[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,003
Động cơ
262,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng xu hướng xe điện là thế giới rồi cụ, không làm thì anh hàng xóm sang làm hộ ngay
Hàng xóm cũng mạnh, nhưng Vin ở VN là 1 quyền lực gì đó rất khó gọi tên. Cho nên hàng xóm đặt chân sang VN thì cũng ko dễ dàng hơn đâu cụ :)
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,388
Động cơ
73,266 Mã lực
Cái mà em dùng đt có thể nói ngay: muốn bán cái gì thì phải có (sở hữu) nó mới bán được.
Nói mãi mà không hiểu nhỉ? Cụ không hiểu thế nào là cổ đông ( cá nhân) , thế nào là pháp nhân à?

Hỏi lại lần cuối. Trả lời câu này thì tranh luận tiếp không thì next: Vinfast bán cổ phiếu trên sàn nasdaq, tiền thu về vào tài khoản của Vinfast hay tài khoản ông Vượng?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
Nói mãi mà không hiểu nhỉ? Cụ không hiểu thế nào là cổ đông ( cá nhân) , thế nào là pháp nhân à?

Hỏi lại lần cuối. Trả lời câu này thì tranh luận tiếp không thì next: Vinfast bán cổ phiếu trên sàn nasdaq, tiền thu về vào tài khoản của Vinfast hay tài khoản ông Vượng?
trả lời: vf bán cổ phiếu vf (nếu vf có nắm giữ cổ phiếu của chính mình) thì vf thu tiền
NHƯNG =>
hỏi tiếp: vf có bao nhiêu cổ phiếu của vf?
vì hiện nay nghe đồn là 99,x% cổ phiếu vf thuộc sở hữu của vg/ông Vượng.
 

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,493
Động cơ
3,814 Mã lực
Hàng xóm cũng mạnh, nhưng Vin ở VN là 1 quyền lực gì đó rất khó gọi tên. Cho nên hàng xóm đặt chân sang VN thì cũng ko dễ dàng hơn đâu cụ :)
Thế còn huyndai, kia, toy..họ cũng chả đợi Vin làm trước rồi mới làm đâu cụ
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,003
Động cơ
262,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế còn huyndai, kia, toy..họ cũng chả đợi Vin làm trước rồi mới làm đâu cụ
Không ai đợi ai đâu cụ. Vin đã viết tên mình lên bản đồ các Cty sản xuất ô tô trên thế giới và cầm vé tham gia cuộc đua xe điện thì làm gì có chuyện ai đợi chờ ai.

Hơn nữa, em thật sự chưa hiểu ý cụ muốn nói gì????
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,388
Động cơ
73,266 Mã lực
trả lời: vf bán cổ phiếu vf (nếu vf có nắm giữ cổ phiếu của chính mình) thì vf thu tiền
NHƯNG =>
hỏi tiếp: vf có bao nhiêu cổ phiếu của vf?
vì hiện nay nghe đồn là 99,x% cổ phiếu vf thuộc sở hữu của vg/ông Vượng.
1. Cổ đông chính của VF là 3 pháp nhân : Vingroup (51.52%), VIG (33.48%) and Asian Star Trading & Investment (15%) . Không có ông VƯỢNG nào ở đây cả ( mặc dù ai cũng hiểu là ông VƯỢNG nắm gián tiếp 99% cổ phần của VF )

2. Việc điều hành hoạt động của VF thông qua Đại hội đồng cổ đông/ Ban Quản trị của VF. Là sự thống nhất của cả một tập thể chứ không có cá nhân ( ông Vượng ) nào ở đây cả ( mặc dù ai cũng hiểu ông Vượng có thể chi phối GIÁN TIẾP hoạt động của VF thông qua các pháp nhân ông sở hữu là cổ đông hiện hữu của VF.

3. VF dự định BÁN BỚT 5-10% cổ phần của mình là chiến lược đã được vạch ra từ lâu rồi và được chính lãnh đạo của VF là bà Thủy xác nhận với báo chí cách đây mấy năm trước.
" Theo bà Lê Thị Thu Thủy, khi IPO tại Mỹ, VinFast sẽ chỉ bán 5 - 10% cổ phần, tức là nhà đầu tư nước ngoài sẽ chỉ nắm giữ tối đa 10% vốn điều lệ công ty. "Việc IPO tại Mỹ không có một mục tiêu nào khác ngoài việc tăng vốn, thu hút đầu tư công nghệ và kỹ thuật để phát triển VinFast theo đúng tầm nhìn và định hướng mà chúng tôi đã đặt ra". "

4. Việc bán bớt này thực hiện thế nào: Vốn điều lệ của VF giờ là 23 tỷ đô la tương ứng với 2,3 tỷ cổ phần ( mỗi cổ phần sẽ có giá trị là 10 đô hay còn gọi là mệnh giá của 1 cổ phiếu ). Giờ VF tiến hành họp cổ đông để quyết định việc giảm tỷ lệ sở hữu của các cổ đông hiện hữu ( VG, VIG, ASTI) xuống tương ứng 5-10% để dành dư địa cho các nhà đầu tư tương lai nhảy vào cùng sở hũu công ty. Sau khi thỏa thuận xong thì cái việc VF rao bán 5-10% đấy không còn là phần vón góp của các cổ đông hiện hữu nữa mà chính là phần sở hữu của các nhà đầu tư tương lai ( sau khi VF thu tiền về tài khoản của mình và tiến hành sử dụng số tiền đó như là nguồn vốn bổ sung cho công ty để thực hiện sản xuất kinh doanh hay trả nợ ) . Chứ không phải như cụ nghĩ là ông VG, ông VIG...trực tiếp nhảy ra bán cổ phần xong thu tiền về tài khoản của mình để nộp cho anh Vượng )
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,388
Động cơ
73,266 Mã lực
trả lời: vf bán cổ phiếu vf (nếu vf có nắm giữ cổ phiếu của chính mình) thì vf thu tiền
NHƯNG =>
hỏi tiếp: vf có bao nhiêu cổ phiếu của vf?
vì hiện nay nghe đồn là 99,x% cổ phiếu vf thuộc sở hữu của vg/ông Vượng.
VF được lập ra để thể hiện ý chí quyết tâm làm xe điện của anh Vượng hơn nữa nó lại là " công cụ" cà về mặt luật pháp lẫn kinh doanh, trực tiếp để sản xuất và tạo dòng tiền cho nhà máy thì cái việc anh ấy sử dụng VF thế nào, dồn tất cả cho VF là chuyện đương nhiên mà cụ cứ như ở trên mây ấy nhỉ? Cứ gân cổ lên cãi " tiền vào túi a Vượng chứ VF nào ở đây" là thế nào?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
1. Cổ đông chính của VF là 3 pháp nhân : Vingroup (51.52%), VIG (33.48%) and Asian Star Trading & Investment (15%) . Không có ông VƯỢNG nào ở đây cả ( mặc dù ai cũng hiểu là ông VƯỢNG nắm gián tiếp 99% cổ phần của VF )

2. Việc điều hành hoạt động của VF thông qua Đại hội đồng cổ đông/ Ban Quản trị của VF. Là sự thống nhất của cả một tập thể chứ không có cá nhân ( ông Vượng ) nào ở đây cả ( mặc dù ai cũng hiểu ông Vượng có thể chi phối GIÁN TIẾP hoạt động của VF thông qua các pháp nhân ông sở hữu là cổ đông hiện hữu của VF.

3. VF dự định BÁN BỚT 5-10% cổ phần của mình là chiến lược đã được vạch ra từ lâu rồi và được chính lãnh đạo của VF là bà Thủy xác nhận với báo chí cách đây mấy năm trước.
" Theo bà Lê Thị Thu Thủy, khi IPO tại Mỹ, VinFast sẽ chỉ bán 5 - 10% cổ phần, tức là nhà đầu tư nước ngoài sẽ chỉ nắm giữ tối đa 10% vốn điều lệ công ty. "Việc IPO tại Mỹ không có một mục tiêu nào khác ngoài việc tăng vốn, thu hút đầu tư công nghệ và kỹ thuật để phát triển VinFast theo đúng tầm nhìn và định hướng mà chúng tôi đã đặt ra". "

