[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,492
Động cơ
567,437 Mã lực
level tăng dần hả cụ, từ lấy đất để xây chung cư , xây nhà máy là bánh vẻ => đến level làm ô tô bằng búa tạ không ai mua => tới level bán xe nước ngoài là bánh vẻ =>bán dc xe thì hỏi bán dc bao nhiêu xe
Ai vẽ hả cụ.
Cụ nói nó dễ quá thì e hỏi lại thôi.
Bán được xe ở Mỹ là bán như nào.
Cụ đầu tư cụ cũng phải nhìn doanh số của công ty đó như nào phải không ?
Còn bảo bán được xe kiểu chiếm được thì xong rồi còn gì mà bàn luận.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,320 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 17 tháng 12 năm 20216:05 sáng +07Cập nhật lần cuối 3 giờ trước
Thị trường Hoa KỳCông ty khởi nghiệp EV Rivian xây nhà máy 5 tỷ USD ở Georgia, lỗ hàng quý
Bởi Ben Klayman
Trong kết quả hàng quý được báo cáo công khai đầu tiên kể từ khi công khai vào tháng trước, Rivian đã công bố khoản lỗ ròng quý thứ ba là 1,2 tỷ USD. Cổ phiếu của Rivian đã giảm 9,8% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc sau khi công ty cho biết họ dự kiến sản lượng sẽ giảm vài trăm chiếc so với mục tiêu năm 2021 là 1.200 chiếc và số lượng đơn đặt hàng trước của nó khiến một số người ở Phố Wall thất vọng.

Chiếc xe bán tải ra mắt vào tháng 9 và chiếc SUV trong tuần này, và Rivian đã giao 386 trong số 652 xe mà công ty đã chế tạo. Họ cho biết họ có kế hoạch vận chuyển những chiếc xe tải đầu tiên đến Amazon trong tháng này.

Với giá trị thị trường gần 93 tỷ đô la, Rivian đã ra mắt Nasdaq vào tháng trước trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất thế giới năm 2021. Rivian đã huy động được gần 14 tỷ đô la trong đợt IPO để tài trợ cho tăng trưởng trong tương lai trên 10,5 tỷ đô la mà nó đã huy động tư nhân từ đó các nhà đầu tư như Amazon.com Inc (AMZN.O) và Ford Motor Co (FN) . Amazon sở hữu 20% Rivian và Ford sở hữu khoảng 12%.


Rivian đã huy động được 24.5 tỏi trump để triển khai nhà máy. Tuy nhiên giá của nó lại lao từ 170.37 ngày 15/11 xuống còn 108.87 vào ngày 16/12, tức mất hơn 40% chỉ sau IPO có 1 tháng. Lí do là nó đưa ra xe bán tải RIT R1T ( chắc đấu với Ranger) và xe SUV RIT R1S, tức vẫn chưa có sản phẩm xe tải chủ lực. Đã thế giá lại còn đắt lòi. Chiếc R1T được bán với giá 67.500 trump, còn chiếc SUV R1S có giá 70.000. Trong khi đó họ SUV nhà Tesla có giá hình như 40.000 trump

