[Funland] Vinmart bành trướng....

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Giờ cac trang online mọc lên như nấm, hàng phong phú hơn cả siêu thị. Ship tận cửa.

Thịt cá rau quả online đủ cả, dần dần cac convenient store chỉ dành cho khach nhỡ độ đường thôi. Mà thế thì giá ko thể rẻ được.
 

Nha Trang 1

Xe hơi
Biển số
OF-611838
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
162
Động cơ
117,371 Mã lực
Tuổi
44
Hị hị, em cá là không phải người làm trong Vin, vì bạn bè em làm trong Vin bảo rằng không được lên MXH luyên thuyên đâu ạ, mà hội đấy cũng bỏ tính luyên thuyên từ khi vào Vin làm, vì cả ngày quay cuồng, về đến nhà là ngất thẳng cẳng

Trừ khi là người đã nghỉ việc ở Vin... nhưng đó lại là tình huống khác
CHỉ là thấy cụ đấy cứ chăm chăm nói Vin đúng mà cụ đấy cũng chẳng dựa trên cái chứng cứ gì là nó đùng, còn người khác nói sai thì đòi nào thì chứng minh này kia nên thắc mác thôi chứ chả liên quan gì. có Vin mình cũng không giàu lên mà nó chết cũng chẳng liên quan gì đến mình nên kcm nhà nó :)
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giờ cac trang online mọc lên như nấm, hàng phong phú hơn cả siêu thị. Ship tận cửa.

Thịt cá rau quả online đủ cả, dần dần cac convenient store chỉ dành cho khach nhỡ độ đường thôi. Mà thế thì giá ko thể rẻ được.
Có cách nào để biết sản phẩm họ sạch không cụ, như siêu thị các cụ trên of không tin lắm ^#(^
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
CHỉ là thấy cụ đấy cứ chăm chăm nói Vin đúng mà cụ đấy cũng chẳng dựa trên cái chứng cứ gì là nó đùng, còn người khác nói sai thì đòi nào thì chứng minh này kia nên thắc mác thôi chứ chả liên quan gì. có Vin mình cũng không giàu lên mà nó chết cũng chẳng liên quan gì đến mình nên kcm nhà nó :)
À cụ đấy thì rõ quá khích rồi, nhưng nhờ các cụ như vậy mà các thớt về Vin luôn xôm, tính ra em cũng tích cực với các thớt về đại gia (Vin, Masan, Sun, FLC...) vì tính em tò mò về họ nên tham gia để biết thêm thông tin
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Có cách nào để biết sản phẩm họ sạch không cụ, như siêu thị các cụ trên of không tin lắm ^#(^
Cá nhân có uy tín của cá nhân, tập đoàn có thương hiệu của tập đoàn.

Bản chât siêu thị cũng chỉ gom cac đơn vị nhỏ lẻ vào bán một chỗ

Và có hoa hồng để được lên kệ

Giả sử có tiêu cực (ở VN chả nói trước được gì) thì rủi ro vẫn có.

Còn cac gian online (với vài nghìn follow trở lên, chả lẽ tự hối lộ mình để đưa hàng lên kệ của mình)

Và thường cac gian online chỉ chuyên 1 thứ, hoặc thịt hoặc quả, hoặc đặc sản vùng miền.

Tự họ phải đảm bảo sự chuyên biệt đó của họ đáng tin hơn 1 chuỗi đại trà.

Thêm nữa, cac gian hàng này trước tiên phục vụ ng thân bạn bè, láo nháo mât heet cac quan hệ khac.

Xet cho cùng, càng nhiều chọn lựa nhiều cạnh tranh, ng tiêu dùng càng thông thái hơn, hưởng lợi hơn

Sao phải bị trói buộc vào một cái "hệ" nào làm gì.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
À cụ đấy thì rõ quá khích rồi, nhưng nhờ các cụ như vậy mà các thớt về Vin luôn xôm, tính ra em cũng tích cực với các thớt về đại gia (Vin, Masan, Sun, FLC...) vì tính em tò mò về họ nên tham gia để biết thêm thông tin
Chia sẻ thông tin về vs an toàn thực phẩm

Tập đoàn lớn, đừng hòng nhận sai ngay

Nhât là kiểu cá mập ở một xứ luật phap chưa nghiêm và chưa có những vụ ng tiêu dùng kiện nhà SX lấy vài chục triêun đô như xứ giãy chết

Gặp rủi ro với hội to đầu, khach hàng càng dễ rầu.

