- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,359
- Động cơ
- 80,531 Mã lực
Đắt hơn tầm 1,2-1,5 lần vẫn hot, chỉ sợ hơn khoảng ývf3 chắc giá cũng chả thế rẻ hơn đc u linh hồng quang đâu cụ ạ
Đắt hơn tầm 1,2-1,5 lần vẫn hot, chỉ sợ hơn khoảng ývf3 chắc giá cũng chả thế rẻ hơn đc u linh hồng quang đâu cụ ạ
Em cảmcái này mình không rõ bác ơi, mình chỉ quen trong khối sản xuất còn không biết bên kinh doanh
Bản mua pin thêm 90tr nhưng đi đến lúc nó hỏng thì đại lý báo giá hơn 300tr. Vì như bác tính bèo cũng 220 đến 260tr.Tiền thay pin bằng nửa con xe.Hôm qua VF mới chính thức thông báo giá bán VF6. Mức giá đưa ra là 675 triệu cho bản base chưa gồm pin, 765tr đã gồm pin (pin 90 triệu). Lăn bánh tương ứng 685tr và 780tr. Giá thuê pin tiên phong 1tr2, cố định 1tr8.
Nhiều ý kiến cho rằng giá VF 6 là quá đắt so với phân khúc. Còn em mạn phép xin phân tích thế này.
Ai mắc hệ thống pin mặt trời đều rõ mua 5kw pin lithium lưu trữ, giá từ 20-40tr, nếu tính theo giá đó thì pin 59kw của xe VF (pin Lithium hợp tác sản xuất với Gotion) bèo nhất cũng 220tr tới 260tr. Nếu trừ lại ra giá xác xe thì xe chỉ còn 545 triệu.
1. Hyundai Creta: 640tr, lăn bánh 649tr
2. Kia Seltos: 599tr, lăn bánh 657tr
3. Honda HR-V:699 triệu, lăn bánh 805tr.
4. Madza Cx5: 749tr, lăn bánh 826tr (đã ở xẻ SUV hạng C)
Đây là so sánh mức giá phân khúc, chưa tính đến tính năng, trang bị, kích thước, công suất xe - 4 con vừa kể trên đều có nhiều điểm thua kém so với VF6 như treo đa điểm, cửa hít, camera 360, ADAS...
Với 60kw cho 399km theo tiêu chuẩn tối ưu. Cứ cho hao hụt là 350km, vậy 100km chỉ tốn 17Kw * 4.000 / 0.8 = 85.000đ / 100km
Mức tiêu thụ xăng của 4 xe trên là 8 - 10L/100km (đô thị), tính tròn mức thấp nhất 8L/100km * 25.000 = 200.000đ/km
Vậy cứ 100km thì xe VF6 tiết kiệm được 125.000đ.
5 năm các cụ đi khoảng 15 vạn Km thì số tiền tiết kiệm 180.000.000đ (180tr) - bằng 2 viên pin VF6, mới tính giá nhiên liệu, chưa tính chi phí xe xăng động cơ cả ngàn chi tiết, mỗi năm bảo dưỡng, bào trì, thay nhớt, hỏng linh kiện sau bảo hành thì ối dồi ôi. Cộng cả vào có khi lên tới 250tr ấy chứ.
Nên phương án tối ưu là mua luôn pin, k mua pin thì cũng là đã mua 1 phần pin, vì với giá pin 90tr + thuê 1tr8/tháng thì giá xe đã bao gồm 1 phần viên pin rồi.