Túm váy lại: Cổ phiếu Rivian còn lao dốc khi tung ra sản phẩm xe tải. Lí do rất đơn giản: bọn họ ko có nhân vật huyền thoại như Elon Musk, người đã xây dựng danh tiếng của mình với việc phóng được tên lửa đẩy mà đến NASA cũng ko chế tạo nổi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Vấn đề ở chỗ hãng nào bán xe được ở mỹ (có thị phần kiểu như huynhdai, kia) thì vào top các hãng xe trên TG mẹ rồi còn gì nữa.
Thế tóm lại là con gà hay quả trứng có trước cụ nhể.
Nói kiểu thế thì méo ai chả nói được.
Chuyện bàn ở đây không phải chuyện bán xe vào Mỹ mà là chuyện bán cổ phiếu vào Mỹ. Hai việc này tách biệt nhau. Một doanh nghiệp IPO ở Mỹ, đăng ký ở Singapore hay không vẫn có thể bán hoặc không bán được xe vào Mỹ một cách bình thường. Ngược lại 1 doanh nghiệp niêm yết ở thị trường Mỹ hoặc Sing cũng chẳng có gì đảm bảo rằng họ bán được hàng hóa vào thị trường Mỹ cả.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,492
Động cơ
567,437 Mã lực
Chuyện bàn ở đây không phải chuyện bán xe vào Mỹ mà là chuyện bán cổ phiếu vào Mỹ. Hai việc này tách biệt nhau. Một doanh nghiệp IPO ở Mỹ, đăng ký ở Singapore hay không vẫn có thể bán hoặc không bán được xe vào Mỹ một cách bình thường. Ngược lại 1 doanh nghiệp niêm yết ở thị trường Mỹ hoặc Sing cũng chẳng có gì đảm bảo rằng họ bán được hàng hóa vào thị trường Mỹ cả.
Xin lỗi em quote lại còm của cụ kia.
Cụ ấy bảo chỉ cần bán được xe ở Mỹ thì sẽ thu hút được đầu tư (IPO).
Em mới đặt vấn đế là bán như nào để thu hút được đầu tư.
Còn về cơ bản IPO thành công đơn giản là nhà đầu tư họ thấy tiềm năng thì họ đầu tư.
Mấy anh xe điện TQ cũng IPO thành công đó thôi, trong khi có bán cái xe nào ở mỹ đâu đơn giản nhà đầu tư họ thấy tiềm năng của hãng xe đó tại chính thị trường nội địa TQ.
 

khong phanh

Xe buýt
Biển số
OF-106495
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
739
Động cơ
399,987 Mã lực
Có vấn đề gì mà nhiều người hằn học, thâm thù với Vinfast thế nhỉ ?
Chắc cái cảm giác chửi bới 1 thằng giàu có, thành đạt hơn mình nhiều lần khiến người ta thấy mình to lớn, vĩ đại hơn thực tế.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Người Việt thường hào hiệp dễ rãi với người thấp kém nhưng lại hay khắt khe đố kỵ với người giỏi hơn mình( vì trong tâm trí thì bọn họ cũng chả giỏi hơn mình chả qua ăn may thôi ^^), em mà được như lão Vượng em cút sang nước ngoài lâu rồi, chỉ cần 1 tỏi đô thì ở đâu cũng là vương giả làm méo gì phải ở cái đất VN đầy thị phi này.
Còn trò bẩn rất hay đc áp dụng, đó là muốn hạ 1 ai đó giỏi hơn mình thì đem 1 nhân vật abc nào khác ra rồi bảo cũng méo đc như anh abc nào đó đâu mà thế lọ thế chai.
Ko anh abc thì tổ chức xyz, hay hãng zkw, ...
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,320 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 11 tháng 12 năm 202112:39 sáng +07Cập nhật lần cuối 8 ngày trước
Ô tô & Giao thông vận tảiGM có kế hoạch đầu tư hơn 3 tỷ USD cho các dự án xe điện ở Michigan - WSJ
Công ty có kế hoạch chuyển đổi nhà máy Orion Assembly ở ngoại ô Detroit thành một trung tâm sản xuất xe bán tải chạy điện và xây dựng một nhà máy pin gần một trong những nhà máy lắp ráp của họ ở Lansing, tờ Journal đưa tin.

Vào tháng 10, nhà sản xuất ô tô đã vạch ra kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2030 và trở thành công ty dẫn đầu về doanh số bán xe điện của Mỹ.


Như vậy rốt cuộc GM cũng ko nhịn được nữa mà tham gia dòng EV. Kế hoạch của bọn họ rất đơn giản : đá bay Tesla khỏi ngôi vương dòng xe điện. Nước mĩ hỗ trợ xe điện 12.000 trump/xe gồm: 7500 trump cho mỗi đầu xe bất kì, thêm 4000 trump nếu xe đó sản xuất tại mĩ. Và với pin sản xuất tại mĩ thì nhà sản xuất được nhận thêm 500 trump cho mỗi đầu xe.

