[Funland] Vingroup 'bắt tay' PV Power phủ trạm sạc xe điện toàn quốc

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,840 Mã lực
Hy vọng VF năm bán được tầm 200k-300k xe năm là đủ ngưỡng lãi. Bằng không thì chắc được vài năm nữa là ngáp.
lúc đó chỉ sợ cái mạng lưới trạm sạc này lại là nơi bên V kiếm tiền bù lỗ :))
Không đến nhưng 150k xe toàn cầu thì có thể. Trong nước 100k nước ngoài 50k.
Dự báo của tôi đấy.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,368 Mã lực
Cụ Gừng tèo rồi. Cụ thay thế cụ ấy dự báo xem bao giờ thì Vinfast ngáp.
Tôi thấy cụ có vẻ nhiệt tình quá nhỉ? Topic nào cũng thích nhảy vào? Tôi đưa ra nhận định khách quan là nếu ko đủ ngưỡng lãi thì 2 năm nữa ngáp đấy. Bởi vậy mới mong có đủ 250k xe/ năm để VF duy trì bộ máy.
nhưng biên lợi nhuận của vf thì chưa rõ vì có thể trên đầu xe cao hơn xe TQ nhiều.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,057
Động cơ
253,238 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tôi thấy cụ có vẻ nhiệt tình quá nhỉ? Topic nào cũng thích nhảy vào? Tôi đưa ra nhận định khách quan là nếu ko đủ ngưỡng lãi thì 2 năm nữa ngáp đấy. Bởi vậy mới mong có đủ 250k xe/ năm để VF duy trì bộ máy.
nhưng biên lợi nhuận của vf thì chưa rõ vì có thể trên đầu xe cao hơn xe TQ nhiều.
Em Vinno mà. Phải nhiệt tình chứ. Nhiều cụ chả liên quan gì còn nhiệt tình hơn đấy chứ.
Cụ cho có 2 năm thôi à. Hơi ít. Thêm chút đi.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,065
Động cơ
508,064 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Lợi thế lớn nhất của Vin trước xe điện TQ là trạm sạc chứ ko phải công nghệ hay giá thành. Dù sao em cũng ủng hộ điều này . Muốn bán xe thì lo đi mà xây trạm sạc. Cứ ngồi đó mà đợi người khác làm rồi ăn ké là ko được. Xe điện của Tàu được chính phủ nó ưu đãi hết mức mà giá vẫn đắt hơn xe xăng cùng phân khúc. Nên phải 5 năm nữa xe điện mới thay thế được xe xăng
Theo em tài nguyên điện mà độc quyền như này là không được, riêng trạm sạc trước khi xây dựng nhà nước cần quy định chủ đầu tư phải bán cho tất cả các loại xe điện, và có chuẩn sạc. Giống như trạm xăng bán cho xe này không bán cho xe khác là không đc.
Thực sự lãng phí tài nguyên
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,840 Mã lực
Theo em tài nguyên điện mà độc quyền như này là không được, riêng trạm sạc trước khi xây dựng nhà nước cần quy định chủ đầu tư phải bán cho tất cả các loại xe điện, và có chuẩn sạc. Giống như trạm xăng bán cho xe này không bán cho xe khác là không đc.
Thực sự lãng phí tài nguyên
Vinfast không kinh doanh trạm sạc mà chỉ tạo tiện ích thuận lợi cho người mua xe điện. Tất nhiên sạc phải có phí.
Khi nào hình thành thị trường trạm sạc hẵng nói chuyện ai độc quyền.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,840
Động cơ
582,520 Mã lực
Theo em tài nguyên điện mà độc quyền như này là không được, riêng trạm sạc trước khi xây dựng nhà nước cần quy định chủ đầu tư phải bán cho tất cả các loại xe điện, và có chuẩn sạc. Giống như trạm xăng bán cho xe này không bán cho xe khác là không đc.
Thực sự lãng phí tài nguyên
Để khuyến khích xe tàu vào chiếm thị trường hở cụ, tuy cháu ko là vinno cháu cũng ủng hộ luật bất thành văn trạm sạc là cho xe anh V, ko thể để bạn béo vào ăn ko thị trường đang bùng nổ. Năm sau a V mà ra MPV điện giá bán xe mà ngon thì xpander với avanza có mà khóc thét vì đội xe tiện chuyến sẽ chỉ còn xe điện là lãi kéo giàm giá vận chuyển hành khách xuống nữa.
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
639
Động cơ
244,021 Mã lực
Các cụ cho e hỏi đã có cụ nào tính phương án làm trạm sạc nhượng quyền với V green chưa ạ? Hoặc có cụ nào đã triển khai chưa thì 1 trụ sạc đầu tư khoảng bao nhiêu nhỉ? E mới hỏi tham khảo các cụ với ý tưởng đầu tiên thôi chứ chưa liên hệ với V green nên chưa có thông tin gì chính xác ạ :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
Trạm xạc nhiều thì lấy đâu điện mà cấp cho nó nhỉ.
lúc nào mà sạc nhanh như bơm xăng chứ không thì vẫn chủ yếu để chạy taxi.
Tất cả xe điện cộng lại chiếm bao nhiêu % sản lượng điện quốc gia cụ ơi? Có bằng sản lượng điện tiêu thụ của máy điều hoà không khí tăng lên mỗi năm hay không?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,057
Động cơ
253,238 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo em tài nguyên điện mà độc quyền như này là không được, riêng trạm sạc trước khi xây dựng nhà nước cần quy định chủ đầu tư phải bán cho tất cả các loại xe điện, và có chuẩn sạc. Giống như trạm xăng bán cho xe này không bán cho xe khác là không đc.
Thực sự lãng phí tài nguyên
Sao lại độc quyền. Có ai cấm người nào hay tổ chức nào xây dựng và kinh doanh trạm sạc đâu.
Trạm sạc là option của khách hàng Vinfast. Khách hàng hoàn toàn có quyền sử dụng hoặc không sử dụng option này.
Vinfast không kinh doanh trạm sạc. Bằng chứng là giá sạc bằng giá điện mà Vinfast mua của EVN.
Không kinh doanh mà chỉ là 1 tiện ích cho khách hàng của mình. Nên không nói là độc quyền được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
Tôi thấy cụ có vẻ nhiệt tình quá nhỉ? Topic nào cũng thích nhảy vào? Tôi đưa ra nhận định khách quan là nếu ko đủ ngưỡng lãi thì 2 năm nữa ngáp đấy. Bởi vậy mới mong có đủ 250k xe/ năm để VF duy trì bộ máy.
nhưng biên lợi nhuận của vf thì chưa rõ vì có thể trên đầu xe cao hơn xe TQ nhiều.
Full công suất nhà máy là 250k/năm. Liệu có nhà máy nào phải full công suất thì mới có lãi không?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,893
Động cơ
298,150 Mã lực
Nhẽ cũng to tiền,
+ Mặt bằng lớn
+ Trạm biến áp khủng - p ký hd với bên điện lực
+ Đầu tư ban đầu, pccc ...
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
975
Động cơ
529,314 Mã lực
Theo em tài nguyên điện mà độc quyền như này là không được, riêng trạm sạc trước khi xây dựng nhà nước cần quy định chủ đầu tư phải bán cho tất cả các loại xe điện, và có chuẩn sạc. Giống như trạm xăng bán cho xe này không bán cho xe khác là không đc.
Thực sự lãng phí tài nguyên
Cụ bị sao thế, thị trường thì bé tí, sống cạnh ông TQ mà lại mở cửa cho ông í đẩy xe và chiếm thị trường để bóp chết ngành SX trong nước à ...