Với mức tiết kiệm như thế, nếu đi VF6 5 năm đổi xe, thì giá xe chỉ ở ngưỡng: 600tr - rẻ nhất phân khúc mà lại nhiều tính năng an toàn vượt trội
Xe hạng B ₫i tầm 1.500₫/km, điện 500₫. Chênh 1k. Đi 10 năm cỡ 200.000km, mỗi năm 2v tiết kiệm 200tr ôi đc nhiều tiền quá. Mang 200tr ra đại lý mua pin mới đại lý báo giá 400tr cả công thay.Các cụ trên bắt bẻ ghê quá túm lại là đi xe điện mà VF bán giá này chắc chắn chi phí vận hành + giá xe rẻ hơn xe xăng k thể bàn cãi, càng đi nhiều càng rẻ. Vấn đề trạm sạc nội đô như HCM hay HN, Hải Phòng, Đà Nẵng đúng là còn thiếu nhiều thật, nhưng tỉnh lẻ thì người dân mua quá đơn giản vì nhà rộng, k sạc ở trạm thì đem về sân cắm.
Cụ tính thời gian sạc so với đổ xăng chưa?, 1h lao động phổ thông như em cũng 40k rồi.Hôm qua VF mới chính thức thông báo giá bán VF6. Mức giá đưa ra là 675 triệu cho bản base chưa gồm pin, 765tr đã gồm pin (pin 90 triệu). Lăn bánh tương ứng 685tr và 780tr. Giá thuê pin tiên phong 1tr2, cố định 1tr8.
Nhiều ý kiến cho rằng giá VF 6 là quá đắt so với phân khúc. Còn em mạn phép xin phân tích thế này.
Ai mắc hệ thống pin mặt trời đều rõ mua 5kw pin lithium lưu trữ, giá từ 20-40tr, nếu tính theo giá đó thì pin 59kw của xe VF (pin Lithium hợp tác sản xuất với Gotion) bèo nhất cũng 220tr tới 260tr. Nếu trừ lại ra giá xác xe thì xe chỉ còn 545 triệu.
1. Hyundai Creta: 640tr, lăn bánh 649tr
2. Kia Seltos: 599tr, lăn bánh 657tr
3. Honda HR-V:699 triệu, lăn bánh 805tr.
4. Madza Cx5: 749tr, lăn bánh 826tr (đã ở xẻ SUV hạng C)
Đây là so sánh mức giá phân khúc, chưa tính đến tính năng, trang bị, kích thước, công suất xe - 4 con vừa kể trên đều có nhiều điểm thua kém so với VF6 như treo đa điểm, cửa hít, camera 360, ADAS...
Với 60kw cho 399km theo tiêu chuẩn tối ưu. Cứ cho hao hụt là 350km, vậy 100km chỉ tốn 17Kw * 4.000 / 0.8 = 85.000đ / 100km
Mức tiêu thụ xăng của 4 xe trên là 8 - 10L/100km (đô thị), tính tròn mức thấp nhất 8L/100km * 25.000 = 200.000đ/km
Vậy cứ 100km thì xe VF6 tiết kiệm được 125.000đ.
5 năm các cụ đi khoảng 15 vạn Km thì số tiền tiết kiệm 180.000.000đ (180tr) - bằng 2 viên pin VF6, mới tính giá nhiên liệu, chưa tính chi phí xe xăng động cơ cả ngàn chi tiết, mỗi năm bảo dưỡng, bào trì, thay nhớt, hỏng linh kiện sau bảo hành thì ối dồi ôi. Cộng cả vào có khi lên tới 250tr ấy chứ.
Nên phương án tối ưu là mua luôn pin, k mua pin thì cũng là đã mua 1 phần pin, vì với giá pin 90tr + thuê 1tr8/tháng thì giá xe đã bao gồm 1 phần viên pin rồi.
Với mức tiết kiệm như thế, nếu đi VF6 5 năm đổi xe, thì giá xe chỉ ở ngưỡng: 600tr - rẻ nhất phân khúc mà lại nhiều tính năng an toàn vượt trội
Giá cả ntn cụ. Xe chạy bao vạn ạ
Xe 2.5 một cầu đi hơn 8v giá 5xx tr. XCó đến 500 củ ko lão
Vụ này cũng hay chứ cụ. Cũng coi như cho dầu nó lưu thông tưới hết các chi tiết máy.Lên xe nổ máy là vít cụ nhỉ, đây còn phải đợi màn hình load xong
Toàn mục đích sang chảnh rởm!Em thấy nhiều cụ cứ phán làm con xe điện nhỏ nhỏ để đi chợ với đi cafe.
