[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
- Vinpearl Air tưởng mua máy bay, tuyển nhân viên bay tới nơi thì giải tán khiến niềm hy vọng của bao người Mãnh liệt vụt tắt
- Vínmart + cùng mảng bán lẻ được chuyển sang tay anh Quang râu
- Vin y tế, giáo dục cũng chuyển qua tay chủ mới
- Trung tâm R&D bên Úc khi mua thì om sòm. Lúc đóng thì không kèn không trống
- Giờ đến mảng a lô, tivi nhà Vin đóng cửa
Liệu sắp tới sẽ có bao nhiêu cái gạch đầu dòng nữa ???
Cụt hết tay chân dồi phỏng Cụ?
Giờ thèng nào bi bô HỆ SINH THÁI là ăn vả vỡ a lô.
 

nguoivanchuyen3

Xe tải
Biển số
OF-58617
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
445
Động cơ
448,642 Mã lực
Nơi ở
Miền đất hứa
Vậy mà bữa trước nghe nói định mua mảng điện thoại của LG?
Mỗi khi cbi IPO hay làm gì đó ra 1 khoản lớn là anh ý phải zăng lưới. Giờ thì em nghi đoạn cbi IPO cũng ko suôn sẻ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,270
Động cơ
204,493 Mã lực
Không biết cụ thể thế nào nhưng cảm thấy cũng buồn chút. K lẽ người Việt không làm dc hàng công nghệ cao. Mà a V cứ cả thèm chóng chán thế này thì cũng sao sao....
Làm được chứ. Nhưng nó phải đi từ nhỏ đến lớn, từ thô sơ đến hiện đại, từ móng tới mái nhà. Đầu tiên là anh phải tập gia công cho người ta, lãi mỏng, nhưng anh được học hỏi quy trình sản xuất, tổ chức quản lý, mánh khóe nhà nghề, ăn trộm và sao chép công nghệ, đào tạo đội ngũ kỹ sư... Vin làm ngược lại, bắt đầu từ thương hiệu, rất là khó.

Đã làm sản xuất, thì phải nói đến chuyện cạnh tranh. Không bằng sáng chế, nhân lực thuê mướn chắp ghép, quản lý và tổ chức sản xuất chưa tối ưu hóa, hệ thống phân phối mỏng yếu... những cái gì anh có, các hãng đối thủ cũng có và còn tốt hơn anh, anh lấy lợi thế gì để cạnh tranh? Anh ấy làm ô tô, điện thoại theo quy trình ngược lại với chính cách anh ấy làm bên mảng BĐS. Mảng BĐS anh ấy bắt đầu từ nhỏ, công trình nhỏ-vừa, xây dựng mối quan hệ với chính quyền, tiến tới rút kinh nghiệm để làm lớn... nên anh ấy mạnh và thành công.

Cụ nhìn Thaco. Nhiều người khinh Thaco, chỉ biết lắp xe hộ người khác. Nhưng ít người biết xe Thaco có 40%-55% nội địa hóa, tức là trừ động cơ và 1 số thứ linh kiện khó, anh ấy làm được nhiều thứ. Nếu sau này VN có 1 hãng ô tô bài bản, thương hiệu VN, nó sẽ bắt đầu từ Thaco.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Nghỉ là đúng! Thị trường bão hòa rồi !
Mà e chẳng hiểu làm tivi làm gì ? Xuất sang Châu Phi chắc ?
Điện thoại thì tưởng ôm ông Gtel về rồi tặng máy thu cước và còn xuất khẩu do TQ bị chặn xuất xứ. Tập trung vào xe điện là đẹp !!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,602 Mã lực
Em hơi quê nên các cụ đừng cười, em ở nhà thông minh của các anh ấy thấy có lúc muốn tắt điện thì không được, muốn điện nó để nguyên thì nó lại tắt...rồi rèm tìm toát mồ hôi không biết bấm ở đâu... Tóm lại, phải ở đó quen thì mới thấy tiện...mới ở bất tiện phết...
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,795
Động cơ
89,413 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ Bkav còn sx điện thoại không nhỉ? Dạo này không thấy bài báo nào mấy.
Htrc a Q bảo bỏ ra gần ngàn tỷ để làm đt chỉ thu về gạch đá kìa cụ;
Hy vọng sau dịch thị trg phục hồi lại Vin lại viết tiếp giấc mơ
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Vín fone rút nhanh là chuẩn. Sang năm xiaomi nó xây xong ở việt nam. Uýnh cho ko kịp ngáp.
Nó là thằng khổng lồ...tí hon đấm nó 1 cái, nó chỉ cần nhử đòn lại là tí hon bay ngay
 

lx2006

Xe tải
Biển số
OF-504
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
236
Động cơ
567,723 Mã lực
Em hơi quê nên các cụ đừng cười, em ở nhà thông minh của các anh ấy thấy có lúc muốn tắt điện thì không được, muốn điện nó để nguyên thì nó lại tắt...rồi rèm tìm toát mồ hôi không biết bấm ở đâu... Tóm lại, phải ở đó quen thì mới thấy tiện...mới ở bất tiện phết...
Hay bác làm cái video review nhỉ?
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Với tư cách là 1 nhà đầu tư, a V ko thấy tương lai thì qđ dừng ngay là cực kỳ hợp lý. Ko phải ai cũng quyết đoán và táo bạo đc thế đâu. Đầu tư 1 đống tiền nhưng thấy cần là vẫn stop. Em là em cực kỳ phục a V ở khoản này, dù ko thích ở nhiều thứ khác, cũng chưa từng mua 1 sp nào của anh ý :D
Anh ấy triển & stop cả đống trước đây rồi đấy chứ: vinlink, vinds, vinpro, adayroi .... :) 1MG mới rồi cũng làm 1 đống ông vận tải khóc dở mếu dở thì phải, ko biết có giải tán nốt ko
 