Hiện Tesla đang bán EV với giá 40.000 trump. Với sự hỗ trợ từ ngân sách, GM đặt giá bán xe điện Bolt EV 2022 với giá 36.500 trump/ xe loại Standard, và 41.700 cho loại Premium Trim. Còn con E34 của Vinfast có giá dưới 600 triệu VNĐ, coi như 30.000 trump. Sau khi nhận trợ cấp 7500 trump thì nó có giá áng chừng 22.500 trump/chiếc. Tính ra bé E34 rẻ bằng nửa Tesla, và bằng khoảng 60% so với General Motor.( Tạm coi VAT của Việt nam bằng thuế nhập khẩu của mĩ, bác nào rành cho con số cụ thể ạ)

Túm váy lại: Vinfast định vào thị trường mĩ nhờ giá hạt dẻ trong môi trường xe tàu bật bãi khỏi đó
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Vin khi bán xe ở VN thì cũng phải mua lại hệ thống service của cái hãng gì đó để còn thực hiện các dịch vụ bảo trì bảo dưỡng bảo hành xe sau khi bán. Bao giờ Vin bán xe thật sự ở Mỹ thì trước đó phải có hành động setup hệ thống hậu mãi này, như mua một hệ thống gara có sẵn nào đó trên đất Mỹ, hay nếu mở mới thì phải rầm rộ khia trương các điểm. Khi chưa có các hành động này thì chắc vẫn là triển lãm xe ở Paris, London, New York để lùa gà trong nước thôi.
Xe điện ko cần thiết phải có hệ thống 3S như xe xăng cụ ạ, nó là các modul nên hỏng đến thay là xong, hỏng nặng thì kéo về nhà máy, các cửa hàng trưng bày thì quá dễ ở các trung tâm thương mại
 

miljardair

Xe máy
Biển số
OF-720321
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
81
Động cơ
79,894 Mã lực
Nơi ở
Mar
sắp khuynh đảo thị trường, đi trước các ông lớn thế giới cả chục năm. quá khủng.

Sapkhuynh.png
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
vinsmart vẫn còn hoạt động bình thường mà.
Vinmart đang làm thủ tục giải thể ợ. Đồng chí Viện trưởng viện gì đó sau khi chuyển sang làm infotainment thông minh cho Vinfast cũng mới nghỉ rồi. Đừng hỏi xoáy em nguồn nọ chai vì nhà em đang phải đợi giấy tờ quyết toán thuế của Vinsmart đây.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,205
Động cơ
284,267 Mã lực
Vấn đề là nó ngược với chính sách lót ổ đón đại bàng. Trong khi con đại bàng đang trong ổ, đủ lông cánh thì lại bay đi mất.
Cụ vẫn chậm hiểu như thủa nào nhỉ. Thế nhà máy Vinfast ở Hải Phòng người ta có mang đi không? mấy trăm nghìn nhân viên họ có cho nghỉ để mang cả nhà máy sang Sing với sang Sing tuyển người ko? Hay người ta chỉ đặt vào một văn phòng công ty có chục người ở Singapore thôi?

Các bác mà biết bao nhiêu tập đoàn vật liệu đa quốc gia, toàn ông lớn đang nhấp nhổm chạy đua làm nhà cung cấp cho Vin mới thấy quy mô sx như thế nào?

Suốt ngày ngồi mà nghe toàn tin kiểu "ông anh trai" với tin giải thể :D

Tóm lại các cụ nên học thêm về kinh tế, các thể loại công ty và các legal entity, đặc biệt là mối quan hệ lằng nhằng và chằng chịt giữa các công ty trong cùng một tập đoàn, thì mới hiểu được 1 phần bức tranh và không phát biểu linh tinh như thế này được.
 
Chỉnh sửa cuối:

