Cộng đống Vinfast toàn cầu !
vf9 em nghĩ sẽ là mẫu bị Vinhfast bỏ sớm nhất !
Vf8 sẽ là mẫu có dòng đời lâu
vf9 em nghĩ sẽ là mẫu bị Vinhfast bỏ sớm nhất !
Vf8 sẽ là mẫu có dòng đời lâu
VinFast VF9 được chứng nhận có phạm vi hoạt động lên tới hơn 530km
Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) vừa công bố chứng nhận chiếc VinFast VF9 có phạm vi hoạt động 291 dặm và 330 dặm (tương đương 468km và 531km) lần lượt dành cho phiên bản Plus và Eco.
Hôm nay (22/8), VinFast VF9 chính thức được Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) chứng nhận phạm vi hoạt động đối với xe dành cho thị trường này.
Theo đó, chiếc VF9 Plus có phạm vi hoạt động 291 dặm, tương đương 468km, phiên bản VF9 Eco có phạm vi hoạt động 330 dặm tương đương 531km. Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast. Trước đó, chiếc VF9 Plus được công bố có phạm vi hoạt động 423km theo tiêu chuẩn WLTP.
VinFast VF9 được chứng nhận có phạm vi hoạt động lên tới hơn 530km
VinFast VF9 được hãng xe Việt định vị thuộc phân khúc SUV cỡ E, cao cấp nhất trong dải xe điện của mình. Xe sử dụng hai động cơ điện với bộ pin dung lượng 92kWh, cho công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620Nm.
Về tính năng, xe được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với một số tính năng cấp độ hai, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services).
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast cho biết: “VinFast luôn nỗ lực để đem đến sản phẩm chất lượng tốt, giá hợp lý và dịch vụ xuất sắc cho người tiêu dùng toàn cầu. Phạm vi lái đạt 330 dặm của VF 9 nằm ở mức khá cao trên thị trường đã khẳng định nỗ lực và cam kết đó của chúng tôi. VinFast sẽ sớm xuất khẩu mẫu xe này tới thị trường Bắc Mỹ trong năm nay, bổ sung thêm lựa chọn xe điện cho khách hàng, bên cạnh mẫu VF 8 đã có mặt trên thị trường.”
Tại Mỹ, VF9 Eco có giá bán 83.000 USD (1,95 tỷ đồng) và VF9 Plus có giá bán 91.000 USD (2,16 tỷ đồng). Xe sẽ được bàn giao đến khách hàng Mỹ vào cuối năm nay. VF9 cũng sẽ áp dụng chính sách bảo hành 10 năm/125.000 dặm (201.000km) cho xe và 10 năm không giới hạn quãng đường cho pin, với dịch vụ sửa chữa lưu động và cứu hộ trong suốt thời gian bảo hành.
Cụ tính hơi nhanh, nhưng dân Mỹ thích suv to lắm, vf9 phù hợp với Mỹ, chứ ở VN vf9 to quá.Cộng đống Vinfast toàn cầu !
vf9 em nghĩ sẽ là mẫu bị Vinhfast bỏ sớm nhất !
Vf8 sẽ là mẫu có dòng đời lâu
Chẳng hiểu tụi thiết kế của Vin thế nào chứ SUV nhu VF9 thì gầm quá thấp. Phải nâng lên tầm 5cm thì đẹp.Cụ tính hơi nhanh, nhưng dân Mỹ thích suv to lắm, vf9 phù hợp với Mỹ, chứ ở VN vf9 to quá.
Em cũng thấy thế, VF9 hơi thấp so với chiều dài xe, nhìn giống MPV hơn là SUV.Chẳng hiểu tụi thiết kế của Vin thế nào chứ SUV nhu VF9 thì gầm quá thấp. Phải nâng lên tầm 5cm thì đẹp.
Chẳng hiểu tụi thiết kế của Vin thế nào chứ SUV nhu VF9 thì gầm quá thấp. Phải nâng lên tầm 5cm thì đẹp.
