[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,998
Động cơ
590,844 Mã lực
Công nghệ nào ko cởi mở thế? Samsung đươc Mẽo chuyển giao free cả tá công nghệ nhờ quan hệ đồng minh đặc biệt với Hàn xẻng đấy.
Chân đất mắt toét có mà còn khướt.

Nói chung giờ Samsung khởi nghiệp cũng chả khá hơn anh Vượng đâu. Phông bạt lắm
Mỹ nào chuyển giao free công nghệ cho Samsung? Cụ thể hãng nào? Tổ chức nào đã chuyển giao free cho samsung? Cùng lắm là họ bán cho là may rồi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,061
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ em viết khá rõ rồi nhỉ? Em có thể sửa lại 1 chút cho rõ hơn chăng?

1. Từ 01/01/2017, hãng xe Vinfast sẽ không còn sản xuất xe gắn logo Vinfast nữa. Có thể vẫn còn bán hàng tồn, nhưng sau đấy thì đóng cửa.
2. Vingroup mất cổ phần chi phối tại Vinfast, có thể là bán đứt cả Vinfast, hoặc bán hơn 50% cổ phần, hoặc đem Vinfast sáp nhập vào 1 công ty khác rồi Vingroup chỉ nắm cổ phần thiểu số trong công ty mới (tương tự mô hình với của Vinmart với Masan)

Nếu cụ thấy vẫn chưa rõ, thì cụ có thể bổ sung thêm. Em thành thật muốn chiến trận này, nên cụ cứ sửa đi, em với cụ đồng ý điều khoản là được rồi.
Đưa ra điều kiện khôn quá, vinfast muốn có phát triển tốt phải là công ty đại chúng, vin ko đc nắm quá 20% cổ phần. 2 tỷ đối với vin to nhưng nó rất nhỏ nếu muốn đánh sang Mỹ. Việc vin bị mất cổ phần chi phối là chuyện sẽ diễn ra. Tầm 1-2 năm nữa sẽ bị mất quyền chỉ phối. Nhưng cũng ko ai chỉ phối đc vinfast, tất cả dựa vào hiệu quả kd
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Khởi nghiệp chả có thời nào dễ. Thời của Sam Sung cũng có cái khó của họ. Công nghệ, khoa họ ko cởi mở như bây giờ. Bên Hàn quốc cũng đầy người phản đối sam sung đến chết. Em còn nhớ có ông còn leo cả lên cột điện cắm cờ phản đối Samsung, dứt khoát ko chịu xuống mấy chục năm. Các cụ anti vin ở đây chả là gì so với ổng.
Samsung cũng từ làm ô tô, xuất cả sang vn, vậy mà phải cắt bỏ, bán giá sắt vụn. VEAM nhà mình mua về lắp lại ở Bỉm sơn. Để thành công được như ngày nay, họ cũng lên voi, xuống chó nhiều lần.
Lão trèo cột điện chắc là tổ sư của mr Trym=))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
À em bị nhầm năm. Từ 01/01/2027, như vậy là sau 5 năm nữa.

Điều kiện 2 là nhằm cover cho điều kiện 1. Em đặt ra điều kiện 1 là vì em cóc tin anh Vượng làm được ô tô. Nhỡ đâu anh ấy bán đi, thằng mới giỏi hơn nó làm được thì sao? Cho nên em cần phải cover trường hợp là hãng xe VF vào tay người khác và làm được ô tô, vẫn mang logo VF, nhưng không phải là xe của anh Vượng. Trường hợp này coi như anh Vượng từ bỏ mảng ô tô.
Dù a V hay Vin chỉ có 3-5% cp mà vẫn là chủ tịch hđqt thì Vinfast vẫn là Vinfast và gắn với Vin thôi cụ nhé.

Ở quote ra kèo là e bám cm của lão kia là Vinfast dừng sx, dừng phát triển ô tô như Vinsmart dừng sx mới đt, tv ấy, cho dù chưa giải thể Vinfast.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
446
Động cơ
5,598 Mã lực
Tuổi
25
Vinfast là cty con của Vin mà cụ lại bảo ất ơ? Nội cái đó thôi thì mọi lâp luận của cc đã sai tung tóe rồi.

Cổ đông đa số ko nhìu quyền đến thế đâu. Về cơ bản mọi quyết định thâu tóm, sát nhập, tăng giảm vốn của Vin đều do hđqt quyết, mà tromg hđqt thì a V và nhóm cổ đông thân hữu lại chi phối rồi nên chuyện Vin mở cái này, đóng nọ, tăng giảm vốn thì đhcđ bàn cho có thôi.

Việc giải lỗ cho Vinfast nó đơn giản thôi vì ko tìm hiểu kĩ cũng dự Vinfast nó có mảng kd bđs. Vin cho nó góp vốn hay nhận chuyển nhượng từ Vin hay cty con bđs đang lãi to ở đại dự án nào là ẵm vài k tỉ/ năm. Thiếu hụt nữa thì tăng vốn..trong tầm tay Vova cả.

Vinfast thì Vin cũng chỉ có đâu hơn 40% vốn thôi, 40% hơn là của cty cp tập đoàn đầu tư VN và vk con a V..
Vì thế ông nào cho là a V sẽ dừng hay đóng, bán Vinfast là ko hiểu j cả. Đó là cuộc chơi tất tay của Vova rồi và nó sẽ phải đi đến cùng. May là bđs của Vin thừa đốt cả thập kỉ nữa cho ô tô.
Cụ nhận định thế hay a ý rỉ tai cụ thế. Bênh thì cũng vừa thôi, dựa trên dữ liệu thực tế tý đi cụ. Chém tào lao.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
446
Động cơ
5,598 Mã lực
Tuổi
25
Thì diversify để giảm thiểu rủi ro là cách làm tất yếu, nhưng nói bds thừa tiền đốt cả thập kỷ cho xe VF nghe có vẻ như đang dùng meth :) Hóa ra VF cả chục năm vẫn lỗ à?
Cứ hy vọng tồn tại đc chục năm đã cụ. Tồn tại đc là mừng r. Lỗ lãi quan trọng gì.😂😂
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,142
Động cơ
361,808 Mã lực
Nói gì thì nói có vsmart mới kéo bảo hành Xiaomi lên 18month, có vinfast mới kéo các hãng khác bh tăng lên 5 năm. Chung quy là người dùng đc hưởng lợi.
nếu anh Quảng đủ lực mua lại VSmart thì tốt
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,777
Động cơ
201,833 Mã lực
Dù a V hay Vin chỉ có 3-5% cp mà vẫn là chủ tịch hđqt thì Vinfast vẫn là Vinfast và gắn với Vin thôi cụ nhé.

Ở quote ra kèo là e bám cm của lão kia là Vinfast dừng sx, dừng phát triển ô tô như Vinsmart dừng sx mới đt, tv ấy, cho dù chưa giải thể Vinfast.
Thế thì kèo này quá khó, em không theo được. Tương tự như Vinmart, anh Vượng bán cho Masan dưới hình thức sáp nhập, sau sáp nhập thì cổ phần của anh Vượng (và cả nhóm của anh ấy) là cổ phần thiểu số, mất khả năng chi phối đối với Vinmart. Thực chất là anh Vượng đã bị buộc phải từ bỏ mảng bán lẻ, mảng này bây giờ là do Masan quyết định.

Quan điểm của em là anh Vượng sẽ không làm nổi ô tô, cuộc phiêu lưu của anh ấy sẽ không thọ, sẽ buộc phải từ bỏ cuộc chơi, dù là từ bỏ theo hình thức này (tuyên bố dừng hoạt động, giải thể công ty) hay hình thức khác (bán, sáp nhập doanh nghiệp vào công ty khác và mất khả năng chi phối).

Điều kiện thứ 2 vẫn có thể sửa lại là anh Vượng, hoặc người từ Vingroup, mất ghế chủ tịch Vinfast vào tay nhóm khác.

Hoặc ta có thể đặt điều kiện đơn giản là "anh Vượng từ bỏ cuộc chơi sản xuất ô tô" từ 2027 (hoặc 2025 nếu cụ thấy quá dài), và để min mod là trọng tài khi tình huống xảy ra.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Thế thì kèo này quá khó, em không theo được. Tương tự như Vinmart, anh Vượng bán cho Masan dưới hình thức sáp nhập, sau sáp nhập thì cổ phần của anh Vượng (và cả nhóm của anh ấy) là cổ phần thiểu số, mất khả năng chi phối đối với Vinmart. Thực chất là anh Vượng đã bị buộc phải từ bỏ mảng bán lẻ, mảng này bây giờ là do Masan quyết định.