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Cụ vẫn chậm hiểu như thủa nào nhỉ. Thấy nhà máy Vinh phát ở Hải Phòng người ta có mang đi không. Hay người ta chỉ đặt vào một văn phòng công ty có chục người ở Singapore thôi?
Tóm lại các cụ nên học thêm về kinh tế, các thể loại công ty, đặc biệt là mối quan hệ lằng nhằng và chằng chịt giữa các công ty trong một tập đoàn, thì mới hiểu hết và không phát biểu linh tinh như thế này được.
Hình như cụ chuyên gia về kinh tế nhỉ? Nhưng là kinh tế vĩ mô (chính sách thuế, cán cân thanh toán, thặng dư xuất nhập, đầu tư nước ngoài v.v.) hay kinh tế vi mô (nguồn vốn đầu tư, dòng tiền doanh nghiệp, v.v.). OF là diễn đàn mở, chia sẻ kiến thức và quan điểm, ko nhất thiết đúng sai nhưng ko nên dè bỉu người khác, nếu biết hơn và có hứng cũng như có thời gian thì nói để mọi người cùng hiểu.
Quay lại chuyện đầu tư, set-up business, tổ chức holdings, tập đoàn v.v. thì đều theo mục đích, chiến lược và tính toán của nhà đầu tư/chủ sở hữu cả.
Giai đoạn đầu tư nhà máy: đặt ở đâu, thời điểm nào v.v. để có ưu đãi chính sách tối đa về thuế, tiền thuê đất, tối ưu vị trí địa lý. Nhưng ngược lại có phải cam kết gì ko? Bên cạnh đó, rót tiền tỷ đô vào nhà máy nhưng nhìn hàm lượng và tỷ lệ máy móc trong tổng vốn đầu tư xem tiền nó chảy đi đâu? Trong nước được bao nhiêu phần từ dự án đấy hay là chảy ra nước ngoài (máy móc, dây chuyền, công nghệ, bản quyền v.v.) hay trong nước cho lao động xây dựng?
Giai đoạn hoạt động: dòng tiền về phụ thuộc vào thị trường bán sản phẩm, ở đây là từ trong nước. Thế tiền về chảy đi đâu? Nếu nvl và công nghệ mua nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn thì ai cũng biết tiền đi đâu. Tạo công ăn việc làm là tốt nhưng dòng tiền cho trong nước là bao nhiêu trong khi thuế và thuê đất có thể được ưu đãi. Nếu gọi vốn thì có nhà đầu tư nước ngoài thì tốt cho vĩ mô nhưng nếu là trong nước thì tốt cho doanh nghiệp (và cả phát triển kinh tế bằng nội lực nếu có tăng trưởng tốt).
Giai đoạn chuyển ra holdings ra nước ngoài: đương nhiên nếu hoạt động tốt, có lợi nhuận và dòng tiền từ bất kể thị trường nào thì hoàn toàn có thể chảy về công ty mẹ ở nước ngoài nếu ko tái đầu tư. Giá trị doanh nghiệp được đầu tư ở VN tăng lên thì công ty mẹ ở nước ngoài sẽ hưởng. Các ưu đãi chính sách cũng như vậy. Chỉ là vấn đề khi nào họ "hiện thực/realise" dòng tiền hoặc giá trị đó. Còn nếu bảo công ty "ông bà" vẫn ở VN thì tiền cũng sẽ về VN cũng ko sai, nhưng điều đó có xảy ra ko hay bao giờ xảy ra thì cũng khó nói.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
IPO ở Mẽo để lấy vốn chứ có phải đặt mục tiêu bán hàng tại Mẽo đâu mà các bố cứ khóc thuê nhỉ. Nhiều công ty IPO tại Mỹ nhưng thị trường Mỹ không phải thị trường chính đấy.
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Các ưu đãi chính sách cũng như vậy. Chỉ là vấn đề khi nào họ "hiện thực/realise" dòng tiền hoặc giá trị đó. Còn nếu bảo công ty "ông bà" vẫn ở VN thì tiền cũng sẽ về VN cũng ko sai, nhưng điều đó có xảy ra ko hay bao giờ xảy ra thì cũng khó nói.
Nhà cháu cứ nhìn cái lời hứa xây nhà cho công nhân với người thu nhập thấp ở Vin City Gia Lâm, Đại Mỗ rồi Q9 và giờ thì thành Vinhomes với giá trên giời là đoán được thôi. Với tay buôn thì lợi nhuận là trên hết, được giá là bán tất. Cụ Các Mác râu dài đã dạy rồi: 'Nếu lợi nhuận 100% thì nhà tư bản sẵn sàng bất chấp pháp luật, còn lợi nhuận 300% thì dù có bị treo cổ lên, họ vẫn làm.'
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Hình như cụ chuyên gia về kinh tế nhỉ? Nhưng là kinh tế vĩ mô (chính sách thuế, cán cân thanh toán, thặng dư xuất nhập, đầu tư nước ngoài v.v.) hay kinh tế vi mô (nguồn vốn đầu tư, dòng tiền doanh nghiệp, v.v.). OF là diễn đàn mở, chia sẻ kiến thức và quan điểm, ko nhất thiết đúng sai nhưng ko nên dè bỉu người khác, nếu biết hơn và có hứng cũng như có thời gian thì nói để mọi người cùng hiểu.
Quay lại chuyện đầu tư, set-up business, tổ chức holdings, tập đoàn v.v. thì đều theo mục đích, chiến lược và tính toán của nhà đầu tư/chủ sở hữu cả.
Giai đoạn đầu tư nhà máy: đặt ở đâu, thời điểm nào v.v. để có ưu đãi chính sách tối đa về thuế, tiền thuê đất, tối ưu vị trí địa lý. Nhưng ngược lại có phải cam kết gì ko? Bên cạnh đó, rót tiền tỷ đô vào nhà máy nhưng nhìn hàm lượng và tỷ lệ máy móc trong tổng vốn đầu tư xem tiền nó chảy đi đâu? Trong nước được bao nhiêu phần từ dự án đấy hay là chảy ra nước ngoài (máy móc, dây chuyền, công nghệ, bản quyền v.v.) hay trong nước cho lao động xây dựng?
Giai đoạn hoạt động: dòng tiền về phụ thuộc vào thị trường bán sản phẩm, ở đây là từ trong nước. Thế tiền về chảy đi đâu? Nếu nvl và công nghệ mua nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn thì ai cũng biết tiền đi đâu. Tạo công ăn việc làm là tốt nhưng dòng tiền cho trong nước là bao nhiêu trong khi thuế và thuê đất có thể được ưu đãi. Nếu gọi vốn thì có nhà đầu tư nước ngoài thì tốt cho vĩ mô nhưng nếu là trong nước thì tốt cho doanh nghiệp (và cả phát triển kinh tế bằng nội lực nếu có tăng trưởng tốt).
Giai đoạn chuyển ra holdings ra nước ngoài: đương nhiên nếu hoạt động tốt, có lợi nhuận và dòng tiền từ bất kể thị trường nào thì hoàn toàn có thể chảy về công ty mẹ ở nước ngoài nếu ko tái đầu tư. Giá trị doanh nghiệp được đầu tư ở VN tăng lên thì công ty mẹ ở nước ngoài sẽ hưởng. Các ưu đãi chính sách cũng như vậy. Chỉ là vấn đề khi nào họ "hiện thực/realise" dòng tiền hoặc giá trị đó. Còn nếu bảo công ty "ông bà" vẫn ở VN thì tiền cũng sẽ về VN cũng ko sai, nhưng điều đó có xảy ra ko hay bao giờ xảy ra thì cũng khó nói.
Thế cụ biết các thông số cụ đưa ra như thế nào ko? Và cụ nghĩ Vingroup cần thông báo các thông số đó để cụ đánh giá xem vingroup có lợi cho Việt Nam hay cho nước ngoài à. Nếu tiền nằm ở nước ngoài thì theo cụ nhà nước nên tiêu diệt vingroup đi à?
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Nhà cháu cứ nhìn cái lời hứa xây nhà cho công nhân với người thu nhập thấp ở Vin City Gia Lâm, Đại Mỗ rồi Q9 và giờ thì thành Vinhomes với giá trên giời là đoán được thôi. Với tay buôn thì lợi nhuận là trên hết, được giá là bán tất. Cụ Các Mác râu dài đã dạy rồi: 'Nếu lợi nhuận 100% thì nhà tư bản sẵn sàng bất chấp pháp luật, còn lợi nhuận 300% thì dù có bị treo cổ lên, họ vẫn làm.'

