[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,275 Mã lực
Nhà cháu cứ nhìn cái lời hứa xây nhà cho công nhân với người thu nhập thấp ở Vin City Gia Lâm, Đại Mỗ rồi Q9 và giờ thì thành Vinhomes với giá trên giời là đoán được thôi. Với tay buôn thì lợi nhuận là trên hết, được giá là bán tất. Cụ Các Mác râu dài đã dạy rồi: 'Nếu lợi nhuận 100% thì nhà tư bản sẵn sàng bất chấp pháp luật, còn lợi nhuận 300% thì dù có bị treo cổ lên, họ vẫn làm.'
Đấy là bản chất của tư bản rồi. Chẳng có gì mới đâu bác. Những thứ như yêu nước, mãnh liệt chỉ là bên ngoài.
Nên mới cần Thể chế nhà nước điều phối lại quyền lợi, kiểu KTTT định hướng XHCN.
Vn mà để TB hoang dã lũng đoạn, thì sẽ giống Philippin, may là không
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Tại sao cụ lại nghĩ Vin phải xây 1 đống hạ tầng tiện ích rồi đem bán nhà với giá rẻ như cho nhỉ? Có công tỷ Việt Nam nào làm thế ko?

Ngoài ra, nói họ bán đắt mà sao thị trường hấp thụ hết? Nếu họ bán rẻ hơn thì chắc những người mua hiện giờ thấy vì 1 họ sẽ mua 2 căn, sau đó bán lại với giá cao hơn cho người cần. Vậy cụ thuộc dạng nào? Nghèo kiết xác đến nỗi ko mua nổi 1 căn chung cư có 2 tỷ, hay tức vì ko thể mua để đầu cơ?
Vẫn là bài tấn công cá nhân quen thuộc. Thôi, trả lời lần cuối là tôi thuộc dạng nào thì cỡ phó chủ tịch nhà V cũng biết đấy. Lúc lập dự án, xin đất, lấy ưu đãi thì cao đẹp lắm, sau lại có kẻ lên đây bảo sao phải bán rẻ như cho. Mai mốt sang nhượng Vinfast chắc cũng sẽ có lý lẽ: sao lại ko được bán khi giá hời nhỉ.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Vẫn là bài tấn công cá nhân quen thuộc. Thôi, trả lời lần cuối là tôi thuộc dạng nào thì cỡ phó chủ tịch nhà V cũng biết đấy. Lúc lập dự án, xin đất, lấy ưu đãi thì cao đẹp lắm, sau lại có kẻ lên đây bảo sao phải bán rẻ như cho. Mai mốt sang nhượng Vinfast chắc cũng sẽ có lý lẽ: sao lại ko được bán khi giá hời nhỉ.
Thế cụ cao siêu thế cụ làm cái gì đó để bán rẻ cho nhân dân đi. Chứ không tôi cam đoan cụ chỉ là 1 thằng đi làm thuê lúc nào cũng nhắng lên đòi tăng lương.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Thế cụ cao siêu thế cụ làm cái gì đó để bán rẻ cho nhân dân đi. Chứ không tôi cam đoan cụ chỉ là 1 thằng đi làm thuê lúc nào cũng nhắng lên đòi tăng lương.
Làm thuê thì đã làm sao ?
Ai làm mà chẳng nháo nhào đòi tăng
Làm thuê được phép gọi Thằng ?
Bâng Ti thì cũng đừng hăng quá đà ...kkk
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Làm thuê thì đã làm sao ?
Ai làm mà chẳng nháo nhào đòi tăng
Làm thuê được phép gọi Thằng ?
Bâng Ti thì cũng đừng hăng quá đà ...kkk
Làm thuê chả làm sao, nhưng nó giải thích được tại sao lại đòi mua hàng giá rẻ. Giá ko rẻ đến mức mình có thể mua được (mặc dù trăm ngàn người khác mua được) thì chửi như Chí Phèo.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Làm thuê chả làm sao, nhưng nó giải thích được tại sao lại đòi mua hàng giá rẻ. Giá ko rẻ đến mức mình có thể mua được (mặc dù trăm ngàn người khác mua được) thì chửi như Chí Phèo.
Chí Phèo chửi ( dám đương đầu ) thì vẫn có bản lĩnh hơn đám chỉ biết câm nín hoặc xun xoe nịnh bợ bọn cường hào đấy cụ ...kkk
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
IPO ở Mẽo để lấy vốn chứ có phải đặt mục tiêu bán hàng tại Mẽo đâu mà các bố cứ khóc thuê nhỉ. Nhiều công ty IPO tại Mỹ nhưng thị trường Mỹ không phải thị trường chính đấy.
Ipo thực chất là bán mình ra công chúng. Ở đây là công chúng Mỹ. Kế đến là bắt đầu tham gia vào trò chơi chứng khoán với người Mỹ. Vấn đề ở đây là bán trực tiếp cho người Mỹ thì ko mua hoặc ko được phép, nên vinfast phải thoát xác sang sing. Người Mỹ sẽ mua cổ phiếu của ông Vinfast nhưng lại ở bên Sing.
