Các cụ cho em hỏi liên quan đến điều hòa Vit cái nhé:
1. Hiện tượng: điều hòa đột nhiên không mát, Đến Garage 1: thợ kiểm tra thấy lốc không đóng, kiểm tra phần điện thấy cầu chì cho điều hòa bị cháy, thay cầu chì nối lại dây, lốc đóng ngon lành nhưng không mát. thợ đo áp lực gas thấy chênh giữa phần lạnh và phần nóng quá nhiều, thợ kết luận do gas nhiều quá, xi bớt gas, máy có lạnh trở lại nhưng chỉ được một lúc, lại không lạnh. Thợ kết luận gas bị kẹt trong hệ thống, phải bảo dưỡng cả hệ thống.
2. Sau đó đến Garage 2: thợ phán không lạnh là do lốc lạnh hở gas, thiếu gas nên nạp thêm, lại lạnh trở lại. Thợ cũng yêu cầu nên bảo dưỡng cả hệ thống, thay phớt lốc lạnh để tránh hở gas.
3. Đi được hơn tuần điều hòa lại không mát. Do có kinh nghiệm kiểm tra thấy cầu chì 25A lại cháy, đến Garage 3; thay cầu chì 30A. Thợ kiểm tra kết luận lốc điều hòa ăn điện nên thay cuộn điện từ trong lốc càng nhanh càng tốt, tạm thời vẫn sử dụng và chờ cầu chì cháy tiếp, hôm qua sau khi đi về em mở cầu chì thấy nóng ran.
Các cụ cho em hỏi:
a) Cái cuộn điện từ trong lốc có tác dụng gì?
b) Bệnh điều hòa của em Garage nào phán đúng?
Chân thành cảm ơn các cụ.
Điều hòa của bác bị những bệnh độc lập xảy ra cùng một lúc, "quận từ" tức là cái ly hợp chạy bằng nam châm điện để điều khiển lốc chạy hoặc không chạy theo cái pulley chạy toàn thời gian cùng với dây cua roa, quận từ (hoặc bôn điện, quận hút ....) của bác sắp hỏng nên nó ăn cầu chì là đúng rồi, chắc nó cũng sắp đến cõi thôi. Mấy triệu chứng chênh lệc áp suất gas, thiếu gas, thừa gas, thay phớt lốc ... thì qua lời tả của bác không hiểu được rõ ràng nên không dám kết luận gì, ví dụ như có chắc là hở phớt lốc không, thợ có nén rồi cho bác xem phớt lốc bị rò rỉ hay không
Tuy nhiên có một điều Chênh Lệch quá nhiều ở đường cao áp và hạ áp không phải do thừa hay thiếu ga mà do nghẽn cục bộ ở đâu đó ví dụ van tiết lưu, phin lọc gas hoặc đơn giản hơn ....
quạt giải nhiệt dàn nóng hoạt động kém, cái món này thì hội Vịt bi quá nhiều rồi, thay cái quạt phát là mát lừ luôn chả quá áp quá iếc gì nữa
Quận từ nằm trong cái puli đầu lốc là cái hình tròn đen sì nằm dưới cùng bên trái tấm hình này, cái vành bên ngoài có rãnh và hình mũi tên đen ngược chiều kim đồng hồ là cái VÀNH NGOÀI của puli nơi nó quay liên tục theo dây cua roa. Cái vành nhỏ hơn bên trong nó có hình 3 con ốc sẽ liền với trục lốc, bình thường nó không quay, khi nào bác đóng điện nút A/C thì nó mới hút sập các răng vào (can đuya) để liền thành một khối kéo trục lốc quay theo
@ Bộ phận Puli có Ly-Hợp-Điện-Từ này trong dân gian gọi là "mặt hít" . . "mặt hút" . . ."bôn điện" . . và một số từ khác nữa tùy theo vùng miền, nhóm thợ
@ nhiều kiểu xe hiện đại như bmw, mẹc ... không sử dụng cơ chế ly hợp điện từ... mà sử dụng các cơ chế hiện đại hơn
nên qua cụ Vòi nhanh nhất có thể
Em không biết sửa máy lạnh Vitara bác ạ, xe này khó