Chi hội Vitclub: Lại vụ điều hòa

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
tình hình viết một bài dài thì bị con nhóc nhà em phẩy chuột một phát mất ngay 1 trang a4 đang việt
mât hết cả hứng, thồi đành hẹn lúc khác báo cáo các bác sự việc cụ thể hơn
chỉ một điều là hơi bị thất vọng về Gara cụ Vietvoiz và đại diện là cụ Quyền béo

vì sao thì e xin khất các bác hôm khác em xin chi tiết,
giờ các bác cứu em phát, loay hoay 2 hôm nay rồi

sự tình là con điều hòa của em nó ngỏm sau cả một mùa đông lạnh lẽo.
bây giờ cụ Viẹtvoiz phán bệnh là cái lốc kém và chỉ xử lý các cái khác thay một loạt các thư báo giá hết 2700k mà kèm theo là lốc o đặt được mới, nên chỉ xử lý thế, lúc nào nó toi là nó toi

làm em mất 1,5 ngày và mất 550k tiền tháo ra lắp vào kiểm tra, cộng 400k tiền ép ống cao su, mặc dù em o hề được báo trước là có vụ này này,vì theo mặc định thông thường của các gara hễ có cái gì dính đến tiền là phải báo trước với chủ xe, đằng này e o được báo trước vụ 550k
lại o đồng ý làm vụ ép ống cao su mã vẫn bị ép và chi tiền
đã hơi thất vọng định nói chuyện với bác QUyền béo ở đấy để góp ý, nhưng o có bác ấy ở đấy. nên cũng định thôi, nhưng về đến nhà thấy cái cản đằng trước xộc sệch tung hết cả ra đèn với nhựa cách nhau đến 4-5cm , sờ tay vào nhấc phát ra,

thất vọng toàn tập


thôi em quay về chủ đề chính lan man quá
bác Quyền béo đề ra phương án xử lý con điều hòa của em như sau:
1.ép ống
2.thay phim lọc nhôm
3.thay van tiết lưu
4.thay van nẹp ga
5.thay ga
6.thay dầu
mà vẫn o biết nó sẽ chết cái lốc lúc nào
nên em chưa an tâm

vậy em xin các bác ít phút tư vấn em phát, nên đến chỗ nào chuyên điều hòa để xử lý, hoặc các bác bắt bệnh online cho em phát.
p/s nghe nói bác Toanco đã từng chế cái lốc tàu ở vietvoiz rồi phải không ạ, giờ nó thế nào rồi và tổng thiệt hai bao nhiêu cộng với có nên triển khai theo hướng đấy o ạ

kính các cụ ly rượu trước,
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Dọc dg có 2 cái chùa. Bác có thành tâm ko thế? Qua đó mà ko thành tâm tâm niệm là không sửa dc đâu. Phải thật thành tâm nhé
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
tình hình viết một bài dài thì bị con nhóc nhà em phẩy chuột một phát mất ngay 1 trang a4 đang việt
mât hết cả hứng, thồi đành hẹn lúc khác báo cáo các bác sự việc cụ thể hơn
chỉ một điều là hơi bị thất vọng về Gara cụ Vietvoiz và đại diện là cụ Quyền béo

vì sao thì e xin khất các bác hôm khác em xin chi tiết,
giờ các bác cứu em phát, loay hoay 2 hôm nay rồi

sự tình là con điều hòa của em nó ngỏm sau cả một mùa đông lạnh lẽo.
bây giờ cụ Viẹtvoiz phán bệnh là cái lốc kém và chỉ xử lý các cái khác thay một loạt các thư báo giá hết 2700k mà kèm theo là lốc o đặt được mới, nên chỉ xử lý thế, lúc nào nó toi là nó toi

làm em mất 1,5 ngày và mất 550k tiền tháo ra lắp vào kiểm tra, cộng 400k tiền ép ống cao su, mặc dù em o hề được báo trước là có vụ này này,vì theo mặc định thông thường của các gara hễ có cái gì dính đến tiền là phải báo trước với chủ xe, đằng này e o được báo trước vụ 550k
lại o đồng ý làm vụ ép ống cao su mã vẫn bị ép và chi tiền
đã hơi thất vọng định nói chuyện với bác QUyền béo ở đấy để góp ý, nhưng o có bác ấy ở đấy. nên cũng định thôi, nhưng về đến nhà thấy cái cản đằng trước xộc sệch tung hết cả ra đèn với nhựa cách nhau đến 4-5cm , sờ tay vào nhấc phát ra,