4. Việc bán bớt này thực hiện thế nào: Vốn điều lệ của VF giờ là 23 tỷ đô la tương ứng với 2,3 tỷ cổ phần ( mỗi cổ phần sẽ có giá trị là 10 đô hay còn gọi là mệnh giá của 1 cổ phiếu ). Giờ VF tiến hành họp cổ đông để quyết định việc giảm tỷ lệ sở hữu của các cổ đông hiện hữu ( VG, VIG, ASTI) xuống tương ứng 5-10% để dành dư địa cho các nhà đầu tư tương lai nhảy vào cùng sở hũu công ty. Sau khi thỏa thuận xong thì cái việc VF rao bán 5-10% đấy không còn là phần vón góp của các cổ đông hiện hữu nữa mà chính là phần sở hữu của các nhà đầu tư tương lai ( sau khi VF thu tiền về tài khoản của mình và tiến hành sử dụng số tiền đó như là nguồn vốn bổ sung cho công ty để thực hiện sản xuất kinh doanh hay trả nợ ) . Chứ không phải như cụ nghĩ là ông VG, ông VIG...trực tiếp nhảy ra bán cổ phần xong thu tiền về tài khoản của mình để nộp cho anh Vượng )
cái mục 4 của cụ sẽ thực hiện như thế nào
2.3 tỉ cổ phần đấy thì vg nắm 55% x 2.3 tỉ, vig nắm 33% x 2.3 tỉ, asti nắm 15% x 2.3 tỉ = cỡ 2.2 tỉ cổ phần.
Mục 4 cụ bảo BÁN BỚT là bớt cái gì. bớt của vg thì vg thu tiền, bớt của vig thì vig thu tiền, bớt của asti thì asti thu tiền. VF nào thu được tiền.
Nếu giờ tăng vốn điều lệ (giả sử tăng 10%) thì số cổ phần tăng lên 2.3 tỉ x 10% = 2.53 tỉ cổ phần. Phương án tăng sẽ là: ưu tiên cho các cổ đông hiện hữu mua trước, các cổ đông hiện hữu không mua thì mới đến lượt người ngoài mua (người ngoài chính là các nhà đầu tư MỸ như chị Thủy nói phải không, coi như 1 nhà đầu tư và đặt tên là x đi) , lúc đó
tỉ lệ sh tổng cp số cp sh tăng 10% thì tổng cp mới tỉ lệ sh mới
vg 51.50 2.30 1.1845 2.5300 46.82
vig 33.45 2.30 0.7694 2.5300 30.41
asti 15.00 2.30 0.3450 2.5300 13.64
tổng 99.95 2.299 2.5300
x 0.230 2.5300 9.09
tổng mới 2.529 100

và lúc đó nhà đầu tư x mua với giá bao nhiêu: theo giá thị trường vì vậy không thể biết rằng vf thu được bao nhiêu tiền.
nhà đầu tư x mua vf để là gì:
mua để điều hành vf: không vì họ chiếm có 9.09% thôi, bác Vượng (thông qua 3 đơn vị kia) quyết hết
mua để chờ tăng giá: ok, cái đấy như cụ cháu mình, thấy nó ngon thì nhào dzô, thấy nát thì tháo chạy
mua để đầu tư công nghệ và phát triển kỹ thuật cho vf (như chị Thủy nói): ôi, họ yêu VN quá.
............
thôi, nếu ai lạc quan (như nhà đầu tư x) thì nghe lời chị Thủy.
Em xin dừng ở đây không tranh luận với cụ nữa.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
VF được lập ra để thể hiện ý chí quyết tâm làm xe điện của anh Vượng hơn nữa nó lại là " công cụ" cà về mặt luật pháp lẫn kinh doanh, trực tiếp để sản xuất và tạo dòng tiền cho nhà máy thì cái việc anh ấy sử dụng VF thế nào, dồn tất cả cho VF là chuyện đương nhiên mà cụ cứ như ở trên mây ấy nhỉ? Cứ gân cổ lên cãi " tiền vào túi a Vượng chứ VF nào ở đây" là thế nào?
em trả lời lần cuối: tiền không của bác Vượng thì bọn Fobber nó điên hay sao mà xếp bác ấy vào top tỉ phú thế giới vậy.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
VF được lập ra để thể hiện ý chí quyết tâm làm xe điện của anh Vượng hơn nữa nó lại là " công cụ" cà về mặt luật pháp lẫn kinh doanh, trực tiếp để sản xuất và tạo dòng tiền cho nhà máy thì cái việc anh ấy sử dụng VF thế nào, dồn tất cả cho VF là chuyện đương nhiên mà cụ cứ như ở trên mây ấy nhỉ? Cứ gân cổ lên cãi " tiền vào túi a Vượng chứ VF nào ở đây" là thế nào?
và ý chí quyết tâm của bác Vượng thể hiện ở chỗ hiện VF lỗ mấy tỉ đô. Nhà đầu tư nào (nếu không chơi bẩn) mua cp của ông lỗ chỏng gọng thế.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
cái mục 4 của cụ sẽ thực hiện như thế nào
2.3 tỉ cổ phần đấy thì vg nắm 55% x 2.3 tỉ, vig nắm 33% x 2.3 tỉ, asti nắm 15% x 2.3 tỉ = cỡ 2.2 tỉ cổ phần.
Mục 4 cụ bảo BÁN BỚT là bớt cái gì. bớt của vg thì vg thu tiền, bớt của vig thì vig thu tiền, bớt của asti thì asti thu tiền. VF nào thu được tiền.
Nếu giờ tăng vốn điều lệ (giả sử tăng 10%) thì số cổ phần tăng lên 2.3 tỉ x 10% = 2.53 tỉ cổ phần. Phương án tăng sẽ là: ưu tiên cho các cổ đông hiện hữu mua trước, các cổ đông hiện hữu không mua thì mới đến lượt người ngoài mua (người ngoài chính là các nhà đầu tư MỸ như chị Thủy nói phải không, coi như 1 nhà đầu tư và đặt tên là x đi) , lúc đó
tỉ lệ shtổng cpsố cp shtăng 10% thì tổng cp mớitỉ lệ sh mới
vg 51.50 2.30 1.1845 2.5300 46.82
vig 33.45 2.30 0.7694 2.5300 30.41
asti 15.00 2.30 0.3450 2.5300 13.64
tổng 99.95 2.299 2.5300
x 0.230 2.5300 9.09
tổng mới 2.529 100
và lúc đó nhà đầu tư x mua với giá bao nhiêu: theo giá thị trường vì vậy không thể biết rằng vf thu được bao nhiêu tiền.

