hợp lý hoàn toàn, việc để 1 ngày không xong xe là do bác không muốn thay lốc theo gợi ý của bên em, còn bên em vẫn phải bị chiếm dụng nhà xưởng, công nhân vẫn phải làm việc, lắp lại cái lốc cũ hay lắp cái lốc mới vào thì công lao động vẫn như thế vẫn phải thuê nhà, vẫn phải trả lương công nhân . . .

Kính các bác tham gia ý kiến đa chiều
Em theo dõi thấy cụ này chuẩn đới ạ8->
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Viking giỏi quá!

Lúc nào "đến lượt" cháu cháu gọi lão nhá!:P
Phỉ phui cái mồm cháu.X_X
 

hungvan

Xe tải
Biển số
OF-41970
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
447
Động cơ
470,670 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ Tây
Nhân vụ điều hòa, bài bên này có nhắc đến vụ không lốc tưởng chết mà không chết, cái này các cụ nhà mình có thể tự test được mà không cần ra gara mặc dù cái nầy sang VV chắc chắn làm miễn phí :P

Tức là ở cục lọc ga trên hệ thống điều hòa ( Cục mà có cái mắt nhìn xem ga nó chạy ntn) nó có 1 cái công tắc áp suất chìm bên trong thò ra ai cọng dây điện, điều hòa ngon thì công tắc luôn đóng, nếu ga bị rò, áp suất giảm, công tắc ngắt nên nó sẽ ngắt toàn bộ điện cấp cho rơ le quạt và rơ le hút lốc, lốc không đóng, quạt không quay, điều hòa không chạy.

Nó ở chỗ nầy


Kiểm tra: Tắt máy, rút giắc, lấy đồng hồ AVO đo hai chân công tắc mà không thông thì hết gas rồi, bơm gas đi, chưa chắc chết lốc đâu.
Cảm ơn Bác về Bài viết rất chính xác, đầy đủ, tính chuyên môn cao. E ra thợ chắc họ cũng chưa biết hết đâu. Hôm nào nhờ Bác xem lại cho e nhá nhá, tiện thể E xin phep mượn cái Picture của Bác để nói với thợ. :D
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Viking giỏi quá!

Lúc nào "đến lượt" cháu cháu gọi lão nhá!:P
Phỉ phui cái mồm cháu.X_X
Sinh lão bệnh tử. Đến người còn thế nữa là cái lốc điều hòa.
Lão có định giữ Vịt đi tiếp không đây? Thớt rao bán Vịt đi đến đâu roài? Chưa gì đã khóc :D
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Sinh lão bệnh tử. Đến người còn thế nữa là cái lốc điều hòa.
Lão có định giữ Vịt đi tiếp không đây? Thớt rao bán Vịt đi đến đâu roài? Chưa gì đã khóc :D

Giờ toàn người khôn hơn cháu...nên VIT nó lại chung thân với nhà cháu ạ!:D
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Éo ịa! tưởng bán được rồi thì để em cũng bán. Thế là công cuộc nâng đời Vịt bất thành rồi.
Đã bảo là thợ vào xem hôm qua rồi, chả chê được gì, chê mỗi trong xe nhiều dây diện....của 1 đống thiết bị NGUY HIỂM!:D
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em xin report thêm đoạn nữa

Ngay khi nhận xe của bác Zizou thì bên em đã xác định là lốc bị hỏng, có thông báo với bác phải hạ hệ thống xuống thay lốc và bác đồng ý. Ngày hôm sau bác yêu cầu không thay lốc nữa thì tất nhiên đã tháo ra thì phải lắp vào, công lao động so với thay cái lốc mới không có khác gì nhau, đó là cơ sở để kế toán bên em tính tiền 500K - thay vì đặt tên nó là tiền công sửa chữa điều hòa thì đổi thành tiền công kiểm tra điều hòa. Nội dung nó như thế chứ không phải chỉ "kiểm tra" mà lấy 550K bác ạ. Việc phải thay ống cao su là sự phát sinh khi kiểm tra thực tế trong lúc tiến hành hạ lốc và các ống xuống, như vậy là hỏng đến đâu thay đến đó chứ không phải như các gara bác đã mô tả là cố vấn dịch vụ hô việc gì phải làm ngay từ đầu, nếu hô kiểu đó thì bao giờ cũng phải hô thừa lên chứ chả ai chịu thiệt đâu