thất vọng toàn tập


thôi em quay về chủ đề chính lan man quá
bác Quyền béo đề ra phương án xử lý con điều hòa của em như sau:
1.ép ống
2.thay phim lọc nhôm
3.thay van tiết lưu
4.thay van nẹp ga
5.thay ga
6.thay dầu
mà vẫn o biết nó sẽ chết cái lốc lúc nào
nên em chưa an tâm

vậy em xin các bác ít phút tư vấn em phát, nên đến chỗ nào chuyên điều hòa để xử lý, hoặc các bác bắt bệnh online cho em phát.
p/s nghe nói bác Toanco đã từng chế cái lốc tàu ở vietvoiz rồi phải không ạ, giờ nó thế nào rồi và tổng thiệt hai bao nhiêu cộng với có nên triển khai theo hướng đấy o ạ

kính các cụ ly rượu trước,
Em đã thay lốc lạnh (máy nén) điều hòa ở nhà Vietvoiz. Giá lốc mới là 4.5tr, theo bác Quyền béo là của Vinaxuki (em nghĩ nó là đồ Tàu xịn). Cái này chân cẳng vừa in như của Vịt nên không phải chế chân thì phải. Các món khác thì cũng giống bác thôi: thay van, ép ống tuyô, thay phin lọc. Dầu & ga đương nhiên phải thay vì thay lốc. Em thay từ ngay sau chuyến đi Mộc Châu của Vitclub (khoảng cuối tháng 2/2012) Hiện tại đang vận hành tốt, lạnh sâu. Mấy hôm vừa rồi nắng nóng lên đến 40độ ngoài trời nên em nó tương đối vất vả, nhưng chạy đường dài vẫn có thể giữ nhiệt độ trong xe ở khoảng 30 độ, tức là chênh so với bên ngoài khoảng 8,9 độ.
Bên Vietvoiz đợt đó có đưa ra một hướng cho em là thay lốc của dòng xe Hàn quốc, chế lại chân cẳng để bắt vừa khoang máy của Vịt, chọn dòng lốc nào tương đối phổ thông để thay, nhưng chưa thấy báo giá thì tìm được lốc Vinaxuki này nên em cũng không có thêm thông tin theo hướng đó.
Một thông tin thêm cho bác là lốc Vitara & lốc Wagon giống hệt nhau, khác mỗi cái puly ở đầu lốc thôi. Nên nếu đi hỏi, bác có thể hỏi bên hội Wagon hoặc hỏi gara là lốc cho Wagon cũng được. Sau đó tháo puly thay sang
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
đọc được bài này giật nảy cả mình, tuy nhiên em đang đi chơi ở biên giới 1 tuần rồi - tối mai mới về. Hẹn đúng trưa ngày thứ bảy sẽ có báo cáo tổng thể toàn bộ về việc của của chứ bây giờ cũng mới đọc bác viết, chưa hỏi được ở nhà nó thế nào ạ, mong bác thông cảm. Dù không biết rõ sự tình nhưng em vẫn luôn tin rằng dù em có không ở nhà thì mọi người vẫn không bao giờ có điều gì khuất tất với khách hàng, đặc biệt là OFer và đặc biệt hơn là thành viên hội Vịt

Em đã làm cái điều hòa của bác Toàn Cỏ thế nào thì bác chứng giám - với người khác cũng thế thôi, lốc vịt không mua được là chuyện có thật

Riêng vụ dưới đây em sẽ tìm hiểu xem sự thống nhất thế nào giữa người nhận và bác, tuy nhiên nếu là em nhận mà không đồng ý thay ống cao su đối với xe cũ trên khoảng 4 năm thì khỏi nhận luôn từ đâu
lại o đồng ý làm vụ ép ống cao su mã vẫn bị ép và chi tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Con lốc của em cũng đã bắt đầu kêu mặc dù hiện giờ vẫn lạnh sun c him. Chờ khi nào chết hẳn thì thay vậy.
Hình như con mụ ở Truồng có nguồn lốc zin cho Vịt đấy bác AZIZOU àh.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Con lốc của em cũng đã bắt đầu kêu mặc dù hiện giờ vẫn lạnh sun c him. Chờ khi nào chết hẳn thì thay vậy.
Hình như con mụ ở Truồng có nguồn lốc zin cho Vịt đấy bác AZIZOU àh.
Lốc của người quen bác Ráo Trò mua hộ bác Toàn Cỏ đem đến và đổi 02 lần đều là lốc cũ mông lại bán giá mới - thậm chí gãy cả chân hàn lại còn nguyên vết hàn rồi sơn nhũ, bác Toàn Cỏ có thể xác nhận điều này (em không muốn nói việc này ra giang hồ, hôm nay tiện có chuyện liên quan thì nói luôn)
 