Để yên còn có tí cháo mà húp.
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
639
Động cơ
244,021 Mã lực
Nhẽ cũng to tiền,
+ Mặt bằng lớn
+ Trạm biến áp khủng - p ký hd với bên điện lực
+ Đầu tư ban đầu, pccc ...
theo cmt của cụ thì chắc cụ chưa tìm hiểu về vấn đề này, e đợi các cụ khác vậy, e cũng đang có ý tưởng thôi
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,368 Mã lực
Theo em tài nguyên điện mà độc quyền như này là không được, riêng trạm sạc trước khi xây dựng nhà nước cần quy định chủ đầu tư phải bán cho tất cả các loại xe điện, và có chuẩn sạc. Giống như trạm xăng bán cho xe này không bán cho xe khác là không đc.
Thực sự lãng phí tài nguyên
Chuẩn cụ, ủng hộ tất cả các hãng xe để ng tiêu dùng có lợi. Còn việc độc quyền trạm sạc thì chả thấy lợi ở đâu.
vậy mà có mấy anh em mất hết cả tự trọng cứ thích nhảy vào tranh luận. Bảo sao người ta khinh cho :)
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,647
Động cơ
224,056 Mã lực
Tuổi
45
Sao lại độc quyền. Có ai cấm người nào hay tổ chức nào xây dựng và kinh doanh trạm sạc đâu.
Trạm sạc là option của khách hàng Vinfast. Khách hàng hoàn toàn có quyền sử dụng hoặc không sử dụng option này.
Vinfast không kinh doanh trạm sạc. Bằng chứng là giá sạc bằng giá điện mà Vinfast mua của EVN.
Không kinh doanh mà chỉ là 1 tiện ích cho khách hàng của mình. Nên không nói là độc quyền được.
E buồn cười là nhiều người bảo Vin độc quyền trạm sạc. Họ ko hiểu độc quyền là gì cả.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
830
Động cơ
243,439 Mã lực
Với những nước đi như hiện tại cộng với sự hỗ trợ của NN, e tin là vinfast sẽ thành công.
Cái này là ý chí, em hay cụ đều muốn thế, còn thành công hay không thì chưa thể biết!
Tình hình hiện nay đang là còn bơm tiền thì còn xe, hết bơm tiền là hết xe.

