Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
bảo để kiếm 1 đôi ro tuyn bãi khoảng 800k rồi hôm nào xử lý côn lắp 1 thể.
Lại tiếp tục công cuộc dành dụm....:((
rô tuyn ít thấy ai bán hàng bãi, trừ một vài rô tuyn lái loại khó kiếm, từ giờ cho đến lúc bác Ráo Trò thay xong cái rô tuyn bãi này thì các bác có đem xe vào làm gì nên ngồi canh - em cứ dặn phòng xa thế thôi không có ý gì khác
 
Chỉnh sửa cuối:

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thank cụ Almighty. Cháu cũng đang dình dập mấy cái món này đây cụ ợ.
Nhà cháu cũng ở mạn LLQ (Võng thị). Nếu có việc vặt mà đi xa thì mất thgain lắm, xin cụ cho cái đc gara để qua xem sao.
Cụ cứ text vào mobi cháu nhé: 0903461089, (đỡ làm phiền các cụ khác không có nhu cầu).
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
@zizou. chỗ đó nếu em ko nhầm là phần giao của hộp số chính và hộp số phụ. Có một buồng trống giữa 2 hộp số tương tự như buồng côn, từ hộp số chính có 2 lỗ thông ra buồng này, một lỗ có trục cơ và một lỗ dc bịt = miếng nhựa hình tròn + bơm silicon. Lâu ngày phớt trục cơ hay silicon nó kém nên lọt dầu ra thôi. Theo ý kiến của em thì ko nên bịt cái lỗ ở dưới gầm như thợ làm, vì để nó chảy mình còn biết dc là chảy nhiều hay ít, chứ bịt lại khi dầu của hộp số chính bị hao nhiều mà mình nhìn gầm vẫn khô thì mới là tai họa. Nếu ko yên tâm, bác vào gara nạp thêm chút dầu số, nếu bơm chút mà tràn rồi thì coi như hụt ko đáng kể. Nếu bị chảy nhiều - gầm ướt thì mới nên hạ hộp số.
nhà em hôm đó vội nên thợ họ bịt vào mất rồi ạ, vì tháo ra thử mãi, lau sạch, rửa sạch, rôi nổ máy vào số loạn lên mà o thấy nó rò rỉ chỗ nào,, thử xem dầu thì vẫn còn đầy nên các bác ấy bịt luôn chỗ đó cho chắc, kiểu này để đó theo dõi nếu bị nhiều thì phải hạ vậy.

