Chi hội Vitara - Máy nóng, hao nước

bo_vang

Xe tải
Biển số
OF-27088
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
294
Động cơ
489,040 Mã lực
vưng
mai em lại phải bỏ việc vào bắt T&S check mới đc, trước khi bảo dưỡng chả sao, sau bảo dưỡng đâm ra thế lày :((
Nước làm mát hao do 3 nguyên nhân:
- Két nước bị bít kín bùn, khả năng giải nhiệt kém làm nước sôi, bốc hơi --> hao
- Bục két nước dạng nhẹ, bình thường không thấy xì nước nhưng khi xe chạy, áp suất trong két tăng làm xì nước
- Thủng nắp đậy lỗ kỹ thuật: Bên trong máy có các nắp kỹ thuật to bằng nút chai beer, dùng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn sẽ làm các nút này gỉ --> thủng. Nước làm mát thẩm thấu sang động cơ, dầu động cơ trắng như sữa.

Của bác mất nhiều nước thế thì khả năng 2 là rất cao, cần xử lý ngay kẻo thiệt hại khôn lường, nặng có thể vỡ máy.
Thời giá két nước VIT bây giờ là 2 chiệu, chưa bao gồm công thay và nước làm mát.
Ra Gara thì 3 chiệu full
Vào hãng là 6 chiệu ++
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
em xin phép moi thớt này lên ah
Trước đây nước làm mát em độ 1 tháng phải cho thêm 1/2 chai lavie và kim nhiệt k bao giờ tăng quá 1/2.
Cách đây độ 2 tuần em bảo dưỡng cấp 7v ở T&S về có nội dung thay nước làm mát thì giờ cứ cách 2 ngày (~100km) em lại phải thêm 1 chai lavie và kim nhiệt thì lúc lên gần vạch đỏ và em theo dõi thì lên xuống rất thất thường, như ma làm, nhiều lúc em định dừng xe check thì nó tụt xuống, để im tí thì nó lại lên vèo vèo.hik
các bác có kinh nghiệm cho em chỉ dẫn với ah
em bận quá chưa qua bắt đền T&S được
Vì xe cụ đang bình thường, thay nước làm mát rồi mới có hiện tượng hao nước nên cũng có thể do bị e khi thay nước (không khí vẫn còn trong hệ thống làm mát).
Cụ đổ bổ sung lúc máy đã nguội (tốt nhất là đầu giờ sáng), nổ máy tại chỗ, nghía xem có rò rỉ gì không.... Cụ bổ sung vài lần xem thế nào đã rồi phán tiếp.
Em cũng dính quả y chang như cụ, sau khi thay nước làm mát bị hao nước, lo lắng như cụ, em còn chạy thử cả trăm km (làm 4 vòng ĐLTL) xem có làm sao không, nổ tại chỗ cả tiếng, lót bìa cac tông dưới gầm mà không phát hiện được rò rỉ....:)) Sau khi mấy bác thợ phán là bị e, em đổ vài lần bổ sung lại bình thường.
Vừa rồi BD 4v, em cũng thay nước làm mát, cu thợ để dư nước làm mát trong can, dặn sáng hôm sau đổ tiếp, em đổ 2 lần mới ở mức chuẩn cụ ạ!
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
E hôm trước thay nước làm mát cũng chỉ cần bổ sung đến 2 lần là ổn định ! Cụ Bean đã đi đến cả tháng nay rồi mà !
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thợ như thế là lởm.
Xả nước làm mát mà chuẩn thì phải tháo van hằng nhiệt ra, nớc làm mát trong áo máy nó mới chảy ra hết.
Thêm nước thì phải nổ máy cho nhiệt nó tăng đến mở van rồi châm thêm nước trực tiếp và két nước (không phải châm thêm qua bình phụ)
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,229
Động cơ
571,776 Mã lực
em xin phép moi thớt này lên ah
Trước đây nước làm mát em độ 1 tháng phải cho thêm 1/2 chai lavie và kim nhiệt k bao giờ tăng quá 1/2.
Cách đây độ 2 tuần em bảo dưỡng cấp 7v ở T&S về có nội dung thay nước làm mát thì giờ cứ cách 2 ngày (~100km) em lại phải thêm 1 chai lavie và kim nhiệt thì lúc lên gần vạch đỏ và em theo dõi thì lên xuống rất thất thường, như ma làm, nhiều lúc em định dừng xe check thì nó tụt xuống, để im tí thì nó lại lên vèo vèo.hik
các bác có kinh nghiệm cho em chỉ dẫn với ah
em bận quá chưa qua bắt đền T&S được
Vụ này em có tí kinh nghiệm ạ. Chả là sau chuyến đi Trà Cổ kim nhiệt xe em nó cũng nhảy múa như thằng say. Vui vui nó thượng lên 1/2 như bình thường, buồn buồn nó nằm ở đáy như máy nguội sau 1 đêm mát mẻ. Còn nửa tỉnh nửa say nó nhảy múa như kim đồng hồ vòng tua luôn =)) Em suy luận một hồi, xong đi đến kết luận có cái tiếp điểm bị lỏng. Sờ đến tiếp điểm ở mít cái sensor nhiệt (ngay chỗ van hằng nhiệt, phía đầu động cơ) thì thấy nó lỏng ra. Vậy là lấy cán tuavít dộng cho nó 3 cái vào phần đinh tán của tiếp điềm --> khỏi bệnh từ đó đến giờ
 

