[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,492
Động cơ
3,814 Mã lực
692 tỏi tầm này cũng giải quyết được ối việc!
Có khi phải đến 70-80 % dn niêm yết trên sàn chả có nổi món tiền mặt này
Thỉnh thoảng em thiếu tiền muốn vay 5 củ nhưng cứ mạnh dạn hỏi vay 50, đối tác bẩu tao chỉ có 5 củ thôi, ok luôn :))
Haha chê ít thì lại móm chả có gì
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,814
Động cơ
1,098,025 Mã lực
Các cụ cho iem hỏi ngơ tí, nhờ người mở nhiều TK ở nhiều sàn gd để oánh lên 1 cổ phiếu thì bị phạt có nhiều ko ạ :D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,892
Động cơ
756,326 Mã lực
Nếu VF đi cửa chính IPO chào bán 1 phần CP ra thị trường để thu về tiền mặt phục vụ SXKD, tỷ lệ sở hữu sẽ giảm. Chào được giá cao thì sẽ thu nhiều.
Khi VF đi cửa sau là SPAC thì ban đầu sẽ ko thu đc tiền. Sau 1 thời gian quy định mới được bán CP hoặc phát hành thêm. Tiền thu đc sẽ là số tiền VF thực có, giá Cổ sau đó đi đâu về đâu là nhà đầu tư chịu.
- Nếu VF phát hành thêm Cổ thì tỷ lệ sở hữu vẫn thế.
- Nếu VF bán CP thì tỷ lệ giảm, đơn vị cá nhân nào sở hữu đủ CP với tỷ lệ nhất định sẽ có quyền quyết định.
em hỏi ngu phát nữa;
Nếu VF đi cửa chính IPO chào bán 1 phần CP ra thị trường để thu về tiền mặt phục vụ SXKD, tỷ lệ sở hữu sẽ giảm. Chào được giá cao thì sẽ thu nhiều.
chào bán 1 phần cổ phần là gì thế ah, cổ phần phải do ai nắm giữ và ai nắm thì mới có quyền bán, và ai bán thì thu vào cho người đó phải không ah. Thế nên VF nếu có nắm cổ phần của chính mình (em hiểu nôm na là mua lại cổ phiếu quỹ) thì mới bán được, còn nếu cp đấy do bác Vượng nắm thì bác Vượng bán bác Vượng thu tiền, Tập đoàn Vingroup nắm thì VG bán VG thu tiền. Trừ trường hợp "cho không" (cái này cách đây gần năm em có nghe đồn chuyện "cho không" này) thì VF phải hạch toán vào khoản thu bất thường (như giờ em nổi điên chuyển vào tk VF 1000đ, ghi là tặng cho VF thì VF ghi là thu nhập bất thường, chịu thuế thu nhập)
Khi VF đi cửa sau là SPAC thì ban đầu sẽ ko thu đc tiền. Sau 1 thời gian quy định mới được bán CP hoặc phát hành thêm. Tiền thu đc sẽ là số tiền VF thực có, giá Cổ sau đó đi đâu về đâu là nhà đầu tư chịu.
Cửa sau SPAC gì đó em không có hiểu vì em chỉ hiểu tài chính hệ VN mình thôi, em không hiểu bên Mỹ. Theo cụ giải thích thì tiền khi được quyền bán cp gì gì đó thì VF thu tiền (chỗ đo đỏ ở trên), mà VF thu thì liên quan gì đến bác Vượng mà bọn fobber cứ nhét bác Vượng vào tóp này top nọ làm gì nhỉ. Như vậy cũng có thể hiểu là bác Vượng bán CP của bác ấy và tiền vào túi bác ấy chứ VF thu được xu teng nào đâu mà trả nợ với đầu tư.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
em hỏi ngu phát nữa;
Nếu VF đi cửa chính IPO chào bán 1 phần CP ra thị trường để thu về tiền mặt phục vụ SXKD, tỷ lệ sở hữu sẽ giảm. Chào được giá cao thì sẽ thu nhiều.
chào bán 1 phần cổ phần là gì thế ah, cổ phần phải do ai nắm giữ và ai nắm thì mới có quyền bán, và ai bán thì thu vào cho người đó phải không ah. Thế nên VF nếu có nắm cổ phần của chính mình (em hiểu nôm na là mua lại cổ phiếu quỹ) thì mới bán được, còn nếu cp đấy do bác Vượng nắm thì bác Vượng bán bác Vượng thu tiền, Tập đoàn Vingroup nắm thì VG bán VG thu tiền. Trừ trường hợp "cho không" (cái này cách đây gần năm em có nghe đồn chuyện "cho không" này) thì VF phải hạch toán vào khoản thu bất thường (như giờ em nổi điên chuyển vào tk VF 1000đ, ghi là tặng cho VF thì VF ghi là thu nhập bất thường, chịu thuế thu nhập)
Khi VF đi cửa sau là SPAC thì ban đầu sẽ ko thu đc tiền. Sau 1 thời gian quy định mới được bán CP hoặc phát hành thêm. Tiền thu đc sẽ là số tiền VF thực có, giá Cổ sau đó đi đâu về đâu là nhà đầu tư chịu.
Cửa sau SPAC gì đó em không có hiểu vì em chỉ hiểu tài chính hệ VN mình thôi, em không hiểu bên Mỹ. Theo cụ giải thích thì tiền khi được quyền bán cp gì gì đó thì VF thu tiền (chỗ đo đỏ ở trên), mà VF thu thì liên quan gì đến bác Vượng mà bọn fobber cứ nhét bác Vượng vào tóp này top nọ làm gì nhỉ. Như vậy cũng có thể hiểu là bác Vượng bán CP của bác ấy và tiền vào túi bác ấy chứ VF thu được xu teng nào đâu mà trả nợ với đầu tư.
Cơ bản tỷ lệ sở hữu thì cụ xem qua bài này. https://vneconomy.vn/von-hoa-vinfast-vuot-85-ty-usd-ong-pham-nhat-vuong-co-them-41-ty-usd-lot-top-30-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh.htm
Không tự nhiên Fobber họ đưa vào tài sản của Mr Vượng
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,892
Động cơ
756,326 Mã lực