@ Viking: sự "kiểm tra" như bác mô tả nó khác hoàn toàn với sự "kiểm tra" mà em đã thực hiện cho bác ZiZou, nếu kiểm tra như bác mô tả tất nhiên không lấy tiền. Bên em đã kiểm tra như bác mố tả, xác định hỏng lốc nên thông báo thay lốc nó mới dẫn đến việc "kiểm tra" mất 550K
 
Chỉnh sửa cuối:

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Mụ Vòi cho phép comment đa chiều nên cháu xin có đôi nhời.

Quan trọng là thằng Mua Dịch vụ thấy sướng, thằng Bán Dịch vụ có cơm ăn.

Vụ này các lão chẳng ai được, đóng thớt đi ợ!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Lão Vòi rảnh thì hướng dẫn cháu vụ Google map 6.2 đê!
Gõ càng dài càng tốt, vì đầu cháu toàn bã đậu.:))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,311
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
@ Viking: sự "kiểm tra" như bác mô tả nó khác hoàn toàn với sự "kiểm tra" mà em đã thực hiện cho bác ZiZou, nếu kiểm tra như bác mô tả tất nhiên không lấy tiền. Bên em đã kiểm tra như bác mố tả, xác định hỏng lốc nên thông báo thay lốc nó mới dẫn đến việc "kiểm tra" mất 550K
[/COLOR]
Khà khà
Iêm biết vụ kiểm tra của các bác nó dư thế nào, tháo lắp nguyên bộ điều hòa nó mất công ra sao
Cái iêm nói chỉ là để kiểm tra nhanh để biết ĐH hết gas thôi, tránh trường hợp như vụ bác Vietbac năm nẳm, vì vụ ấy em biết từ đầu đến cuối, cũng chính em xui bác Vietbac liên hệ bác Mayback chứ đâu.
Năm í em nhớ bác Vietbac được báo giá con lốc là 15M++ :(( :(( :((
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
THớt này hay đấy, cứ có mặt Viking với mụ Vòi là chuyển thành thớt chuyên môn được.:D
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,364
Động cơ
520,150 Mã lực
Em đã thay lốc lạnh (máy nén) điều hòa ở nhà Vietvoiz. Giá lốc mới là 4.5tr, theo bác Quyền béo là của Vinaxuki (em nghĩ nó là đồ Tàu xịn). Cái này chân cẳng vừa in như của Vịt nên không phải chế chân thì phải. Các món khác thì cũng giống bác thôi: thay van, ép ống tuyô, thay phin lọc. Dầu & ga đương nhiên phải thay vì thay lốc. Em thay từ ngay sau chuyến đi Mộc Châu của Vitclub (khoảng cuối tháng 2/2012) Hiện tại đang vận hành tốt, lạnh sâu. Mấy hôm vừa rồi nắng nóng lên đến 40độ ngoài trời nên em nó tương đối vất vả, nhưng chạy đường dài vẫn có thể giữ nhiệt độ trong xe ở khoảng 30 độ, tức là chênh so với bên ngoài khoảng 8,9 độ.
Bên Vietvoiz đợt đó có đưa ra một hướng cho em là thay lốc của dòng xe Hàn quốc, chế lại chân cẳng để bắt vừa khoang máy của Vịt, chọn dòng lốc nào tương đối phổ thông để thay, nhưng chưa thấy báo giá thì tìm được lốc Vinaxuki này nên em cũng không có thêm thông tin theo hướng đó.
Một thông tin thêm cho bác là lốc Vitara & lốc Wagon giống hệt nhau, khác mỗi cái puly ở đầu lốc thôi. Nên nếu đi hỏi, bác có thể hỏi bên hội Wagon hoặc hỏi gara là lốc cho Wagon cũng được. Sau đó tháo puly thay sang
Nếu tầm 30 độ thì vẫn hơi nóng bác nhỉ. Hôm đi Diễn TRÂU điều hòa nhà em ngon nghẻ lắm ạ, lạnh gạt về max, quạt gió số 2 - nhiệt độ trong xe tầm 24-25 độ, con gái nằm ghế sau lúc nào cũng ôm cái chăn ngủ tít.