Không phải tự nhiên, mà trong các nước công nghiệp phát triển, chi có vài nước có ngành công nghiệp ô tô con đáng kể: Đức, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp,Ý, Thuỵ Điển

Các nước khác ko phải ko sản xuất được, mà sản xuất ra không cạnh tranh được!

Những nước mới, muốn chen chân vào lĩnh vực này, E nghĩ chỉ có Trung Quốc và Ấn Độ là khả thi, vì họ có tài nguyên, nhân lực và quan trọng nhất là thị trường nội địa đủ lớn!
Còn nếu không thì cũng loanh quanh rồi làng nhàng, xe bán cho dân trong nước, rồi cũng bị các hãng có thương hiệu nước ngoài mua lại thôi.

Ở ĐNA, có ông Proton của Malaysia, cũng đầu tư sản xuất ô tô, được chính phủ hỗ trợ mạnh lắm, mà tình hình bây giờ như thế nào thì cụ biết rồi.

E là dân ngoại đạo về ô tô, chỉ có suy nghĩ đơn giản thế!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,368 Mã lực
Để khuyến khích xe tàu vào chiếm thị trường hở cụ, tuy cháu ko là vinno cháu cũng ủng hộ luật bất thành văn trạm sạc là cho xe anh V, ko thể để bạn béo vào ăn ko thị trường đang bùng nổ. Năm sau a V mà ra MPV điện giá bán xe mà ngon thì xpander với avanza có mà khóc thét vì đội xe tiện chuyến sẽ chỉ còn xe điện là lãi kéo giàm giá vận chuyển hành khách xuống nữa.
Thực ra thời anh Huệ còn làm, cũng từng có ý định ra hybrid theo chuyển nhượng bên TQ. Nhưng việc này có nhiều ng duy ý chí nên cố bằng mọi giá chuyển xe điện.
giờ mà xong đsct thì xe điện lại cực kỳ lợi thế. Mỗi ga cứ để vài trăm xe cho thuê theo kiểu ở sb Mỹ đúng là quá ổn luôn.
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,699
Động cơ
499,706 Mã lực
Nơi ở
HN
Tôi thấy cụ có vẻ nhiệt tình quá nhỉ? Topic nào cũng thích nhảy vào? Tôi đưa ra nhận định khách quan là nếu ko đủ ngưỡng lãi thì 2 năm nữa ngáp đấy. Bởi vậy mới mong có đủ 250k xe/ năm để VF duy trì bộ máy.
nhưng biên lợi nhuận của vf thì chưa rõ vì có thể trên đầu xe cao hơn xe TQ nhiều.
Các cụ cãi nhau làm gì Nếu chỉ có mình VF thì ai cũng nhìn được như vậy nhưng còn VH đang có nguồn lực rất tốt, BDS đang lên ầm ầm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top