Tại sao cụ lại nghĩ Vin phải xây 1 đống hạ tầng tiện ích rồi đem bán nhà với giá rẻ như cho nhỉ? Có công tỷ Việt Nam nào làm thế ko?

Ngoài ra, nói họ bán đắt mà sao thị trường hấp thụ hết? Nếu họ bán rẻ hơn thì chắc những người mua hiện giờ thấy vì 1 họ sẽ mua 2 căn, sau đó bán lại với giá cao hơn cho người cần. Vậy cụ thuộc dạng nào? Nghèo kiết xác đến nỗi ko mua nổi 1 căn chung cư có 2 tỷ, hay tức vì ko thể mua để đầu cơ?
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,205
Động cơ
284,267 Mã lực
Thế cụ biết các thông số cụ đưa ra như thế nào ko? Và cụ nghĩ Vingroup cần thông báo các thông số đó để cụ đánh giá xem vingroup có lợi cho Việt Nam hay cho nước ngoài à. Nếu tiền nằm ở nước ngoài thì theo cụ nhà nước nên tiêu diệt vingroup đi à?
Thôi, cụ. Một là họ ko cần phải đưa cho mình, trừ khi mình là người cần được họ báo cáo và giải trình thì đã éo ai ngồi đây rồi.
Hai nữa là, hầu hêt chúng ta ở đây nếu có đọc được, em nói thật, chắc cũng ko hiểu được đâu :D