nhà đầu tư x mua vf để là gì:
mua để điều hành vf: không vì họ chiếm có 9.09% thôi, bác Vượng (thông qua 3 đơn vị kia) quyết hết
mua để chờ tăng giá: ok, cái đấy như cụ cháu mình, thấy nó ngon thì nhào dzô, thấy nát thì tháo chạy
mua để đầu tư công nghệ và phát triển kỹ thuật cho vf (như chị Thủy nói): ôi, họ yêu VN quá.
............
thôi, nếu ai lạc quan (như nhà đầu tư x) thì nghe lời chị Thủy.
Em xin dừng ở đây không tranh luận với cụ nữa.
Bạn nói đúng rồi. Nếu VF muốn có vốn thì có nhiều cách. Phổ thông nhất là phát hành thêm 5-10% (230tr cổ) ưu tiên bán cho cổ đông hiện hữu. Tất nhiêu với 99% quyết đinh thì A V sẽ từ chối để VF bán ra ngoài theo thị trường. Giả thiết bán được $10/share thì cũng có thể thu về 2.3 tỷ rồi.
Có 1 cách khác để huy động là khi hết phong tỏa a V sẽ công bố bán ra 5% của anh ấy với cam kết tiền thu được sẽ dùng để cho VF vay trong thời hạn nào đó (5 năm chẳng hạn). Cứ khi nào thiếu vốn lại làm vậy để giảm tỷ lệ sở hữu, tăng tỷ lệ CP giao dịch của thị trường
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
và ý chí quyết tâm của bác Vượng thể hiện ở chỗ hiện VF lỗ mấy tỉ đô. Nhà đầu tư nào (nếu không chơi bẩn) mua cp của ông lỗ chỏng gọng thế.
Lỗ hay lãi là tùy chiến lược và đánh giá mỗi người. Những ai mua cổ của Tesla hồi đầu thì cũng lỗ vậy nhưng giờ thì sao ? Chẳng có cổ nào mua vào chắc lãi cả
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,388
Động cơ
73,266 Mã lực
cái mục 4 của cụ sẽ thực hiện như thế nào
2.3 tỉ cổ phần đấy thì vg nắm 55% x 2.3 tỉ, vig nắm 33% x 2.3 tỉ, asti nắm 15% x 2.3 tỉ = cỡ 2.2 tỉ cổ phần.
Mục 4 cụ bảo BÁN BỚT là bớt cái gì. bớt của vg thì vg thu tiền, bớt của vig thì vig thu tiền, bớt của asti thì asti thu tiền. VF nào thu được tiền.
Nếu giờ tăng vốn điều lệ (giả sử tăng 10%) thì số cổ phần tăng lên 2.3 tỉ x 10% = 2.53 tỉ cổ phần. Phương án tăng sẽ là: ưu tiên cho các cổ đông hiện hữu mua trước, các cổ đông hiện hữu không mua thì mới đến lượt người ngoài mua (người ngoài chính là các nhà đầu tư MỸ như chị Thủy nói phải không, coi như 1 nhà đầu tư và đặt tên là x đi) , lúc đó
tỉ lệ shtổng cpsố cp shtăng 10% thì tổng cp mớitỉ lệ sh mới
vg 51.50 2.30 1.1845 2.5300 46.82
vig 33.45 2.30 0.7694 2.5300 30.41
asti 15.00 2.30 0.3450 2.5300 13.64
tổng 99.95 2.299 2.5300
x 0.230 2.5300 9.09
tổng mới 2.529 100
và lúc đó nhà đầu tư x mua với giá bao nhiêu: theo giá thị trường vì vậy không thể biết rằng vf thu được bao nhiêu tiền.

