- Biển số
- OF-22998
- Ngày cấp bằng
- 26/10/08
- Số km
- 2,050
- Động cơ
- 514,411 Mã lực
Em xin tiếp thêm mồi
Nhân tiện đang nói tới cái bướm ga và vít giới hạn vị trí đóng của bướm ga (TB stop screw). Xem trong service manual cũng như tài liệu trên các 4rum thì nó đều cho một nội dung thống nhất: vít này được chỉnh bởi nhà sx và đừng có động vào
Vì sao?
Vị trí của bướm ga còn liên quan tới cảm biến TPS và nó khá quan trọng ở vị trí được hiểu là buông chân ga hoàn toàn. Độ yêu cầu chính xác là 0.5mm. Nếu chỉnh TB stop screw, việc cần làm là kiểm tra tín hiệu đầu ra của TPS xem có phải vi chỉnh TPS hay không. Thiết bị kiểm tra đơn giản chỉ là "ôm kế"
Nếu TPS để không đúng (một chút), chắc nó cũng ko làm ảnh hưởng nhiều tới tiêu hao nhiên liệu trong quá trình đạp ga (vì em ko thấy có câu nào bọn Tây nó đề cập) tuy nhiên có ảnh hưởng đáng kế đến trạng thái buông chân ga hoàn toàn mà thường gặp nhất là òa ga - xe đang lăn bánh buông ga + đạp côn thì ga lại hơi hú lên.
Nhân tiện đang nói tới cái bướm ga và vít giới hạn vị trí đóng của bướm ga (TB stop screw). Xem trong service manual cũng như tài liệu trên các 4rum thì nó đều cho một nội dung thống nhất: vít này được chỉnh bởi nhà sx và đừng có động vào
Vì sao?
Vị trí của bướm ga còn liên quan tới cảm biến TPS và nó khá quan trọng ở vị trí được hiểu là buông chân ga hoàn toàn. Độ yêu cầu chính xác là 0.5mm. Nếu chỉnh TB stop screw, việc cần làm là kiểm tra tín hiệu đầu ra của TPS xem có phải vi chỉnh TPS hay không. Thiết bị kiểm tra đơn giản chỉ là "ôm kế"
Nếu TPS để không đúng (một chút), chắc nó cũng ko làm ảnh hưởng nhiều tới tiêu hao nhiên liệu trong quá trình đạp ga (vì em ko thấy có câu nào bọn Tây nó đề cập) tuy nhiên có ảnh hưởng đáng kế đến trạng thái buông chân ga hoàn toàn mà thường gặp nhất là òa ga - xe đang lăn bánh buông ga + đạp côn thì ga lại hơi hú lên.
Chỉnh sửa cuối: