[Funland] VinFast VF3 từ A đến Z

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,430
Động cơ
622,993 Mã lực
em ngay cạnh TP NĐ đây cụ. lương công nhân 7-8tr chưa tăng ca là cao rồi đó ạ. ko biết công ty cụ làm về lĩnh vực gì và ở đâu. chứ công nhân mà lương cơ bản 10tr thì thu nhập VN cao rồi
Trong khu Hoà Xá đấy cụ ạ, công nhân làm tháo lắp sơn sửa thôi. Giờ khó khăn chỉ được 7-8 triệu chứ hồi xưa toàn 10 triệu (cả thưởng chứ lương vẫn thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

Yoshi Hito

Xe tải
Biển số
OF-855999
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
325
Động cơ
3,475 Mã lực
Lý do lớn nhất là 3 chữ TMT thôi. TMT chưa bao giờ là nhà bán hàng giỏi và có thể không đủ tiền đầu tư để làm ăn lớn lâu dài.

Cái này mới kinh nè, 300km 300 triệu. Sạc được ở chung cư Vinhomes :D BYD
View attachment 8671516
nhìn đẹp hơn Vf3 nhiều cụ nhỉ
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Để làm chi cụ? Bao nhiêu người làm cho VF trong số những người mua xe? Đồng ý có cảm tình cá nhân. Vì sao? Vì lần đầu tiên có doanh nghiệp VN làm xe hơi bằng chính thương hiệu VN. Điều mà mấy doanh nghiệp lắp ráp thuê mấy chục năm rồi mà mãi đến nay không dám làm vì sợ kiểu dìm hàng cười nắc nẻ 1 cách vô (ý) thức như cụ.
Vì sao lại cảm tình? Vì trước hết để làm được việc này, một việc rất khó, họ đương nhiên sẽ bỏ qua nhiều việc ngon xơi khác. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, nên khi có người chọn việc khó khăn, thì người bình thường ắt sẽ cảm tình.
Vì sao nữa cụ? Vì nếu việc này thành công, nó sẽ khắc phục được tâm lý tự ti của đại đa số doanh nghiệp VN, đại đa số người Việt khi đối diện với người nước ngoài, doanh nghiệp quốc tế.
Điều này có ích lợi cho người bình thường, chẳng liên quan gì đến VF hả cụ? Có đấy. Nó mang lại cơ hội kinh tế cao hơn. Một kỹ sư VN làm việc trong dây chuyền sản xuất xe hơi VF là điều chưa từng có trước đây, ở nước khác, công ty khác. Các kỹ sư VN khác trước đây chỉ giỏi lắm là được tham gia vào giai đoạn lắp ráp xe hơi. Như vậy, cơ hội kinh tế, cơ hội khẳng định chất lượng lao động của người VF nói riêng, người Việt Nam nói chung sẽ dần dần nâng cao. Khi nói tới VN, tính tới trước VF, người ta nghĩ một xứ sở VN war, trồng lúa, may gia công, lắp rắp gia công. Hết.
Với VF, VN được ghi tên trên bản đồ đất nước có ngành SẢN XUẤT Ô TÔ CÓ THƯƠNG HIỆU RIÊNG Ở QUY MÔ CÔNG NGHIỆP.
Ở Đông Nam Á, hiện chỉ có VN có. Mã Lai từng có nhưng đã phá sản rồi.
Việc này sẽ mang lại lợi thế mặc cả đàm phán thương mại. Có lợi đơn lợi kép cho từng người cho đến cả quốc gia. Như cách Huyndai, Samsung làm cho Hàn Quốc.
...
Vậy cụ đã hiểu vì sao người VN bình thường THÌ yêu mến Vinfast chưa nào? Chỉ những kẻ bất thường mới dìm hàng thôi cụ nhé.
Quá chuẩn.
Đó là lý do em ủng hộ VF nói riêng và các DN Việt nói chung.
Người ta biết khó xơi nhưng vẫn làm, đó là sự can đảm. Rất cần những doanh nhân người Việt như vậy. Nếu thất bại thì mình họ tự chịu, nếu thành công thì cả VN sẽ được tiếng vang; và, người VN khi gặp người nước ngoài sẽ ngẩng cao đầu hơn, tự hào hơn, được đánh giá cao hơn và cơ hội việc làm sẽ lớn hơn. Hiện giờ, khi nói đến VN là nhiều người chỉ nghĩ đến chiến tranh, nghèo đói, nông nghiệp, người VN kỹ năng kém. Vì vậy, cơ hội việc làm sẽ thấp.
Ngoài ra, nếu VF thành công, sản xuất và bán được nhiều xe sẽ kéo các ngành công nghiệp liên quan đi theo, sẽ tạo rất nhiều công việc, thu nhập, ổn định XH (vì “nhàn cư vi bất thiện”), nộp thuế cho đất nước.
Đó chính là cái lợi cho người VN nếu VF thành công nhưng nhiều người chưa nhìn thấy.
Những thành phần luôn chống đối đất nước trong mọi việc, mọi lĩnh vực thì không thèm tính nhưng nhiều người vẫn a dua theo để anti, dìm hàng thì quả là đáng buồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong khu Hoà Xá đấy cụ ạ, công nhân làm tháo lắp sơn sửa thôi. Giờ khó khăn chỉ được 7-8 triệu chứ hồi xưa toàn 10 triệu (cả thưởng chứ lương vẫn thế)
ah. như công ty cụ này là thợ kỹ thuật thì đúng hơn. dạng này thì lương 7-10tr có thể hơn
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
999
Động cơ
105,636 Mã lực
Tuổi
46
Lý do lớn nhất là 3 chữ TMT thôi. TMT chưa bao giờ là nhà bán hàng giỏi và có thể không đủ tiền đầu tư để làm ăn lớn lâu dài.

