[Funland] Vingroup 'bắt tay' PV Power phủ trạm sạc xe điện toàn quốc

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,627 Mã lực
Full công suất nhà máy là 250k/năm. Liệu có nhà máy nào phải full công suất thì mới có lãi không?
THeo dự báo của WB, thì 10 năm tới VN có 4 triệu xe ô tô điện. Như vậy Vinfast xây thêm nhà máy nữa mới đủ cung cấp.
1732332556358.png


 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Các cụ cãi nhau làm gì Nếu chỉ có mình VF thì ai cũng nhìn được như vậy nhưng còn VH đang có nguồn lực rất tốt, BDS đang lên ầm ầm.
Ui mẹ ơi. Tài nguyên quốc gia là đất đai mà người dân ko được hưởng lợi ích từ phát triển, mà lại phải đi gồng giá giùm qua kênh bđs :)) cụ nghĩ có ổn ko? Về lâu dài thì thiệt là người dân và quốc gia.

Em cũng là ng mua và đầu tư chút ít bđs nhưng quan điểm em là giữ tài sản. Chứ ko phải kích giá ầm ầm lên để bù lỗ cho bên nào cả.
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,425
Động cơ
499,883 Mã lực
Nơi ở
HN
Thực ra thời anh Huệ còn làm, cũng từng có ý định ra hybrid theo chuyển nhượng bên TQ. Nhưng việc này có nhiều ng duy ý chí nên cố bằng mọi giá chuyển xe điện.
giờ mà xong đsct thì xe điện lại cực kỳ lợi thế. Mỗi ga cứ để vài trăm xe cho thuê theo kiểu ở sb Mỹ đúng là quá ổn luôn.
Thời điểm đó, thị giá các công ty xe điện đã niêm yết rất cao nên muốn tất tay, muốn sánh ngang với thế giới, ý đồ vậy em rất nể.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,003
Động cơ
105,710 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ cho e hỏi đã có cụ nào tính phương án làm trạm sạc nhượng quyền với V green chưa ạ? Hoặc có cụ nào đã triển khai chưa thì 1 trụ sạc đầu tư khoảng bao nhiêu nhỉ? E mới hỏi tham khảo các cụ với ý tưởng đầu tiên thôi chứ chưa liên hệ với V green nên chưa có thông tin gì chính xác ạ :D
468042488_1129987729131399_797639255859406843_n.jpg

Cụ thích thì ngầm cứu thử nè, vừa sạc cho xe mình và kinh doanh luôn
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này là ý chí, em hay cụ đều muốn thế, còn thành công hay không thì chưa thể biết!

Không phải tự nhiên, mà trong các nước công nghiệp phát triển, chi có vài nước có ngành công nghiệp ô tô con đáng kể: Đức, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp,Ý, Thuỵ Điển

Các nước khác ko phải ko sản xuất được, mà sản xuất ra không cạnh tranh được!

Những nước mới, muốn chen chân vào lĩnh vực này, E nghĩ chỉ có Trung Quốc và Ấn Độ là khả thi, vì họ có tài nguyên, nhân lực và quan trọng nhất là thị trường nội địa đủ lớn!
Còn nếu không thì cũng loanh quanh rồi làng nhàng, xe bán cho dân trong nước, rồi cũng bị các hãng có thương hiệu nước ngoài mua lại thôi.

Ở ĐNA, có ông Proton của Malaysia, cũng đầu tư sản xuất oto, được chính phủ hỗ trợ mạnh lắm, mà tình hình bây giờ như thế nào thì cụ biết rồi.

E là dân ngoại đạo về ô tô, chỉ có suy nghĩ đơn giản thế!
Thị trường 100 triệu dân cũng không nhỏ đâu ạ.
Nhất là dư địa để phát triển còn rất nhiều. Khi tỷ lệ sở hữu xe ôtô ở Việt Nam còn rất thấp.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,331
Động cơ
215,916 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
E thấy bảo dự kiến xây 150k trạm sạc toàn quốc, nhưng chắc cũng theo từng giai đoạn, ưu tiên thành phố lớn trc
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Thời điểm đó, thị giá các công ty xe điện đã niêm yết rất cao nên muốn tất tay, muốn sánh ngang với thế giới, ý đồ vậy em rất nể.
Thực ra là muốn có nguồn tín dụng xanh cụ ah. Nhưng: Âu Mỹ thì nó hỗ trợ trực tiếp ng mua, còn mấy tổ chức tín dụng xưa bơm cho anh Musk thì cũng ko dám cho anh V (bởi vậy cái mấy cái vụ kiện khách hàng media tây nó cho ra bã luôn, chứ bt mấy bọn báo chí đó ai quan tâm a V là ai nếu ko bơm tiền quảng cáo?)
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Trạm này sẽ phục vụ cả các hãng khác chứ nếu mà mỗi Vin thì sau này a V bảo quỳ chắc chắc k dám ngồi.
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
640
Động cơ
244,021 Mã lực
468042488_1129987729131399_797639255859406843_n.jpg