Nhật Bản thu hồi hơn 18.000 chai tương ớt từ Việt Nam
Nhà sản xuất Masan nói rằng khả năng số tương ớt Chin-su bị thu hồi là dành riêng cho thị trường Việt Nam, hoặc hàng không rõ xuất xứ.

https://vnexpress.net/kinh-doanh/nhat-ban-thu-hoi-hon-18-000-chai-tuong-ot-tu-viet-nam-3905643.html
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
633
Động cơ
334,663 Mã lực
e thấy không đắt lắm, trong xh bjo chả tin tưởng đc thực phẩm ở đâu thôi thì cũng có chỗ mà mình ytam người việt dùng hàng việt bác ah
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Giờ cac trang online mọc lên như nấm, hàng phong phú hơn cả siêu thị. Ship tận cửa.

Thịt cá rau quả online đủ cả, dần dần cac convenient store chỉ dành cho khach nhỡ độ đường thôi. Mà thế thì giá ko thể rẻ được.
Các trang online cũng hệ thống shipping là thứ đe dọa lớn nhất đến sự sống của các cửa hàng tiện lợi và siêu thị

Ví dụ, đang lướt phây thì thứ này "rơi" vào mắt em, và là thứ các shop truyền thống ít có:



=>Thiết kế tinh tế, giúp bảo vệ cho đôi mắt và cột sống cổ của bạn
Bạn không muốn ra phòng khách xem tivi vì bất tiện, muốn nằm trêngiường để thư giãn, đọc báo xem phim, tận hưởng giây phút thảnh thơi sau ngày làm việc vất vả.
Nhưng khi bạn sử dụng điện thoại, ipad trong thời gian lâu để xem phim, đọc báo, bạn cảm thấy mỏi tay khi cầm, hoặc mỏi mắt, mỏi người do phải nằm trong thời gian lâu không đúng tư thế
Thì đây chính là sản phẩm dành cho bạn.
Sản phẩm giá đỡ điện thoại, ipad xem phim kẹp đầu giường, bàn giúp bạn giải phóng đôi tay, tự do thư giãn đọc báo, xem phim. Sản phẩm được thiết kế chắc chắn, linh động có thể dễ dàng lắp ghép và điều chỉnh trong khi sử dụng.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cá nhân có uy tín của cá nhân, tập đoàn có thương hiệu của tập đoàn.

Bản chât siêu thị cũng chỉ gom cac đơn vị nhỏ lẻ vào bán một chỗ

Và có hoa hồng để được lên kệ

Giả sử có tiêu cực (ở VN chả nói trước được gì) thì rủi ro vẫn có.

Còn cac gian online (với vài nghìn follow trở lên, chả lẽ tự hối lộ mình để đưa hàng lên kệ của mình)

Và thường cac gian online chỉ chuyên 1 thứ, hoặc thịt hoặc quả, hoặc đặc sản vùng miền.

Tự họ phải đảm bảo sự chuyên biệt đó của họ đáng tin hơn 1 chuỗi đại trà.

Thêm nữa, cac gian hàng này trước tiên phục vụ ng thân bạn bè, láo nháo mât heet cac quan hệ khac.

Xet cho cùng, càng nhiều chọn lựa nhiều cạnh tranh, ng tiêu dùng càng thông thái hơn, hưởng lợi hơn

Sao phải bị trói buộc vào một cái "hệ" nào làm gì.
Vâng, cám ơn cụ đã chia sẻ cách suy nghĩ logic của cụ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Vâng, cám ơn cụ đã chia sẻ cách suy nghĩ logic của cụ
Không dám ợ. Em chỉ tập suy nghĩ kiểu critical thinking (tư duy phản biện) để mai này đỡ phải bỏ mấy chục ngàn/năm để học Đại học Vinh (VinhUni) thôi.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không dám ợ. Em chỉ tập suy nghĩ kiểu critical thinking (tư duy phản biện) để mai này đỡ phải bỏ mấy chục ngàn/năm để học Đại học Vinh (VinhUni) thôi.
Tự tập, không đi học mà thành tài là tốt lắm ạ, đỡ bao tiền của bố mẹ, em mừng cho cụ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Chỗ em ở thấy các mợ toàn mua của Bác Tôm hàng tươi sống. Thấy bẩu đắt nhưng không phải nghĩ về chất lượng. Mà em thấy bọn Bác Tôm này cực năng động, có nhiều mặt hàng theo thời tiết theo mùa, tràn cả ra vỉa hè tiếp thị. Gọi điện, là họ mang tận nhà luôn. Độ linh hoạt này thì các hệ thống lớn như Vinmart chắc không thể bằng được!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Em đọc tin sáng, thấy cái này khá thú vị ợ.
(bản quyền dịch của anh Gúc-gồ, bản gốc của Nikkei)