à mà hôm trước thấy bác vắt chân ngồi cafe ngắm vịt cùng bạn ở đoạn Cù Chính Lan, Nguyễn Ngọc Nại, hehe vội quá nên o hỏi thăm tý, nhà bác hay bạn bác gần đấy thế, nhà em cách mấy bước chân
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
dấu hiệu thế nào biết rotuyn chết hả bác, rách cao su - muội dầu ah
taplo xiết những ốc nào vậy, chỉ em theo luôn
Cái phớt đuôi trục số có phải như hôm xe bác EZ làm ở dưới gara vàng ko bác
Lắc tay thấy rơ rô tuyn đứng bên phụ.
Táp lô nó gãy mấy cái chân nhựa, làm luôn miếng thép một bắn vào Taplo 1 vào cái xương đỡ taplo. Hơi xấu tí nhưng nó ở dưới nên cũng chả nhận ra.
Cái phớt đuôi trục số ko hiểu kụ Thắng làm thế nào nhưng của nhà cháu thì nó tháo lắp nhanh lắm, cái phớt có 128k.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
rô tuyn ít thấy ai bán hàng bãi, trừ một vài rô tuyn lái loại khó kiếm, từ giờ cho đến lúc bác Ráo Trò thay xong cái rô tuyn bãi này thì các bác có đem xe vào làm gì nên ngồi canh - em cứ dặn phòng xa thế thôi không có ý gì khác
Thật ra thì cháu đoán là nó đã luộc của 1 xe Vịt khác rồi, nhưng chả nhẽ lòi ra luôn....phải bảo đi kiếm rồi hôm nào đưa ra nói là hàng bãi.
Thằng này nó vẫn làm như thế suốt với cháu, từ dây cu roa đến lọc gió....bu gi....nó cứ vặt xong rồi bán rẻ. Tất nhiên là chất lượng còn phải được 70, 80%. (Đa số là xe của bọn ngân hàng, thỉnh thoảng chả cần thay mới vẫn cứ đè ra thay)
Thôi nghèo thì cũng đành!~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thật ra thì cháu đoán là nó đã luộc của 1 xe Vịt khác rồi, nhưng chả nhẽ lòi ra luôn....phải bảo đi kiếm rồi hôm nào đưa ra nói là hàng bãi.
Thằng này nó vẫn làm như thế suốt với cháu, từ dây cu roa đến lọc gió....bu gi....nó cứ vặt xong rồi bán rẻ. Tất nhiên là chất lượng còn phải được 70, 80%. (Đa số là xe của bọn ngân hàng, thỉnh thoảng chả cần thay mới vẫn cứ đè ra thay)
Thôi nghèo thì cũng đành!~X(
Cha này gặp em thì mất điện, chả kiếm được đồng nào từ đám đồ cũ đâu. Vì đồ thay ra tốt xấu gì xong xuôi em cũng bảo: Em ơi bỏ nốt cho anh vào xe nhé, anh đem về bày ... bảo tàng :D
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cha này gặp em thì mất điện, chả kiếm được đồng nào từ đám đồ cũ đâu. Vì đồ thay ra tốt xấu gì xong xuôi em cũng bảo: Em ơi bỏ nốt cho anh vào xe nhé, anh đem về bày ... bảo tàng :D
Cháu cũng thế. Cháu thề!:D
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thật ra thì cháu đoán là nó đã luộc của 1 xe Vịt khác rồi, nhưng chả nhẽ lòi ra luôn....phải bảo đi kiếm rồi hôm nào đưa ra nói là hàng bãi.
Thằng này nó vẫn làm như thế suốt với cháu, từ dây cu roa đến lọc gió....bu gi....nó cứ vặt xong rồi bán rẻ. Tất nhiên là chất lượng còn phải được 70, 80%. (Đa số là xe của bọn ngân hàng, thỉnh thoảng chả cần thay mới vẫn cứ đè ra thay)
Thôi nghèo thì cũng đành!~X(
nói theo ngôn ngữ bên công an thì xe của ráo trò có biểu hiện "chạy tốt bất minh"
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Vit của em đang có vấn đề về quạt điều hòa. Bình thường phải chay khoảng 5phút lốc lạnh mới đóng - lúc đó mới lạnh. Và nếu chạy và đỗ 1 lúc thì nhiệt két nước sẽ lên cao. Nhưng nếu chạy thì bình thường.

Em đồ do quạt điều hòa không chạy nên khi đỗ, ko làm mát được. Còn khi chạy thì gío tự nhiên đã làm mát rồi.

Kiểm tra theo hướng dẫn các bài trên của pác Viking:

1. Giắc 3 chân đã cắt 1 sợi đấu nối rồi. Em cũng đã cắt luôn jack để đấu luôn cho cả 3 sơi
2. Jack tiếp điểm ngay trên quạt điều hòa: nhìn bên ngoài, bên trong không thấy hiện tượng gì
3. Rơ le bình thường: xe có 2 rơ le chỗ hộp cầu chì, em đã tráo đổi 2 cái này cho nhau
4. Cầu chì điều hòa ko đứt.

Khi nổ máy, quạt ở két nước quay cũng làm cho quạt điều hòa quay.

Như vậy có phải quạt điều hòa của em toi rồi không ?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Vit của em đang có vấn đề về quạt điều hòa. Bình thường phải chay khoảng 5phút lốc lạnh mới đóng - lúc đó mới lạnh. Và nếu chạy và đỗ 1 lúc thì nhiệt két nước sẽ lên cao. Nhưng nếu chạy thì bình thường.

Em đồ do quạt điều hòa không chạy nên khi đỗ, ko làm mát được. Còn khi chạy thì gío tự nhiên đã làm mát rồi.

Kiểm tra theo hướng dẫn các bài trên của pác Viking:

1. Giắc 3 chân đã cắt 1 sợi đấu nối rồi. Em cũng đã cắt luôn jack để đấu luôn cho cả 3 sơi
2. Jack tiếp điểm ngay trên quạt điều hòa: nhìn bên ngoài, bên trong không thấy hiện tượng gì
3. Rơ le bình thường: xe có 2 rơ le chỗ hộp cầu chì, em đã tráo đổi 2 cái này cho nhau
4. Cầu chì điều hòa ko đứt.