Cái này mới kinh nè, 300km 300 triệu. Sạc được ở chung cư Vinhomes :D BYD
View attachment 8671516
300tr ko trạm sạc cũng chơi, chỉ sợ là 300x3 thôi
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
Có những thứ mà tiểu lôi điện không thể bằng Vf3 ví dụ:
- Động cơ yếu, an toàn ở mức vừa đủ - Không đủ mạnh chạy lên cao tốc.
- Sạc điện không tiện lợi với nhà phố, nhà chung cư
- E ngại nguồn gốc Trung Quốc
- Cốp để đồ gần như không có, khả năng độ không gian chứa đồ không thực hiện được


Ngược lại có thứ mà Vf3 không thể bằng:
- Kích thước có thể không vừa với một số ngõ, gia đình
- Hệ thống điện dưới gầm xe để hở


- Ấy thế mà sao xe này ở ta bán èo uột thế nhỉ ? Mặc dù bên TQ nhiều như lợn con !
Việt Nam ngược với Trung Quốc, đó là ở Trung Quốc, tại các đô thị lớn, rất nhiều đường cấm xe máy. Nên những xe như Tiểu lôi điện bán chạy.


Việc kiếm chỗ để ô tô trong phố, tới thời điểm này, gọi khó thì có là khó, nhưng vẫn xoay sở được, miễn là nhà có chỗ để. Và tất nhiên, những quán có chỗ đỗ, sẽ được ưu tiên.
U Linh đít hở gấp đôi VF3. U Linh yếu ở mức không nên gọi là ô tô, đi 2 người leo dốc 11 độ không đà là không nhúc nhíc được luôn, trong khi đó VF3 4 người dốc 14, 15 độ không đà đi vẫn ngon.
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
6486785_vf3-vs-Wuling-HongGuang-MiniEV-tinhte_9.jpg

ea0406dd9ed04dfb28b7b327f0a2dd7d.jpg


Đít U Linh cho các cụ xem cho kỹ, Pin cởi chuồng, mũi trước cởi truồng. Hình thứ 2 là em U Linh đã được gia cố thêm một khung cân bằng động màu đỏ cho nó chắc chắn hơn rồi đó.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực
U Linh đít hở gấp đôi VF3. U Linh yếu ở mức không nên gọi là ô tô, đi 2 người leo dốc 11 độ không đà là không nhúc nhíc được luôn, trong khi đó VF3 4 người dốc 14, 15 độ không đà đi vẫn ngon.
Ơ cụ cùng ý với tui mà vang tui đỏ mít là sao?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực
6486785_vf3-vs-Wuling-HongGuang-MiniEV-tinhte_9.jpg

ea0406dd9ed04dfb28b7b327f0a2dd7d.jpg


Đít U Linh cho các cụ xem cho kỹ, Pin cởi chuồng, mũi trước cởi truồng. Hình thứ 2 là em U Linh đã được gia cố thêm một khung cân bằng động màu đỏ cho nó chắc chắn hơn rồi đó.
Con này cầu trước thì leo trèo kém là đúng rồi. Kể cả công suất và moment xoắn như nhau nữa là yếu hơn
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
U Linh đít hở gấp đôi VF3. U Linh yếu ở mức không nên gọi là ô tô, đi 2 người leo dốc 11 độ không đà là không nhúc nhíc được luôn, trong khi đó VF3 4 người dốc 14, 15 độ không đà đi vẫn ngon.
Có phiên bản Wuling 40kw hơn VF3 32kw thì phải, nhưng TMT chỉ nhập bản 20 kw. Tuy nhiên so sánh 2 xe thì thấy VF đã có những lựa chọn tốn tiền hơn như to hơn, bánh to hơn... Đáng ra có thể giảm giá nữa, nhỏ như Wuling mà giảm 100 triệu thì thế nào? Còn phân khúc cao hơn thì có thể dùng VF5 phiên bản rẻ. Anh VF cứ chừa chổ trống cho hàng Tàu chen vào.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
Có phiên bản Wuling 40kw hơn VF3 32kw thì phải, nhưng TMT chỉ nhập bản 20 kw. Tuy nhiên so sánh 2 xe thì thấy VF đã có những lựa chọn tốn tiền hơn như to hơn, bánh to hơn... Đáng ra có thể giảm giá nữa, nhỏ như Wuling mà giảm 100 triệu thì thế nào? Còn phân khúc cao hơn thì có thể dùng VF5 phiên bản rẻ. Anh VF cứ chừa chổ trống cho hàng Tàu chen vào.
Câu hỏi đặt ra là người tầu đã đặt sẵn phân khúc nào!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top