Phi vụ loằng nhoằng thế, ko biết người Việt, Sing, Mỹ được gì, mất gì!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Làm thuê chả làm sao, nhưng nó giải thích được tại sao lại đòi mua hàng giá rẻ. Giá ko rẻ đến mức mình có thể mua được (mặc dù trăm ngàn người khác mua được) thì chửi như Chí Phèo.
Hiện nay giá nhà đất cao chủ yếu do tâm lý đầu tư (hoặc một nghĩa nào đấy là đầu cơ).
Người dân có tiền tiết kiệm cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua nhà rồi cho thuê lại, tôi gặp nhiều người từ các bác cán bộ hưu trí có tiết kiệm, cũng sẵn sàng vay thêm ngân hàng và mua nhà để cho thuê. Ít tiền thì mua nhà của Mr. Thản, nhiều tiền thì mua nhà của Mr. Vượng.
Vấn đề là do yếu tố cung - cầu. Sẽ dẫn tới hình thành giá bán. Nên định hướng của Bộ XD trong năm 2022 là kêu gọi nhiều nguồn vốn đầu tư (cả FDI) để đầu tư tăng cung cho thị trường; thứ 2 là quy hoạch để xây dựng nhà giá rẻ, nhà ở xã hội cho người nghèo,...
Người dân họ thấy mảng nào có lợi thì đầu tư: từ gửi tiết kiệm, mua nhà, mua vàng, chứng khoán,.... còn nhà nước phải có chính sách để điều tiết.
Không nên trách các nhà đầu tư BĐS làm tăng giá BĐS, mà phải trách Nhà nước trước mắt.
Vingroup là nhà đầu tư, nên họ cũng mong muốn thu lợi nhuận lớn là đương nhiên, doanh nghiệp có lợi nhuận mới phát triển và mở rộng. Chứ khi gặp rủi ro thì ai cứu??? Hay các bác anti chỉ vỗ tay hả hê???
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Hiện nay giá nhà đất cao chủ yếu do tâm lý đầu tư (hoặc một nghĩa nào đấy là đầu cơ).
Người dân có tiền tiết kiệm cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua nhà rồi cho thuê lại, tôi gặp nhiều người từ các bác cán bộ hưu trí có tiết kiệm, cũng sẵn sàng vay thêm ngân hàng và mua nhà để cho thuê. Ít tiền thì mua nhà của Mr. Thản, nhiều tiền thì mua nhà của Mr. Vượng.
Vấn đề là do yếu tố cung - cầu. Sẽ dẫn tới hình thành giá bán. Nên định hướng của Bộ XD trong năm 2022 là kêu gọi nhiều nguồn vốn đầu tư (cả FDI) để đầu tư tăng cung cho thị trường; thứ 2 là quy hoạch để xây dựng nhà giá rẻ, nhà ở xã hội cho người nghèo,...
Người dân họ thấy mảng nào có lợi thì đầu tư: từ gửi tiết kiệm, mua nhà, mua vàng, chứng khoán,.... còn nhà nước phải có chính sách để điều tiết.
Không nên trách các nhà đầu tư BĐS làm tăng giá BĐS, mà phải trách Nhà nước trước mắt.
Vingroup là nhà đầu tư, nên họ cũng mong muốn thu lợi nhuận lớn là đương nhiên, doanh nghiệp có lợi nhuận mới phát triển và mở rộng. Chứ khi gặp rủi ro thì ai cứu??? Hay các bác anti chỉ vỗ tay hả hê???
Thì tôi có trách đâu, thị trường quân hệ cũng cầu rành rành ra đấy, nhưng mấy thằng chí Phèo cứ nằng nặc đòi bán nhà giá rẻ như cho để chúng mua (thật ra muốn mua vài căn để giữ cho thuê rồi sau bán giá cao cho người mua ở). Tóm lại chúng muốn CĐT phải cho chúng cửa ăn đậm, chứ CĐT ăn hết chúng tức.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Thì tôi có trách đâu, thị trường quân hệ cũng cầu rành rành ra đấy, nhưng mấy thằng chí Phèo cứ nằng nặc đòi bán nhà giá rẻ như cho để chúng mua (thật ra muốn mua vài căn để giữ cho thuê rồi sau bán giá cao cho người mua ở). Tóm lại chúng muốn CĐT phải cho chúng cửa ăn đậm, chứ CĐT ăn hết chúng tức.
Những thành phần anti thì phần lớn lại ở nước ngoài, :D
Chắc nhòm ngó mua vài miếng mà khó quá, đâm ra bực tức.
Họ nghĩ cứ đơn giản đền bù đất ruộng của dân với giá 400tr/sào (360m2), rồi bán giá hàng chục tỷ, trăm.tỷ thì làm gì không giàu. Gớm nhà nước còn khôn chán, làm gì có chuyện ăn chênh lệch địa tô thế. Nhà nước mới là người cầm cái, nhà đầu tư ko khéo chắc cũng sặc tiết như thường.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vẫn hăng tiết vịt nhỉ, em lượn tiếp vì chưa có tin tức gì mới :-h
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,145 Mã lực
Anh V bán nhà đắt gấp 10 lần nữa cũng không sao
Miễn là khi anh mua đất thì phải đấu giá rộng rãi công khai như ở Thủ Thiêm là được.