Các chợ truyền thống không hề bị động chờ bị siêu thị/CH tiện lợi bóp chết...Họ sống bằng cách dùng mạng xã hội !

https://asia.nikkei.com/Business/Business-trends/Vietnam-s-small-vendors-fight-supermarkets-with-social-media

Các nhà cung cấp nhỏ tại Việt Nam đang chống lại sự tấn công của các siêu thị kiểu phương Tây, cửa hàng tiện lợi và những thứ tương tự đang dần thay đổi lĩnh vực bán lẻ.

Chủ cửa hàng tại các chợ truyền thống - vẫn là kênh bán hàng quan trọng trong nước - đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, xây dựng trang web và thử bán hàng trực tiếp cho các nhà hàng khi đất nước chuyển sang tình trạng thu nhập trung bình.

Tuy nhiên, trước bối cảnh bán lẻ năng động, số lượng thị trường truyền thống vẫn không thay đổi nhiều so với năm năm trước vào khoảng 8.500, theo dữ liệu từ văn phòng thống kê của Việt Nam.

Chợ Giang Võ nhộn nhịp ở trung tâm Hà Nội là một ví dụ về những cách cũ không chịu chết. Cá và gà sống đang chờ khách hàng, những người nhận được đơn đặt hàng của họ được làm sạch và nấu ngay tại chỗ. Hơn 100 cửa hàng là phổ biến cho sự tươi mới của sản phẩm của họ, so với các siêu thị cung cấp chủ yếu là thịt và cá đông lạnh.

Nguyễn Hoài Thu, một nhân viên ngân hàng 35 tuổi và là bà mẹ hai con, cho biết cô mua sắm gần như hàng ngày tại các chợ truyền thống, nơi cung cấp nhiều loại hơn so với siêu thị và rẻ hơn 20-30%.

Trung bình, người Việt Nam ghé thăm các thị trường truyền thống khoảng 19 lần một tháng, theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu Nielsen vào năm 2018 - một con số tăng nếu bao gồm các cửa hàng đa dạng. Điều này so sánh với 10 lần một tháng dành cho mua sắm tại các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ đương đại khác.

Mặc dù thói quen cũ, tuy nhiên, người tiêu dùng đang thay đổi. Một khảo sát khác cho thấy người Việt Nam chỉ dành một phần ba đến một nửa số tiền họ bỏ tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, cho thấy nước này sử dụng các chợ truyền thống chủ yếu để mua hàng nhỏ.

Dương Thị Lý, một chủ cửa hàng sản xuất, cho biết doanh số đã giảm khoảng 3% mỗi năm trong năm năm qua. Ly nói rằng cô ấy bây giờ "tiếp thị tích cực hơn." Ngoài việc đăng những bức ảnh hàng ngày lên Facebook, cô nhắn tin cho khách hàng qua phương tiện truyền thông xã hội và đang quảng bá dịch vụ giao hàng, mặc dù cô đã thấy rất ít thay đổi cho dòng dưới cùng của mình.

Chủ cửa hàng bán thịt Ngô Thị Chinh, người không có tủ lạnh, đã bắt đầu bán thịt không được mua vào buổi trưa cho các nhà hàng với giá giảm. Chinh cho biết điều này đã "nới lỏng hoạt động" vì giờ đây cô có thể dễ dàng dỡ thịt thừa.

Chợ Bến Thành ở phía Nam thành phố Hồ Chí Minh rất phổ biến với khách du lịch nước ngoài, nhưng họ cảm thấy khó khăn khi mặc cả với các chủ cửa hàng về giá cả, đó là bí ẩn đối với người không quen. Tuy nhiên, kể từ khi thị trường bắt đầu vận hành một trang web liệt kê các sản phẩm và giá cả, khách du lịch và những người khác đã có nhiều đòn bẩy hơn khi đàm phán với các chủ cửa hàng.