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,413
Động cơ
481,099 Mã lực
em hỏi ngu phát nữa;
Nếu VF đi cửa chính IPO chào bán 1 phần CP ra thị trường để thu về tiền mặt phục vụ SXKD, tỷ lệ sở hữu sẽ giảm. Chào được giá cao thì sẽ thu nhiều.
chào bán 1 phần cổ phần là gì thế ah, cổ phần phải do ai nắm giữ và ai nắm thì mới có quyền bán, và ai bán thì thu vào cho người đó phải không ah. Thế nên VF nếu có nắm cổ phần của chính mình (em hiểu nôm na là mua lại cổ phiếu quỹ) thì mới bán được, còn nếu cp đấy do bác Vượng nắm thì bác Vượng bán bác Vượng thu tiền, Tập đoàn Vingroup nắm thì VG bán VG thu tiền. Trừ trường hợp "cho không" (cái này cách đây gần năm em có nghe đồn chuyện "cho không" này) thì VF phải hạch toán vào khoản thu bất thường (như giờ em nổi điên chuyển vào tk VF 1000đ, ghi là tặng cho VF thì VF ghi là thu nhập bất thường, chịu thuế thu nhập)
Khi VF đi cửa sau là SPAC thì ban đầu sẽ ko thu đc tiền. Sau 1 thời gian quy định mới được bán CP hoặc phát hành thêm. Tiền thu đc sẽ là số tiền VF thực có, giá Cổ sau đó đi đâu về đâu là nhà đầu tư chịu.
Cửa sau SPAC gì đó em không có hiểu vì em chỉ hiểu tài chính hệ VN mình thôi, em không hiểu bên Mỹ. Theo cụ giải thích thì tiền khi được quyền bán cp gì gì đó thì VF thu tiền (chỗ đo đỏ ở trên), mà VF thu thì liên quan gì đến bác Vượng mà bọn fobber cứ nhét bác Vượng vào tóp này top nọ làm gì nhỉ. Như vậy cũng có thể hiểu là bác Vượng bán CP của bác ấy và tiền vào túi bác ấy chứ VF thu được xu teng nào đâu mà trả nợ với đầu tư.
E hiểu nôm na là vfs có 2.3tỷ CP, trong đó a Vova và Vin group nắm 99.xx %
Giờ có bán ra đc bao nhiêu và giá ntn thì vào túi a vova. VF ko đc xu nào
Bước tiếp theo giả sử phát hành thêm 1 tỷ cp, bán ra thu tiền, thì tiền này mới dùng để dtu, mở rộng SX cho VF.
Chứ cái 2.3 tỷ CP kia là tiêu hết cmnr, đang lỗ lỹ kế 5 6 tỷ $ (còn lại 1 số xxx vốn cố định, lưu động, công nợ ..)
E hiểu như vậy nếu ko đúng nhờ cccm chỉ giáo :)
 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,190 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cuối tuần nhà em lên phố đi bộ chơi. Công nhận xe taxi xanh nhiều thật, lượn quanh quanh vô số. Nhưng số lượng xe điện đeo biển trắng thì quá ít.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
thế thì cụ có đồng ý quan điểm của em không: đó là VF sẽ không có dòng tiền liên quan đến cổ phiếu, cổ phần.
Em hết ah.
Về mục đích thì VF sẽ vẫn có dòng tiền. Đó là 1 quá trình. Nếu bán bớt được CP từ cổ đông chính của VF là VG và 2 cty con của MV thu tiền về sẽ mua lại CP của VFS phát hành thêm. Có thể bán đc 2 đồng, mua lại mất có 1 đồng hoặc nguyên 2 đồng. Tổng số cổ phiếu sẽ tăng thêm
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Cuối tuần nhà em lên phố đi bộ chơi. Công nhận xe taxi xanh nhiều thật, lượn quanh quanh vô số. Nhưng số lượng xe điện đeo biển trắng thì quá ít.
Thì xe xanh tăng nhanh hơn, đến lúc nào đó nếu hợp lý thì sẽ ngang nhau, vì xe dịch vụ cũng ko thể tăng mãi. Để bán đc xe nhiều, sẽ xanh hóa ĐNA
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần nhà em lên phố đi bộ chơi. Công nhận xe taxi xanh nhiều thật, lượn quanh quanh vô số. Nhưng số lượng xe điện đeo biển trắng thì quá ít.
Xe điện thật sự sẽ là công nghệ của tương lai, tuy nhiên muốn "phổ cập" và thay thế 1 phần xe xăng/dầu thì đi theo đó là hạ tầng, trạm sạc. Ở thời điểm hiện tại, việc sử dụng xe điện vẫn còn quá nhiều cản trở, phiền toái liên quan đến hạ tầng trạm sạc quá thiếu, Các điểm sạc thường quá xa nhau....