Chỉnh sửa cuối:

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
vietvoiz nói:
Lốc của người quen bác Ráo Trò mua hộ bác Toàn Cỏ đem đến và đổi 02 lần đều là lốc cũ mông lại bán giá mới - thậm chí gãy cả chân hàn lại còn nguyên vết hàn rồi sơn nhũ, bác Toàn Cỏ có thể xác nhận điều này (em không muốn nói việc này ra giang hồ, hôm nay tiện có chuyện liên quan thì nói luôn)
Thế hiện giờ con lốc của em nó đang kêu, e đã thay bi nhưng ko hết. Liệu thay toàn bộ ga và dầu có đỡ được không hả lão?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thế hiện giờ con lốc của em nó đang kêu, e đã thay bi nhưng ko hết. Liệu thay toàn bộ ga và dầu có đỡ được không hả lão?
không được - lốc đã hỏng rồi, có cố cũng chỉ làm được như bác Zizou và hôm nào nó hỏng thì nó hỏng thôi
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Lốc của người quen bác Ráo Trò mua hộ bác Toàn Cỏ đem đến và đổi 02 lần đều là lốc cũ mông lại bán giá mới - thậm chí gãy cả chân hàn lại còn nguyên vết hàn rồi sơn nhũ, bác Toàn Cỏ có thể xác nhận điều này (em không muốn nói việc này ra giang hồ, hôm nay tiện có chuyện liên quan thì nói luôn)
Em confirm vụ 2 chiếc lốc này là hàng dựng lại ạ. Mất công đi lại Gia Lâm - Hà Đông 4 lượt :D Đợt đó em cũng đã báo lại cho lão raotro sự thể như vậy rồi.

Thực ra là đi lại 6 lượt, em quên mất quả đi trả chiếc lốc thứ hai, lấy lại tiền nữa =))
 
Chỉnh sửa cuối:

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
úi muộn rùi mà các bác vẫn lọ mõ nhỉ,
@bác Toanco: thế tổng thiệt haị bác hết bao nhiêu thế ạ, kể cả thay mấy cái khoán kia ấy bác,, và hiện tượng của bác là chết hẳn hay cũng ngắc ngoải và kếu giống em thế, vì thấy có bác này lúc đầu chuẩn đoán hỏng lốc nhưng sau thì o phải http://www.otofun.net/threads/65661-loc-dieu-hoa-cua-vit nên em vẫn đang lăn tăn

@bác hainguyen: em thành tâm từ lúc nó o lạnh cơ ạ, thế nên mới sms cho bác hỏi số, nhưng số của bác voiz tò tí te. nên em vớ được số bác Quyền béo

@bác Voiz: sao bác thính thế nhờ, định vào gian hàng của bác nhưng thôi dù sao cũng là chuyện nhỏ, nên em chỉ post trong này thôi

em cũng định làm bài cụ thể để rộng đường dư luận nhưng bị con nhóc nó xóa mâts nên hết cả hứng lạch cạch
em o định kêu ca nếu như tối nay về nhà thấy cái cản đằng trước nó bung bét ra như thế,phải nói là anh em thợ làm cực ẩu, một làm làm gẫy nẫy hai là o vít chặt vì em chưa kiểm tra, bác cần ảnh thì để mai em chupj gửi bác. vì thú thực với bác lúc ở đó em đã nghe thấy em em thợ cứ thì thụt với nhau với mấy em hành chính chắc ghét thái độ tháo ra lắp vào của em rồi

tóm lại về vụ em o thoải mái với gara của bác em có mấy điều
1. o thoải mái vì tiền công kiểm tra điều hòa hết 550k mà o hề báo trươcs, nếu báo em trước là tiền kiểm tra bệnh tật hết 550k, kể cả o làm gì o thay gì chỉ kê đơn bốc thuốc không, em đồng ý ngay o ý kiến, vì thực ra em o biết chuyên môn của việc kiêmr tra như nào, nên o nghĩ nó mất công thế, tiền công 550k cho việc tháo toàn bộ ra rồi lắp vòa 550k o vấn đề mà cái o thoải mái ở đây là o được báo trước.
có thể bên bác coi 550k là số tiền ít nên o cần báo trước khi làm, nhưng với em và với nhiều chủ xe khác, đặc biệt là mấy cái xe cỏ như xe vịt, nó làm được khối thứ, nên cái này em góp ý bác là bất kể cái gì có mất tiền đều nên báo trước với khách, cái này em thấy nhiều gara đều làm