MinhToe

Xe hơi
Biển số
OF-47338
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
196
Động cơ
462,352 Mã lực
Nơi ở
Quan Ha Dong
Website
www.raovatmaytinh.net
Vụ này em có tí kinh nghiệm ạ. Chả là sau chuyến đi Trà Cổ kim nhiệt xe em nó cũng nhảy múa như thằng say. Vui vui nó thượng lên 1/2 như bình thường, buồn buồn nó nằm ở đáy như máy nguội sau 1 đêm mát mẻ. Còn nửa tỉnh nửa say nó nhảy múa như kim đồng hồ vòng tua luôn =)) Em suy luận một hồi, xong đi đến kết luận có cái tiếp điểm bị lỏng. Sờ đến tiếp điểm ở mít cái sensor nhiệt (ngay chỗ van hằng nhiệt, phía đầu động cơ) thì thấy nó lỏng ra. Vậy là lấy cán tuavít dộng cho nó 3 cái vào phần đinh tán của tiếp điềm --> khỏi bệnh từ đó đến giờ
Em bệnh giống hệt cụ, lúc kiểm tra thì không thấy van hằng nhiệt đâu cả, chắc nóng quá nó bốc hơi rồi :D
 

bo_vang

Xe tải
Biển số
OF-27088
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
294
Động cơ
489,040 Mã lực
sáng em vào TS check thì hóa ra két nước bị mục , đứt chân dẫn lên vai bò các cụ ah
két hãng thì hơn 7 củ, em alo bác vikking mãi k đc để hỏi két ngoài.
em alo thợ Nghĩa Quý Hạnh thì sau 1h đc phục vụ tận nhà, total 3 củ 4 và đc hứa hẹn là "yên tâm, két indo của VIT đời mới"
em thì vẫn nghĩ của tay Tập thôi và thấy hơi đắt so với comment của bác Vikking nhưng thôi đc việc và đc phục vụ tận nhà nên cũng vui vẻ
Có khuyến cáo là các bác k nên dùng dung dịch xanh xanh làm mát máy hay bán theo lon đổ vào cùng vơi nước trắng, vì nó làm mục két vì két của VIT là bằng nhôm thậm chí làm rỗ mặt máy (lời thợ Nghĩa nói)
các cụ nên dùng nc sạch không hoặc dùng nguyên dung dịch xịn của caltex gì đó
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
583
Động cơ
564,899 Mã lực
Xe cũ của em cũng phải thay két nước. Nói chung tầm 5-6 năm là hay bị mọt.

Hồi em thay cũng rẻ nên quên giá, không phải hàng chuyên của Vit nhưng lắp vừa. Két cũ hàn chỗ này lại bị bục chỗ khác, đến khổ.
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe em chạy hơn 15 vạn chưa thay két nước, mỗi lần thay nước làm mát em toàn xách cái can nước cất xin ở phòng thí nghiệm mang cho thợ ga ra thay, chắc vì thế nên nó còn hoạt động đến bây giờ.

@ Viking: đặt mua cho anh 1 cái két dự phòng nhé.
 

vocuctau

Xe đạp
Biển số
OF-171723
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
39
Động cơ
343,390 Mã lực
Hic e đọc bài các bác xong, mới giật mình check lại, thì thấy cái đòng hồ đo nhiệt của e nó cũng vậy
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Xe em chạy hơn 15 vạn chưa thay két nước, mỗi lần thay nước làm mát em toàn xách cái can nước cất xin ở phòng thí nghiệm mang cho thợ ga ra thay, chắc vì thế nên nó còn hoạt động đến bây giờ.

