Vâng, em cho rằng nhà máy VF Cát Hải diện tích 300ha là quá bé, cần phải mở rộng hơn nhiều lần nữa.Công suất 1 triệu xe 1 năm khoảng 10 năm nữa thì chỉ đủ đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam thôi cụ.
May mà quỹ đất vẫn còn nhiều
Vâng, em cho rằng nhà máy VF Cát Hải diện tích 300ha là quá bé, cần phải mở rộng hơn nhiều lần nữa.Công suất 1 triệu xe 1 năm khoảng 10 năm nữa thì chỉ đủ đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam thôi cụ.
Nếu làm OEM thì 1 triệu xe/năm thấm tháp gì đâu.Công suất 1 triệu xe 1 năm khoảng 10 năm nữa thì chỉ đủ đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam thôi cụ.
OEM thì phải bỏ khẩu hiệu mãnh liệt tình thần Việt và yêu nước ! Em cấm !Nếu làm OEM thì 1 triệu xe/năm thấm tháp gì đâu.
Khổ nỗi thằng nào mọc mũi sủi tăm một tí lại bị đám mồm chó vó ngựa nó giã cho không kịp vuốt mặt.Đất nước muốn tiến lên công nghiệp hóa mà các hãng công nghiệp đếm trên đầu ngõn tay!
Thép làm vỏ thì nằm mơ đi cụ hiện rất ít thằng sx được tôn chất lượng cao dùng cho thân vỏ to như possco bao năm nay mà còn chầu rìa ,mảng nayd trong tay kobe steel phần lớn .em chỉ ước 1 ngày hp làm ra đc cuộc thép để vin dập thành thân vỏ khung gầm nắp động cơ trục khuỷ thôi
Thích kiểm tra đến thư viện Hà Nội xem lô Funiki, nên ăn nói cẩn thậnBốc phét.
Em chạy con Funiki đến nay là 14 năm chạy vẫn phà phà, lạnh nóng hút ẩm ok hết.
Suốt bằng đấy năm mà bơm thêm ga có 2 lần: 1 lần bảo dưỡng, 1 lần đổi sang tầng khác
Chỉ có điều hơi ồn.
Em thấy hướng đi tốt rồi, nhưng quan trọng thực hiện tốt đến đâu và trong bao lâu thôi. Hi vọng các tập đoàn như Vin, HP vươn cao, xa được thì Việt Nam càng khỏe.Các cụ để ý vinfast xây nhà máy sản xuất phụ kiện cho xe điện rất nhiều, mời foxcom hợp tác, vài năm nữa sẽ thấy rõ hướng đi của anh ấy
vinsmart có nhà máy sx pin, ko biết sau khi vsmart dẹp thì nhà máy pin đó có dẹp ko taEm thấy hướng đi tốt rồi, nhưng quan trọng thực hiện tốt đến đâu và trong bao lâu thôi. Hi vọng các tập đoàn như Vin, HP vươn cao, xa được thì Việt Nam càng khỏe.
Tq nó bán đc 430tr xe ô tô vào châu Âu rồi. Cứ ở đó bảo Tq ko làm đc xe.Hoà Phát tỷ lệ thành công cao hơn vì cho đến thời điểm này VN vẫn có lợi thế so sánh về sx thép.
Vinfast thì tỷ lệ thất bại cao hơn (tuy nhiên không phải là 100%) do VN chưa có lợi thế so sánh về ngành sx ô tô. Đấy là do nền tảng công nghệ và thương hiệu quốc gia của VN vẫn ở mức trung bình thấp.
Giải thích rõ hơn: nếu xe Vinfast chất lượng thấp thì thất bại rõ rồi. Nếu xe Vinfast chất lượng cao thì cũng khó bán ra thị trường nước ngoài, nếu có bán được thì phải mất rất rất nhiều thời gian để thuyết phục khách quốc tế (kiểu như giờ có hãng xe Cambodia thật sự tốt thì có mấy cụ sẵn sàng chuột bạch? Nhưng xe Tesla dù mới nhưng vẫn dễ dàng hơn do các cụ tin vào thương hiệu Mỹ hơn). Bán đắt thì không ai mua, bán rẻ thì lỗ chắc (và nguy cơ bị ăn quả phạt vì bán phá giá rất cao), mà sx ô tô mà lỗ thì không chịu được lâu đâu do chi phí rất khủng. Mà chỉ loanh quanh thị trường nội địa bé tý và sính ngoại thì thua chắc.