Khi nổ máy, quạt ở két nước quay cũng làm cho quạt điều hòa quay.

Như vậy có phải quạt điều hòa của em toi rồi không ?
800k.:((
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Vit của em đang có vấn đề về quạt điều hòa. Bình thường phải chay khoảng 5phút lốc lạnh mới đóng - lúc đó mới lạnh. Và nếu chạy và đỗ 1 lúc thì nhiệt két nước sẽ lên cao. Nhưng nếu chạy thì bình thường.

Em đồ do quạt điều hòa không chạy nên khi đỗ, ko làm mát được. Còn khi chạy thì gío tự nhiên đã làm mát rồi.

Kiểm tra theo hướng dẫn các bài trên của pác Viking:

1. Giắc 3 chân đã cắt 1 sợi đấu nối rồi. Em cũng đã cắt luôn jack để đấu luôn cho cả 3 sơi
2. Jack tiếp điểm ngay trên quạt điều hòa: nhìn bên ngoài, bên trong không thấy hiện tượng gì
3. Rơ le bình thường: xe có 2 rơ le chỗ hộp cầu chì, em đã tráo đổi 2 cái này cho nhau
4. Cầu chì điều hòa ko đứt.

Khi nổ máy, quạt ở két nước quay cũng làm cho quạt điều hòa quay.

Như vậy có phải quạt điều hòa của em toi rồi không ?
Đỏ 1: Rất kỳ lạ bác ạ. Bình thường khi mới đề máy thì lốc lạnh không đóng ngay, mà trễ khoảng 5s, cái này chắc để bảo vệ lốc và hệ thống quạt, nhưng không lâu đến 5p như xe bác. Hoặc bật công tắc điều hòa là lốc lạnh chạy ngay. Lốc chạy rồi, nếu để xe ngoài nắng nóng, thì cần một chút thời gian để làm mát hệ thống ống dẫn ga, giàn lạnh, ống dẫn khí... nhưng gần như ngay lập tức (khoảng 5,10s gì đó) bác đã cảm thấy khí thổi từ hốc gió ra có nhiệt độ thấp hơn xung quanh nhiều rồi.
Đỏ 2: Quạt giàn nóng có thể bị luồng gió của quạt két nước kéo quay theo, nhưng tốc độ quay cực thấp, không thể nhầm được với khi nó làm việc. Quạt giàn nóng khi chạy thì tốc độ cao, kêu rất ồn. Nếu xe bác nổ máy là quạt giàn nóng đã làm việc thì quạt này bị đấu tắt. Bình thường khi lốc lạnh đóng thì quạt quay (chính là ở giắc 3 chân: 1 chân cấp nguồn cho quạt, 1 chân cấp nguồn cho cuộn nam châm điện đóng ly hợp máy nén điều hòa ("cục hít" theo ngôn ngữ của thợ)
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Đỏ 1: chính xác là phải sau khi nổ máy khoảng 5p hoặc chạy xe khoảng gần 1km (từ giữa Tôn Đức Thắng đến Ô chợ dừa hoặc Giám) thì lốc lạnh mới đóng.

Đỏ 2: em mô tả thế để biết quạt điều hòa không bị kẹt hay rít đến mức không quay. Mà là quay rất nhẹ nhàng. Còn đúng là nó không hoạt động

Quạt dàn nóng được đấu tắt thật. Nổ máy là quay luôn

Kiểm tra theo cách của pác Viking thì: bật khóa điện lên nấc 2, bật quạt và điều hòa:

==> quạt điều hòa không quay, không hoạt động
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đỏ 1: chính xác là phải sau khi nổ máy khoảng 5p hoặc chạy xe khoảng gần 1km (từ giữa Tôn Đức Thắng đến Ô chợ dừa hoặc Giám) thì lốc lạnh mới đóng.