Nhà bán lẻ lớn nhất của đất nước, Vingroup, có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng siêu thị của mình lên 200 vào năm 2020 và tăng gấp đôi số cửa hàng tiện lợi của mình lên khoảng 4.000 so với cùng kỳ.


Chợ truyền thống Việt Nam bán thịt và cá tươi với số lượng lớn, trái ngược với các siêu thị chủ yếu liên quan đến các sản phẩm đóng gói.

Bối cảnh bán lẻ thay đổi đang thu hút sự quan tâm bên ngoài. Nhà thương mại Nhật Bản Sumitomo năm ngoái đã tham gia kinh doanh siêu thị của Việt Nam, trong khi Aeon Mall đồng hương sẽ tăng số lượng trung tâm mua sắm tại nước này.

Nhưng mặc dù tăng trưởng hàng năm vững chắc 5-10%, kinh doanh bán lẻ rất khó khăn. Theo truyền thông địa phương, giá thuê tại thành phố Hồ Chí Minh thuộc hàng cao nhất Đông Nam Á, làm giảm thu nhập của công ty.

Đơn vị bán lẻ của Vingroup đã chịu khoản lỗ hàng chục (trăm?) triệu đô la trong năm tài khóa 2017.

Nhà điều hành cửa hàng tiện lợi Nhật Bản Seven-Eleven, một đơn vị của Seven-I Holdings, cảm thấy đau đớn. Công ty đã mở cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017 với kế hoạch hoạt động khoảng 100. Nhưng sau ba năm, vẫn còn ít hơn 30 cửa hàng nằm rải rác trên cả nước.
Giám đốc điều hành bán lẻ FujiMart Việt Nam Keisuke Hitotsumatsu cho biết: "Trong thời gian này, chúng tôi sẽ cạnh tranh với các thị trường truyền thống, thay vì các siêu thị khác."
 

Đàm Hương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-414231
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
7
Động cơ
222,459 Mã lực
haiz nói về việc đắt rẻ kể ra thực phẩm trong đó và các đồ có đắt hơn Big C 1 chút nhưng nếu với người mua hàng và tiêu dùng thì chữ tiện và gần chỗ mua là nhanh nhất thì sẽ không chú ý lắm đến vấn đề này vì đỡ mất thời gian đi lại . Nhưng bên Vin làm quả giá này cứ mỗi mã SP Chỉ cần ăn thêm được 1k là kiếm bộn rồi . móc tiền kiểu từ từ ít một mới chất chả ai quan tâm cả nhưng tầm 10 triệu người mua mỗi thứ hơn 1k là lãi ở đó chứ đâu
 

Pie.9x

Xe hơi
Biển số
OF-407748
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
148
Động cơ
226,640 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là tâm lý người dùng về thương hiệu. Ngoài ra nó cũng tiện , nghĩa là có ở mọi nơi.
 

chaomaodo

Xe hơi
Biển số
OF-86806
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
114
Động cơ
409,550 Mã lực
Nó thâu tóm siêu thị fivimart thành của nó rồi
 

chaomaodo

Xe hơi
Biển số
OF-86806
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
114
Động cơ
409,550 Mã lực
Giờ ra đường nhan nhản các siêu thị nhỏ của Vin
 

PhoanSL1

Xe máy
Biển số
OF-642021
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
81
Động cơ
111,320 Mã lực
Tuổi
37
Lắm bần nông cứ thấy ai giàu mạnh là mong nó sập,hehe, nó có sập được cư’t nó ấy.
 

Tuhyhy01

Xe máy
Biển số
OF-569047
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
90
Động cơ
146,170 Mã lực
Tuổi
37
Nha e 6 tầng nó thuê t1,t2 r bjo đag hỏi thuê cả nhà luôn .. nó mạnh thât các B ạ ^^
 

Thanhtranbk

Xe buýt
Biển số
OF-590657
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
672
Động cơ
139,913 Mã lực
Tuổi
40
Em 1 tuần đi chợ 1 lần, mua đủ thực phẩm rau củ quá dùng cho 1 tuần thấy tổng thể Vinmart đắt hơn Metro một chút nhất là rau và hoa quả, đồ khô thì như nhau. E đi vào cuối tuần và ko để ý chương trình khuyến mại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top