Cơ mà ở thành phố chợ nào ô tô vào được, hay phải đi siêu thị mò chỗ đỗ vài vòng dưới hầm? Cafe liệu đỗ được mấy cái xe? 2 cụ đi 2 xe hẹn nhau đỗ trước cửa là quán mất toi một mớ khách.
Rồi gấu hỏi quỹ đen đâu ra, lúc đấy là nát nhàToàn mục đích sang chảnh rởm!
Đi u cf: toàn rình bạn trả tiền lại còn bày đặt sắm hẳn con xe thôi nhờ luôn bạn qua đón cho miễn phí hoàn toàn
Đi chợ bằng oto: chắc hít no mùi thịt sống mấy ngày vì thịt bọc trong hộp nó bán ở siêu thị đắt lại không tươi ngon
Mua xe tặng gấu: đứa ít tiền mua xe tặng đứa nhiều tiền
Vẫn đang hóng VF3.
Em dự các cụ sẽ đợi lâu đó. Theo em VF3 không có trong kế hoạch phát triển của VF. Thấy con Wuling gì đó hot quá nên nặn vội cái mô hình nhấp nháy trong lồng kính nhằm thu hút truyền thông, kìm chân đối thủ. Nếu giờ VF mới bắt đầu phát triển VF3 thì em dự nhanh cũng phải 2025 mới ra mắt, mass production và đến tay khách hàng được thì phải 2026Em đời bản vf3 . nếu hợp lý em mua tặng "bả" đi chợ và đi làm tối tối em dạo uống cafe ớ nói đến đây em lại nhớ phải uống cafe sang chảng xịn mịn mới có chỗ để oto. Thôi em tặng "bả" con felizS để em có cái uống cafe cóc
Các cụ máu cứ mua. Em thì từ từ kiểu gì cũng có rao bán voucher.
Tầm đó giờ bao nhiêu tiền vậy cụ?Em vừa mua giúp ông em một con CX5 cũ đời 2016 hôm qua, rẻ mà chả phải để ý đến điện đóm làm gì.
Các cụ anti bảo xe Vin không cần thử nghiệm. Hay lấy khách hàng thử nghiệm nên đẻ rất nhanhEm dự các cụ sẽ đợi lâu đó. Theo em VF3 không có trong kế hoạch phát triển của VF. Thấy con Wuling gì đó hot quá nên nặn vội cái mô hình nhấp nháy trong lồng kính nhằm thu hút truyền thông, kìm chân đối thủ. Nếu giờ VF mới bắt đầu phát triển VF3 thì em dự nhanh cũng phải 2025 mới ra mắt, mass production và đến tay khách hàng được thì phải 2026
Em cũng hóng con VF3 vì nhỏ xinh đi làm cũng tiện. Nhà có xe xăng to để đi chơi về quê đi xa rồi nên cũng ko vội
thiếu pin con thỏ675 là đc cái xác xe bản base à các cụ?
Họ nói cũng có phần đúng đấy cụ, phát triển một đời xe mới (all new) cần tầm 4-5 năm. VD honda ra mắt civic gen 10 thì cũng bắt đầu phát triển gen 11 rồi. Và họ vẫn tận dụng, kế thừa những thứ từ đời xe trước đó. VF bắt đầu làm xe điện năm 2020 mà tới 2022 đã đẻ sòn sòn thì cũng có thể nghĩ là họ đốt cháy giai đoạn, khâu kiểm thử bị cắt xén. Kết quả là E34, Vf8 có quá nhiều lỗi khách hàng kêu trời.Các cụ anti bảo xe Vin không cần thử nghiệm. Hay lấy khách hàng thử nghiệm nên đẻ rất nhanh
Các cụ cứ thành thánh cx5, xe phọp phẹp vỏ mỏng, dàn chân rệu rạo sau 3 năm. Độ bền còn kém cả xe hàn.Chỉ có CX5 là 19". Còn mấy em kia 18".
