Tin tức VinFast triển khai dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Kkk...người đi được trên 280 là được 285km/ 1 lần sạc hả cụ ? sao mà khớp với quảng cáo của hãng thế chứ lị ...kkk
nếu đi với điều kiện tiêu chuẩn là đc, có bác đã chạy test với tốc độ 50km/h, 1% pin đi đc 3km.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
nếu đi với điều kiện tiêu chuẩn là đc, có bác đã chạy test với tốc độ 50km/h, 1% pin đi đc 3km.
Dĩ nhiên là được chứ cụ , nhưng là chạy 1 người , chạy trên đường thử , không điều hòa , không phải phanh , không leo dốc, giữ tốc cố định 50km/h là mức ăn ít nhất. Nhưng đấy là lý thuyết thôi , vì 1% pin lúc pin đầy nó khác với 1% lúc pin vơi lắm đấy cụ...
Clip test thực tế đại lộ Thăng Long chạy được 241km / 3h , nghĩa là phải chạy với vận tốc trung bình 80km/h ( là tốc độ ngốn nhiên liệu dữ hơn nhiều so với 50 km/ h ) , mà theo ông tài thì có bật full điều hòa ( điều hòa ăn 4 kw / h x 3 = 12 kwh ) chỉ còn 30kwh dùng để chạy 241km , vậy theo cụ có đáng tin không ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
460
Động cơ
224,920 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội
Dĩ nhiên là được chứ cụ , nhưng là chạy 1 người , chạy trên đường thử , không điều hòa , không phải phanh , không leo dốc, giữ tốc cố định 50km/h là mức ăn ít nhất. Nhưng đấy là lý thuyết thôi , vì 1% pin lúc pin đầy nó khác với 1% lúc pin vơi lắm đấy cụ...
Clip test thực tế đại lộ Thăng Long chạy được 241km / 3h , nghĩa là phải chạy với vận tốc trung bình 80km/h ( là tốc độ ngốn nhiên liệu dữ hơn nhiều so với 50 km/ h ) , mà theo ông tài thì có bật full điều hòa ( điều hòa ăn 4 kw / h x 3 = 12 kwh ) chỉ còn 30kwh dùng để chạy 241km , vậy theo cụ có đáng tin không ?
Số km chạy được là đúng, nên sự tính toán của bác là sai rồi.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Số km chạy được là đúng, nên sự tính toán của bác là sai rồi.
Số km thì muốn nó là bao nhiêu chẳng được , nhưng chạy trung bình 80km/h trong 3h liên tục + có bật full điều hòa ( mất 12kwh / 42kwh ) mà vẫn chạy được chừng đó thì ảo lắm ...
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
474
Động cơ
285,620 Mã lực
Điều hòa 25m2 nhà e mà ăn 4kwh chắc e hộc máu vì tiền điện. Chứ đừng nói 4kwh cho 1m2 cabin.
4kwh thì hơi quá, chỉ khoảng 1,2-1,5kwh thôi cụ. Và cụ cũng lưu ý rằng, công suất điều hoà xe sedan ở vào khoảng 10.000-18.000btu, tức là tương đương với căn phòng 15-25m2 của cụ đấy.
 

Hn15

Xe tải
Biển số
OF-498658
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
363
Động cơ
203,014 Mã lực
4kwh thì hơi quá, chỉ khoảng 1,2-1,5kwh thôi cụ. Và cụ cũng lưu ý rằng, công suất điều hoà xe sedan ở vào khoảng 10.000-18.000btu, tức là tương đương với căn phòng 15-25m2 của cụ đấy.
Lúc đứng im bật đh pin hụt ít lắm ah. Còn 1.2kwh e nghĩ nó là lúc mới bật để đạt đến nhiệt độ yêu cầu thôi, sau đấy nó k tốn.

Hình như e34 là đh inverter nữa.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Số km chạy được là đúng, nên sự tính toán của bác là sai rồi.
Số km thì muốn nó là bao nhiêu chẳng được , nhưng chạy trung bình 80km/h trong 3h liên tục + có bật full điều hòa ( mất 12kwh / 42kwh ) mà vẫn chạy được chừng đó thì ảo lắm ...
Điều hòa 25m2 nhà e mà ăn 4kwh chắc e hộc máu vì tiền điện. Chứ đừng nói 4kwh cho 1m2 cabin.
VF e34 không thể chạy được 240km với các điều kiện sau, cụ nào muốn cá e nhận kèo:
1. Vận tốc trung bình 80km/h
2. Xe chạy với tải 1 người lớn + điều hòa bật full trên nền nhiệt môi trường > 30 độ C.
3. Pin từ 100% đến 5% (để đảm bảo tính thực tế)

Lý do:
1.80km/h không phải là vận tốc tối ưu cho xe điện (tham khảo bảng dưới), việc một clip ghi nhận chạy 50km/h mất 1% pin được 3km rồi nội suy xe chạy được 300km là không chính xác vì dung lượng pin được đo bằng điện áp pin và 2 đại lượng này không hoàn toàn tuyến tính bậc nhất.
1651968377440.png

2. Tổn thất năng lượng cho điều hòa ở trạng thái di chuyển lớn hơn rất nhiều ở trạng thái tĩnh.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Lúc đứng im bật đh pin hụt ít lắm ah. Còn 1.2kwh e nghĩ nó là lúc mới bật để đạt đến nhiệt độ yêu cầu thôi, sau đấy nó k tốn.