Ngay cả lô xe điện bán sang Mẽo cũng vậy, số lượng xe bán rất hạn chế 1 phần do việc định vị phân khúc và giá trị sản phẩm so với các đối thủ, phần khác do hạ tầng không theo kịp.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần nhà em lên phố đi bộ chơi. Công nhận xe taxi xanh nhiều thật, lượn quanh quanh vô số. Nhưng số lượng xe điện đeo biển trắng thì quá ít.
Nếu Vin giữ vững được phong độ service như hiện tại của Taxi xanh sấp mặt thì ngon. Giờ em di chuyển bằng taxi 90% chuyển sang Xanh Sấp mặt, giá tuy nhình hơn tí so với GR hay B nhưng đổi lại xe sạch sẽ, rộng, tài lịch sự
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,900
Động cơ
493,448 Mã lực
Các cụ cho iem hỏi ngơ tí, nhờ người mở nhiều TK ở nhiều sàn gd để oánh lên 1 cổ phiếu thì bị phạt có nhiều ko ạ :D
Em quen mấy ông cũng chơi trò này bị C03 bắt từ năm ngoái rồi giờ vẫn chưa thấy xử
 

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,492
Động cơ
3,814 Mã lực
Xe điện thật sự sẽ là công nghệ của tương lai, tuy nhiên muốn "phổ cập" và thay thế 1 phần xe xăng/dầu thì đi theo đó là hạ tầng, trạm sạc. Ở thời điểm hiện tại, việc sử dụng xe điện vẫn còn quá nhiều cản trở, phiền toái liên quan đến hạ tầng trạm sạc quá thiếu, Các điểm sạc thường quá xa nhau....