PS: Xe em mới đi 7 vạn. Điều hòa nhà em năm ngoái cũng bảo dưỡng ở nhà Vòi, từ đó đến nay chưa đụng gì.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nếu tầm 30 độ thì vẫn hơi nóng bác nhỉ. Hôm đi Diễn TRÂU điều hòa nhà em ngon nghẻ lắm ạ, lạnh gạt về max, quạt gió số 2 - nhiệt độ trong xe tầm 24-25 độ, con gái nằm ghế sau lúc nào cũng ôm cái chăn ngủ tít.

PS: Xe em mới đi 7 vạn. Điều hòa nhà em năm ngoái cũng bảo dưỡng ở nhà Vòi, từ đó đến nay chưa đụng gì.
Xe nhà cháu 1 lần bị đứt cầu chì điều hòa, nhạt toẹt. Nhưng 2 lần lăn vào hàng điều hòa xin nó bảo dưỡng....nó đuổi về vì nó bảo "điều hòa của ông mát lạnh thế thì bảo dưỡng cái giề???????":))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Nhân vụ điều hòa, bài bên này có nhắc đến vụ không lốc tưởng chết mà không chết, cái này các cụ nhà mình có thể tự test được mà không cần ra gara mặc dù cái nầy sang VV chắc chắn làm miễn phí :P

Tức là ở cục lọc ga trên hệ thống điều hòa ( Cục mà có cái mắt nhìn xem ga nó chạy ntn) nó có 1 cái công tắc áp suất chìm bên trong thò ra ai cọng dây điện, điều hòa ngon thì công tắc luôn đóng, nếu ga bị rò, áp suất giảm, công tắc ngắt nên nó sẽ ngắt toàn bộ điện cấp cho rơ le quạt và rơ le hút lốc, lốc không đóng, quạt không quay, điều hòa không chạy.

Nó ở chỗ nầy


Kiểm tra: Tắt máy, rút giắc, lấy đồng hồ AVO đo hai chân công tắc mà không thông thì hết gas rồi, bơm gas đi, chưa chắc chết lốc đâu.
cái này hôm nọ em cũng giật ra, lấy ôm kế đo nó lại vẫn thông mạch. Mở hộp cầu chì thì thấy cầu chì cho AC nó chảy
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
EM CÓ CHỦ ĐỀ MỚI

Đang kiếm một con rơ le nhiệt như cái rơ le ngắt lốc bình thường nhưng hoạt động ở dải 20 đến 30 độ. Dùng nó đo nhiệt độ cabin để biến xe đểu như Musso nhà em thành điều thông minh như xe xịn hoặc điều hòa nhà, điều khiển theo nhiệt độ cabin mà. Có một phương án mới nghĩ đe
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
EM CÓ CHỦ ĐỀ MỚI

Đang kiếm một con rơ le nhiệt như cái rơ le ngắt lốc bình thường nhưng hoạt động ở dải 20 đến 30 độ. Dùng nó đo nhiệt độ cabin để biến xe đểu như Musso nhà em thành điều thông minh như xe xịn hoặc điều hòa nhà, điều khiển theo nhiệt độ cabin mà. Có một phương án mới nghĩ đến là dùng bộ rơ le nhiệt của điều hòa nhà

@ ZIZOU: em đề xuất như này: lốc của bác chắc phải thay rồi bác mua lốc đi rồi em lắp cho bác, em sẽ trừ số tiền 550k cho việc này (em mới về đến bắc giang)




Google maps 6.2 Navigator
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top