CCCM cứ để ý xem, ngoài những nước đầu trò trong thế chiến 2 Mỹ Anh Pháp Nga TQ Đức Ý Nhật (tức là những nước có nền tảng KHCN cao hơn hẳn phần còn lại của thế giới) và HQ (nước thành công trong chiến lược phát triển CN nặng và hoá chất) thì có mấy nước sx ô tô? (Trong đó Nga và TQ mặc dù có tiền và KH khá phát triển nhưng vẫn trầy trật sx ô tô).
Nói chung không phải cứ có tiền là sx ô tô thành công, Ấn Độ và TQ nhiều tỷ phú nhất Châu Á và nhiều tiền hơn Vinfast nhiều cũng muốn sx ô tô lắm đấy
Cụ dán cái link có thông tin trung quốc bán được 430 triệu xe oto vào Châu Âu giúp em được không ạ. Em cũng đang tìm hiểu để đổi xe ở bên Châu Âu, nhưng chưa thấy hãng xe nào của china bán ở Séc cả. Ở Đức hay bên Tây Âu em cũng không thấy.Tq nó bán đc 430tr xe ô tô vào châu Âu rồi. Cứ ở đó bảo Tq ko làm đc xe.
10 năm nữa thì các hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn có khi lại phá sản vì xe Tq đấy
Vẫn làm được nhưng trầy trật cụ ơi. Cháu bảo họ làm được mà?Tq nó bán đc 430tr xe ô tô vào châu Âu rồi. Cứ ở đó bảo Tq ko làm đc xe.
10 năm nữa thì các hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn có khi lại phá sản vì xe Tq đấy
E ăn bớt của báo 30tr cụ ạ.Cụ dán cái link có thông tin trung quốc bán được 430 triệu xe oto vào Châu Âu giúp em được không ạ. Em cũng đang tìm hiểu để đổi xe ở bên Châu Âu, nhưng chưa thấy hãng xe nào của china bán ở Séc cả. Ở Đức hay bên Tây Âu em cũng không thấy.
Em đọc cái link cụ đưa thì cũng chỉ thấy có 1 dòng nói là 10 năm qua china xuất vào EU 460 triệu xe oto mà chẳng có thống kê chi tiết nào cả. Vậy mà cụ cũng tin và đưa ra làm thông tin để tranh luận được.E ăn bớt của báo 30tr cụ ạ.
Còn báo chính xác ko thì e ko chụ trách nhiệm
Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 1): Cú ra tay mang tên 'made in China' - thế giới sửng sốt!
Các hãng xe Trung Quốc đã dành nhiều công sức và tiền bạc để có vị thế như hiện tại, và đây cũng là những gì mà VinFast cần lưu tâm.m.soha.vn
Cụ có thể mua Volvo, hãng xe này giờ Tq nắm quyền chi phối.
Doanh số bán tại châu âu năm 2019 là 12 triệu xe và có xu hướng giảm dần , trong 10 năm thì doanh số cao nhất được 120 triệu xe còn đâu con số thực tế loanh quanh 90 t xe mà cụ lấy đâu ra số liệu 430 triệu / 10 năm ? Là gấp 4 lần tổng số xe bán ra tại EU .E ăn bớt của báo 30tr cụ ạ.
Còn báo chính xác ko thì e ko chụ trách nhiệm
Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 1): Cú ra tay mang tên 'made in China' - thế giới sửng sốt!
Các hãng xe Trung Quốc đã dành nhiều công sức và tiền bạc để có vị thế như hiện tại, và đây cũng là những gì mà VinFast cần lưu tâm.m.soha.vn
Cụ có thể mua Volvo, hãng xe này giờ Tq nắm quyền chi phối.
Em dùng con Funiki đến nay là mùa hè thứ 3 rồi. Máy 18000 BTU em mua có 8 củ được bớt 150k do em tự chở về, mùa hè cứ để 27 độ là cả nhà đắp chănCái điều hòa Funiki kém lắm, so với LG thì thua cực xa ,dùng 2,3 năm nó không mát nữa.
Vâng, hãng Skoda ở Séc cả năm sản xuất được có hơn 1 triệu xe (10 năm mới được hơn chục triệu cái xe). Trong khi cụ kia chém theo báo là china xuất được 460 triệu xe vào EU trong 10 năm. Bản thân em chưa thấy con xe chính hãng nào của china đạt tiêu chuẩn an toàn để được đăng ký tham gia giao thông tại EU cả. Hay do em quá lạc hậu với các thông tin về xe của china tại EU.Doanh số bán tại châu âu năm 2019 là 12 triệu xe và có xu hướng giảm dần , trong 10 năm thì doanh số cao nhất được 120 triệu xe còn đâu con số thực tế loanh quanh 90 t xe mà cụ lấy đâu ra số liệu 430 triệu / 10 năm ? Là gấp 4 lần tổng số xe bán ra tại EU .