VinFast VF7 có giá chính thức

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,065
Động cơ
569,519 Mã lực
Đúng như cụ nói thì những người Tiên phong lại là thiệt thòi nhất.
2021 cụ mua e34 tầm 600tr, đủ các lời khen. Đi 2 năm sau chưa hết BH, hãng khai tử, ra hàng loạt xe ngon hơn. Giờ cháu chùn tay chưa dám mua, sợ 2 năm sau hãng ra xe sạc 10p đầy pin thì sao?
Cái này đã đc minh chứng qua rất nhiều sp rồi cụ à, từ xe Vinfast SA lúc mới ra thì giá cao, sau giờ ko sản xuất nữa thì giá rẻ bằng 1/2. Các dòng xe điện cũng vậy, mua thì đắt nhưng sai một thời gian thì tụt thê thảm vì lượng tương tác mua xe cũ rất ít, chỉ có ngậm bồ hòn cố đi và bảo là xe đắt tiền thôi :)) Xe Vin chất lượng, nhưng cứ khai tử thì auto bị ngáo giá là chuyện bt, từ điện thoại, bán lẻ... cứ đc một thời gian là lại khai tử để cho ra cái mới. Dân mình thích đồ mới thì cứ ngảy vào thôi. Nên Vin họ vẫn có 1 lượng khách hàng là vậy . Nghệ thuật kinh doanh rồi, chứ cái câu người VN ủng hộ hàng VN thì chắc lừa nhau là chính.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,353
Động cơ
417,223 Mã lực
Cụ đưa ra so sánh không hợp lý lắm, bếp từ ban đầu ít người dùng do nó đắt thôi, chứ dùng nó thì còn tiện hơn dùng bếp ga: không phải chờ đợi lo đổi bình ga, không mùi, thiết kế khu bếp đẹp hơn.
trong khi xe điện với xe xăng thì khác biệt tương đối: dùng xe điện phải chờ sạc không tiện như xe xăng...., hiện tại ít người dùng nên số trạm sạc còn có khả năng đáp ứng, ví dụ 50% xe ở Hanoi chuyển qua xe điện thì sạc ở đâu? kiểu gì khi đại đa số người dân ở nhà chung cư, trong ngõ
vâng yếu tố kỹ thuật thì cũng còn nhiều vấn đề. Cơ bản e nói cái trend chuyển đổi nó cũng có nét tương đồng. Ngày xưa cũng sợ cả cái chung cư mà chuyển qua dùng bếp từ heets thì điện quá tải chập cháy rồi thực tee hóa ra lại nhẹ nhàng hơn mình nghĩ.
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,191
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng yếu tố kỹ thuật thì cũng còn nhiều vấn đề. Cơ bản e nói cái trend chuyển đổi nó cũng có nét tương đồng. Ngày xưa cũng sợ cả cái chung cư mà chuyển qua dùng bếp từ heets thì điện quá tải chập cháy rồi thực tee hóa ra lại nhẹ nhàng hơn mình nghĩ.
So tương đồng thì phải so chi phí bỏ ra, một cái bếp điện hay từ chi phí vài triệu hay hơn chục triệu, đem so với một cái xe cả tỷ bạc ... nó không tương đồng.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,595
Động cơ
502,559 Mã lực
Mấy cụ sale của V khi nói về chi phí "nuôi" xe thường chỉ nhắc đến chi phí điện để sạc xe nhỉ, chi phí hàng tháng phải thuê pin thì lờ đi hoặc nói theo hướng "đưa" nó ra ngoài, không phải chi phí "nhiên liệu".
Nói thật, 2,9tr/ tháng là đủ tiền đổ xăng cho xe hạng C của 1 người đi lại hàng ngày rồi.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Với một ý kiến ủng hộ của em thôi em đã nhận được tưng đây phản biện nho nhỏ, e cũng ko phản biện thêm nữa vì em biết nó cũng ko đi đến đâu vì thực tế để thời gian trả lời thôi những người dùng xe trực tiếp như em đã trải nghiệm và có niềm tin vào nó. Còn đương nhiên em hoàn toàn có thể sai và các cụ cũng vậy. Chúng ta chỉ đưa ra góc nhìn trên diễn đàn để thể hiện suy nghĩ của bản thân và xe của em vẫn đi tốt và em đã đi nó được 2 vạn km trong 6 tháng với chi phí mà em mơ ước trước đây cũng không có chỉ với 700đ/km, 2,2tr tiền thuê pin và 700k chi phí bảo dưỡng 12000km đó là những gì em phải trả cho Vin đến lúc này ngoài tiền mua xe.
Quan trọng là cái câu cụ nhận xét một cách phiến diện :
"Còn xe điện thì nó đã thành xu thế toàn cầu ở các trung tâm kinh tế lớn như Trung QUốc, Mĩ, Châu Âu,.. còn những vùng kém phát triển hơn thì vẫn chuộng xe xăng dầu"