Quan điểm của em là anh Vượng sẽ không làm nổi ô tô, cuộc phiêu lưu của anh ấy sẽ không thọ, sẽ buộc phải từ bỏ cuộc chơi, dù là từ bỏ theo hình thức này (tuyên bố dừng hoạt động, giải thể công ty) hay hình thức khác (bán, sáp nhập doanh nghiệp vào công ty khác và mất khả năng chi phối).

Điều kiện thứ 2 vẫn có thể sửa lại là anh Vượng, hoặc người từ Vingroup, mất ghế chủ tịch Vinfast vào tay nhóm khác.
Hiện tại Vinfast chưa phải là cty đại chúng, 100% trong tay Vin và gia đình a V.
Sau này là cty đại chúng, ipo thì tỉ lệ sh hiện tại tất giảm xuống chứ cụ?

Bill Gates hiện chỉ có 3% MS, Mark có 13% fb, Jeff Bezos có 16% Amazon.... ko ai bảo họ từ bỏ cty họ sáng lập cả. Trừ Bill xem như nghỉ hưu.

Vì thế chuyện Vin hay cty đầu tư của a V giảm tỉ lệ sh còn 20-30% mà giữ nguyên thương hiệu và a V vẫn là chủ tịch thì sao bảo a aay hay Vin bỏ sx ô tô hở cụ?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,777
Động cơ
201,833 Mã lực
Hiện tại Vinfast chưa phải là cty đại chúng, 100% trong tay Vin và gia đình a V.
Sau này là cty đại chúng, ipo thì tỉ lệ sh hiện tại tất giảm xuống chứ cụ?

Bill Gates hiện chỉ có 3% MS, Mark có 13% fb, Jeff Bezos có 16% Amazon.... ko ai bảo họ từ bỏ cty họ sáng lập cả. Trừ Bill xem như nghỉ hưu.

Vì thế chuyện Vin hay cty đầu tư của a V giảm tỉ lệ sh còn 20-30% mà giữ nguyên thương hiệu và a V vẫn là chủ tịch thì sao bảo a aay hay Vin bỏ sx ô tô hở cụ?
Do vậy em cũng đồng ý với ý kiến của cụ, có thể anh Vượng IPO và nắm cổ phần <50%, nhưng vẫn là người lãnh đạo. Điều kiện 2 có thể sửa lại thành ghế chủ tịch HĐQT của VF không được nắm giữ bởi anh Vượng, hoặc người đại diện do nhóm của anh Vượng cử ra.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,899
Động cơ
513,115 Mã lực
Hôm trước nói chuyện với 1 anh lãnh đạo nhóm phát triển 5G của Vin (đã chuyển đi) thì thấy đúng là họ vướng rất nhiều về nguồn lực. Xe ô tô tốn kém quá nên phải tập trung cho nó. Thật đáng tiếc, a Vượng đã tích lũy tư bản đủ lớn để có thể làm được gì đó rồi.
Tham vọng lớn với việc xây dựng cả hệ sinh thái Vin trong điều kiện nguồn lực tưởng như vô hạn cuối cùng rồi cũng phải dừng, thật đáng tiếc
 

Havo

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,607
Động cơ
1,275,196 Mã lực
Thế thì kèo này quá khó, em không theo được. Tương tự như Vinmart, anh Vượng bán cho Masan dưới hình thức sáp nhập, sau sáp nhập thì cổ phần của anh Vượng (và cả nhóm của anh ấy) là cổ phần thiểu số, mất khả năng chi phối đối với Vinmart. Thực chất là anh Vượng đã bị buộc phải từ bỏ mảng bán lẻ, mảng này bây giờ là do Masan quyết định.

Quan điểm của em là anh Vượng sẽ không làm nổi ô tô, cuộc phiêu lưu của anh ấy sẽ không thọ, sẽ buộc phải từ bỏ cuộc chơi, dù là từ bỏ theo hình thức này (tuyên bố dừng hoạt động, giải thể công ty) hay hình thức khác (bán, sáp nhập doanh nghiệp vào công ty khác và mất khả năng chi phối).

Điều kiện thứ 2 vẫn có thể sửa lại là anh Vượng, hoặc người từ Vingroup, mất ghế chủ tịch Vinfast vào tay nhóm khác.