Nhưng 19" to quá. Đi ồn hơn.
Không thử nghiệm đủ. Không vượt qua những bài thử. Thì còn lâu mới vào được thị trường Mỹ.Họ no
Họ nói cũng có phần đúng đấy cụ, phát triển một đời xe mới (all new) cần tầm 4-5 năm. VD honda ra mắt civic gen 10 thì cũng bắt đầu phát triển gen 11 rồi. Và họ vẫn tận dụng, kế thừa những thứ từ đời xe trước đó. VF bắt đầu làm xe điện năm 2020 mà tới 2022 đã đẻ sòn sòn thì cũng có thể nghĩ là họ đốt cháy giai đoạn, khâu kiểm thử bị cắt xén. Kết quả là E34, Vf8 có quá nhiều lỗi khách hàng kêu trời.
em đang hi vọng nhữngxe ra mắt sau của VF tốt hơn do kế thừa và sửa kha khá lỗi từVf8,e34…vài năm nữa xe VF ổn định hơn thì cũng ủng hộ một con
Có đứa thử nghiệm rồi ! Hảo, hảo à !Họ no
Họ nói cũng có phần đúng đấy cụ, phát triển một đời xe mới (all new) cần tầm 4-5 năm. VD honda ra mắt civic gen 10 thì cũng bắt đầu phát triển gen 11 rồi. Và họ vẫn tận dụng, kế thừa những thứ từ đời xe trước đó. VF bắt đầu làm xe điện năm 2020 mà tới 2022 đã đẻ sòn sòn thì cũng có thể nghĩ là họ đốt cháy giai đoạn, khâu kiểm thử bị cắt xén. Kết quả là E34, Vf8 có quá nhiều lỗi khách hàng kêu trời.
em đang hi vọng nhữngxe ra mắt sau của VF tốt hơn do kế thừa và sửa kha khá lỗi từVf8,e34…vài năm nữa xe VF ổn định hơn thì cũng ủng hộ một con
VF3 có trong porfo từ thời kì đầu cụ a. Nhưng chưa ra kịp và nghiên cứu thị trường thì đưa vfe34 ra trước thôi. Chứ không phải h mới bắt đầu phát triển ạ.Em dự các cụ sẽ đợi lâu đó. Theo em VF3 không có trong kế hoạch phát triển của VF. Thấy con Wuling gì đó hot quá nên nặn vội cái mô hình nhấp nháy trong lồng kính nhằm thu hút truyền thông, kìm chân đối thủ. Nếu giờ VF mới bắt đầu phát triển VF3 thì em dự nhanh cũng phải 2025 mới ra mắt, mass production và đến tay khách hàng được thì phải 2026
Em cũng hóng con VF3 vì nhỏ xinh đi làm cũng tiện. Nhà có xe xăng to để đi chơi về quê đi xa rồi nên cũng ko vội
Em vẫn chạy xe xăng đến lúc nào xăng quá đắt hoặc cấm xe xăng. Mua cái xe điên lo xạc mí cắm mất thời giờ, mình đi phục vụ nó tốn thời gian, cuộc đời mất thêm 1, 2 giờ mỗi ngày để xạc !Xe hạng B ₫i tầm 1.500₫/km, điện 500₫. Chênh 1k. Đi 10 năm cỡ 200.000km, mỗi năm 2v tiết kiệm 200tr ôi đc nhiều tiền quá. Mang 200tr ra đại lý mua pin mới đại lý báo giá 400tr cả công thay.
Còn 1 em nữa baqts đầu bằng chữ f. Nó yếu chân yếu tay vì nó là tàu lai, đoản thọ ! KkCác cụ cứ thành thánh cx5, xe phọp phẹp vỏ mỏng, dàn chân rệu rạo sau 3 năm. Độ bền còn kém cả xe hàn.