Cụ thích thì ngầm cứu thử nè, vừa sạc cho xe mình và kinh doanh luôn
E cũng ngâm cứu từ thông tin này nè, nhưng muốn thao khảo trước xem cụ nào đã nghiên cứu hoặc làm thực tế chưa và chi phí mua trụ lắp đặt cụ thể là bao nhiêu trước khi tới bước làm việc chính thức với Vgreen
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Theo em tài nguyên điện mà độc quyền như này là không được, riêng trạm sạc trước khi xây dựng nhà nước cần quy định chủ đầu tư phải bán cho tất cả các loại xe điện, và có chuẩn sạc. Giống như trạm xăng bán cho xe này không bán cho xe khác là không đc.
Thực sự lãng phí tài nguyên
Tôi đồng quan điểm: khi dùng xe làm phương tiện giao thông thì cần phải có hạ tầng thuận lợi cho việc sử dụng. Xăng, điện hay hydro thì cũng phải theo nguyên tắc chung như vậy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trạm này sẽ phục vụ cả các hãng khác chứ nếu mà mỗi Vin thì sau này a V bảo quỳ chắc chắc k dám ngồi.
Lúc đầu là phục vụ tất cả các hãng.
Nhưng cả tháng không có 1 xe nào vào sạc ( lỗi này là của người tiêu dùng không mang xe đến sạc) thế là phải quay xe sang hợp tác với Vin để cho xe Vinfast vào sạc.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,061
Động cơ
113,585 Mã lực
Tuổi
48
Không đến nhưng 150k xe toàn cầu thì có thể. Trong nước 100k nước ngoài 50k.
Dự báo của tôi đấy.
Mỗi tháng bán 10 nghìn xe điện / 1 năm là điều hoang tưởng. Sau khi phần lớn đội taxi điện mua xong sẽ thấy là khả năng bán xe của Vin sụt giảm ngay.
Bán 50k xe và mỗi thị trường vài con thì Cũng chả đủ chi phí.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,605
Động cơ
180,978 Mã lực
Trước mắt phục vụ đa số xe Xanh, sau là số ít dân đi xe Vin

Còn chuyện phổ cập trạm sạc là tốt

Mục tiêu là 2030 các anh cấm xe máy nội đô 😂
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,061
Động cơ
113,585 Mã lực
Tuổi
48
Huyndai KIA làm được thì Vinfast làm được.
Bước ngoặt về nhận thức lại năng lực của người Việt đấy cụ.
Trong Kinh doanh thấy người ta thành công mà mình cũng đi như thế và hy vọng mình thành công là chết chắc.
Thời KIA HUYNDAI còn chưa có anh bạn Trung Quốc, giờ thì quá khó cho Vin.
Nhất là làm oto trong một đất nước mà công nghiệp phụ trợ bé tí, cái gì cũng phải nhập của anh hàng xóm, sau lại quay lại cạnh tranh với họ.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,061
Động cơ
113,585 Mã lực
Tuổi
48
Em chưa hiểu ở cái đất Hà Nội này mà nhiều xe điện thì xây trạm nạp ở đâu nhỉ. Mỗi khu chung cư giờ chỉ cần 50 cái xe điện khéo chả có chỗ mà sạc. Ngoài mấy khu mới của Vin như Vinsmart , Vin Cổ Loa hay Vin Đan Phượng. =))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trong Kinh doanh thấy người ta thành công mà mình cũng đi như thế và hy vọng mình thành công là chết chắc.
Thời KIA HUYNDAI còn chưa có anh bạn Trung Quốc, giờ thì quá khó cho Vin.
Nhất là làm oto trong một đất nước mà công nghiệp phụ trợ bé tí, cái gì cũng phải nhập của anh hàng xóm, sau lại quay lại cạnh tranh với họ.
Nó cũng như câu hỏi năm 2017 thôi.
Vinfast lấy cái gì ra để sản xuất ôtô. Công nghệ không, kinh nghiệm không, chẳng có gì ngoài 1 chút tiền và lòng quyết tâm. Không có bất cứ 1 cái gì để so với những hãng xe có tuổi đời cả trăm năm.
Làm cách mạng là phải làm được những việc người khác không làm được hoặc không dám làm.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,769 Mã lực
Em chưa hiểu ở cái đất Hà Nội này mà nhiều xe điện thì xây trạm nạp ở đâu nhỉ. Mỗi khu chung cư giờ chỉ cần 50 cái xe điện khéo chả có chỗ mà sạc. Ngoài mấy khu mới của Vin như Vinsmart , Vin Cổ Loa hay Vin Đan Phượng. =))
Thế nên chỉ vài cụ có điều kiện sạc mới mua thôi. Em nghĩ các tỉnh mua sẽ nhiều hơn vì đất rộng.
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,926
Động cơ
77,484 Mã lực
Tuổi
74
Mỗi tháng bán 10 nghìn xe điện / 1 năm là điều hoang tưởng. Sau khi phần lớn đội taxi điện mua xong sẽ thấy là khả năng bán xe của Vin sụt giảm ngay.
Bán 50k xe và mỗi thị trường vài con thì Cũng chả đủ chi phí.
Em cũng muốn làm chiếc mà chưa mua đây. Lý do là giá tiêu thụ nhiên liệu (năng lượng) rất thấp. Với lại em hay đi vùng ngập nước nên sử dụng xe điện sẽ ko sợ chết bugi:D
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Mỗi tháng bán 10 nghìn xe điện / 1 năm là điều hoang tưởng. Sau khi phần lớn đội taxi điện mua xong sẽ thấy là khả năng bán xe của Vin sụt giảm ngay.
Bán 50k xe và mỗi thị trường vài con thì Cũng chả đủ chi phí.
Cụ mà đọc hết các còm của cụ này bên topic DSCT thì mới thấy tên đúng như người :))
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,926
Động cơ
77,484 Mã lực
Tuổi
74
Em chưa hiểu ở cái đất Hà Nội này mà nhiều xe điện thì xây trạm nạp ở đâu nhỉ. Mỗi khu chung cư giờ chỉ cần 50 cái xe điện khéo chả có chỗ mà sạc. Ngoài mấy khu mới của Vin như Vinsmart , Vin Cổ Loa hay Vin Đan Phượng. =))
Mỗi lần xạc anh chạy tầm 400km. Như vậy anh chạy đi đâu mà xạc lắm thế? Người bình thường đi 1 ngày 40km thì 10 ngày sau mới xạc lại mà.:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top