Trong khi thực tế thì lượng tiêu thụ xe xăng dầu vẫn là chủ yếu chiếm ~85%-90% lượng xe mới bán ra trên toàn cầu. Vùng kém phát triển chuộng xe xăng dầu như cụ nói bao gồm cả Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn... :))

 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Nhưng đây t đã bỏ tiền ra mua đồ của a rồi mà ..chỉ cục pin thoi
Đồ thì mua, pin thì thuê, 2 thứ khác nhau chứ. Nếu cả đồ cũng thuê nữa thì cũng sẽ bị tính phụ trội thôi. Thông lệ vẫn thế. Có mức thuê cao hơn không hạn chế đó thôi, đấy chả phải là cái mà cụ muốn ư? Mong muốn hợp lý là có mức thuê thấp hơn nữa, nhiều mức cho KH lựa chọn.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,492
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Sạc từ 10% pin lên 70% pin mất có khoảng 25p thì em thấy chấp nhận được so với đổ xăng. Nhưng chắc đây là sạc tại trụ công suất cao còn sạc thường thì mất bao lâu các cụ nhỉ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Mấy cụ sale của V khi nói về chi phí "nuôi" xe thường chỉ nhắc đến chi phí điện để sạc xe nhỉ, chi phí hàng tháng phải thuê pin thì lờ đi hoặc nói theo hướng "đưa" nó ra ngoài, không phải chi phí "nhiên liệu".
Nói thật, 2,9tr/ tháng là đủ tiền đổ xăng cho xe hạng C của 1 người đi lại hàng ngày rồi.
Với mức tiền xăng 2,9 tr thì nên so sánh xe mua full pin với xe xăng thì sát hơn 1 chút.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
184
Động cơ
564,325 Mã lực
Quan trọng là cái câu cụ nhận xét một cách phiến diện :
"Còn xe điện thì nó đã thành xu thế toàn cầu ở các trung tâm kinh tế lớn như Trung QUốc, Mĩ, Châu Âu,.. còn những vùng kém phát triển hơn thì vẫn chuộng xe xăng dầu"

Trong khi thực tế thì lượng tiêu thụ xe xăng dầu vẫn là chủ yếu chiếm ~85%-90% lượng xe mới bán ra trên toàn cầu. Vùng kém phát triển chuộng xe xăng dầu như cụ nói bao gồm cả Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn... :))

Nếu nó ko là xu thế toàn cầu thì tại sao các nước đều đặt lộ trình đến năm 2040 là chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện mà từ nay đến đó còn chưa đầy 20 năm, cụ có nhớ là khi chuyển từ động cơ hơi nước sang động cơ đốt trong mất bao nhiêu lâu ko? Xe điện nó ko thể ứng dụng hết trong mọi loại hình vận chuyển nhưng loại hình cá nhân thì nó sẽ là hình thức phổ biến trong tương lai gần. Việc nó chuyển mình từ 2017 đã cho thấy xu thế đó.
1700554384932.png