nhà đầu tư x mua vf để là gì:
mua để điều hành vf: không vì họ chiếm có 9.09% thôi, bác Vượng (thông qua 3 đơn vị kia) quyết hết
mua để chờ tăng giá: ok, cái đấy như cụ cháu mình, thấy nó ngon thì nhào dzô, thấy nát thì tháo chạy
mua để đầu tư công nghệ và phát triển kỹ thuật cho vf (như chị Thủy nói): ôi, họ yêu VN quá.
............
thôi, nếu ai lạc quan (như nhà đầu tư x) thì nghe lời chị Thủy.
Em xin dừng ở đây không tranh luận với cụ nữa.
Chán thật, đến đọc hiểu, đọc kỹ còn chưa thông thì thôi, dừng lại đây nhé.
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,353
Động cơ
5,737,035 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Chị Đờ He với tập đoàn nick Vì Đất, âu yếm nhau bên Box BĐS chán chê, lại vào thớt này tình tự. Đang đọc hay hay thì thấy bị Chã xóa rồi. Buồn buồn là ;)
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
Chị Đờ He với tập đoàn nick Vì Đất, âu yếm nhau bên Box BĐS chán chê, lại vào thớt này tình tự. Đang đọc hay hay thì thấy bị Chã xóa rồi. Buồn buồn là ;)
Nick này đấu giá chắc 30 tỏi. Mua đứt vf luôn.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,641
Động cơ
1,096,333 Mã lực
Chị Đờ He với tập đoàn nick Vì Đất, âu yếm nhau bên Box BĐS chán chê, lại vào thớt này tình tự. Đang đọc hay hay thì thấy bị Chã xóa rồi. Buồn buồn là ;)
Hức hức.. cái đám buôn đất đấy em ghét chả hết, cụ lại bẩu âu iếm với tình tự :((

À quên, em chào cụ ạ :D
Nhưng mà nói chuyện riêng thế này chắc Chã lại xoá thôi cụ ạ. Nên là em chào luôn 2 lần, cụ nhá. Đề phòng lại bị xoá đột ngột :D
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,353
Động cơ
5,737,035 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Nick này đấu giá chắc 30 tỏi. Mua đứt vf luôn.
Chắc thấy em Ba Ngơ nên Cô thương, và Cô thương em mới bốc được cái biểu OF này đấy ạ ;)

Hức hức.. em ghét bỏn chả hết, cụ lại bẩu âu iếm với tình tự :((
À quên, em chào cụ ạ :D
Nhưng mà nói chuyện riêng thế này chắc Chã lại xoá thôi cụ ạ. Nên là em chào luôn 2 lần, cụ nhá. Đề phòng lại bị xoá đột ngột :D
Đâu, gặp đâu thấy vồ vập âu yếm nhau đấy mà, cứ nhận đi. Ai đọc bên kia cũng biết mà ;))
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,641
Động cơ
1,096,333 Mã lực
Chắc thấy em Ba Ngơ nên Cô thương, và Cô thương em mới bốc được cái biểu OF này đấy ạ ;)



Đâu, gặp đâu thấy vồ vập âu yếm nhau đấy mà, cứ nhận đi. Ai đọc bên kia cũng biết mà ;))
À, đoạn bỏn cứ nhăm nhăm đợi em sểnh câu nào là vồ lấy rùi lon ton xách đi mách là có ạ.
Vồ chứ ko phẩy vồ vập ạ :D

Edit: Um, đúng zồi. Cái quả biển cỡ Phantom của cụ cũng là một trong những lý do khiến em khép nép ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top