Hoặc ta có thể đặt điều kiện đơn giản là "anh Vượng từ bỏ cuộc chơi sản xuất ô tô" từ 2027 (hoặc 2025 nếu cụ thấy quá dài), và để min mod là trọng tài khi tình huống xảy ra.
Bác có quyết chơi thì chơi dưới 2tr đồng thôi :D
Cẩn thận ko lại có đứa ngứa mắt nó tố bác tội tổ chức/tham gia oánh bạc là toi đặc đấy. Hình như trên 2tr là có căn cứ hình sự hoá, mời lên uống nước chè được rồi ;) Chả biết đâu đc mà lần.
Kinh lắm, tốt nhất đừng dây vào… làm gì :D
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Có kèo độ cái là vui và xôm tụ hơn hẳn các cụ nhể :D

Hãng xxx nào đó không muốn ăn thua với đối thủ cạnh tranh trên thị trường, thay vì đó, họ chọn ăn thua trên mặt trận báo chí truyền thông, rồi ăn thua đủ từng comment trên diễn đàn, Facebook. Em dự là cái thương hiệu kiểu đó sẽ lại sớm ra thông cáo báo chí như vừa rồi thôi, trong vòng 2-3 năm nữa là cùng. À, em cũng muốn gài độ lắm mà chưa nghĩ ra mình có cái gì để độ cả :D
 

100miles

Xe máy
Biển số
OF-404130
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
71
Động cơ
230,460 Mã lực
Cụ đang research thì tiện tay gg luôn xem Samsung được ưu đãi gì luôn cho tăng thêm hiểu biết ;)
Samsung nó là ông trùm rồi cụ ơi. không phải bỗng dưng mà ACSV xây hẳn một kho ngoại quan ở Phổ Yên và có hẳn một đôii thủ tục HQ, Kho vận cho SS .🤣 Sam Sung ở Phổ Yên nó khi khu liên hợp 6 nhà máy làm ra con phôn khôn từ A-Z luôn. 😂 về ưu đã chung thi nó cũng được hương tương đương với VF thôi. Tuy nhiên ở góc độ địa phương thì địa phương ưu đãi khủng đấy cụ ạ.
 

Voi sứt

Xe hơi
Biển số
OF-771845
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
142
Động cơ
42,256 Mã lực
Tuổi
42
Em vừa nhờ người nhà đặt mua được 1 em đt, sale 60% để trải nghiệm.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Cổ phiếu VIC ngày hôm nay
- Vốn hóa thị trường 427,877 tỷ vs tổng tài sản 422,503 tỷ
- Trong tổng tài sản 422,505 tỷ thì nợ 286,651 tỷ và vốn chủ 135,852 tỷ ( nợ bằng hơn 2 lần vốn chủ)
- Trong nợ 286,651 tỷ thì nợ ngắn hạn (phải trả trong năm) là 169,222 tỷ và nợ dài hạn 117,428 tỷ
- Lợi nhuận thuần năm 2020 là 14,654 tỷ trong đó đã bao gồm doanh thu hoạt động tài chính 31,068 tỷ (bán thêm cổ phiếu cho công chúng, phát hành trái phiếu) để thu tiền.
- Chỉ số ROA các năm gần đây đều nhỏ hơn 3% và ROE nhỏ hơn 9%

Chúng ta ai cũng yêu nước cả, nhưng các cụ hãy tỉnh táo.
những dn dạng holding như VIC với gần 100 cty con và nhiều mảng khác nhau thì đọc cực khó hiểu 😕
Nhưng cụ liệt kê Nợ ngắn hạn là 169k tỷ, nợ dài hạn là 117k tỷ là chưa chính xác đâu. Trong hạng mục Nợ bao gồm nhiều khoản mục, và với loại hình dn holding dạng như VIC thì đôi khi khoản ghi nợ có khi thực chất là lợi nhuận chưa đc book (ví dụ như khoản khách hàng mua nhà trả trước).
với loại hình dn như Vin thì thực chất các khoản nợ bao gồm cả vay ngắn và dài, trái phiếu chuyển đổi, cam kết BT, các cam kết ngoại bảng (với đối tác lớn và ngân hàng tài trợ vốn)…

trong topic này và topic “chứng khoán từ view f0”, em nể mỗi cụ Niemvuinho, dân T+ nhưng có khả năng đọc hiểu dn khủng như VIC; một mặt xác định là cổ đông nhỏ lẻ ko có vai trò gì, nhưng một mặt vẫn quyết trao gửi trọn niềm tin cho a V tới tận 2027. Dân T+ mà view xa đc như cụ là hiếm lắm đới =))
Chúc cụ Niemvuinho đảo danh mục dẻo tay nhé =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top