Cụ có nghĩ ở 1 góc nhìn khác là cứ thớt vf lại có mấy ông thần quen thuộc vào nâng bi không ạ?
Để làm chi cụ? Bao nhiêu người làm cho VF trong số những người mua xe? Đồng ý có cảm tình cá nhân. Vì sao? Vì lần đầu tiên có doanh nghiệp VN làm xe hơi bằng chính thương hiệu VN. Điều mà mấy doanh nghiệp lắp ráp thuê mấy chục năm rồi mà mãi đến nay không dám làm vì sợ kiểu dìm hàng cười nắc nẻ 1 cách vô (ý) thức như cụ.
Vì sao lại cảm tình? Vì trước hết để làm được việc này, một việc rất khó, họ đương nhiên sẽ bỏ qua nhiều việc ngon xơi khác. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, nên khi có người chọn việc khó khăn, thì người bình thường ắt sẽ cảm tình.
Vì sao nữa cụ? Vì nếu việc này thành công, nó sẽ khắc phục được tâm lý tự ti của đại đa số doanh nghiệp VN, đại đa số người Việt khi đối diện với người nước ngoài, doanh nghiệp quốc tế.
Điều này có ích lợi cho người bình thường, chẳng liên quan gì đến VF hả cụ? Có đấy. Nó mang lại cơ hội kinh tế cao hơn. Một kỹ sư VN làm việc trong dây chuyền sản xuất xe hơi VF là điều chưa từng có trước đây, ở nước khác, công ty khác. Các kỹ sư VN khác trước đây chỉ giỏi lắm là được tham gia vào giai đoạn lắp ráp xe hơi. Như vậy, cơ hội kinh tế, cơ hội khẳng định chất lượng lao động của người VF nói riêng, người Việt Nam nói chung sẽ dần dần nâng cao. Khi nói tới VN, tính tới trước VF, người ta nghĩ một xứ sở VN war, trồng lúa, may gia công, lắp rắp gia công. Hết.
Với VF, VN được ghi tên trên bản đồ đất nước có ngành SẢN XUẤT Ô TÔ CÓ THƯƠNG HIỆU RIÊNG Ở QUY MÔ CÔNG NGHIỆP.
Ở Đông Nam Á, hiện chỉ có VN có. Mã Lai từng có nhưng đã phá sản rồi.
Việc này sẽ mang lại lợi thế mặc cả đàm phán thương mại. Có lợi đơn lợi kép cho từng người cho đến cả quốc gia. Như cách Huyndai, Samsung làm cho Hàn Quốc.
...
Vậy cụ đã hiểu vì sao người VN bình thường THÌ yêu mến Vinfast chưa nào? Chỉ những kẻ bất thường mới dìm hàng thôi cụ nhé.