và nó sẽ tăng tiến dần dần chứ làm sao đùng một cái thay đổi ngay ngày mai được với một ngành lớn như ngành ô tô thì 20 năm thì đâu là quảng thời gian dài, một chiếc xe có thể sử dụng tốt trong ít nhất 10 năm chứ đâu phải sản phẩm dùng ngày một ngày hai.
Em xin phép phản biện 1 chút vì cụ tiếp tục nêu ý kiến.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,503
Động cơ
471,436 Mã lực
Đúng như cụ nói thì những người Tiên phong lại là thiệt thòi nhất.
2021 cụ mua e34 tầm 600tr, đủ các lời khen. Đi 2 năm sau chưa hết BH, hãng khai tử, ra hàng loạt xe ngon hơn. Giờ cháu chùn tay chưa dám mua, sợ 2 năm sau hãng ra xe sạc 10p đầy pin thì sao?
Vin thường cũng ít để KH tien phong thiệt mà cụ. Cụ cứ ý kiện mạnh vào.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,794
Động cơ
-61,464 Mã lực
Với một ý kiến ủng hộ của em thôi em đã nhận được tưng đây phản biện nho nhỏ, e cũng ko phản biện thêm nữa vì em biết nó cũng ko đi đến đâu vì thực tế để thời gian trả lời thôi những người dùng xe trực tiếp như em đã trải nghiệm và có niềm tin vào nó. Còn đương nhiên em hoàn toàn có thể sai và các cụ cũng vậy. Chúng ta chỉ đưa ra góc nhìn trên diễn đàn để thể hiện suy nghĩ của bản thân và xe của em vẫn đi tốt và em đã đi nó được 2 vạn km trong 6 tháng với chi phí mà em mơ ước trước đây cũng không có chỉ với 700đ/km, 2,2tr tiền thuê pin và 700k chi phí bảo dưỡng 12000km đó là những gì em phải trả cho Vin đến lúc này ngoài tiền mua xe.
Cụ đi xe gì, 2,2tr tiền thuê pin trong 6 tháng hay 1 tháng hả cụ? E thấy các cụ trên đều nói gói thuê pin là 2,9tr/tháng, ko quá 3000km cơ mà!
Trung bình 1 tháng cụ đi cũng hơn 3.300 km thì cũng nhiều đấy nhỉ, có phải trả phụ trội do vượt hạn mức 3.000 km/tháng ko cụ, giá vượt là bn vậy?
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
473
Động cơ
6,091 Mã lực
Tuổi
25
Xu thế xe điện ko khác so với việc chuyển từ bếp gas sang bếp từ . Thực tế giai đoạn đầu bếp từ đắt nhiều gia đình còn e dè nhưng sau này nó gần như là lựa chọn của đại bộ phận người dân tỉnh thành phố.

Với chiếc xe điện em thấy hiện nay mức độ cạnh tranh rất hạn chế do chi phí sản xuất mãi ko tối ưu được . Tesla năm sau nó ra dòng sx tại Đức giá dưới 25k eur thì lại càng khó nhằn cho VF.

như con VF7 giá cả pin chi nên ở mức 600tr thì mới thực sự là lợi thế cạnh tranh. Còn gio e chỉ thấyVF đang có lợi thế sân nhà và làm chủ khâu lắp ráp.
Hế hế. Cụ vui tính vãi chưởng.
 
Chỉnh sửa cuối:

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Mấy hãng kia phải mấy năm mới ra dc mẫu mới, 3 năm mới nâng cấp dc facelift linh tinh mà VF mỗi tháng ra 1 mẫu mới sòn sòn. Hy vọng cuối năm đủ 10 model các phân khúc
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,035
Động cơ
245,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pin bản base 150tr thuê 2.9tr cho 3000km -> xe 850tr ( gấp 5.7 lần pin) -> thuê xe 16.53tr
-> thuê cả xe cả pin là khoảng 19.5tr.
Chính ra VF cho thuê 20tr 1 tháng chắc cũng nhiều người thuê đấy chứ. :D
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,074
Động cơ
2,446,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
anh bạn e mới lấy con vf5 chạy grab, gói ưu đãi pin k giới hạn số km. Hno hỏi bảo 1 lần sạc full hết cỡ 1h, chi phí 120k và đi dc 300km. Vì thế nên lợi thế về chi phí so với xăng, cuốc nào đón xa 1 chút, cước bèo 1 chút cũng cố dc và k bị buốt ruột chở gió như xăng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top