John2021

Xe tải
Biển số
OF-774576
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
211
Động cơ
40,856 Mã lực
Tuổi
52
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Việc sản xuất điện thoại hoặc TV thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển ô tô thông minh, ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm vượt trội. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này".

Để tạo đột phá trong ngành công nghệ thì đó là quá trình nghiên cứu phát triển lâu dài, chứ đâu phải là chuyển đổi nhà máy SX. Ví dụ điển hình Apple nó có cần xây nhà máy sản xuất đâu toàn đi thuê cả..... thôi để anh em chém tiếp.
sau thương vụ mua lại LG ko thành, anh đã quyết từ bỏ tham vọng.

Cạp đất ra ăn là ko sợ nghèo
 

Zdinad

Xe máy
Biển số
OF-764306
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
97
Động cơ
43,216 Mã lực
Tuổi
33
Chán mớ đời, vừa đi ủng hộ con Vsmart Aris xong đc mấy ngày, còn định cuối năm ủng hộ con vf-e 34 nữa.
 

lx2006

Xe tải
Biển số
OF-504
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
236
Động cơ
567,723 Mã lực
Có thể là cả vinfast nữa. Theo thiển ý của em là vf kiện người dùng ko đáng ngại bằng việc các khách hàng mua xe tiềm năng thấy VinSmart đóng cửa thì sẽ nghĩ vf cũng có thể đóng cửa nên họ ko mua nữa
Lúc đó bảo hành xe ở đâu nhỉ?
Hay vào xưởng BMW?
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Làm được chứ. Nhưng nó phải đi từ nhỏ đến lớn, từ thô sơ đến hiện đại, từ móng tới mái nhà. Đầu tiên là anh phải tập gia công cho người ta, lãi mỏng, nhưng anh được học hỏi quy trình sản xuất, tổ chức quản lý, mánh khóe nhà nghề, ăn trộm và sao chép công nghệ, đào tạo đội ngũ kỹ sư... Vin làm ngược lại, bắt đầu từ thương hiệu, rất là khó.

Đã làm sản xuất, thì phải nói đến chuyện cạnh tranh, không bằng sáng chế, nhân lực thuê mướn chắp ghép, quản lý và tổ chức sản xuất chưa tối ưu hóa, hệ thống phân phối mỏng yếu... những cái gì anh có, các hãng đối thủ cũng có và còn tốt hơn anh, anh lấy lợi thế gì để cạnh tranh? Anh ấy làm ô tô, điện thoại theo quy trình ngược lại với chính cách anh ấy làm bên mảng BĐS. Mảng BĐS anh ấy bắt đầu từ nhỏ, công trình nhỏ-vừa, xây dựng mối quan hệ với chính quyền, tiến tới rút kinh nghiệm để làm lớn... nên anh ấy mạnh và thành công.

Cụ nhìn Thaco. Nhiều người khinh Thaco, chỉ biết lắp xe hộ người khác. Nhưng ít người biết xe Thaco có 40%-55% nội địa hóa, tức là trừ động cơ và 1 số thứ linh kiện khó, anh ấy làm được nhiều thứ. Nếu sau này VN có 1 hãng ô tô bài bản, thương hiệu VN, nó sẽ bắt đầu từ Thaco.
E đồng ý với quan điểm của cụ
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,194 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
chưa kịp thử nghiệm khôn phôn của họ mà họ lại ko sx nữa. Mịa cái ngu phôn đang dùng mãi nó chả chịu hỏng
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,416 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bác nên viết số Emei của nó rồi chỉ nhận xét riêng cái điện thoại có emai ấy thôi.
Đừng bao giờ nhận xét chung sản phẩm như vậy nếu không muốn vướng vào lao lý!
=))=))=))=))

Rồi cũng phải cà phê giao liu với mấy anh luật sư có gì người ta còn mách cho mà chạy.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Hai tỷ phú giàu nhất VN có cách kinh doanh ngược nhau thật:

Bác giàu nhất thì gây dựng đế chế từ BĐS xong sau đó làm đủ các thể loại ngành, 10 ngành thì chắc giải tán 7-8. Tiêu chí kinh doanh giống kiểu "throw mud at the wall to see what sticks" :D

Bác giàu nhì thì gây dựng đế chế từ thép, có làm vài cái linh tinh khác nhưng thép vẫn là trụ cột chính. Chậm mà chắc giờ mới tính chuyện nhảy qua BĐS :D

Em dự chục năm nữa bác nhì chắc sẽ lên soán ngôi bác nhất :D
Hoà Phát làm BDS từ lâu rồi, đặc biệt là mảng BDS công nghiệp.

Nói chung ông nào cũng phải mở rộng thôi vì ngành nghề chính sẽ chậm lại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top