2. cái vụ ép ống cao su, thì sáng nay có 1 em gọi điện thoaik đuôi 83 gọi cho em, báo giá tổng thể, trong đó có hạng mục ép ống cao su 400k và một loạt cái khác,
em còn đang băn khoăn cái khoản có thể vẫn hỏng bất kêr lúc nào cái lốc, nên bảo em ấy là chưa làm bất kể cái gì cả, chờ anh suy nghĩ rồi trả lời e trong sáng nay
đến tầm 10h30 em quyết định o làm nữa để nghiên cứu vụ thay lốc nên chạy ra gara luôn để lấy xe về, vì o nghĩ là nó đã bị tháo tung ra như thế
đến đó e gặp em đó và bảo lắp lại cho anh thì em đó có vẻ bất ngờ và ra nói chuyện với anh em thợ, anh em thợ thì thầm to nhỏ gì đó và bảo phải tính tiền công tháo ra lắp vào 550, và cái ống cao su đang đi ép rồi. em đang o đồng tình với cách đó
thì bác Quyền béo về, cũng giải thích với em
hẹn các bác chờ chút em bận tý để tiếp vụ này ạ
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Ông Voiz & ông Quyền sai rồi ....chưa gì đã xa xả cãi lấy được , chủ đi hú hí còn thợ nó chui cái lò nung 40oC làm quần quật nó ẩu là phải rồi...ô..hô..
2 ông này phục vụ ngon nhà tôi tín nhiệm từ cách đây 2 năm ở cái xưởng cũ , bắt đầu khởi nghiệp nó bé tý , thằng cu thợ mang biếu KM cái can nuóc rửa kính tận nhà xởi lởi , lễ phép...mỗi tội xe Triton phá mãi nó chả hỏng cái gì để mang sang đó....dạo này thợ đông , xe nhiều dễ sinh láo nháo kèm chặt chất lượng là ổn ...XL chủ thớt đê rồi về nhanh mà coi thợ....hố ..hố ..
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
em hầu các bác tiếp,
Bác QUyền béo nghe em giải thích thì giải thích với em là muốn kiểm tra thì phải tháo hết ra như thế, và bảo cái ống cao su thì o làm được nên phải mang đi chỗ khác làm ( một lúc sau thì thấy mang 2 cái dây cao su đã làm vào ) và bảo anh em thợ lắp vào hẹn chiều muộn đến lấy xe

nói chung lúc đó bác Quyền cũng có nhiều khách, và em thấy cũng o thông tu tưởng cho em đuocwj về mấy cái vụ đấy ( chắc em khó tính )

sau đó đến giờ cơm của các bác, em về với tâm niêmj đến chiều lấy xe xem các bác xử lý thế nào

cuối giờ chiều, em đuôi 83 lại gọi điện hẹn đến lấy xem và chắc là ngại o dám nói thẳng nên nhắn tin cho em là hết 950k

em tặc luỗi ừ thì thôi vì đằng nào chi phí đó gara cũng đã chót làm, đã trót mất công tháo ra lắp vào, đã trót mang đi làm ống cao su nên thôi

3. cái vụ về nhà nhìn thấy cái cản và cái ốp mặt trược xộc xêch thò tay vào là cảm tuonwr như chỉ nhét nó vào chú o phải bắt vít hay nẫy nủng gì...