Hình như e34 là đh inverter nữa.
Đọc còm này của cụ chắc cụ namphong12 lại lầm bầm câu : có đối thủ mạnh không ngại = có đồng đội ...kém khôn
Điện cấp cho điều hòa của xe điện nó không chỉ làm mát cho cabin cụ nhé , mà còn cấp điện cho hệ thống làm mát pin nữa .
Nên đỗ 1 chỗ thì ít tốn ( vì dòng xả của pin đều và không lớn nên ít sinh nhiệt )
Chạy đều ở tốc độ 50km/h cũng ít tốn, lý do như trên
Nhưng chạy 80km/h , có Tăng tốc vượt lại là chuyện khác . Dòng xả rất lớn sẽ sinh ra nhiệt làm nóng pin - dẫn đến phải cấp điện liên tục đến hệ thống làm mát pin
Nên nếu chạy trung bình 80km/h thì 1giờ phải tốn 4kwh cho điều hòa là con số chuẩn
 

Hn15

Xe tải
Biển số
OF-498658
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
363
Động cơ
203,014 Mã lực
VF e34 không thể chạy được 240km với các điều kiện sau, cụ nào muốn cá e nhận kèo:
1. Vận tốc trung bình 80km/h
2. Xe chạy với tải 1 người lớn + điều hòa bật full trên nền nhiệt môi trường > 30 độ C.
3. Pin từ 100% đến 5% (để đảm bảo tính thực tế)

Lý do:
1.80km/h không phải là vận tốc tối ưu cho xe điện (tham khảo bảng dưới), việc một clip ghi nhận chạy 50km/h mất 1% pin được 3km rồi nội suy xe chạy được 300km là không chính xác vì dung lượng pin được đo bằng điện áp pin và 2 đại lượng này không hoàn toàn tuyến tính bậc nhất.
View attachment 7097738
2. Tổn thất năng lượng cho điều hòa ở trạng thái di chuyển lớn hơn rất nhiều ở trạng thái tĩnh.
Biểu đồ bác lấy ở đâu đấy.
E34 ban đầu công bố 300km, xong rút lại 285. Nên thấy ae vẫn có ng đi dc về 0% vẫn chạy dc. Khả năng cũng như xe xăng báo về kịch vạch vẫn đi dc 1 đoạn.

Ngoài ra công nghệ điều hòa cũ, mới cũng ảnh hưởng. E34 thấy bảo inveter, e cug k chắc.

Dù gì các tính toán k thể so sánh với thực tế sử dụng. Mấy clip trên mạng e sử dụng thấy họ chưa nói sai.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Biểu đồ bác lấy ở đâu đấy.
E34 ban đầu công bố 300km, xong rút lại 285. Nên thấy ae vẫn có ng đi dc về 0% vẫn chạy dc. Khả năng cũng như xe xăng báo về kịch vạch vẫn đi dc 1 đoạn.

Ngoài ra công nghệ điều hòa cũ, mới cũng ảnh hưởng. E34 thấy bảo inveter, e cug k chắc.

Dù gì các tính toán k thể so sánh với thực tế sử dụng. Mấy clip trên mạng e sử dụng thấy họ chưa nói sai.
Cụ đưa công bố của V lộn rồi cụ ơi . Lần đầu tiên là V công bố 285km/1 lần sạc về sau mới tăng lên 300km/1 lần sạc
Xe xăng thì lúc báo kịch vạch thì trong bình vẫn còn xăng nên vẫn chạy được thêm 1 đoạn vài km ( mỗi tội hại cái bơm xăng )
Còn xe điện mà cụ bảo 0% rồi vẫn chạy thêm được vài km thì phải gọi là ...siêu pin chứ không phải pin thường nữa ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Biểu đồ bác lấy ở đâu đấy.
E34 ban đầu công bố 300km, xong rút lại 285. Nên thấy ae vẫn có ng đi dc về 0% vẫn chạy dc. Khả năng cũng như xe xăng báo về kịch vạch vẫn đi dc 1 đoạn.

Ngoài ra công nghệ điều hòa cũ, mới cũng ảnh hưởng. E34 thấy bảo inveter, e cug k chắc.

Dù gì các tính toán k thể so sánh với thực tế sử dụng. Mấy clip trên mạng e sử dụng thấy họ chưa nói sai.
Cái đó là chart của Tesla cụ ạ, nói chung các cụ đi xe điện đừng ham phóng nhanh, đi cao tốc đừng ham lên 100-120km/h, lúc đó range chỉ còn khoảng 60-75% công bố thôi. VF e34 mà đóng 120km/h liên tục trên các cao tốc như HN-HP, PV-CG thì chỉ chạy ước chừng 150km là hết pin.
Một nghịch lý đối với xe điện, công suất lớn nhưng không nên đi nhanh, 40-50km/h là Best performance :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hn15

Xe tải
Biển số
OF-498658
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
363
Động cơ
203,014 Mã lực
Cái đó là chart của Tesla cụ ạ, nói chung các cụ đi xe điện đừng ham phóng nhanh, đi cao tốc đừng ham lên 100-120km/h, lúc đó range chỉ còn khoảng 60-75% công bố thôi. VF e34 mà đóng 120km/h liên tục trên các cao tốc như HN-HP, PV-CG thì chỉ chạy ước chừng 150km là hết pin.
Một nghịch lý đối với xe điện, công suất lớn nhưng không nên đi nhanh, 40-50km/h là Best performance :D
Xe xăng hạng B thường tối ưu tầm 4-50kmh thôi ah. Hạng C 1.8l turbo e đi cũng tiết kiệm ở tầm 8-90kmh. Miền bắc chắc mỗi ct 5B đi trên 100kmh là êm ái, nhưng cũng phải ra vào làn suốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top