Còn các cụ cứ kêu giá nhà với giá này nọ, mình thấy đắt ko mua thì thôi, mua sp khác của nhà cung cấp khác, ở vị trí khác, chất lượng khác . Còn giá nhà, nói thật chỉ cần rẻ đi 1/3 như bây giờ thôi, thì hội middle - class (chứ chưa cần upper-class) ở VN, là các gia đình có việc làm ổn định, bắt đầu có vị trí, làm các ngành nghề đang phát triển nhanh (xây dựng, sản xuất, FDI), chắc chắn vài nămnăm (thậm chí mỗi năm) có khi mua được 1 cái nhà rồi, xong khi nào cạn cung thì bán lại cho các cụ hoặc cho thuê lấy dòng tiền. Cái này ở các xã hội tư bản nó đã diễn ra cách đây mấy chục/trăm năm rồi, chứ ngồi đó mà kêu nhà đắt rẻ thì muôn đời không có nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,457
Động cơ
209,234 Mã lực
Cụ vẫn chậm hiểu như thủa nào nhỉ. Thế nhà máy Vinfast ở Hải Phòng người ta có mang đi không? mấy trăm nghìn nhân viên họ có cho nghỉ để mang cả nhà máy sang Sing với sang Sing tuyển người ko? Hay người ta chỉ đặt vào một văn phòng công ty có chục người ở Singapore thôi?

Các bác mà biết bao nhiêu tập đoàn vật liệu đa quốc gia, toàn ông lớn đang nhấp nhổm chạy đua làm nhà cung cấp cho Vin mới thấy quy mô sx như thế nào?

Suốt ngày ngồi mà nghe toàn tin kiểu "ông anh trai" với tin giải thể :D

Tóm lại các cụ nên học thêm về kinh tế, các thể loại công ty và các legal entity, đặc biệt là mối quan hệ lằng nhằng và chằng chịt giữa các công ty trong cùng một tập đoàn, thì mới hiểu được 1 phần bức tranh và không phát biểu linh tinh như thế này được.
Nick này phát biểu linh tinh trước giờ, bác qua tâm làm gì.
Thuộc 1 nhóm chuyên tung hứng lẫn nhau. Trình thì hơi còi
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Thế cụ biết các thông số cụ đưa ra như thế nào ko? Và cụ nghĩ Vingroup cần thông báo các thông số đó để cụ đánh giá xem vingroup có lợi cho Việt Nam hay cho nước ngoài à. Nếu tiền nằm ở nước ngoài thì theo cụ nhà nước nên tiêu diệt vingroup đi à?
Hơ hơ, tôi đang chia sẻ các nguyên tắc và các nhìn nhận về kinh tế để các cụ tự xem xét đánh giá và có quan điểm của mình về 1 cty kiểu như Vin. Tôi chẳng có nhu cầu về thông số để chứng minh cái gì cả, cụ có số liệu của cụ thì cụ cứ dùng để củng cố niềm tin của cụ. Tôi cũng chẳng cần hô hào ai ủng hộ hay phản đối Vin, yêu thích và việc cá nhân. Người nhà tôi cà anh bạn bè tôi đã và đang làm cho Vin nhiều, cả T1 và T2 nên thông tin riêng tôi có đủ cho mình để quyết định có nên và lúc nào là khách hàng của Vin ko, dùng sp gì trên cơ sở thương mại - nhưng là hâm mộ hay nhà đầu tư vào Vin thì chắc chắn không bao giờ rồi 😁
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Nếu cái pháp nhân ở sing bán được 50 tỉ usd như mấy con giời thẩm du thì anh vượng mình có bộn tiền, mà tiền đó nằm ở tk nước ngoài luông, đỡ mất công chuyển nhỉ =)) Nhà nước cũng chả thu được đồng nào thuế chuyển nhượng vốn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top