@ Viking: đặt mua cho anh 1 cái két dự phòng nhé.
Anh ơi,
Nhà anh ợ đóa thì hít sáo phát nó mang đến, không cần dặt cho chon hại vốn anh ợ
 

vocuctau

Xe đạp
Biển số
OF-171723
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
39
Động cơ
343,390 Mã lực
Vịt có 3 sensor nhiệt :(( :(( :((
1 cái báo công tơ mét, 1 dây cắm theo hướng từ trước ra sau
1 cái chuyên báo điều hòa (Nước nóng quá thì không cho chạy điều hòa nhưng bật quạt điều hòa), 1 dây cắm theo hướng từ trái qua phải tinh từ đầu xe
1 cái vào ECU, 2 dây, phía dưới cái báo điều hòa.
Kim nhiệt của bác báo 1/5 là rất lạ, khả năng cao là van hằng nhiệt, đóng mở bình thường nhưng có đúng ngưỡng hay không lại phải xét.
Tốt nhất bác mượn 1 con van ngon cắm thử xem như thế nào.

Cách khác là bác mượn cái bàn chải của cháu (Con Viper2007 cầm thường trực :(( :(( :(( ), cái đó nó hiển thị trực tiếp nhiệt báo về ECU
Ui vậy là nhà cháu dính cái này rồi bác Viking.
Hôm qua cháu chạy trong thành phố, kim nhiệt nó lên gần đỏ, xong lại tụt xuống. Và lúc dừng xe cho Gấu cháu mua lẩu vể :P ... cháu thấy nắp capo hơi nóng, cháu cũng nghi nghi...vì bthuong nó không nóng đến vậy.
Đặc biệt là điều hòa, lúc mới mở thì nó lạnh run, chạy được 1 lúc thì chỉ có gió mà ko có lạnh, e đang thắc mắc thì lại tự nhiên thấy lạnh....rồi lại chỉ có gió. nó nhảy múa với kim nhiệt đồng hồ.
Lúc về nhà đỗ xe xong, e test lại thì điều hòa lại mát lạnh...
h đọc cái này của bác thì e đoán chắc là tại nước nóng quá nên máy tự ngắt điều hòa phải không bác.
Vậy là e phải đi kiểm tra lại két nước làm mát phải ko bác.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Ui vậy là nhà cháu dính cái này rồi bác Viking.
Hôm qua cháu chạy trong thành phố, kim nhiệt nó lên gần đỏ, xong lại tụt xuống. Và lúc dừng xe cho Gấu cháu mua lẩu vể :P ... cháu thấy nắp capo hơi nóng, cháu cũng nghi nghi...vì bthuong nó không nóng đến vậy.
Đặc biệt là điều hòa, lúc mới mở thì nó lạnh run, chạy được 1 lúc thì chỉ có gió mà ko có lạnh, e đang thắc mắc thì lại tự nhiên thấy lạnh....rồi lại chỉ có gió. nó nhảy múa với kim nhiệt đồng hồ.
Lúc về nhà đỗ xe xong, e test lại thì điều hòa lại mát lạnh...
h đọc cái này của bác thì e đoán chắc là tại nước nóng quá nên máy tự ngắt điều hòa phải không bác.
Vậy là e phải đi kiểm tra lại két nước làm mát phải ko bác.
Cái đỏ đỏ là biểu hiện của tụt nước
Như em nói nhiều lần, con VIT này khá mất dạy, khi mới mất nước thì kim nhiệt báo tăng, đến khi tụt quá rồi thì nước không qua cảm biến nữa
Kim lại tụt về mức bình thường
Kiểm tra nước, ngay và luôn
 

vocuctau

Xe đạp
Biển số
OF-171723
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
39
Động cơ
343,390 Mã lực
Cái đỏ đỏ là biểu hiện của tụt nước
Như em nói nhiều lần, con VIT này khá mất dạy, khi mới mất nước thì kim nhiệt báo tăng, đến khi tụt quá rồi thì nước không qua cảm biến nữa
Kim lại tụt về mức bình thường
Kiểm tra nước, ngay và luôn
Dạ cảm ơn bác, mai e đi ctac về e cho ra cái gara gần nhà kiểm tra luôn. vì xe e còn phải tấp mền ở nhà...:D...sợ các chú xxx vịn.
Nhưng của e nó lên gần đỏ chứ chưa qua đỏ...hì...có sao ko bác.
Gấu nhà e thì kêu phải sửa điều hòa.
 