Tân Cảng, Ba Son bây giờ mà đấu giá lại thì khối thằng lại ăn cơm có người gác vì còn phải sống để hoàn trả nhà nước hàng chục nghìn tỷ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Vấn đề là lúc lập dự án thì là thu nhập thấp để nhận ưu đãi, sau khi nhân được thì làm khác đi để kiếm chênh lệch lợi nhuận. Không ai chửi nếu không bắt tay quan tham để thay đổi quy hoạch.
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
385
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Các cụ cho cháu hỏi xin đất để xây nhà cho người có thu nhập thấp, xây xong lại bán thương mại giá cao. Sau này các cụ ở trên khó ở có vin vào đấy để cho vào lò được không ?
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Các cụ thông thái cho e hỏi, đơn vị nào tư vấn cho Vin thế nhỉ? Cũng có tầm nhìn phết đấy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Anh V bán nhà đắt gấp 10 lần nữa cũng không sao
Miễn là khi anh mua đất thì phải đấu giá rộng rãi công khai như ở Thủ Thiêm là được.
Tân Cảng, Ba Son bây giờ mà đấu giá lại thì khối thằng lại ăn cơm có người gác vì còn phải sống để hoàn trả nhà nước hàng chục nghìn tỷ.
Chỉ sau khi VN dừng đầu tư BT thì mới bắt buộc phải đấu giá để chọn nhà đầu tư. Chủ đầu tư chỉ làm những việc pháp luật không cấm.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Hình như cụ chuyên gia về kinh tế nhỉ? Nhưng là kinh tế vĩ mô (chính sách thuế, cán cân thanh toán, thặng dư xuất nhập, đầu tư nước ngoài v.v.) hay kinh tế vi mô (nguồn vốn đầu tư, dòng tiền doanh nghiệp, v.v.). OF là diễn đàn mở, chia sẻ kiến thức và quan điểm, ko nhất thiết đúng sai nhưng ko nên dè bỉu người khác, nếu biết hơn và có hứng cũng như có thời gian thì nói để mọi người cùng hiểu.
Quay lại chuyện đầu tư, set-up business, tổ chức holdings, tập đoàn v.v. thì đều theo mục đích, chiến lược và tính toán của nhà đầu tư/chủ sở hữu cả.
Giai đoạn đầu tư nhà máy: đặt ở đâu, thời điểm nào v.v. để có ưu đãi chính sách tối đa về thuế, tiền thuê đất, tối ưu vị trí địa lý. Nhưng ngược lại có phải cam kết gì ko? Bên cạnh đó, rót tiền tỷ đô vào nhà máy nhưng nhìn hàm lượng và tỷ lệ máy móc trong tổng vốn đầu tư xem tiền nó chảy đi đâu? Trong nước được bao nhiêu phần từ dự án đấy hay là chảy ra nước ngoài (máy móc, dây chuyền, công nghệ, bản quyền v.v.) hay trong nước cho lao động xây dựng?
Giai đoạn hoạt động: dòng tiền về phụ thuộc vào thị trường bán sản phẩm, ở đây là từ trong nước. Thế tiền về chảy đi đâu? Nếu nvl và công nghệ mua nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn thì ai cũng biết tiền đi đâu. Tạo công ăn việc làm là tốt nhưng dòng tiền cho trong nước là bao nhiêu trong khi thuế và thuê đất có thể được ưu đãi. Nếu gọi vốn thì có nhà đầu tư nước ngoài thì tốt cho vĩ mô nhưng nếu là trong nước thì tốt cho doanh nghiệp (và cả phát triển kinh tế bằng nội lực nếu có tăng trưởng tốt).
Giai đoạn chuyển ra holdings ra nước ngoài: đương nhiên nếu hoạt động tốt, có lợi nhuận và dòng tiền từ bất kể thị trường nào thì hoàn toàn có thể chảy về công ty mẹ ở nước ngoài nếu ko tái đầu tư. Giá trị doanh nghiệp được đầu tư ở VN tăng lên thì công ty mẹ ở nước ngoài sẽ hưởng. Các ưu đãi chính sách cũng như vậy. Chỉ là vấn đề khi nào họ "hiện thực/realise" dòng tiền hoặc giá trị đó. Còn nếu bảo công ty "ông bà" vẫn ở VN thì tiền cũng sẽ về VN cũng ko sai, nhưng điều đó có xảy ra ko hay bao giờ xảy ra thì cũng khó nói.
Bác nói làm em rùng mình kinh hãi, sặc mùi cơ quan quản lí nhà nước. Đại khái bác muốn các khâu đầu tư, bán hàng, chia lợi nhuận đều ở Việt nam, có ai cho bác như vậy? Theo bác chi phí mua máy móc thiết bị, bản quyền .... ko nên chuyển ra nước ngoài. Chả lẽ mỡ nó rán nó là tà đạo, phải mỡ mình rán nó mới là chính đạo à? Dù sao tiền đầu tư là từ mĩ về cơ mà.

Còn tiền bán hàng: bác nghĩ rằng tiền hàng ở VN thu về đủ để bù đắp chi phí nhà xưởng đầu tư đến mấy tỉ đô à? em chả tin. Dù sao theo mô hình TPP thì 85% giá trị xe phải có dấu ấn tại VN mới được hưởng ưu ái bán hàng tại mĩ. Còn mua linh kiện tàu về lắp ráp thì chớ có mong vào được thị trường đó

Về lợi nhuận: cổ đông mĩ người ta bỏ tiền thì đương nhiên phải chia lợi nhuận cho họ. Còn nếu muốn ăn dày ăn cả bít tất thì nhanh nhất là cách dùng tiền ngân sách xây nhà máy ạ, ko dùng vốn nước ngoài nữa

Túm váy lại: mỡ nó rán nó là vương đạo. Cứ ai kéo được tiền nước ngoài về xây nhà máy ở VN là em ủng hộ tất
 
Chỉnh sửa cuối:

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Bác nói làm em rùng mình kinh hãi, sặc mùi cơ quan quản lí nhà nước. Đại khái bác muốn các khâu đầu tư, bán hàng, chia lợi nhuận đều ở Việt nam, có ai cho bác như vậy? Theo bác chi phí mua máy móc thiết bị, bản quyền .... ko nên chuyển ra nước ngoài. Chả lẽ mỡ nó rán nó là tà đạo, phải mỡ mình rán nó mới là chính đạo à? Dù sao tiền đầu tư là từ mĩ về cơ mà.

Còn tiền bán hàng: bác nghĩ rằng tiền hàng ở VN thu về đủ để bù đắp chi phí nhà xưởng đầu tư đến mấy tỉ đô à? em chả tin. Dù sao theo mô hình TPP thì 85% giá trị xe phải có dấu ấn tại VN mới được hưởng ưu ái bán hàng tại mĩ. Còn mua linh kiện tàu về lắp ráp thì chớ có mong vào được thị trường đó

Về lợi nhuận: cổ đông mĩ người ta bỏ tiền thì đương nhiên phải chia lợi nhuận cho họ. Còn nếu muốn ăn dày ăn cả bít tất thì nhanh nhất là cách dùng tiền ngân sách xây nhà máy ạ, ko dùng vốn nước ngoài nữa

Túm váy lại: mỡ nó rán nó là vương đạo. Cứ ai kéo được tiền nước ngoài về xây nhà máy ở VN là em ủng hộ tất
Hi hi. Bác chuẩn. Nếu IPO thành công và kéo vốn ngoại về nước thì còn gì bằng. Tôi đang nói các giai đoạn trước đây ợ. Dòng tiền đầu tư từ đâu ra ạ? Có phải từ mảng BĐS ko? Sau này có phát hành trái phiếu quốc tế, có nhà đầu tư nước ngoài nhưng tỷ lệ là bn ạ? Tôi ko phán xét, chỉ nêu thực tế và mọi người tự quyết định ủng hộ hay thờ ơ dựa trên thông tin mình có. Cá nhân tôi thì tôi makeno, khó mà bảo tôi xuống tiền mua sản phẩm hay trái phiếu hay cổ phiếu vì theo đánh giá và ttin của cá nhân tôi thì tôi biết bản chất nó là gì.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ford nhận thức được việc giảm phạm vi trong khi vận chuyển hoặc kéo có thể gây ra các biến chứng cho người lái xe, do đó hệ thống Intelligent Range này, nhưng mức độ nghiêm trọng của những biến chứng đó một phần phụ thuộc vào phạm vi ngắn hơn bao nhiêu. Chiếc xe tải đã khá mạnh mẽ, có trọng lượng 6.500 pound (theo MotorTrend); tăng trọng lượng động cơ cần đẩy lên 16.500 pound - trọng lượng của bản thân chiếc xe tải cộng với 10.000 pound được kéo phía sau nó - sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn đáng kể.

Để tham khảo, Jalopnik cho biết đã có nhiều ví dụ về các phương tiện do Tesla sản xuất bị mất từ 30% đến 60% phạm vi khi đang kéo một rơ moóc.


Jalopnik là Blog chuyên về ô tô, vừa rồi nó bài báo khá xuất sắc về xe EV bán tải của Ford cũng như của General Motor. Tự trọng của xe EV này là hơn 3 tấn, có thể kéo theo rơ mooc 4.5 tấn. Tuy nhiên khi đó cự li di chuyển của xe sẽ bị giảm 30-60% tùy theo tải trọng.

Cái mà chúng ta chú ý là: trong lịch trình hoạt động mẫu của GM, chủ xe đi làm chạy từ 7h đến 8h. Sau đó sạc pin 5 tiếng đến 1h thì nghỉ trưa. Buổi chiều sạc thêm 1 tiếng nữa rồi chạy về nhà. Buổi tối lại cắm sạc thêm 4 tiếng nữa từ 8h đến 12h đêm.

Túm váy lại: ngửi thấy mùi nô lệ của EV khi suốt ngày phải lo toan cắm phích sạc điện. Đại khái ngày sạc 10 tiếng để chạy 2 tiếng, hôm nào quên là hôm sau có nguy cơ nằm giữa đường.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
KKK!

Em đồng ý với bác...
Thà cứ huỵch toẹt cmnl như thế thay vì vòng vo.... đạo đức giả...

Em chân thành cảm ơn lời khuyên của các cụ ạ. Quả thực em cũng đã đi làm thuê được 15 năm rồi và hoàn toàn không có ý định làm riêng ạ.
CĐT nào cũng có này có nọ, làm gì có ai tốt hoàn hảo đâu. Cụ chê cụ cứ ưu tiên khách hàng VN, em cứ ưu tiên khách hàng ngoại bang ạ, đó là quan điểm cá nhân thôi.
Vụ giá chào thầu thì em hoàn toàn đồng ý với cụ. Gần như ông CĐT nào cũng mang giá của nhà thầu thấp nhất ra hỏi thằng nhà thầu năng lực tốt hơn là "mày làm giá này không?", hoặc lịch sự hơn thì "các anh đồng ý với giá này nhé !" Chả tôn trọng nguyên tắc chấm thầu cái mẹ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top