đến đây thì em thất vong toàn tập vì thợ đã làm quá ẩu, em chưa kiểm tra kỹ tại sao vì thực ra cũng o biết nó cấu tạo bằng nẫy hay bằng vít, chỉ biết là bây giờ nó như được nhét vào thôi, kéo ra phát ra ngay, cái vỏ ngoài đã thế o hiểu lúc lắp hệ thống điều hòa vào bên trong thì chăngr biết có thiếu con ốc, thừa con ốc nào không nữa

túm lại em mất 1.5 ngày xe nằm gara, 950k. mấy h trốn việc công ty , cái ốp mặt trước long xòng xọc, còn được thì em được cái đơn thuốc và 2 cái ống cao su đã ép

3 việc trên thực tế theo em đều do cách làm việc và quy trình của gara
nếu có một kỹ thuật nhận xe rồi chuẩn đoán sơ qua phải làm những gì rồi báo trước với chủ xe các công việc sẽ làm và chi phí sẽ o có việc 550k bất ngờ đối với em,
nếu người quản lý điều động giấy tờ làm tốt quy trình chưa có sự đồng ý của chủ xe thì anh em thợ chưa được làm thì o có vụ tự động đi ép cao su
nếu có quy trình kiểm tra xe sau khi anh em thợ làm xong và trước khi giao cho khách thì o có vụ cái ốp mặt trước

vài điều góp ý với bác thế, có thể quy trình đó các bác đều có thì phải xem lại có thực hiện đúng o và nhưng người thực hiện chuyên môn như nào,
một vài gara em đã sửa ví như Nam truòng Thành, em bị chảy dầu hộp số, em đưua xe vào
có 1 cậu thợ chihns quản lý ra nhận xe rồi điều xe vào cho anh em thợ kiểm tra so qua, anh em thựo bảo cái này phải hạ hộp số xuống kiểm tra mới được, anh quản lý baos luôn công hạ hộp số hết N tiền, phát hiện lỗi gì thì tính tiền sau em có đồng ý o, em ok, quản lý dẫn vào kế toán, quản lý báo công việc cần làm, kế toán ra trong file tính tiền ra số tiền, em ký, anh em thợ làm, có phiếu nhập vào gara,...... lúc xong việc quản lý dẫn em ra xe kiểm tra từng chi tiết đã làm, em xem xét ok, ký duyệt nghiệm thu, vào kế toán tính tiền, trả tiền , ,có phiếu cho xe ra,
e cầm phiếu cho xe ra trình bảo vệ, bảo vệ cho xe ra


vơi một quy trình đó em đảm bảo sẽ o có sự việc như trên, và em sẽ rất thoải mái,

kính bác, em cũng chẳng to chuyện gì đâu, thấy bác nhiệt tình vào topic ngay nên em có đôi lời góp ý,
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
toanco_k32 nói:
Một thông tin thêm cho bác là lốc Vitara & lốc Wagon giống hệt nhau, khác mỗi cái puly ở đầu lốc thôi. Nên nếu đi hỏi, bác có thể hỏi bên hội Wagon hoặc hỏi gara là lốc cho Wagon cũng được. Sau đó tháo puly thay sang
trước em đi Wagon cũng đã thay lốc, nếu lắp vừa với Vịt thì lại ngon bổ rẻ quá.
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
thế à bác, báo biết nó rẻ cỡ nào o bác
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
Ông Voiz & ông Quyền sai rồi ....chưa gì đã xa xả cãi lấy được , chủ đi hú hí còn thợ nó chui cái lò nung 40oC làm quần quật nó ẩu là phải rồi...ô..hô..
2 ông này phục vụ ngon nhà tôi tín nhiệm từ cách đây 2 năm ở cái xưởng cũ , bắt đầu khởi nghiệp nó bé tý , thằng cu thợ mang biếu KM cái can nuóc rửa kính tận nhà xởi lởi , lễ phép...mỗi tội xe Triton phá mãi nó chả hỏng cái gì để mang sang đó....dạo này thợ đông , xe nhiều dễ sinh láo nháo kèm chặt chất lượng là ổn ...XL chủ thớt đê rồi về nhanh mà coi thợ....hố ..hố ..

cũng o phải chuyện đúng sai gì đâu bác ạ, chỉ là góp ý chút thôi, còn về anh em thợ thì đúng laf hơi có tý láo nháo, vì em hóng được mấy cậu ấy chém gió với nhau hêh

em cũng mê tín thôi chứ chưa tín nhiệm :D nên hôm nay bị bệnh nghĩ ngay đến Viẹtvoiz thôi, về cá nhân bác Béo thì em o thất vọng nhưng về gara mà nói thì thất vọng hơn rất nhiều với các Gara ở ngoài
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
A_ZIZOU nói:
thế à bác, báo biết nó rẻ cỡ nào o bác
Em cũng ko nhớ lắm vì em thay lốc rồi bàn giao cho chủ xe mới luôn, chủ xe mới chịu trách nhiệm thanh toán. Để mai em hỏi lại cu em chủ gara Mùa Thu ở Nguyễn Khoái xem nó thay hết nhiêu xiền.
Nếu vừa của Wagon thì mấy xe Vịt đặt hàng qua bác Hieunam bên hội Wagon luôn cho tiện. Em nghĩ còn rẻ hơn chợ trời.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
úi muộn rùi mà các bác vẫn lọ mõ nhỉ,
@bác Toanco: thế tổng thiệt haị bác hết bao nhiêu thế ạ, kể cả thay mấy cái khoán kia ấy bác,, và hiện tượng của bác là chết hẳn hay cũng ngắc ngoải và kếu giống em thế, vì thấy có bác này lúc đầu chuẩn đoán hỏng lốc nhưng sau thì o phải http://www.otofun.net/threads/65661-loc-dieu-hoa-cua-vit nên em vẫn đang lăn tăn
Lâu rồi em không nhớ chính xác, đại khái cỡ 7tr cho vụ điều hòa. Đợt đó em còn sơn chú Vịt của em mấy chỗ, rồi sửa xe cho vợ nữa, cũng nắn cửa, sơn, thay tổng phanh ... nên đến lúc thanh toán nhìn hóa đơn cũng thấy choáng phết :D
Lốc điều hòa của em đợt trước đó đã sinh sự rồi, chết bi puli (kẹt) nên vòng bên trong của bi nó quay, dẫn đến mài mòn cổ lốc. Em phải thay nắp lốc từ một cái lốc Wagon chết sang (nhờ vụ này nên em biết là lốc Wagon & Vitara giống nhau). Chạy tiếp khoảng 1 năm thì bắt đầu kêu & thiếu ga + phát hiện thấm dầu ở đầu lốc. Em sang nhà bác Voiz thì bác ấy bẩu khả năng 80, 90% là sẽ ra đi rồi, mà đợt đó cũng đang lạnh nên em chủ quan chưa làm, chỉ bơm thêm ga về chạy tiếp. Được thêm đâu khoảng 4 tháng nữa thì hết lạnh & đi đến kết luận là tèo.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Giờ thì mấy em ở bộ phận văn phòng chắc chưa ngủ dậy nên em chưa hỏi được, đảm bảo đến trưa nay sẽ có trả lời chính thức và chính xác cho các bác quan tâm. tuy nhiên đọc qua dữ liệu sơ bộ từ bác Zizou thì em xin có vài điểm trình bày như sau

1) Việc cái Ba Đờ Sốc lắp không chuẩn thì hoàn toàn là lỗi của bên em, không có gì để bào chữa hay trình bày . . . về điểm này em xin lỗi bác Zizou trước đã, nếu việc lắp này có gì gây sai lệch thì em xin đảm bảo chịu trách nhiệm khắc phục cho bác

2) Việc thay ống cao su là việc rất quan trọng với xe cũ, ống cao su cũ thường thẩm thấu gas và dầu dẫn đến mất lạnh, sự thẩm thấu này rất chậm, chậm đến mức có thể thử áp suất ba ngày ba đêm cũng chưa thấy gì nhưng hễ đi một hai tháng là mất lạnh không tìm ra nguyên nhân. Ống cao su cũng như cao su giảm chấn và các chi tiết cao su khác là vật tư chỉ định thay thế theo thời gian . . . với xe đã cũ vài năm bên em bao giờ cũng tư vấn cho khách phải thay chi tiết này cùng với phin lọc gas và các ron cao su làm kín như một điều kiện bắt buộc, nếu khách không đồng ý thay thì cũng đồng nghĩa với từ chối nhận sửa luôn. Trong điểm số (2) này thì có thể có lỗi của cô nhân viên khi nhận đã chưa tư vấn đầy đủ cho bác về sự cần thiết đó, vì trình độ của cô đó chưa đủ để hiểu rõ về kỹ thuật, đây là điều cũng chưa đạt được của bên em do kỳ nghĩ lễ nên không có em hoặc bác Quyền trực ở nhà. Về giá tiền 400K cho 02 đoạn ống cao su áp lực ép lại là đúng giá, cái này phải đi thuê bên ngoài chứ tự em không làm được và cũng không có gì cần tiếc về việc này vì dù bác có thay lốc hay không cũng vẫn cần làm điều này.