minhgiaodau

Xe tải
Biển số
OF-38350
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
271
Động cơ
480,046 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu đi qua
Cái đỏ đỏ là biểu hiện của tụt nước
Như em nói nhiều lần, con VIT này khá mất dạy, khi mới mất nước thì kim nhiệt báo tăng, đến khi tụt quá rồi thì nước không qua cảm biến nữa
Kim lại tụt về mức bình thường
Kiểm tra nước, ngay và luôn
Bác cho e hỏi chút. Cái cảm biến điều Hoà của vịt nhà e nó cứ kêu tách cái một phút pải kêu 2 lần kg biết có hỏng cảm biên kg
 

vocuctau

Xe đạp
Biển số
OF-171723
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
39
Động cơ
343,390 Mã lực
E thấy cái ống nhôm dẫn hơi lạnh của vitara ko có bọc lớp cách nhiệt như cái máy lạnh nhà e, mà thấy nó để trần vậy.
Bác viking cho e hỏi có nên bọc nó lại để giữ nhiệt tôt, và tăng tuổi thọ ko ah.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác cho e hỏi chút. Cái cảm biến điều Hoà của vịt nhà e nó cứ kêu tách cái một phút pải kêu 2 lần kg biết có hỏng cảm biên kg
Nói thật là em cũng không hiểu cái cảm biến điều hòa bác nhắc đến là cái gì ợ
VIT liên doanh thì điều hòa có 2 cảm biến, 1 cái cảm biến nước làm mát như em đã nói ở trên, còn 1 cái cảm biến nhiệt độ sau dàn lạnh thì gắn ngay sau dàn lạnh luôn, mình thường không chạm vào được.
Bất kỳ cái nào kêu thì đều là đã hỏng vì cảm biến nó chỉ là cái điện trở, không có cơ cấu di chuyển nên không có khả năng gây tiếng động

E thấy cái ống nhôm dẫn hơi lạnh của vitara ko có bọc lớp cách nhiệt như cái máy lạnh nhà e, mà thấy nó để trần vậy.
Bác viking cho e hỏi có nên bọc nó lại để giữ nhiệt tôt, và tăng tuổi thọ ko ah.
Cái đó tùy bác thôi ợ, nhưng em nghĩ hãng nó đã làm thế thì cứ để thế đi. Khoang máy là nơi nhiệt độ làm việc cao, thêm vật liệu vào đó cũng là thứ cần phải cân nhắc ợ.
 

Vịt Quay

Xe hơi
Biển số
OF-141868
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
116
Động cơ
365,460 Mã lực
Bác cho e hỏi chút. Cái cảm biến điều Hoà của vịt nhà e nó cứ kêu tách cái một phút pải kêu 2 lần kg biết có hỏng cảm biên kg
cái tiếng kêu đó là do rơle điều hòa đóng mở thì đúng hơn cụ ạ. có khả năng cụ phải vệ sinh giàn lạnh điều hòa rồi
 

vocuctau

Xe đạp
Biển số
OF-171723
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
39
Động cơ
343,390 Mã lực
Dạ báo cáo các bác là e đã cho gâ ra vệ sinhkets nước, van hằng nhiệt, thay nước. H thấy e nó chạy rất êm, kim nhiệt ko còn nhảy múa nữa.
Tổng thiệt hại.
Xúc rửa két nước 250k
1 lon nước xanh 80k
Công 100k.
Tổng cộng 430k.

E muốn hỏicac bác là thợ nó bỏ thêm nước xanh vào trong két nước, cái đó thấy nhiu bác nói ko nên, vì hỏng két nc. Nhưng e đã lỡ bị bỏ rồi,h để vậy có sao ko các bác. Hay là e phải xúc rửa, thay lại nưước mới. Hic
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Dạ báo cáo các bác là e đã cho gâ ra vệ sinhkets nước, van hằng nhiệt, thay nước. H thấy e nó chạy rất êm, kim nhiệt ko còn nhảy múa nữa.
Tổng thiệt hại.
Xúc rửa két nước 250k
1 lon nước xanh 80k
Công 100k.
Tổng cộng 430k.

E muốn hỏicac bác là thợ nó bỏ thêm nước xanh vào trong két nước, cái đó thấy nhiu bác nói ko nên, vì hỏng két nc. Nhưng e đã lỡ bị bỏ rồi,h để vậy có sao ko các bác. Hay là e phải xúc rửa, thay lại nưước mới. Hic
Theo em bác Cứ để đó Đi bác ạ em còn chơi 2 lon nước xanh cơ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top