Ngay cả lô xe điện bán sang Mẽo cũng vậy, số lượng xe bán rất hạn chế 1 phần do việc định vị phân khúc và giá trị sản phẩm so với các đối thủ, phần khác do hạ tầng không theo kịp.
Nếu chờ thì không kịp nên giờ là lúc phải làm ngay
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,190 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu Vin giữ vững được phong độ service như hiện tại của Taxi xanh sấp mặt thì ngon. Giờ em di chuyển bằng taxi 90% chuyển sang Xanh Sấp mặt, giá tuy nhình hơn tí so với GR hay B nhưng đổi lại xe sạch sẽ, rộng, tài lịch sự
Cần phải cái thiện cả cái app nữa cụ ạ. Tài thì ko chê về thái độ nhưng có vẻ chưa thuộc đường lắm. Nhà em phải đứng chờ đến 20 phút thì xe mới đến điểm đỗ, cậu tài xế còn xin lỗi rất lịch sự: "em bị rẽ nhầm mất chỗ ngã 3 nên phải đi vòng lại"
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cần phải cái thiện cả cái app nữa cụ ạ. Tài thì ko chê về thái độ nhưng có vẻ chưa thuộc đường lắm. Nhà em phải đứng chờ đến 20 phút thì xe mới đến điểm đỗ, cậu tài xế còn xin lỗi rất lịch sự: "em bị rẽ nhầm mất chỗ ngã 3 nên phải đi vòng lại"
Chuẩn cụ, toàn tài mới nên ko thuộc đường. App thì quá khó theo dõi vị trí của xe. Vin update cải thiện mấy cái này thì ngon
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chờ thì không kịp nên giờ là lúc phải làm ngay
Vin thừa hiểu "Cần làm ngay" nhưng khó đấy cụ. Hiểu nôm na, khó vì nhiều vấn đề: Hạ tầng, điểm đặt....vv.

Nhà em bên Roy, hiểu rằng Roy là đất của Vin mà muốn làm trạm sạc còn khoai cụ ạ. Dãy vỉa hè trước R6 - ngày trước Vin định cắm mấy trụ sạc ở đó mà dân họ không cho lắp, kiện tụng đấu tranh mãi cuối cùng Vin phải chịu nhún không đặt trạm ở đó nữa. Bên Times cũng vậy, trước Vin muốn làm các trạm dưới tầng hầm, nhưng dân không cho lắp.

Ở VN đã khoai, sang đất mẽo muốn phát triển hạ tầng trạm sạc còn khoai nữa. Giải pháp có lẽ là đổi chuẩn đầu sạc hiện tại sang chuẩn đầu sạc giống bọn Tesla rồi xài ké trạm của chúng nó :D
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Về mục đích thì VF sẽ vẫn có dòng tiền. Đó là 1 quá trình. Nếu bán bớt được CP từ cổ đông chính của VF là VG và 2 cty con của MV thu tiền về sẽ mua lại CP của VFS phát hành thêm. Có thể bán đc 2 đồng, mua lại mất có 1 đồng hoặc nguyên 2 đồng. Tổng số cổ phiếu sẽ tăng thêm
Nhiều cụ chưa hiểu những khái niệm cơ bản như: cổ đông, pháp nhân, vốn điều lệ, vốn góp, vốn chủ sở hữu, cổ phiếu, IPO...thì có giải thích mãi cũng như nước đổ đầu vịt thôi cụ.

Screenshot_20230918-140245.png


Screenshot_20230918-133116.png
 
Chỉnh sửa cuối:

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Nhiều cụ chưa hiểu những khái niệm cơ bản như: cổ đông, pháp nhân, vốn điều lệ, vốn góp, vốn chủ sở hữu, cổ phiếu, IPO...thì có giải thích mãi cũng như nước đổ đầu vịt thôi cụ.

Screenshot_20230918-140245.png


Screenshot_20230918-133116.png
Nếu IPO đc thì sẽ là như thế. Vì SPAC là đi cửa sau nên chưa có tiền đc. Sau này phát hành thêm mới có tiền với số tiền thêm đó và Cty dùng luôn
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Nếu IPO đc thì sẽ là như thế. Vì SPAC là đi cửa sau nên chưa có tiền đc. Sau này phát hành thêm mới có tiền với số tiền thêm đó và Cty dùng luôn
Thì đã bán hết số cổ phần dự kiến đâu mà có tiền?? :)) phải bán được 5-10% như chị Thủy dự kiến thì mới thu được tiền về chứ? Lúc này là giảm tỷ lệ sở hữu của các cổ đông hiện hữu xuống còn 90-95%. Còn trường hợp phát hành thêm cổ phiếu nó lại là vấn đề khác.

Screenshot_20230918-140245.png
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Nếu IPO đc thì sẽ là như thế. Vì SPAC là đi cửa sau nên chưa có tiền đc. Sau này phát hành thêm mới có tiền với số tiền thêm đó và Cty dùng luôn
Ipo hay sáp nhập với spac nó khác nhau về hình thức nhưng về bản chất đều là chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top