3) Theo như việc đã thay ống cao su thì đồng nghĩa là đã phải xả gas để tháo ống đem đi, theo như bác nói tổng tiền thanh toán chỉ có 950K thì tức là không thu tiền gas mà trong khi theo giá em công bố ở website thì riêng tiền gas cho loại xe có 1 dàn lạnh đã là : 600k như vậy là còn ít hơn tiền gas để phục vụ cho công việc này, em chưa hỏi rõ nếu hạ lốc kiểm tra thì còn tốn tiền dầu lạnh nữa. Và với 1,5 ngày lưu xe, tháo ra rồi lại lắp vào không thay lốc nữa theo yêu cầu của bác thì tiền công cũng phải tính là điều hợp lý, nếu chỉ tính tiền lương công nhân tham gia làm việc với cái xe của bác cũng đã nhiều hơn 550K. Tuy nhiên TẤT CẢ CHỈ CÓ 550K

4) Cách làm việc của em khác xa với các gara khác như bác đã đem so sánh, em không hồ đồ phán bệnh bốc thuốc từ ban đầu mà mở ra xem hỏng đến đâu sửa đến đó để đảm bảo kinh tế nhất, khá nhiều xe hội Vịt đã qua chỗ em có người thì chỉ phải thay một cái mô tô quạt, có người chỉ thay cái lõi bơm xăng . . . em tin tất cả các bác này đều có thể công nhận cho em điều này. Vấn đề xảy ra với bác là bác không có lòng tin đối với bên em, sau khi tháo ra kiểm tra xác định lốc hỏng thì bác lại sợ bên em nói không đúng . . . do đó yêu cầu lắp lại như cũ. Điều này làm tốn công tốn sức cho cả hai bên, bác thì không hài lòng do tự dưng mất 550K mà nếu mà sửa luôn thì bác không mất số tiền này. Bên em thì chả sung sướng gì để lấy 550K của bác trong khi mất số tiền gas đã nhiều hơn số đó cùng với việc đánh vật hơn 1 ngày với cái xe của bác

(Em đã gọi về tìm hiểu và biết được KHÔNG PHẢI NẠP LẠI GAS cho bác Zizou, tuy nhiên em k sửa bài mà chỉ phơm lại ở đây)

Em sẽ có báo cáo chính thức vào trưa nay
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Em cũng ko nhớ lắm vì em thay lốc rồi bàn giao cho chủ xe mới luôn, chủ xe mới chịu trách nhiệm thanh toán. Để mai em hỏi lại cu em chủ gara Mùa Thu ở Nguyễn Khoái xem nó thay hết nhiêu xiền.
Nếu vừa của Wagon thì mấy xe Vịt đặt hàng qua bác Hieunam bên hội Wagon luôn cho tiện. Em nghĩ còn rẻ hơn chợ trời.
Nói đến Wagon em xin tham gia một chút với các bác! Lốc xe wagon mới em cũng đã nhập về nhưng cũng ko vừa chân bắt đâu ạ, ( đều phải chế chân lại hết ) vì vậy em ko đặt về nữa ạ. Nhưng em thấy ở thị trường vẫn thường chế lốc xe khác vào cho wagon mà vẫn tốt đấy ạ. Chúc bác chủ sớm chữa lành bệnh cho vợ 2 :D
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Lốc của người quen bác Ráo Trò mua hộ bác Toàn Cỏ đem đến và đổi 02 lần đều là lốc cũ mông lại bán giá mới - thậm chí gãy cả chân hàn lại còn nguyên vết hàn rồi sơn nhũ, bác Toàn Cỏ có thể xác nhận điều này (em không muốn nói việc này ra giang hồ, hôm nay tiện có chuyện liên quan thì nói luôn)
Em confirm vụ 2 chiếc lốc này là hàng dựng lại ạ. Mất công đi lại Gia Lâm - Hà Đông 4 lượt :D Đợt đó em cũng đã báo lại cho lão raotro sự thể như vậy rồi.

Thực ra là đi lại 6 lượt, em quên mất quả đi trả chiếc lốc thứ hai, lấy lại tiền nữa =))
Nhà cháu xác nhận vụ này!
Cơ bản là cháu có biết ếch gì về cái chuyên môn này đâu, thấy nó nói thế thì biết thế, cũng may mà lão Vòi có chuyên môn thẩm định luôn, lão toanco32 chỉ mất công tý thôi, chứ tiền thì cháu đố bố nó chả dám quỵt của lão ấy đâu.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top