Dạo này mốt chân ngắn cụ ạ. Cao thủ thiết kế như Hyundai cũng mới ra con Santa Fe chân cũng thấy ngắn. So với mấy năm trước đây thì Toy, Honda, Hyundai chân ngắn hết.Em cũng thấy thế, VF9 hơi thấp so với chiều dài xe, nhìn giống MPV hơn là SUV.
có phải dòng off-road đâu mà cần gầm cao hở cụ, mà VF n thiết kế trông thấp thế thôi, chứ gầm VF8 cao hơn khối con xe xăng ở VN đấy, mà nhìn ngoài thấy n thấpEm cũng thấy thế, VF9 hơi thấp so với chiều dài xe, nhìn giống MPV hơn là SUV.
Em cũng thế. Đợi xe điện VF giá tầm 250 tr ạ. Có giá đó thì trận ngập thị trườngEm đang mong VF giảm giá nữa đi để mua con xe điện nhỏ nhỏ chạy. chứ xe xăng thì đầy bình cũng chỉ được 400km thôi. hơn mỗi cái tiện.
1500-2000km. Có thể đạt được. Nhưng chắc chỉ 1 vài mẫu siêu xe thôi. Còn trung bình thì chỉ từ khoảng 500-1000km thôi.Liệu có ngày nào đó range tăng lên được 1000km không các bác nhỉ? Khi đó đi xuyên Việt Móng Cái ~ Cà Mau, hoặc HN~SG chỉ cần 03 lần sạc?
Siêu xe thì máy mạnh, đi càng ngắn hơn chứ cụ, mà cõng cục pin gấp đôi gấp ba thì nặng xe. VF9 dùng loại pin LFP là loại pin bền, an toàn, nhưng dung lượng chỉ được 80% pin NMC mà Tesla hay dùng, mà đi được trên 500 km là ác liệt đó.1500-2000km. Có thể đạt được. Nhưng chắc chỉ 1 vài mẫu siêu xe thôi. Còn trung bình thì chỉ từ khoảng 500-1000km thôi.
Em đang nói về pin thể rắn mà.Siêu xe thì máy mạnh, đi càng ngắn hơn chứ cụ, mà cõng cục pin gấp đôi gấp ba thì nặng xe. VF9 dùng loại pin LFP là loại pin bền, an toàn, nhưng dung lượng chỉ được 80% pin NMC mà Tesla hay dùng, mà đi được trên 500 km là ác liệt đó.
Về số liệu lịch sử, cứ mỗi 5-10 năm dung lượng pin lại tăng gấp đôi trên cùng khối lượng. Như vậy xe 1000-2000km không xa lắm, nhưng em dự là các hãng xe sẽ tìm cách cắt giảm khối lượng pin để giảm khối lượng xe vốn đang rất nặng so với xe xăng. Xe phổ thông vẫn chỉ loanh quanh 500-700 thôi, dù sẽ xuất hiện các bản long range 1000-2000. Tất nhiên cũng chỉ những xe sedan gầm thấp hơn vươn lên trên 1000 chứ mấy xe SUV gầm cao cản gió lớn khó lắm. VF9 nếu đẩy thêm 5cm khoảng sáng gầm xe nữa khéo chả nổi 500km range bản L.Liệu có ngày nào đó range tăng lên được 1000km không các bác nhỉ? Khi đó đi xuyên Việt Móng Cái ~ Cà Mau, hoặc HN~SG chỉ cần 03 lần sạc?
250 thì cụ làm ngay wuling mà chạy chứ chờ làm gì nữaEm cũng thế. Đợi xe điện VF giá tầm 250 tr ạ. Có giá đó thì trận ngập thị trường
VF chắc tốt hơn Wulling chứ ạ?250 thì cụ làm ngay wuling mà chạy chứ chờ làm gì nữa
Khác chứ cụ, mác sanh chảnh hơn hẳn mà250 thì cụ làm ngay wuling mà chạy chứ chờ làm gì nữa