Đỏ 2: em mô tả thế để biết quạt điều hòa không bị kẹt hay rít đến mức không quay. Mà là quay rất nhẹ nhàng. Còn đúng là nó không hoạt động

Quạt dàn nóng được đấu tắt thật. Nổ máy là quay luôn

Kiểm tra theo cách của pác Viking thì: bật khóa điện lên nấc 2, bật quạt và điều hòa:

==> quạt điều hòa không quay, không hoạt động
Bác ngắt dây quạt riêng ra, đấu thẳng vào accu xem quạt có quay không. Nếu quay thì tiếp tục tìm xem dây nhợ hay relay có làm sao không.

Còn lốc sau 5 phút mới đóng, bác mạnh dạn mượn thêm 1 con relay khác về cắm thử xem có cải thiện tình hình không. Nếu vẫn y nguyên, hình như em nhớ Vịt có cái hộp đen điều khiển điều hòa đấy, theo logic thì trong đó sẽ có 1 mạch trễ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
@Bluestar: em thực hành ngay, rút jack ngay trên quạt ra, đấu dây, nối với ăc quy : => quạt không quay

Đầu jack còn lại (sợi xanh đen và đen) từ xe: em cắm thử đèn led vào thì chỉ cần bật khóa điện là đèn sáng dù nhấn AC hay không thì đèn cũng sáng, bật quạt gío hay tắt thì cũng vẫn sáng.

Theo em hiều thì chỉ khi nào bật quạt gío và nhấn vào AC thì jack này mới được cấp điện để quạt chạy chứ nhỉ ???
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
tóm lại là quạt dàn nóng quay khi nút AC sáng đèn. Như xe bác lên khóa điện nấc 2 mà điện dc cấp cho quạt ko kể nút AC ko sáng thì là quạt nối tắt rồi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@Bluestar: em thực hành ngay, rút jack ngay trên quạt ra, đấu dây, nối với ăc quy : => quạt không quay

Đầu jack còn lại (sợi xanh đen và đen) từ xe: em cắm thử đèn led vào thì chỉ cần bật khóa điện là đèn sáng dù nhấn AC hay không thì đèn cũng sáng, bật quạt gío hay tắt thì cũng vẫn sáng.

Theo em hiều thì chỉ khi nào bật quạt gío và nhấn vào AC thì jack này mới được cấp điện để quạt chạy chứ nhỉ ???
tóm lại là quạt dàn nóng quay khi nút AC sáng đèn. Như xe bác lên khóa điện nấc 2 mà điện dc cấp cho quạt ko kể nút AC ko sáng thì là quạt nối tắt rồi.
Tạm kết luận:
1 Quạt dàn nóng điều hòa teo tèo tèo
2 Dây quạt này bị có điện liên tục: Relay dính tiếp điểm? Hoặc nguyên nhân gì đó chưa biết (thợ điện can thiệp đấu tắt chẳng hạn). Thử tháo relay mà dây cấp nguồn cho quạt vẫn luôn có điện tức là bị đấu tắt thật rồi. Hoặc khi khóa điện ở ON, cứ cắm relay vào mà thấy relay nhảy "tách" là chập hoặc đấu tắt từ phía cuộn dây điều khiển.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
@Bluestar: khả năng là bị đấu tắt.

Em tháo relay : không có điện cho quạt điều hòa. Còn cắm relay thì luôn có điện dù ac bật hay không.

Test dây nguồn vào relay: thì 2 dây chéo nhau luôn có điện +

Em hiều nguyên lý trong 2 dây này phải có 1 dây tín hiệu điều khiển relay từ AC ? Chắc là đấu tắt chỗ này phải không a ????
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@Bluestar: khả năng là bị đấu tắt.

Em tháo relay : không có điện cho quạt điều hòa. Còn cắm relay thì luôn có điện dù ac bật hay không.

Test dây nguồn vào relay: thì 2 dây chéo nhau luôn có điện +



Em hiều nguyên lý trong 2 dây này phải có 1 dây tín hiệu điều khiển relay từ AC ? Chắc là đấu tắt chỗ này phải không a ????
Vậy là chập hoặc đấu tắt từ phía cuộn điều khiển relay rồi. Bác cứ cắm relay vào là thấy nó kêu "tách" một cái phải không.

Bình thường thì khi nào bật AC và quạt gió thì mới có điện áp 12V ở 2 đầu cuộn điều khiển. Còn 1 đầu của tiếp điểm có 12V thường trực là hợp lý, khi relay đóng nó sẽ cấp nguồn cho quạt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top